Mục lục

7 Ý tưởng Marketing Online ngành Nội thất cực chất 2024

Ý tưởng Marketing Online ngành Nội thất – Với sự phát triển mạnh mẽ của Internet và mạng xã hội, bất cứ doanh nghiệp nào cũng sẽ được hưởng lợi từ Digital Marketing. Marketing Online hiệu quả về chi phí và có thể đo lường được cho phép các cửa hàng nội thất Online có quy mô khác nhau nhắm mục tiêu đến những khách hàng lý tưởng của họ.

Digital Marketing cũng giống như sự đa dạng của các sản phẩm nội thất dành cho người tiêu dùng ngày nay: Có rất nhiều lựa chọn. Vậy chiến lược Marketing Online ngành Nội thất nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Marketing Online ngành nội thất

7 Ý tưởng Marketing Online ngành Nội thất có thể phù hợp với bạn

Nếu bạn đã tự hỏi “Làm thế nào nào để tôi có thể quảng cáo cửa hàng kinh doanh đồ nội thất của mình?” dưới đây là danh sách các ý tưởng Marketing Online ngành Nội thất mà bạn có thể thực hiện:

  • Có một trang web được thiết kế tốt và dễ điều hướng
  • Giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn thông qua Tiếp thị bằng Công cụ Tìm kiếm (SEM)
  • Cung cấp trải nghiệm di động phong phú với thực tế tăng cường (AR)
  • Sử dụng Content Marketing để tăng nhận diện
  • Tiếp cận khán giả mới với social media marketing
  • Tạo quy trình email marketing để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy lòng trung thành
  • Sử dụng các chiến thuật remarketing

Hãy thảo luận về từng ý tưởng tiếp thị kỹ thuật số:

1. Có một trang web được thiết kế tốt và dễ điều hướng

Hãy coi website cửa hàng nội thất như một phòng trưng bày đồ nội thất của bạn trên Internet. Sử dụng nó để chào đón khách hàng mới và đảm bảo rằng bạn tạo ấn tượng tốt đầu tiên.

Nâng cao nhận thức, thúc đẩy khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu của bạn với một website bán hàng nội thất được thiết kế tốt là cách làm Marketing Online ngành Nội thất hiệu quả cao. Làm cho “phòng trưng bày sản phẩm” của bạn dễ dàng điều hướng, để khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ. Cũng giúp cho quá trình thanh toán trở nên dễ dàng hơn!

Vì 74% người dùng Internet có nhiều khả năng quay lại các trang web thân thiện với thiết bị di động hơn, nên cửa hàng nội thất Online của bạn phải có thiết kế đáp ứng cùng với các tính năng khác. Một thiết kế web responsive sẽ giúp các trang của bạn hiển thị tốt trên các thiết bị khác nhau, do đó, hình ảnh sản phẩm được sắp xếp cẩn thận sẽ không bị biến dạng trên màn hình nhỏ hơn.

Có một trang web được thiết kế tốt và dễ điều hướng

Bạn muốn làm website hoặc muốn thay đổi giao diện website mà không biết bắt đầu từ đâu? Đây chính là chuyên môn của chúng tôi. ATPWEB cung cấp dịch vụ thiết kế website nâng tầm hình ảnh thương hiệu của bạn, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và tối đa hóa doanh thu cho doanh nghiệp nội thất.

Dịch vụ Thiết kế Website Nội thất ATPWEB

2. Giúp khách hàng tìm thấy bạn thông qua SEM

Giống như bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, các cửa hàng nội thất sẽ được hưởng lợi từ việc xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) cho các truy vấn có liên quan. Bạn có biết rằng kết quả tìm kiếm tự nhiên đầu tiên có khả năng nhận được nhấp chuột cao hơn 10 lần so với kết quả tìm kiếm đứng thứ mười không?

Marketing Online ngành Nội thất bằng công cụ SEM nhằm đảm bảo trang web của bạn xuất hiện trên SERPs khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến đồ nội thất và có liên quan đến sản phẩm của bạn. Bạn có thể đạt được điều này thông qua chiến lược Marketing online ngành nội thất: tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Bạn có thể tăng thứ hạng của mình trên SERPs bằng cách:

  • Nghiên cứu từ khóa: Tìm ra các truy vấn có liên quan mà người dùng Internet đang nhập vào các tìm kiếm của họ và mục đích tìm kiếm của họ.
  • SEO Onpage: Bao gồm các thẻ tiêu đề, meta Description, Headings,… cho mỗi trang web.
  • Tạo và tối ưu hóa nội dung: Tạo nội dung hữu ích và phù hợp cho đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn cung cấp câu trả lời cho những điểm khó khăn của khách hàng. Đảm bảo rằng bạn cũng tối ưu hóa các trang hiện có, khi mục đích tìm kiếm của khách hàng tiềm năng của bạn thay đổi.
  • Xây dựng liên kết: liên kết từ một trang web khác đến trang web của bạn (còn được gọi là một backlink) cũng giống như việc một doanh nghiệp khác đảm bảo cho bạn. Kiếm các backlink từ các trang web có uy tín.
  • Cải thiện tốc độ tải trang: Tốc độ trang là một trong những yếu tố xếp hạng của Google, như thể sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Trang tải nhanh mang lại cho người dùng trải nghiệm thú vị, do đó, đó là trang mà Google sẽ giới thiệu cho người tìm kiếm.

Tuy nhiên, SEO cần có thời gian. Nếu bạn có các sản phẩm phiên bản giới hạn mà bạn muốn quảng cáo nhanh ra chuyển đổi hơn, hãy triển khai các chiến dịch quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).

Dưới đây là một số điều bạn cần làm để bắt đầu với các chiến dịch PPC của mình:

  • Lập kế hoạch từ khóa mục tiêu của bạn
  • Tạo Landing Page nội thất
  • Viết các bài quảng cáo
  • Đo lường kết quả của bạn

Giúp khách hàng tìm thấy bạn thông qua SEM

3. Cung cấp trải nghiệm di động, phong phú với AR

Nếu bạn muốn thu hút sự quan tâm của khán giả bằng một thứ gì đó độc đáo và nâng cao, hãy xem xét công nghệ AR. AR chiếu hình ảnh do máy tính tạo ra trong thế giới thực, vì vậy người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh trong môi trường của họ.

Tính năng này là một công cụ hữu ích cho những người mua sắm đồ nội thất. Bằng cách sử dụng AR sẽ cho phép khách hàng hình dung trực quan căn phòng của họ sẽ như thế nào nếu có thêm các sản phẩm trên website của bạn.

Tuy nhiên, tính năng này sẽ cực kỳ tốn kém về cả chi phí thực hiện cũng như vận hành. Vì vậy nó sẽ phù hợp hơn với các website lớn, có nguồn lực đầy đủ.

Cung cấp trải nghiệm di động, phong phú với AR

4. Sử dụng Content Marketing để tăng nhận diện

Content Marketing là một chiến lược Marketing Online ngành Nội thất mang lại rất nhiều lợi ích, một trong số đó là nâng cao nhận thức về doanh nghiệp của bạn.

Tạo một chiến lược Content Marketing vững chắc để thiết lập thương hiệu của bạn như một chuyên gia và một doanh nghiệp đáng tin cậy. Các Content chất lượng sẽ giúp bạn cung cấp thông điệp Marketing nhất quán và hữu ích cho khán giả của mình.

Bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng các bài đăng blog hữu ích, video hướng dẫn và Infographic,…

Ví dụ: giả sử bạn đang kinh doanh đồ nội thất theo hướng sản xuất bền vững, thân thiện môi trường. Chiến lược Content Marketing của bạn có thể bao gồm các bài đăng trên blog và video về cách nguồn nguyên liệu và cách sản phẩm của bạn được tạo ra.

Content Marketing cho ngành nội thất

5. Tiếp cận khán giả mới với Social Media Marketing

Ngày nay, hơn 91% doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội như một kênh Marketing Online ngành Nội thất chính. Nếu doanh nghiệp của bạn không xuất hiện trên bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội nào, bạn đang bỏ lỡ cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Cho dù bạn đang cố gắng tiếp cận tệp khách hàng nào, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một nền tảng để tiếp cận thêm các đối tượng mới.

Áp dụng chiến lược Social Media Marketing hai hướng:

  • Chiến lược Social Media Marketin tự nhiên: Đăng thông tin có liên quan, kịp thời và hữu ích cho khách hàng tiềm năng của bạn trên mạng xã hội. Bạn hoàn toàn có thể chia sẻ review, feedback tích cực từ các khách hàng của mình ở định dạng ảnh hoặc video.
  • Chiến lược Social Media Marketing có trả phí: Bạn có thể chạy quảng cáo có trả phí nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể, những người có thể quan tâm đến thương hiệu và sản phẩm của bạn. Bạn có thể tạo và nhắm mục tiêu đến những khán giả ưa nhìn trên Facebook và Instagram để nâng cao nhận thức và các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng của mình.

Tiếp cận khách hàng mới ngành nội thất với Social Media Marketing

6. Tạo quy trình email marketing để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy lòng trung thành

Bạn có biết rằng 53% người tiêu dùng nói rằng họ đã mua một sản phẩm từ một cửa hàng bán lẻ sau khi nhận được email về sản phẩm đó không? Tận dụng sức mạnh của quy trình marketing qua email để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng lòng trung thành với các khách hàng hiện tại của bạn.

Người dùng đã đăng ký nhận bản tin chưa? Gửi cho họ các bài báo thông tin giúp họ đưa ra quyết định mua hàng. Đảm bảo rằng bạn gửi nội dung có liên quan đến từng phân khúc tính cách người mua trong số những người đăng ký của bạn.

Có phải người dùng đã để một mặt hàng trong giỏ hàng của họ mà vẫn chưa thanh toán? Gửi email nhắc họ về giỏ hàng chưa thanh toán.

Người dùng có mua hàng không? Gửi một cuộc khảo sát ngắn để hỏi về trải nghiệm của họ trên website. Cân nhắc tặng họ mã giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt cho lần mua hàng tiếp theo khi họ đã hoàn thành khảo sát.

Email marketing ngành hàng nội thất

7. Sử dụng các chiến thuật remarketing

Một chiến dịch remarketing có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi tăng lên đến 161%, do đó, đây là chiến lược Marketing Online ngành Nội thất cực kỳ hợp lý.

Remarketing là một chiến lược tiếp cận những người trước đây đã tương tác với doanh nghiệp của bạn trực tuyến. Bạn có thể tiếp thị lại những người dùng này thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh, xuất hiện trên các trang web của bên thứ ba.

Bạn cũng có thể tiếp thị lại qua email. Khi người dùng thêm một mặt hàng vào giỏ hàng của họ và rời khỏi trang web của bạn mà vẫn chưa thanh toán, bạn có thể liên hệ với họ qua email. Được gọi là email từ bỏ giỏ hàng, những thông báo này nhắc nhở khách hàng của bạn về việc mua hàng đang chờ xử lý của họ.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng là một cách tuyệt vời để bạn tiếp thị lại với khách hàng của mình. Facebook cho phép bạn tạo đối tượng tùy chỉnh gồm khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn và ngoại hình của họ. Bạn có thể tiếp thị lại các khách hàng tiềm năng bằng cách thiết lập bộ quảng cáo nhắm mục tiêu đến đối tượng khách hàng tiềm năng cụ thể của bạn với các quảng cáo thu hút họ.

Tổng kết

Các ý tưởng Marketing Online ngành Nội thất trên đây chắc chắn sẽ mở ra thêm các hướng tư duy mới, giúp phát triển cửa hàng kinh doanh Nội thất Online của bạn. Việc kinh doanh Nội thất Online sẽ trở thành đơn giản hơn bao giờ hết nếu bạn biết cách vận dụng các phương pháp hợp lý, sáng tạo và hiệu quả nhất.

Đối với các khách hàng thiết kế website nội thất tại ATPWEB sẽ được tặng khóa học và tài liệu SEO – Quản trị website nhằm giúp quý khách hàng thực hiện Marketing Online ngành Nội thất hiệu quả nhất.

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website