Mục lục

10 Loại bài viết trên Fanpage giúp tăng mức độ tương tác cho thương hiệu

 

Việc xây dựng nội dung cho Fanpage của doanh nghiệp không chỉ để phục vụ cho mục đích tiếp thị sản phẩm/ dịch vụ hay quảng bá thương hiệu, mà còn để xây dựng mối liên kết với các phân khúc khách hàng.

Trong đó, bước đầu tiên để tạo sự kết nối với khách hàng chính là cung cấp các nội dung, bài viết kích thích sự tương tác của khách hàng với thương hiệu.

Bài viết sau đây sẽ tổng hợp và giới thiệu một số loại bài viết trên Fanpage giúp tăng mức độ tương tác, từ đó mở ra nhiều cơ hội phát triển trên nền tảng mạng xã hội Facebook nói riêng và tiếp thị kỹ thuật số nói chung cho các doanh nghiệp.

10 Loại bài viết trên Fanpage giúp tăng mức độ tương tác

Lý do hàng đầu để giải thích cho câu hỏi “Tại sao mức độ tương tác lại có vai trò rất quan trọng với nội dung trên Fanpage?” là bởi vì nếu Fanpage không nhận được bất kỳ sự tương tác nào, thì bạn đang làm ảnh hưởng thứ hạng quảng cáo của mình.

Điều đó có nghĩa là không ai nhìn thấy nội dung của bạn và bạn đang lãng phí thời gian của mình.

Nhưng nếu bạn có thể tạo ra tương tác, những người theo dõi bắt đầu biết về doanh nghiệp/ sản phẩm/ dịch vụ của bạn, yêu thích và tin tưởng bạn, thì bạn đã từng bước xây dựng mối quan hệ thân thiết với người dùng, từ đó dẫn đến giai đoạn chuyển đổi tỷ lệ bán hàng.

fanpage post ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nội dung của thương hiệu

Khi xây dựng nội dung cho Fanpage đừng chỉ nói về bản thân, rất nhiều Fanpage đã phạm phải “lỗi” này, bạn có thể sẽ nghĩ rằng mọi người chỉ yêu thích các thông tin liên quan đến thương hiệu của bạn và không muốn nghe về bất kỳ ai khác.

Điều này hoàn toàn có thể, nhưng không phải bất kỳ người dùng nào cũng như vậy. Vì thế đừng ngại liên kết với nội dung của người khác. Người theo dõi của bạn sẽ nghĩ rằng bạn là “một siêu anh hùng” vì đã cho họ thấy những điều hữu ích mà họ chưa biết.

Đồng thời hãy nhớ rằng duy trì việc cung cấp cho người hâm mộ những nội dung của riêng bạn và sau đó cũng có liên kết đến các bài viết có sẵn khác.

fanpage content ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bài đăng video

Facebook rất thích khi người dùng đăng video và họ thậm chí có cả một album dành riêng cho video. Đây là lý do tại sao video là ý tưởng tuyệt vời để tạo bài viết trên fanpage và cải thiện chiến lược của bạn.

Tạo và chia sẻ chúng thường xuyên, cho dù chúng là video chuyển động cơ bản, video thông tin, video giáo dục hay tất cả các loại khác.

Bạn không cần phải lập cả một nhóm sản xuất video để tạo video cho Facebook và điều quan trọng là bắt đầu sử dụng tiếp thị video trong chiến lược thông thường của bạn.

video fanpage scaled ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Ảnh sản phẩm

Tất nhiên bạn muốn chia sẻ hình ảnh sản phẩm của mình trên bài đăng trên Facebook của doanh nghiệp. Nhưng hãy làm nổi bật sản phẩm của bạn theo những cách sáng tạo để có những bài đăng trên Facebook hiệu quả.

Hãy nghĩ về các background trơn, các chủ đề liên quan đến các ngày lễ sắp tới, hoặc các ảnh chụp thực tế hoặc ứng dụng của sản phẩm và hơn thế nữa.

Dưới đây là một ví dụ thú vị của OREO khi giới thiệu sản phẩm của họ theo cách trực quan hấp dẫn. Hãy nghĩ ra những cách hay để chia sẻ ảnh sản phẩm của riêng bạn để khiến chúng hấp dẫn nhất có thể, tăng cả mức độ tương tác và chuyển đổi.

anh san pham Oreo Fanpage post ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đồ họa thông tin – Infographics

Đồ họa thông tin được biết đến trong lịch sử với các hình ảnh hóa dữ liệu dài có thể chiếm toàn bộ màn hình của bạn, đặc biệt là trên một nền tảng như Pinterest.

Nhưng đồ họa thông tin có thể chia sẻ trên mọi nền tảng truyền thông xã hội, miễn là bạn thiết lập kích thước phù hợp.

Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời từ nền tảng tạo đồ họa thông tin Visme, chia sẻ đồ họa thông tin cùng với bài đăng trên Facebook của họ.

vi du fanpage content ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Câu hỏi & Trích dẫn

Bạn có thể khảo sát khán giả của mình, thăm dò ý kiến ​​của họ, hỏi họ về cảm giác của họ hoặc thậm chí hỏi họ xem họ có thích điều gì đó không.

Bạn cũng có thể đặt ra một số loại câu hỏi hoặc khơi gợi tương tác bằng một câu trích dẫn. Tìm kiếm một câu trích dẫn tuyệt vời của một tác giả hoặc chuyên gia nào đó hoặc thậm chí có thể chỉ là một câu trích dẫn hài hước.

1 4 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Meme & Animation

Loại bài viết trên đây lại tiếp tục dẫn đến một loại bài viết khác, đó là một bài viết với nội dung hài hước. Sử dụng một số loại Animation hoặc các meme thịnh hành, đa số mọi người đều yêu thích những nội dung hài hước và có xu hướng tương tác với chúng hơn.

Điều bạn muốn làm khi xây dựng fanpage là để người hâm mộ thấy được con người bên trong bạn. Bạn muốn họ thấy rằng bạn cũng như họ, rằng bạn có tất cả những khía cạnh khác nhau.

Đó có thể là khía cạnh hài hước hoặc khía cạnh lôi cuốn, khía cạnh cá nhân hoặc khía cạnh kinh doanh của bạn. Và hãy cho người theo dõi thấy tất cả những khía cạnh khác nhau này của bạn thông qua các loại bài đăng khác nhau này.

facebook meme post ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đăng Ưu đãi Đặc biệt

Đăng mã phiếu giảm giá hoặc một số loại giảm giá có giới hạn mà người hâm mộ của bạn có thể nhận được mà không ai khác có thể nhận được.

Đó là một cách tuyệt vời để “thưởng” cho mọi người vì đã thích Trang Facebook của bạn. Bởi vì loại nội dung này cũng chuyển đổi tốt, các bài đăng cảnh báo giảm giá và giảm giá cũng là những ý tưởng tuyệt vời để quảng bá trên Facebook.

Ví dụ từ Anthropologie dưới đây đã chia sẻ một đợt giảm giá lớn mà họ đã diễn ra cho những người theo dõi trên Facebook.

discount post ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tips liên quan đến lĩnh vực của bạn

Chia sẻ các mẹo và thủ thuật giao dịch là một cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác và tiếp cận với khán giả của bạn. Người dùng có thể luôn theo dõi và tìm kiếm nhiều thông tin hơn, vì vậy bạn càng cung cấp được nhiều thông tin thì càng tốt.

Dưới đây là một ví dụ về bài đăng trên Facebook của Sprout Social không chứa bất kỳ loại phương tiện truyền thông nào khác. Đó là một bài đăng thủ thuật chỉ có văn bản, nhưng vẫn hoạt động rất tốt trong việc thông báo và thu hút sự chú ý của người dùng Facebook.

Sprout Social post ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

 

Bài đăng cá nhân

Hãy ghi nhớ rằng người dùng muốn biết những khía cạnh đời thường của bạn, giống như chính bản thân họ. Vì vậy, hãy cho họ thấy rằng bạn cũng đang làm những việc bình thường khác.

Có thể công ty của bạn đã làm những điều thú vị đằng sau hậu trường với đội ngũ nhân viên của mình. Chia sẻ những hình ảnh và câu chuyện đó. Bởi vì nó sẽ mang đến cho các bài đăng của bạn sự đa dạng đặc biệt, khiến khán giả luôn chú ý đến bài viết và khiến bạn trở nên chân thật hơn đối với họ.

Vì vậy, hãy nhớ rằng, hãy thể hiện khía cạnh cá nhân của bạn, chứ không chỉ khía cạnh kinh doanh của bạn.

ideas to post on facebook 1616602638 772x1024 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bài đăng tiêu điểm – Spotlight Post

Đừng ngại thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Có thể một khách hàng của bạn đã có những trải nghiệm thực sự tuyệt vời với sản phẩm của bạn, vì vậy bạn có thể chia sẻ bài viết để chúc mừng họ.

Điều đó sẽ cho thấy bạn là người quan tâm đến người theo dõi và bạn cũng tập trung vào khách hàng như thế nào. Từ đó giúp cho mọi người có thiện cảm hơn về thương hiệu của bạn và dần trở thành khách hàng trung thành.

785e45fb53497ec37f1aa4a1074e8e3b ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa từ Medium & Sproutsocial

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

thiet ke website tron goi tai Thanh pho Thu Duc.PNG ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Thiết kế website tại ATPWeb
  • Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
  • 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
  • Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website