Mục lục

LMS là gì? 8 Lợi ích hàng đầu khi sử dụng LMS để đào tạo

Nếu như bạn đang tổ chức hoặc điều hành các khóa đào tạo trên nền tảng E-Learning, thì có thể là bạn đã từng nghe đến thuật ngữ LMS, nói một cách ngắn gọn thì LMS chính là Hệ thống quản lý học tập giúp các cá nhân, tổ chức có thể kiểm soát quá trình đào tạo của mình diễn ra một cách hiệu quả hơn.

Để hiểu rõ hơn về LMS cũng như những lợi ích mà Hệ thống Quản lý học tập này mang lại cho bạn, thì chúng ta hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé!

LMS là gì?

LMS (Learning Management System) – Hệ thống quản lý học tập là một ứng dụng phần mềm hoặc công nghệ dựa trên nền tảng website được sử dụng để lập kế hoạch, thực hiện và đánh giá một quá trình học tập cụ thể.

Hệ thống này được sử dụng cho các thực hành eLearning và ở dạng phổ biến nhất, bao gồm hai yếu tố: máy chủ thực hiện chức năng cơ bản và giao diện người dùng được vận hành bởi giảng viên, sinh viên và quản trị viên.

Thông thường, hệ thống quản lý học tập cung cấp cho người hướng dẫn cách tạo và chia sẻ nội dung, theo dõi sự tham gia của học viên và đánh giá kết quả học tập của họ. Đồng thời cung cấp khả năng sử dụng các tính năng tương tác như thảo luận theo chuỗi, hội nghị truyền hình và diễn đàn thảo luận.

Dinh nghia LMS ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Đối tượng sử dụng LMS là ai?

Các LMS thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, các cơ quan chính phủ quốc gia, chính quyền địa phương, các tổ chức giáo dục truyền thống và các tổ chức đang sử dụng hình thức E-Learning.

Các hệ thống này có thể cải thiện các phương pháp giáo dục truyền thống, đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí cho các tổ chức.

Một hệ thống hiệu quả sẽ cho phép người hướng dẫn và quản trị viên quản lý hiệu quả các yếu tố như đăng ký người dùng, nội dung, lịch, quyền truy cập của người dùng, giao tiếp, chứng nhận và thông báo.

Dưới đây là một số ví dụ về các công ty và tổ chức khác nhau sử dụng LMS để đào tạo:

  • Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, từ các doanh nghiệp đa quốc gia lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ
  • Các doanh nghiệp từ nhiều ngành khác nhau, chẳng hạn như các tổ chức chăm sóc sức khỏe và các công ty khởi nghiệp công nghệ
  • Các tổ chức chính phủ, từ Liên hợp quốc đến hợp tác xã tại địa phương của bạn, các cơ quan chính phủ và văn phòng chính quyền khu vực
  • Các tổ chức phi chính phủ và tổ chức phi lợi nhuận
  • Cơ sở giáo dục truyền thống (trường phổ thông, đại học, cao đẳng)
  • Các tổ chức giáo dục trực tuyến và dựa trên eLearning
  • Người hướng dẫn và giảng viên độc lập

Trong thực tế, Hệ thống quản lý học tập có thể phục vụ cho các nhu cầu đào tạo khác nhau.

Ví dụ: một chuyên gia có thể sử dụng LMS để bán các khóa học của họ trực tuyến, một công ty có thể sử dụng nó để đào tạo nội bộ nhân viên, trong khi một cơ quan tư vấn có thể đào tạo khách hàng về một loạt các chủ đề.

Doi tuong su dung cua LMS ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bạn có thể sử dụng LMS để làm gì?

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể sử dụng LMS cho tất cả các loại hoạt động học tập. Đó là lý do tại sao LMS là một công cụ kinh doanh vô giá được các doanh nghiệp và tổ chức lớn nhỏ đón nhận. Dưới đây là một số cách sử dụng phổ biến nhất cho nền tảng LMS:

Đào tạo đối tác và khách hàng

Bạn có thể cấp quyền truy cập cho các đối tác bên ngoài và khách hàng của mình để phục vụ cho mục đích hướng dẫn và đào tạo.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng LMS để thu hút khách hàng mới đến với sản phẩm của mình. Hoặc, nếu bạn là cơ quan giúp các công ty phát triển kỹ năng mềm của nhân viên, bạn có thể tạo một khóa học trong LMS của mình và chia sẻ khóa học đó với các khách hàng khác nhau của bạn.

Đào tạo đối tác và khách hàng hiệu quả hơn với LMS
Đào tạo đối tác và khách hàng hiệu quả hơn với LMS

Đào tạo, phát triển & duy trì kỹ năng cho nhân viên

LMS thường được sử dụng để khuếch đại giá trị thành viên bằng cách xây dựng nội dung đào tạo tập trung vào một chủ đề cụ thể và tạo điều kiện thuận lợi cho sự tham gia giữa các thành viên của bạn với hình thức học tập trên nền tảng kỹ thuật số.

Ngoài ra, LMS còn có thể hỗ trợ quản lý tài năng và đào tạo và phát triển lực lượng nhân viên hiện tại. Trong LMS, các khóa học có thể được chỉ định để đảm bảo nhân viên có được kỹ năng công việc phù hợp, được thông báo về các thay đổi sản phẩm và cập nhật về đào tạo tuân thủ, chỉ cần nêu tên một số.

Giới thiệu thông tin cho các nhân viên mới

Bạn có thể tự động hóa và đơn giản hóa nhiệm vụ quan trọng của việc giới thiệu cho các nhân viên mới được tuyển dụng bằng cách sử dụng LMS doanh nghiệp.

Bạn vẫn cần phải trực tiếp chào hỏi họ và đưa họ đi tham quan quanh văn phòng, nhưng họ có thể nghiên cứu phần còn lại tùy theo tốc độ của riêng mình (và tham khảo lại tài liệu học tập bất cứ lúc nào họ cần).

Những người mới tuyển dụng phải vật lộn để nhớ chi tiết về lịch sử công ty hoặc các chính sách tuân thủ của bạn. Tuy nhiên, với một khóa học giới thiệu trực tuyến, bạn có thể chắc chắn rằng họ có quyền truy cập vào thông tin hữu ích bất cứ khi nào họ muốn.

Phần mềm LMS của bạn là một nơi tuyệt vời để hướng dẫn những người mới thuê về quy tắc ứng xử của nhân viên, nguyên tắc về quyền riêng tư và chính sách của công ty bạn.

Bạn cũng có thể chia sẻ chi tiết về vai trò và trách nhiệm của họ, cũng như thông tin về các cơ hội thăng tiến và lợi ích nghề nghiệp.

Sử dụng LMS để Đào tạo và cung cấp thông tin cho Nhân viên
Sử dụng LMS để Đào tạo và cung cấp thông tin cho Nhân viên

Đào tạo từ xa

Hạn chế về địa lý là rào cản phổ biến đối với đào tạo truyền thống. Các công ty đa quốc gia hoặc doanh nghiệp có nhiều chi nhánh phải vật lộn để thu hút mọi người cùng tham gia đào tạo.

Bằng cách chuyển khóa đào tạo của bạn trực tuyến, tất cả các thành viên trong nhóm đều có thể truy cập tài liệu đào tạo hoặc thậm chí tham gia hội thảo trực tiếp trên web từ bất cứ đâu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền và thời gian đáng kể.

Hỗ trợ giáo dục

Một LMS cũng phù hợp cho các mục đích giáo dục chung.

Đó có thể là một trường học bán các bài học trực tuyến, một tổ chức giáo dục truyền thống bổ sung các khóa học dựa trên lớp học của mình, một doanh nghiệp giáo dục khách hàng hoặc thậm chí là một cơ quan chính phủ hoặc tổ chức phi chính phủ giúp giáo dục dân số nói chung.

Hình thức Đào tạo & Hỗ trợ Giáo dục từ xa với LMS
Hình thức Đào tạo & Hỗ trợ Giáo dục từ xa với LMS

Lợi ích của việc sử dụng LMS

Việc chuyển đổi từ hình thức đào tạo truyền thống, ngoại tuyến sang nền tảng học trực tuyến nghe có vẻ khó khăn, nhưng kết quả mà bạn sẽ đạt được là vô cùng xứng đáng.

Có thể nói, cứ mỗi 10% chi phí đầu tư cho eLearning, sẽ giúp các công ty kiếm lại 30% năng suất. Bên cạnh đó, việc sử dụng công nghệ phù hợp sẽ giúp quá trình chuyển đổi này diễn ra suôn sẻ hơn.

Dưới đây là những lợi ích của LMS đối với việc đào tạo:

1. Tiết kiệm chi phí đào tạo

Bạn chỉ cần đầu tư vào phần mềm LMS một lần và có thể sử dụng nó cho tất cả các chương trình đào tạo của bạn, thay vì phải liên túc thay đổi hình thức tổ chức các sự kiện khác nhau (ví dụ: hội nghị và thuyết trình) mỗi khi bạn muốn đào tạo nhân viên và khách hàng.

2. Tiết kiệm thời gian

Người ta ước tính rằng hệ thống học trực tuyến sẽ tiết kiệm tới 45% thời gian cho tổ chức của bạn so với việc học trực tiếp trên lớp, bởi vì mỗi học viên của bạn có thể thực hiện khóa đào tạo của họ vào những thời điểm khác nhau và theo tốc độ của riêng họ.

Đào tạo trực tuyến giúp xây dựng chương trình học ngay cả khi bạn cách xa học viên của mình, bạn không phải tốn thời gian và tiền bạc để đưa tất cả mọi người tham gia vào cùng một vị trí.

3. Thu hút và tạo động lực cho người học

Việc đào tạo không phải lúc nào cũng nhằm phát triển các kỹ năng. Đôi khi, đó là việc làm quen với các chính sách của công ty hoặc hiểu các quy định về tuân thủ.

Trong những trường hợp đó, việc đào tạo nghe có vẻ kém thú vị hơn. Để đảm bảo rằng người học luôn tập trung, bạn có thể thêm một số yếu tố tương tác và trò chơi hóa (ví dụ: câu đố, giải thưởng và các cuộc thi nội bộ) bằng cách sử dụng LMS của bạn.

4. Cung cấp cho bạn dữ liệu có giá trị

Những dữ liệu mà LMS tạo ra cho tổ chức của bạn vô cùng giá trị đối với việc xây dựng và phát triển.

Bạn cần một kế hoạch dự phòng cho trường hợp nhân viên nghỉ việc? LMS sẽ giúp lập kế hoạch kế nhiệm bằng cách chỉ ra ai có kỹ năng và năng lực để bước vào vị trí của họ. Ngược lại, việc bổ nhiệm đúng người vào bất kỳ vai trò đơn lẻ nào đều sẽ giúp tối ưu hiệu quả cho LMS của bạn.

Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm tra dữ liệu thống kê một cách dễ dàng. Bạn sẽ biết nhân viên nào đang gặp khó khăn với một phần đào tạo cụ thể và can thiệp trước khi điều đó dẫn đến một sai lầm đắt giá.

 

Learning Management System features ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

5. Cập nhật nội dung nhanh chóng

Bạn không còn phải lo lắng về việc các bản Hướng dẫn đào tạo của bạn trở nên lỗi thời theo thời gian. Khi mọi thứ trực tuyến, bạn có thể thực hiện các thay đổi đối với nội dung đào tạo của mình ngay lập tức.

6. Cải thiện tỷ lệ giữ chân

Nhân viên coi trọng sự phát triển nghề nghiệp. Hãy cung cấp cho họ cơ hội để xây dựng các kỹ năng bằng cách tạo một thư viện khóa học trực tuyến bên trong LMS của bạn.

Đây có thể là một tình huống đôi bên cùng có lợi nếu bạn xây dựng các khóa học nâng cao kiến ​​thức về công ty và giúp nhân viên đạt được năng lực mới hoặc phát triển các kỹ năng hiện có của họ mà không cần chuyển sang một vai trò khác.

7. Theo dõi & đo lường hiệu quả

Báo cáo LMS cho phép người dùng đánh giá và phân tích dữ liệu từ mỗi khóa học và điều chỉnh nó theo những gì báo cáo chỉ ra.

Các đánh giá và phản hồi về khóa học có thể dễ dàng được phân tích bằng các công cụ báo cáo để trình bày một bức tranh toàn cảnh về những tài liệu mà học viên thấy hấp dẫn.

Nhật ký thời gian có thể giúp xác định khía cạnh nào của khóa học được cho là khó khăn hoặc thú vị nhất. Các dữ liệu khác như thời gian và tần suất xem trung bình, cũng có thể được sử dụng để cải thiện các chương trình đào tạo trong tương lai.

8. Duy trì sự tuân thủ quy định

Nếu tổ chức của bạn phải luôn cập nhật các quy định tuân thủ hiện hành, thì Hệ thống quản lý học tập có thể là một công cụ hỗ trợ vô giá.

Sử dụng Hệ thống quản lý học tập cung cấp cho bạn khả năng thêm các tiêu chuẩn tuân thủ mới vào khóa đào tạo trực tuyến của bạn trong vòng vài phút.

Do đó, thành viên trong tổ chức của bạn luôn có thể nhận thức được các quy tắc tuân thủ mới nhất mà họ cần phải biết, để tổ chức của bạn có thể tránh được các hình phạt tốn kém.

Ngoài ra, bạn có quyền đảm bảo rằng mọi nhân viên đều có cùng quan điểm về các kỳ vọng và chính sách của công ty, điều này giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và giảm tỷ lệ thay đổi nhân viên.

LMS 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

 

Tham khảo thêm: Tổng hợp Plugin LMS – Hệ thống Quản lý học tập dành cho các Website giáo dục

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website