Trong thời kỳ đại dịch đang diễn ra trên toàn cầu như hiện nay, thì các hoạt động kinh doanh – khởi nghiệp đều phải đối mặt với không ít trở ngại và thách thức, nhưng không có nghĩa là các doanh nghiệp mới sẽ không thể phát triển trong tương lai. Trên thực tế, một số doanh nghiệp nhỏ hiện nay hoàn toàn có tiềm năng tồn tại và thậm chí phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đại dịch toàn cầu.
Nhưng làm thế nào để có thể bắt đầu các hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả ? Hãy cùng theo dõi bài sau đây để biết thêm những thông tin hữu ích trong việc xây dựng thương hiệu của mình nhé !
Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh trong tình hình dịch bệnh COVID-19 ?
Phân tích nhu cầu của người tiêu dùng
Thói quen và nhu cầu của người tiêu dùng đã thay đổi một cách đáng kể trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát như hiện nay, vì vậy trước khi bắt đầu các hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp hãy cân nhắc xem dịch vụ của bạn phù hợp với lối sống hiện tại của khách hàng như thế nào.
Ví dụ: tỷ lệ nhận nuôi thú cưng đã tăng 700% kể từ năm ngoái, khi mọi người tìm kiếm sự đồng hành của thú cưng trong khi họ dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Alexandre Douzet – Giám đốc điều hành của Pumpkin Pet Insurance Services đã nắm bắt cơ hội này để giúp đỡ khách hàng bằng công việc kinh doanh của mình, bằng cách cho ra đời gói bảo hiểm dành cho thú cưng.
Ngoài ra, doanh nhân Douzet còn cho biết: “Một thách thức dành cho các doanh nghiệp trong COVID là phải tìm ra cách để cân bằng giữa việc đồng cảm với những điều mà khách hàng đang phải trải qua trong tình hình dịch bệnh trên thế giới, đồng thời không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh của mình”.
Phát triển một chiến lược Digital Marketing chất lượng
Một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ có thể giúp thúc đẩy doanh nghiệp mới của bạn vượt qua những thời điểm khó khăn. Các hoạt động truyền thông minh bạch và trung thực với thương hiệu của bạn trên các nền tảng trực tuyến, là hai cách cơ bản nhất để xây dựng lòng trung thành của khách hàng trong đại dịch và hơn thế nữa.
“COVID đã khiến việc tiếp thị trở nên khó khăn hơn nhiều, vì nhiều hình thức marketing bình thường mà bạn có thể tiếp thị một thương hiệu tiêu dùng, cụ thể là hoạt động tổ chức sự kiện, không thể được thực hiện trong thời gian xảy ra dịch bệnh” Shoykhet – Người sáng lập và Giám đốc điều hành tại Atom Finance chia sẻ —. “Chúng tôi chủ yếu chuyển sang quảng cáo kỹ thuật số và giới thiệu khách hàng làm nguồn lưu lượng truy cập chính của chúng tôi. Chúng tôi cũng đã thực hiện một số sự kiện ngoài trời mang tính xã hội xa, chẳng hạn như thuê xe tải kem và phát kem miễn phí.”
Kết nối với người tiêu dùng trên mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng mới và chia sẻ thông tin cập nhật với những khách hàng hiện tại. Tất nhiên là mọi doanh nghiệp đều muốn quảng bá các sản phẩm/ dịch vụ mà mình cung cấp đến các phân khúc khách hàng tiềm năng, nhưng bạn không nên chỉ tập trung vào việc bán hàng mà còn phải tương tác với người tiêu dùng.
Hiện nay, trên thị trường Marketing đã có rất nhiều hoạt động tiếp thị miễn phí thông qua việc tận dụng ưu điểm của mạng xã hội . Hãy sử dụng các tài khoản xã hội của bạn để trò chuyện và kết nối với khách hàng sẽ giúp củng cố niềm tin và tạo ấn tượng tốt cho thương hiệu của bạn.
Lập một kế hoạch kinh doanh dài hạn, chống suy thoái
Bối cảnh kinh doanh bây giờ trông rất khác so với vài tháng trước, và rất có thể sẽ tiếp tục thay đổi một lần nữa trong tương lai. Việc phát triển một kế hoạch kinh doanh dài hạn, chống suy thoái với kế hoạch tài chính tốt sẽ giúp đảm bảo công ty khởi nghiệp của bạn có thể vượt qua mọi “cơn bão”.
Douzet cho biết: “Tôi khuyên bạn nên đảm bảo doanh nghiệp của mình có được những giải pháp phòng tránh COVID, nghĩa là mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm/ dịch vụ nào đó có thể tận hưởng trong thời gian dịch bệnh căng thẳng. Nếu không, bạn có nguy cơ phải đối mặt với việc chi trả các chi phí phát sinh, mà không thể tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.”
Hãy linh hoạt và luôn lạc quan
Khả năng thích ứng là chìa khóa thành công cho bất kỳ doanh nhân và doanh nghiệp của họ. Bên cạnh việc thiết lập một kế hoạch kinh doanh cố định, các doanh nghiệp cũng cần phải xử lý tình huống một cách linh hoạt khi đối mặt với sự thay đổi.
Trên hết, hãy luôn lạc quan. Mặc dù việc khởi động một công ty khởi nghiệp ngay bây giờ sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn, nhưng đừng vội nản lòng mà hãy tiếp tục kiên trì với các hoạt động kinh doanh của mình.
Các loại hình kinh doanh đang phát triển mạnh trong COVID-19
Dưới đây là một số loại hình kinh doanh được đánh giá là có tiềm năng phát triển do nhu cầu sử dụng mạnh mẽ của người tiêu dùng trong đại dịch COVID-19:
- Dịch vụ vận chuyển: Với tình hình mọi người đang phải làm việc ở nhà và tránh những chuyến đi chơi không cần thiết, để tuân thủ theo các chỉ thị giãn cách xã hội như hiện nay, đã góp phần thúc đẩy nhu cầu sử dụng các dịch vụ vận chuyển tận nơi.
- Thiết bị thể dục và các lớp học thể dục trực tuyến: Hiện tại, hầu hết các phòng tập thể dục và phòng tập thể hình đều phải đóng cửa hoặc giới hạn số lượng nhất định, vì vậy người tiêu dùng đang chuyển sang sử dụng các lớp học thể dục thể thao trực tuyến, để có thể tiếp tục các hoạt động tăng cường sức khoẻ mà không cần ra khỏi nhà.
- Các nhà sản xuất khẩu trang: Với việc đeo khẩu trang đã trở thành một yêu cầu bắt buộc trong một số bối cảnh nhất định, một số công ty đã đạt được những thành công trong hoạt động sản xuất của họ, để tạo ra những chiếc mặt nạ có chất lượng cao, mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, mang lại nguồn doanh thu ổn định cho thương hiệu của mình.
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn