Mục lục

[Hướng dẫn] Làm mờ ảnh Online đơn giản và nhanh chóng nhất 2024

Làm mờ ảnh Online – Các phần mềm chỉnh sửa ảnh hay dịch vụ sửa ảnh online đều có chức năng làm mờ chi tiết ảnh. Bạn có thể làm mờ ảnh online bằng Photoshop Online hoặc bằng Image Blur cũng khá hiệu quả, phù hợp khi cần che mặt nhân vật trong ảnh, che thông tin nhạy cảm không muốn người khác xem được.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc Cách làm mờ ảnh online đơn giản, nhanh chóng.

Làm mờ ảnh online bằng Photoshop Online

Để sử dụng cách làm mờ phông nền ảnh online online này, đầu tiên hãy truy cập vào giao diện của phần mềm tại photopea.com. Bạn có thể dùng máy tính hoặc điện thoại thông minh để truy cập.

Sau khi giao diện của Photoshop Online hiện ra, hãy nhấn vào nút file ở góc trên cùng bên trái và chọn open. Sau đó truy cập vào khu vực lưu trữ hình ảnh cần làm mờ trên máy tính và tải ảnh lên.

Sau đó bạn hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng làm mờ hình giọt nước và chọn Blur Tool để làm mờ nhẹ hoặc Smudge tool để chà mờ (làm mờ nhẹ là vẫn còn nhận ra, còn chà mờ là hầu như không nhận ra được chủ thể làm mờ). Ví dụ lúc này mình chọn Blur Tool.

Bạn chú ý thanh công cụ ở phía trên, hàng thứ 2 sẽ cung cấp 2 chức năng là độ mạnh và độ rộng của công cụ làm mờ. Bạn hãy chọn theo ý muốn và tô vào những khu vực muốn làm mờ. Xem hình minh họa.

Khi đã chỉnh sửa xong, bấm chọn File – export as để lưu ảnh. Bạn có thể chọn định dạng file ảnh mà mình mong muốn (PNG, JPEG…) và lưu vào máy tính của mình.

Làm mờ ảnh online bằng Photoshop Online

Sử dụng Image Blur làm mờ ảnh online

Đây là 1 trang web hỗ trợ làm mờ nền ảnh online miễn phí trên cả 2 thiết bị máy tính và điện thoại thông minh. Bạn không cần phải đăng ký tài khoản để sử dụng. Điều duy nhất bạn cần làm là đăng nhập vào website theo địa chỉ sau: imageblur.io

Sau khi truy cập thành công, giao diện chính sẽ có nút choose file để cho phép bạn tải ảnh lên từ máy tính hoặc kéo ảnh thả vào khu vực chỉnh sửa.

Tiếp theo, bạn chọn khu vực muốn làm mờ bằng cách kéo vùng ảnh muốn làm mờ bên trong chính.

Bạn có thể dễ dàng di chuyển lên xuống, mở rộng thu hẹp để điều chỉnh vùng chọn lựa. Xem ảnh minh họa bên dưới.

Sau khi chọn được vùng ảnh muốn làm mờ, bạn hãy quay lại thanh công cụ trên cùng, chọn nút Blur it ở góc bên phải màn hình. Hệ thống sẽ tự động làm mờ vùng được bạn chọn. Bạn có thể nhấn nút continue để tiếp tục quá trình làm mờ hoặc nhấn nút download để tải ảnh hoàn thiện về máy tính.

Đối với công cụ làm mờ ảnh online này, bạn không thể tùy chọn các chức năng tăng giảm vùng làm mờ. Sau lần đầu tiên làm mờ, nếu chưa ưng ý bạn có thể lặp lại thao tác làm mờ đến khi nào cảm thấy hài lòng thì download ảnh về máy tính.

Sử dụng Image Blur làm mờ ảnh online

Chỉnh sửa ảnh mờ đi bằng Face

Đây cũng là website cung cấp công cụ làm mờ ảnh online miễn phí mà không cần đăng ký. Đề bắt đầu, hãy truy cập vào địa chỉ facepixelizer.com của Face. Khi giao diện website hiện ra, hãy kéo ảnh muốn làm mờ vào ô Drop image files here như hình bên dưới.

Đối với ảnh chân dung, hệ thống có thể tự phát hiện và làm mờ khuôn mặt bằng công cụ Pixelize, Blur hoặc GF (Guy Fawkes).

Hoặc bạn có thể dùng Manual để tự chọn khu vực làm mờ như hình bên dưới. Sau khi đã làm mờ xong hãy nhấn Save Images để lưu file chỉnh sửa hoàn tất vào máy tính. Vì sử dụng trình kéo thả nên giao diện website không thân thiện với thiết bị di động, do đó công cụ này chỉ phù hợp với người dùng máy tính mà thôi

Chỉnh sửa ảnh mờ đi bằng Face

Làm mờ ảnh bằng Pinetools Censor Photo

Truy cập vào địa chỉ trang web https://pinetools.com/blur-image để tiến hành làm mờ ảnh online. Đầu tiên chọn tệp ở tab INPUT IMAGE để tải ảnh cần làm mờ lên.

Bạn có thể pixel hóa, làm mờ hoặc “phong tỏa” hoàn toàn khu vực mà mình mong muốn. Bạn cũng có thể sử dụng công cụ làm mờ ảnh online này để thay đổi hình dạng thành hình chữ nhật hay hình elip đồng thời thay đổi kích cỡ của khu vực cần làm mờ. Để tiến hành làm mờ hãy chọn Blur, Pixelate hoặc Solid Color và di chuyển thanh trượt để đặt mức độ làm mờ mà mình mong muốn.

Tổng kết

Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website