kênh quảng bá hình ảnh thương hiệu hình ảnh

Kênh quảng bá hiệu quả cho các doanh nghiệp 2020

Kênh quảng bá là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp và đưa doanh nghiệp đến gần với khách hàng hơn. Chiến dịch quảng bá hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp của bạn có thành công hay không phụ thuộc lớn vào việc lựa chọn kênh quảng bá. Theo các chuyên gia dự đoán, các kênh quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất trong năm 2020 sẽ bao gồm cả nền tảng online và quảng bá bên ngoài. Cụ thể hơn, mình sẽ giới thiệu bạn các kênh quảng bá dưới đây sẽ giúp cho việc quảng bá hình ảnh doanh nghiệp bạn thành công.

Quá trình quảng bá hình ảnh tiếp cận với đối tượng mục tiêu qua các phương tiện truyền tải chính là việc quảng bá thương hiệu. Để việc quảng bá đó trở nên mạnh nhất, lan truyền nhanh nhất, rộng nhất và chi phí thấp nhất, doanh nghiệp cần lựa chọn phương tiện quảng bá thích hợp, hay nói cách khác, đó là chọn chính xác kênh quảng bá.

kênh quảng bá hình ảnh 1

Vậy hiện nay đang tồn tại các kênh quảng bá nào? Kênh nào là kênh quảng bá tốt? Sử dụng kênh quảng bá như thế nào để  hiệu quả nhất? Thương hiệu của bạn phù hợp với kênh quảng bá nào?

Xu thế chọn kênh quảng cáo hiệu quả

Nền kinh tế thế giới đang bước những bước cực kỳ thận trọng để thoát ra khỏi giai đoạn khủng hoảng. Trong tình hình chông gai đấy, các công ty tất yếu tỏ ra chẳng mấy mặn mà với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ với kinh phí đầu tư khổng lồ.

Một vài doanh nghiệp đang rục rịch thu nhỏ quy mô các kế hoạch quảng cáovài số khác tìm đến với các cách thức quảng cáo khác. Vậy đâu sẽ là bước đi đúng hướng?

Không thể từ bỏ quảng cáo và các kênh quảng bá – con đường quảng bá hình ảnh doanh nghiệp nhanh chóng hiệu quả

kênh quảng bá hình ảnh 2
Theo Andrew Razeghi (Giáo sư chuyên ngành Marketing của đại học Northwestern’s Kellogg), thời điểm thích hợp nhất để tăng cường quảng cáo duy trì mối liên lạc với khách hàng chính là trong các cuộc khủng hoảng kinh tế.

Dựa trên số liệu báo cáo về kết quả nghiên cứu năm 2001 của Cahners Avertising, sau vụ 11/9, chỉ có 25% doanh nghiệp tăng cường ngân sách ads và cũng chỉ có cổ phiếu của 25% doanh nghiệp đó tăng nhanh gấp hai lần so sánh với cổ phiếu ban đầu của họ trong nền kinh tế ổn định.

Thế nhưng, việc suy trì mức chi phí chưa khi nào nhỏ cho quảng cáo lại luôn khiến các doanh nghiệp đau đầu. Đối mặt với khủng hoảng, các phương pháp được đưa rõ ra mãi mãi là cắt giảm tối đa các khoản ngân sách và ngân sách cho ads – thật đáng buồn – thường là nguồn ngân sách được đưa vào tầm ngắm cắt giảm đầu tiên sau nhân sựĐiều này thực sự là lợi bất cập hại, bởi cắt giảm ngân sách quảng cáo sẽ chỉ làm cho tình hình bán hàng tồi tệ thêm nữa.

Bài toán đau đầu đặt ra các các nhà lãnh đạo, các nhà thương hiệu, các người có chuyên môn Marketing là làm thế nào để có thể vừa chi ít tiền cho ads mà lại vừa có thể đảm bảo hiệu quả cho nhãn hiệu và đảm bảo sự an toàn cho doanh nghiệp?

Kựa chọn kênh quảng bá nào phù hợp cho các doanh nghiệp?

kênh quảng bá hình ảnh 2
Câu trả lời đấy chính là việc chọn lựa các kênh quảng bá“không mang tính truyền thống”. Thế nào là các kênh quảng bá không mang tính truyền thống? Mong muốn tìm hiểu các kênh quảng bá “không mang tính truyền thống”, chúng ta cần làm rõ các định nghĩa về các “kênh truyền thống”.

Định nghĩa về các kênh truyền thống

Các nhà hoạt động marketing thường định vị nhóm truyền thống chính là các phương tiện truyền thông đại chúng như truyền hình, phát thanh, radio, gần đây có báo mạng… mặc dù không thể phủ nhận được đạt kết quả tốt truyền thông mà những loại hình này cung cấp song điểm đáng chú ý chính là các phương tiện này thường đòi hỏi khoản chi cực kỳ cao.

Thêm vào đấy, với tốc độ phát triển các kênh truyền hình vào thời điểm hiện tại, việc “cưỡng bức” xem quảng cáo đã trở nên kém hiệu quả hơn lúc nào hết. Với chiếc remote trong tay, họ hoàn toàn chuyển kênh trong quảng cáo hoặc chuyển cả chương trình đang quản lý.

Loại hình không mang tính truyền thống

Vậy những loại hình không mang tính truyền thống là gì? Thực ra “không mang tính truyền thống” là cách nói dành cho thị trường nước tađó là các sản phẩm quảng cáo có thể phát ra những hình ảnh như trên truyền hình (tiếng động, hình ảnh) mà đối tượng mục tiêu xem có thể tận dụng nhìn thấy trong suốt thời gian tham gia giao thông hoặc lưu thông trên các tuyến đường.

Không chỉ nhằm vào đối tượng công chúng mục tiêucác kiểu hình sản phẩm này còn hiệu quả hơn hẳn bởi lẽ các sản phẩm quảng cáo này là chọn lựa chủ động của những người mua hàng.

Tại sao nói những kênh quảnh bá này mang tính khách hàng là chủ động

Thứ nhất, đối với các nhân sự văn phòng, bệnh nhân trong các bệnh viện họ có nhu cầu xử lý “thời gian chết” trong khi đi thang máy, mong đợi kết quả, di chuyển từ nơi này tới địa điểm khác. đấy có thể chỉ là khoảng thời gian tính bằng giây, bằng phút đối với nhân viên văn phòng khi dùng thang máy nhưng lại là những giây phút quý giá khi họ tiếp nhận nội dung hoàn toàn rất chủ động.

Thứ hai, với các bà nội trợ tham gia mua sắm trong siêu thị, việc tìm hiểu thông tin các sản phẩm qua các ads hoàn toàn có cơ hội bởi quỹ thời gian dồi dào của họ. Có thể nói, việc cung cấp thông tin theo đúng “nhu cầu” của các nhóm công chúng chính là điều kiện tiên quyết quyết định thành công hiệu quả quảng cáo.

Ngoài ra, khác với những loại hình ads khác (khán giả tiếp nhận quảng cáo chủ động, từ chối quảng cáo như chuyển kênh, bỏ qua trang quảng cáo…) khán giả của kênh quảng bá “truyền thông tập trung” chỉ có “duy nhất” chọn lựa là các quảng cáo qua bộ máy các màn hình LCD của các tòa nhà văn phòng, bộ máy siêu thị, bệnh viện.

Thực sự là việc chọn lựa các kênh quảng bá“truyền thông tập trung” đang là một chọn lựa hàng đầu cho rất nhiều các doanh nghiệp trong tình hình kinh tế chông gai hiện nay.

kênh quảng bá hình ảnh thương hiệu

Dưới đây là 4 kênh quảng bá hình ảnh nhãn hiệu sẽ đưa nhãn hiệu của bạn đến với công chúng một cách hiệu quả và đáp ứng.

Kênh quảng bá truyền thông đại chúng

kênh quảng bá hình ảnh 3

Truyền thông đại chúng sẽ được hiểu là quá trình truyền đạt thông điệp nhãn hiệu đến đối tượng đại chúng nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra.

Kênh truyền thông đại chúng gồm có 6 loại hình gồm có phát thanh, truyền hình, báo in, báo điện tử, quan hệ công chúng và loa phát thanh.

Ưu điểm của kênh quảng bá này là công khai công cộng, tốc độ lan rộngnhanh chóng, đánh phủ hầu hết các đối tượng khách hàng và đáng chú ý uy tín, dễ tạo ra xu hướng, hành động của khách hàng. Tuy nhiênchi phí bỏ ra khá cao và cần có đủ ngân sách để duy trì tần suất đủ trong một thời gian khá dài mới đem lại kết quả rõ rệt.

Marketing trực tiếp

Kênh quảng bá thứ hai là tiếp thị trực tiếp. Tiêu biểu như quầy kinh doanh, showroom, triển lãm thương mại, standee, backdrop hay những loại biển quảng cáo, phướn quảng cáo, biển điện tử, biển nháy…

kênh quảng bá hình ảnh 4

Tất cả những công cụ như trên đều được các doanh nghiệp vận dụng khá triệt để. Đặc biệt trong các chiến dịch truyền thông.

Ưu điểm của kênh quảng bá này là tiếp cận chính xác được người mua hàng mục tiêu ở các loại hình showroom, quầy bán hàng thế nhưng lượng người mua hàng tiếp cận thấp và tập trung trong một khu vực địa lý.

Với các biển báo, biển quảng cáo ngoài trời, lượng tiếp xúc lớn nhưng lại khó gây ấn tượng mạnh tới đối tượng mục tiêu vì có rất nhiều đối thủ cũng áp dụng hình thức truyền bá nhãn hiệu này.

Marketing online

kênh quảng bá hình ảnh 4

 

Kênh quảng bá online luôn là kênh đầy tiềm năng trong xã hội tối tân ngày nay. Những kênh có công cụ tìm kiếm nổi tiếng như Google, Bing hay Yahoo với hàng tỷ lượt người dùng. Những kênh mạng xã hội như trang Facebook, Twitter, Tumblr… ảnh hưởng lớn đến thói quen, hành vi mua của khách hàng.

Trong đó email marketing cũng là kênh cung cấp khách hàng lớn giúp lan truyền thương hiệu một cách tập trung và đúng đối tượng khách hàng.

Kênh quảng bá online có ưu thế lớn là dễ dàng quảng bá nhãn hiệu đến lượng lớn người sử dụng trong một thời gian nhanh chóng. Đạt kết quả tốt rõ rệt có thể đo lường một cách rõ ràng. Đáng chú ý với nội dung quảng bá tốt, bạn hoàn toàn có thể giảm khoản chi truyền bá thương hiệu mà vẫn giúp thương hiệu được lưu lại trong tâm trí người mua hàng một cách đầy thuyết phục.

Kênh quảng bá hình ảnh thương hiệu qua nhân viên

Nhân viên doanh nghiệp được coi là những sứ giả thương hiệu giá trị nhất, tiết kiệm nhất, hiệu quả nhất so sánh với tất thảy các kênh quảng cáo khác. Từ một thông điệp thống nhất, cùng sự tự hào về công ty. Những nhân viên của tổ chức sẽ là những người tích cực kể cho những người bạn, người thân của họ về nhãn hiệu của chính doanh nghiệp. Giá trị của thương hiệu được nâng lên một cách đầy thuyết phục.

 

 

kênh quảng bá hình ảnh 5

Lời kết

Trên đây là các kênh quảng bá hình ảnh thương hiệu được dự đoán đem lại hiệu quả tốt nhất trong năm 2020. Vận dụng tốt các kênh quảng bá này, các nhà quảng cáo sẽ thu được những thành công nhất định cho chiến dịch quảng cáo của mình. Hy vọng bài viết thật sự hữu ích với bạn. Chúc bạn áp dụng thật thành công.

Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: marketingal, tianmarketing, brandsvietnam)

0
Chia Sẻ
21
Lượt Xem

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Kinh Doanh -
Khởi Nghiệp

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

Marketing Online

Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

Kiến Thức Website

Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng… của một website.

Công Cụ Marketing

Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

Thương Hiệu

Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

Tin Tức

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

COMBO TĂNG TRƯỞNG

Thiết kế website
Tặng 1 phần mềm của ATP Software bất kỳ