Mục lục

Job Board là gì? Lợi ích của việc sử dụng Job Board

Bên cạnh hình thức tuyển dụng truyền thống, thì hiện nay trên thị trường còn phát triển thêm một số hình thức tuyển dụng trực tuyến khác để có thể đáp ứng được nhu cầu chiêu mộ nhân sự của các công ty, cũng như nhu cầu tìm kiếm việc làm đa lĩnh vực, trong đó Job Board là loại hình được sử dụng phổ biến nhất suốt những năm vừa qua.

Nhưng Job Board là gì và phải làm thế nào để sử dụng nền tảng này một cách hiệu quả nhất? Câu trả lời sẽ được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Job Board là gì?

Job Board là một trang web mà nhà tuyển dụng sử dụng để quảng cáo các vị trí việc làm khác nhau, đồng thời thì người tìm việc cũng có thể sử dụng chúng để tìm kiếm cơ hội trong lĩnh vực và công việc ưa thích của họ.

Các bài đăng trên nền tảng này thường bao gồm mô tả về trách nhiệm của công việc và các yêu cầu về trình độ. Ứng viên có thể nộp đơn trực tiếp cho vị trí thông qua Job Board hoặc được chuyển đến trang web ứng tuyển của nhà tuyển dụng.

Job Board Bang cong viec ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Sự khác biệt giữa Cơ quan tuyển dụng và Job Board

Cơ quan tuyển dụng

Các cơ quan tuyển dụng có quy trình làm việc và hợp tác chặt chẽ với các nhà tuyển dụng, để giúp tìm ra những ứng viên tốt nhất cho vai trò của họ, thường là chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể, chẳng hạn như chuyên tuyển dụng các vai trò trong ngành Công nghệ và Kỹ thuật số,…

Trong hầu hết các trường hợp, phương thức hoạt động của cơ quan tuyển dụng được thực hiện như sau:

  • Ứng viên gửi CV xin việc (hoặc trong một số trường hợp, bạn có thể được săn đón cho một vai trò mà bạn đặc biệt phù hợp)
  • Ứng viên gặp Bộ phận tuyển dụng của cơ quan tư vấn tuyển dụng.
  • Nếu CV của bạn đạt yêu cầu, bạn sẽ được phỏng vấn, sau đó bạn sẽ được Nhà tư vấn cung cấp bản tóm tắt và phản hồi sau cuộc phỏng vấn.

Nói tóm lại, một công ty tuyển dụng sẽ hướng dẫn cho ứng viên tất cả quy trình từ việc tìm kiếm một công việc cho đến các hồ sơ phỏng vấn mà bạn cần có để đảm bảo rằng bạn sẽ được nhà tuyển dụng chấp nhận.

Recruitment agency ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Job Board

Một Job Board sẽ thay mặt cho các nhà tuyển dụng quảng cáo các vị trí và cơ hội việc làm tới ứng viên. Chúng có thể là những bảng quảng cáo chung chung về một loạt công việc hoặc cũng có thể là một bảng mô tả cụ thể hơn – ví dụ: tại GradTouch, tất cả các cơ hội được quảng cáo đều dành riêng cho học sinh và sinh viên mới tốt nghiệp.

Khi đăng ký, bạn sẽ nhận được các thông báo và email xác nhận, khi bạn có cơ hội ứng tuyển vào các công việc mà bạn quan tâm.

Nếu bạn muốn ứng tuyển vào một vị trí nào đó, bạn có thể thực hiện thông qua Job Board – khi nhấp vào ‘ứng tuyển’, bạn sẽ được dẫn đến trang ứng dụng trên trang web của họ hoặc đến trang trên trang web của công ty.

job board web ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Sự khác biệt chính giữa cơ quan tuyển dụng và Job Board là khi bạn đã nộp đơn cho vị trí thông qua Website Job Board, mọi thứ liên quan đến quá trình nộp đơn và phỏng vấn sẽ thuộc trách nhiệm của công ty mà bạn đang ứng tuyển.

Do đó, không giống như cơ quan tuyển dụng nơi bạn yêu cầu Chuyên gia tư vấn, nếu bạn muốn cập nhật về đơn đăng ký của mình, bạn nên liên hệ trực tiếp với công ty đó.

Phân biệt Quá trình Ứng tuyển của Cơ quan tuyển dụng và Job Board
Phân biệt Quá trình Ứng tuyển của Cơ quan tuyển dụng và Job Board

Lợi ích của việc sử dụng Job Board

Job Board là công cụ có giá trị cho các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng nhằm thu hút và tìm kiếm tài năng mới. Đây là lý do tại sao:

Job Board là công cụ quảng cáo việc làm nổi tiếng

Những người tìm việc đã sử dụng Job Board trong nhiều năm, vì vậy những trang này giúp nhà tuyển dụng tiếp cận với hàng triệu ứng viên giỏi.

Hầu hết các Job Board đều tập trung vào ứng viên và thân thiện với người dùng, cho phép ứng viên hoàn thành quy trình một cách nhanh chóng, bằng cách sử dụng các tab và nút đơn giản.

Ngày nay, nhiều Job Board được tích hợp với Hệ thống theo dõi ứng viên (ATS), chẳng hạn như Workable, giúp cải thiện trải nghiệm của ứng viên bằng cách làm cho quy trình ứng tuyển trôi chảy và hiệu quả hơn.

Job Board Website ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Job Board cung cấp cơ sở dữ liệu chi tiết về sơ yếu lý lịch của ứng viên và nhà tuyển dụng

Các ứng viên có thể đăng ký tại các Job Board và tải lên hồ sơ của họ. Bằng cách này, nhà tuyển dụng có thể chủ động tìm kiếm nhân viên tiềm năng, đặt ra các yêu cầu hoặc tiêu chí phù hợp và liên hệ với các chuyên gia tiềm năng cao.

Đây là một trong những tính năng có lợi nhất của Job Board, bởi vì một số ứng viên tuyệt vời hiện không tìm kiếm việc làm, nên họ sẽ không nhìn thấy quảng cáo tuyển dụng của bạn; nhưng với cơ sở dữ liệu sơ yếu lý lịch, nhà tuyển dụng có thể chủ động tiếp cận với một ứng viên tốt.

Job Board giúp xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng

Nhiều Job Board, chẳng hạn như Glassdoor và LinkedIn, cho phép nhà tuyển dụng tạo trang công ty của riêng họ trong trang web. Các công ty có thể giới thiệu tầm nhìn và văn hóa của họ, đồng thời kết hợp với cách kể chuyện phù hợp, thu hút những ứng viên phù hợp với các phẩm chất phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.

Job Board 1 e1650446951599 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Cách tận dụng Job Board dành cho các ứng viên tuyển dụng

Dưới đây là một số bước để các ứng viên có thể tận dụng tối đa các Job Board trực tuyến:

1. Đăng tải và cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn

Ứng tuyển vào một vị trí thông qua hội đồng tuyển dụng sẽ yêu cầu một bản sơ yếu lý lịch, vì vậy bạn nên cung cấp phiên bản CV được cập nhật mới nhất.

Bạn cũng có thể muốn sử dụng các tin tuyển dụng mà bạn quan tâm để điều chỉnh sơ yếu lý lịch của mình, chẳng hạn như thêm ngôn ngữ phù hợp với các từ khóa, kỹ năng và bằng cấp của công việc cụ thể.

Điều chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn để phù hợp với mô tả công việc của nhà tuyển dụng sẽ khiến bạn trở thành một ứng viên hấp dẫn hơn.

2. Mở rộng cơ hội bằng các Job Board tổng quát

Tối đa hóa cơ hội của bạn bằng cách không giới hạn bản thân chỉ trong một bảng công việc nhất định. Bạn có thể bắt đầu với các bảng công việc tổng quát hơn, các bảng này sẽ có một số vị trí đa dạng để tham khảo. Sau đó, hãy tìm kiếm các bảng công việc tập trung vào ngành hoặc cấp độ kinh nghiệm cụ thể của bạn.

Bạn có thể tìm thấy các Job Board thích hợp thông qua các tổ chức giáo dục, hiệp hội nghề nghiệp hoặc các hiệp hội thành viên khác. Các tùy chọn thích hợp và theo ngành cụ thể sẽ cung cấp các kết quả được nhắm mục tiêu phù hợp với nền tảng và trình độ chuyên môn của bạn.

3. Thu hẹp tìm kiếm của bạn theo vị trí

Một cách để cải thiện kết quả tìm kiếm trên bảng công việc là chọn một vị trí địa lý cụ thể. Bạn có thể bắt đầu bằng cách giới hạn kết quả cho vị trí hiện tại của mình hoặc một vị trí đủ gần để bạn đi làm hàng ngày. Trong một số tình huống, bạn có thể quan tâm đến việc chuyển địa điểm, hoặc có thể bạn muốn làm việc từ xa.

4. Sử dụng từ khóa

Một cách khác để mở rộng các tùy chọn của bạn là tìm kiếm các từ khóa áp dụng cho vị trí lý tưởng của bạn.

Ví dụ: bạn có thể tìm kiếm các kỹ năng cụ thể như ngôn ngữ lập trình bạn thành thạo hoặc bạn có chuyên môn thiết kế hay không. Bạn cũng có thể tìm kiếm các công ty cụ thể mà bạn quan tâm.

Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm dựa trên loại công việc bạn đang tìm kiếm, chẳng hạn như các vị trí làm việc từ xa, Freelancer, công việc hợp đồng, tạm thời, bán thời gian hoặc toàn thời gian. Cân nhắc kết hợp các từ khóa khác nhau để thu hẹp phạm vi tìm kiếm của bạn hơn nữa.

CV JOB BOARD ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

5. Thiết lập cảnh báo phù hợp với công việc

Khi bạn đã nghĩ đến các từ khóa hoặc chức danh công việc cụ thể, hầu hết các Job Board đều cho phép bạn thiết lập hệ thống gửi tin qua email để thông báo cho bạn về các bài đăng mới phù hợp với tiêu chí tìm kiếm của bạn.

Cố gắng thiết lập thông báo trên nhiều bảng công việc — bạn thường sẽ nhận được nhiều lựa chọn hơn bằng cách này, mặc dù có thể có một số kết quả trùng lặp.

Khi thiết lập thông báo việc làm của bạn, hãy cụ thể nhất có thể với các từ khóa, chẳng hạn như chức danh công việc hoặc công ty cụ thể. Nếu bạn quyết định nhận thông báo việc làm hàng ngày, bạn có thể muốn giới hạn chúng ở những từ khóa quan trọng nhất của mình để tránh bị “spam” thông báo trong hộp thư đến.

6. Xem xét các nguồn sẵn có

Nhiều Job Board cung cấp không chỉ đơn thuần là tin tuyển dụng, vì vậy hãy xem trang web của họ để biết những tài nguyên nào khác có sẵn. Bạn có thể tìm thấy các bài báo cung cấp lời khuyên để tìm việc làm hoặc chuẩn bị phỏng vấn, và các mẫu sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc.

Job Board cũng có thể bao gồm các tài nguyên liên quan đến mức lương hoặc thông tin về các công ty cụ thể, như đánh giá của nhân viên được tìm thấy trên Glassdoor.

Các đánh giá có thể giúp bạn hiểu sâu hơn về môi trường làm việc, sự sắp xếp công việc hoặc trách nhiệm của các vai trò cụ thể, có thể hỗ trợ bạn trong quá trình ứng tuyển.

7. Tạo kết nối cá nhân với nhà tuyển dụng

Để tạo sự khác biệt với các ứng viên công việc khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty hoặc nhà tuyển dụng thông qua Job Board.

Nếu thông tin liên hệ không có trong tin tuyển dụng, hãy tiến hành tìm kiếm trên trang web của nhà tuyển dụng hoặc cố gắng chủ động tìm thông tin nhà tuyển dụng hoặc quản lý bộ phận trên một trang mạng xã hội chuyên nghiệp.

Sau khi nộp đơn xin việc, hãy gửi cho người liên hệ một tin nhắn tiếp theo ngắn gọn bày tỏ sự quan tâm của bạn.

Khi thực hiện nghiên cứu về công ty trên một trang mạng xã hội, bạn có thể tìm thấy những người bạn biết đang làm việc tại công ty hoặc những người có chức danh tương tự với công việc bạn đang tìm kiếm.

Đừng ngần ngại để tiếp cận họ, đặc biệt nếu đây có thể là công việc mơ ước của bạn. Bạn có thể phát triển một số kết nối nội bộ đồng thời có được cái nhìn sâu sắc quan trọng về văn hóa của công ty khi thực hiện điều này.

Job Board 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Xem thêm: Top 10 Plugin Job Board dành cho Website Tuyển dụng Việc làm

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website