Mục lục

Hướng Dẫn Xây Dựng Group FB Chất Lượng Từ Số 0

Thời đại 4.0 phát triển và tình hình dịch bệnh hiện nay. Các chủ doanh nghiệp lớn bé đều chuyển hướng phát triển kinh doanh online trên  các nền tảng như FB, Zalo, Instagram, Website, TMĐT,… Xây dựng Group bán hàng trên FB cũng là một cách đem lại hiệu quả kinh doanh. Tận dụng độ nhận diện thương hiệu cá nhân để xây dựng hội nhóm bán hàng tận dụng FREE TRAFFIC qua các nền tảng. Bài viết dưới đây mình chia sẻ cho bạn cách ATP xây dựng Group group từ con số 0 đến ~200.000 thành viên sau 3 tháng.

Những lợi ích khi tạo group trên facebook

Một group được build hoàn chỉnh và có lượng tương tác ổn sẽ giúp chúng ta:
  • Đăng bài cá nhân với cương vị “Quản trị viên” —> tăng brand cá nhân
  • Đăng bài giới thiệu thương hiệu —-> tăng branding
  • Đăng bài bán hàng (khéo léo) —-> tăng doanh số
  • Đăng bài chia sẻ kiến thức —–> kéo traffic về website
  • Đăng bài tặng tài liệu, minigame —-> kéo phễu
  • ….
Và còn rất rất nhiều tác dụng mà Group mang lại nhưng thực tế nhất đó chính là nó HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ (Minh build Group Gen Z tập viết Content ~170k mem nếu không tính nhân công thì hoàn toàn không tốn chi phí nào khác, cao lắm thêm 1-2tr chi phí). Group là một nền tảng bự để giúp nuôi bất cứ nền tảng nào khác như group mess, group zalo, website, fanpage nếu chúng ta biết tận dụng nó. Trong bài viết này, Minh sẽ chia sẻ tất tần tật các vấn đề về build group để bất cứ ai cũng có thể bắt đầu, và nó bao gồm các bước Step by step (sẽ cố gắng ngắn gọn nhất có thể)… mọi người tham khảo thử nhé.
gen z nghien kiem tien ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Tăng độ nhận diện thương hiệu cá nhân

Tạo group facebook cần chuẩn bị những gì?

Trước khi học cách tạo group trên facebook, chúng ta cần hiểu rõ bản chất của việc xây group lên nhanh đầu tiên là phải có tài nguyên sẵn để kéo mem group, với phần này thì Minh có những checklist sau:
  • Có đội ngũ nhân lực: đợt vừa rồi build group thì Minh may mắn có sự góp sức của 10 bạn thực tập sinh và 5 người team Minh nữa tổng cộng là 15 người
  • Có lượng nick Facebook lớn: riêng team Minh 5 người thì đã có hơn 40 nick Facebook (người 3-4 nick, người 10 nick), các bạn thực tập sinh cũng nắm 1 người 1-2 nick và có lượng bạn bè khá ổn (2000-3000). Bạn có thể xem cách tạo nhiều nick Facebook clone không bị checkpoint mới nhất 2021 tại đây.
  • Có công cụ để xây group: này là của nhà trồng, Minh dùng Simple FB Pro để chạy cùng lúc 10 nick mời member vào nhóm, Team Minh thì dùng tay hay tool tùy (đa phần tts thì dùng tay)

simple fb pro ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Sau khi đã có được tài nguyên như trên rồi thì tới bước 2, chuẩn bị để build group thì chúng ta phải có bước setup group căn bản để tạo nền cho group.

Cách tạo group trên facebook đơn giản

Việc xây dựng nền móng căn bản cho group bao gồm:
  • Logo
  • Cover
  • Slogan
Ba thứ này tưởng chừng như không quan trọng nhưng nó lại là yếu tố tiên quyết nhất để group phát triển. Điển hình như group Gen Z tập viết Content mọi người có thể thấy:
  • Biểu tượng đặc trung của group là hình người kiểu isometric —-> rất phù hợp với Gen Z
  • Màu sắc của group là màu cam, phù hợp với nhóm ngành content
  • Các nét chữ trong cover và group đều dùng nét cong, font chữ cũng kiểu viết tay, phù hợp với dân content
  • Tên “Gen Z tập viết content” rất phù hợp với Gen Z và nghề content vì đa phần gen z đều là các bạn mới vào nghề, cần học hỏi, cần tập viết
Gen Z tap viet Content ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Cách tạo group trên facebook hiệu quả
—-> Rất nhiều người không coi trọng việc thiết kế logo, cover, banner, tên group nhưng thực sự 1 cover đẹp, 1 logo đẹp trong tỉ lệ 100 người thì được 30 người thích, còn logo banner kém thì chỉ được 10-15 người thích —-> chỉ cần có 1 cái logo đẹp, cái tên hay là tỉ lệ join nhóm tăng gấp đôi, mà với số lượng mem càng lớn thì càng có thêm nhiều mem vào nhóm hơn, kiểu như mấy cái trên nó là cái móng, móng càng khủng thì xây được nhà càng cao.
—–> Nên chú tâm vào setup bộ nhận diện cho group bao gồm: logo, banner, linh vật, font chữ, màu sắc, tên group, hình bài đăng, phong cách đăng v.v… —–> dễ nhận diện group.
VÀ CÒN 1 PHẦN QUAN TRỌNG NHẤT… đó chính là xây bài viết nền cho group. Thường thì với bước này Minh sẽ nói các bạn nhân sự mỗi người đăng tầm 3-5 bài, lấy 2 3 nick với 2 3 tên khác nhau để đăng… sau đó tăng like cho các bài viết đó đến khoảng 30-50 like, có bài 70-100 like… từ đó những người mới được mời vào group sẽ CÓ CÁI ĐỂ ĐỌC, CÓ CÁI ĐỂ TƯƠNG TÁC… còn mới vào mà chỉ có 1-2 bài viết thì rất chán (trừ khi thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp đã có sẵn). Cái này quan trọng lắm nha

Xây dựng concept nội dung cho group Facebook

Tiếp theo để có thể biết cách tạo group trên facebook thu hút người tham gia thì CONTENT là những thứ mà không thể thiếu. Một số lỗi sai của những người làm Content cho Group:
  • Quá tập trung vào bán hàng, không tao ra content có giá trị
  • Quá tập trung vào 1 loại content nhất định, gây sự nhàm chán
  • Quá tập trung vào admin, không cho người dùng được đăng
  • Không có concept content nhất định cho group, tự do thoải mái đăng
  • …..
Và để xử lý được all các vấn đề trên thì điều quan trọng nhất là chúng ta phải xử được cái dòng số 4, đó chính là có Concept một cách rõ ràng. Thường thì khi xây dựng một group Content mới Minh sẽ cố gắng xác định 3-5 loai nội dung cụ thể mà bất cứ ai cũng có thể đăng, ví dụ như Group Gen Z tập viết content là các nội dung:
  • Nội dung chia sẻ kiến thức
  • Nội dung chia sẻ case study
  • Nội dung dạng “tâm sự” – Conffesion
  • Nội dung dạng câu hỏi
  • Nội dung dạng Trending

Nick ban hang ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Member của nhóm thực chất như những người mới, mà người mới thì họ thường sẽ xem và làm theo những bài cũ. Chúng ta phải tạo được nhiều dạng nội dung và duy trì được nó thì những member khác tới một thời điểm họ mới bắt đầu chia sẻ vào nhóm chúng ta. Vì vậy, chúng ta phải luôn duy trì được nội dung mới, ít nhất là 10-15 bài đăng mỗi ngày một cách đều đặn.
Để làm được điều trên thì buộc Minh phải đi sử dụng công cụ, cụ thể là Simple UID đi quét những bài viết hay, đúng concept của Minh đề ra… và chưa đăng nha, chúng ta qua bước sau.

Cách tăng thành viên nhóm trên Facebook

Mời bạn bè vào group

Hà hà, cái này mới là cái siêu siêu quan trọng nè: “một group mà không thể đạt nổi 5000 member sớm… thì rất khó phát triển”. Khi mà mới bắt đầu thì chúng ta đã phải có được một lượng nick facebook với lượng bạn bè cao, từ đó chúng ta có thể thực hiện chức năng “mời bạn bè vào nhóm”, cái này mọi người có thể dùng Tool nhưng với ai không dùng tool thì mình có thể dùng tool chạy bằng cơm. Đây chính là cách tạo group trên facebook tăng mem nhanh nhất mà Minh đã áp dụng. Cụ thể:
  • Sáng 9h: mời mem group mấy đứa ôi @all
  • Trưa 2h: sắp được 500 mem hôm nay rồi mấy đứa @all
  • Tối 8h: mời mem đêm nào mấy đứa ôi @all
Dạng vậy, đều đặn trong 1 tháng đầu thì mình đều vào group chat và kêu gọi liên tục vậy đó  mà nó lên thiệt. Quan trọng là:
  • 1 nick chỉ nên mời 30 người 1 lần
  • 1 máy chỉ nên dùng 3-5 nick (nhiều nick thì phải đổi ip)
  • Nên khuyến khích nhân viên dùng nick chính, dùng nick thật của mình để mời vì đó là bạn bè, người thân, người biết mình (tuyển tts may mắn sao đúng các bạn gen z thích content và có tệp bạn bè content vì đó giờ Brand của Minh sharing trong các group content không mà) —-> mời đúng tệp, còn không thì phải nuôi nịck kết bạn đúng tệp hơi mệt.
—-> Hãy cố tận dụng dàn nick của chúng ta để mời liên tục, 20 nick, ngày 60 ng/nicK —> 1 ngày mời được 1200 người, 15 ngày là mời được 17000 người rồi. Và quan trọng, chúng ta cần tận dụng hết khoảng trống của Profile bằng cách
  • Đăng story các cột mốc member thường xuyên, nhiều khi mỗi ngày mỗi đăng càng tốt
  • Đăng bài viết giới thiệu về group và mời mọi người tham gia
  • Viết các bài viết sharing kiến thức trên nick… và sau đó mời gọi họ vào nhóm
  • Có rất nhiều người dùng cách thức là dùng nick Profile đi comment dạo vào các bài post của group, của page khác với số lượng cực lớn… mình thì thấy cách đó rất phản cảm nên mình bỏ qua, ai muốn làm thì làm thử, ăn chửi thì thôi bỏ đừng làm nữa nha

Kêu gọi member tạo nội dung mới

Nói gì thì nói, Content vẫn is King, group có lên hay không là do content. Và như ở trên mình có nói về việc mỗi ngày có 10-15 bài đăng vậy bài đăng từ đâu ra? Đó chính là những bài đăng hay từ thời điểm khoảng 6 tháng đổ lại đây mà mình và team đã research được và sau đó “mời tác giả đăng lai vào group”—–> đôi khi tác giả bận hoặc không muốn tự đăng thì từ đó mình mới lấy nick của mình để đăng lại vào nhóm , ghi nguồn
Khá là nhiều người cảm thấy việc đi xin bài như vậy khá vô lý nhưng thực sự việc mình đăng bài và ghi nguồn và kêu gọi tác giả đăng bài là MẤU CHỐT để Group được phát triển. Lý do:
  • Có sự xuất hiện của bài viết liên tục mới tạo ra hiệu ứng đám đông, các member mới thấy có người mới đăng bài liên tục (nhắc lại, NGƯỜI MỚI, không phải ADMIN đăng bài liên tục, đa dạng người đăng) thì khi đó họ mới đăng theo.
  • SỰ XUẤT HIỆN CỦA NHỮNG NGƯỜI CÓ TÊN TUỔI…. là bước tạo ra giá trị cho group.

 

Thật sự việc đi mời người đăng group về rất quan trọng, nó là thứ sẽ khiến cho group phát triển một cách mạnh mẽ nhất. Bạn phải hiểu khi 1 người đăng bài vào group thì tỉ lệ “bạn bè” của người đó thấy bài đăng là cực kì cao (facebook đề xuất) —> người có lượng friend cao hoặc các kol trong ngành thì càng tốt, càng có nhiều fan, người ủng hộ
—–> Việc mời được các anh chị có tên tuổi trong ngành vào nhóm đăng cũng là một phần cực kì quan trọng vì nó giúp:
– Tăng bài viết chất lượng
– Tăng lượng fan cho nhóm
– Tăng giá trị cho group
—-> Mời mời mời và mời, chỉ có mời người khác thì họ mới hạ cố quá giang qua Group, thương tình đăng bài. Bí quá thì phải deal với họ nữa cơ  (một vài nhóm ngành khó)

Duy trì sự kết nối giữa member và group

Lưu ý: cái này quan trọng phải nói nhiều lần. HÃY QUAN TÂM TỚI SỰ ĐA DẠNG NGƯỜI ĐĂNG TRONG GROUP, chỉ có 1 nhóm người đăng đi đăng lại quài không được đâu
Sau khi làm được cái điều trên thì mình sẽ thấy group sẽ rất dễ dàng tăng trưởng lên 5k member (với nguồn nhân sự khoảng 5-7 người) trong 1 tháng đầu tiên (hoặc nhanh thì chỉ khoảng 15 ngày). Và nếu may mắn hơn như group Gen Z tập viết Content được đưa vào đề xuất sớm thì việc tăng trưởng 30k mem trong 1 tháng là điều rất dễ xảy ra (nhớ cái thời group nồi cơm điện 1 ngày tăng 50k mem ). Việc tiếp theo của chúng ta là phải xây dựng được “niềm tin” của các member trong nhóm
Hiện đai thì hại điện, tăng trưởng nhanh thì nó sẻ xảy ra 1 bất cập là rất khó để duy trì được sự kết nối với các member trong group. Nói đúng hơn là họ chưa có cái độ thân mật nhất định với group, họ có thể theo trend, vì người nào đó mời… nhưng để họ gắn bó với group và luôn join vào group lâu dài thì khó, nó cần thời gian và cần 1 cái giá trị thực sự.
Ví dụ điển hình như một vài cái group follow vì đam mê như Voz – Tinh tế- J2team… hoặc các group như Người đàn ông thông minh – Đàn bà A-Z … đây là những group đã tạo được sự gắn kết với thành viên từ rất rất lâu tới giờ và nó như một cuộc sống thứ 2 đúng nghĩa, cuộc sống online… nơi mà chúng ta có thể vào để giải bày tâm sự, tìm và đọc những bài viết để thỏa cảm xúc.
Một ví dụ thứ 2, các group như Phòng thú tội beat, Ăn sập Sài Gòn, những group này nó đem lai giá trị tinh thần thực sự… và quan trọng… LÀM SAO ĐỂ MÌNH TẠO NÊN SỰ KẾT NỐI?
—–> Cách tạo group trên facebook đem lại giá trị cho cộng đồng, tốt nhất chính là để họ được nói ra, họ được tham gia vào, họ được sống cùng những người cùng chung quan điểm… và tất cả những điều đó được quyết định bởi Concept Content. Một vài cái để mình giữ được cái “chất” của group:
  • Xây dựng những Content “tương tác”, dạng tranh luận, khiến cho member COMMENT THẬT NHIỀU
  • Luôn chia sẻ những loai nội dung chất lượng đến từ dàn admin để định hướng nội dung Group
  • Xây dựng hình tượng của Admin – KOLs của group để ngoài việc kết nối với group thì họ còn kết nối vì admin (điển hình là Mr Tủ Lạnh, anh Phùng Thái Học…)
  • Luôn định hướng group theo một PHONG CÁCH nhất định, ví dụ như group mình là một group chia sẻ miễn phí, bạn viết gì tôi cũng duyệt, miễn đừng drama, luôn dĩ hòa vi quý v.v….
  • QUAN TRỌNG NHẤT: duy trì những điều trên, kèm theo đó là tích cực khuyến khích họ viết, chắt lọc content nhất định, nên có những content dạng tâm sự, thảo luận để những ai không thể viết bài thì có thể comment
—–> Chỉ khi nào họ hoạt động thường xuyên trong nhóm…. và trong 1 thời gian thật dài thì họ mới trở thành member cứng

Duy trì sự kết nối giữa admin và member

“Group có chủ… thì chủ phải thường xuyên xuất hiện”
Thật vậy, ADMIN là một cái gì đó rất rất rất quan trọng, là người định hướng, là một phần của cái hồn của group… Nếu admin không hoạt động nhiều thì những vấn đề sau sẽ xảy ra:
  • Tầm ảnh hưởng của admin sẽ càng lúc càng giảm, đăng bài không ai thấy, điều hướng không ai nghe
  • Group sẽ dần bị lảng quên và như 1 cái group clone ai đăng thì đăng
  • Không thấy sự xuất hiện của admin là 1 nổi thất vọng của member
  • Không thúc đẩy động lực cho member được (nhiều khi chỉ cần admin comment bài của mình là mình đã vui quá trời vui rồi)
  • Các chuyên gia khác trong nhóm sẽ dần dần rời nhóm… vì họ vào nhóm là tin tưởng vào admin, giờ admin chẳng thấy xuất hiện đâu nữa
—–> Việc duy trì sự kết nối giữa admin và member là rất rất rất quan trọng. Nó là thứ để biến group thành một cộng đồng có một sự điều hướng nhất định (và admin là nhạc trưởng), khi có sự điều hướng thì group sẽ phát triển rất nhanh, đi đúng hướng và được nhiều sự đồng tình, thương yêu từ member hơn. Mình thường duy trì sự kết nối với member bằng những cách sau:
  • Luôn là người hoạt động sôi nổi nhất trong nhóm, đăng bài, comment dạo liên tục
  • Luôn là người giải đáp các thắc mắc trong nhóm, trả lời những câu hỏi của member
  • Tạo ra các hoạt động, minigame, thử thách, cột mốc thường xuyên cho nhóm
  • Đăng các bài “thể hiện admin” như bài xử lý vi phạm, bài khảo sát member, bài điều hướng group
  • Tâm sự mỏng qua các bài viết
  • ….
Hoặc đơn giản nhất nếu bạn quá bận thì bạn chỉ cần đi comment dạo hoặc đăng bài group 2-3 ngày 1 bài là ổn. Chỉ khí có sự xuất hiện của admin thì “tâm lý” của đám đông mới được cố định và chính họ cũng thấy đây là 1 group mà dàn admin hoạt động rất sôi nổi (member sôi nổi là 1 chuyện, admin sôi nổi thì lai vip pro hơn)

Xử lý vi phạm gây ảnh hưởng group facebook

Cái này thì mình không tính để nó thành 1 phần đâu nhưng cái này nó cũng là cái tốn tốn tốn thời gian nhất khi mà mình build group luôn. Sự thể là như này, khi chúng ta tạo group thì nó sẽ cho chúng ta tạo các dạng group sau
  • Group công khai
  • Group bí mật (nó xóa cái group kín rồi)
Khi mà muốn phát triển group từ con số không thì việc để group là công khai là một điều tất yếu, nhưng cũng vì vậy mà chúng ta cũng gặp lắm lắm lắm spam. Facebook bây giờ đã thay đổi thuật toán, dù là người chưa vào nhóm vẫn có thể đăng bài và vẫn có thể comment được —-> việc duyệt bài viết cũng rất tốn thời gian (xóa comment cũng vậy, những đứa chưa vào group thì mình không xóa đồng loạt được mà phải xóa từng cmt). Vì vậy, chúng ta phải lưu ý các vấn đề sau:
  • Khi group đã ổn định, hãy có câu hỏi join nhóm (lúc mới tao thì không cần)
  • Luôn có các rào cản đăng bài như nick mới tạo 1 tháng, nick không có avatar là ban
  • Luôn cài đặt “link”, bài viết nào mà có link dạng…. là block liền
  • Luôn cài đặt các từ khóa cấm
  • Và quan trọng nhất, khi giao việc cho nhân viên thì mỗi người sẽ đảm nhận một khung giờ nhất định và trong khung giờ đó phải có nhiệm vụ vào và xóa các nội dung spam liên tục.
Ngoài ra, trong Group thì cũng nên có bài ghim và có cái “rules” cụ thể để những member mới có thể vào và đọc để biết các nội dung nào nên đăng nội dung nào không nên đăng, kèm theo đó là cách thức đăng bài hợp lý.

Kế hoạch phát triển group Facebook

Rồi, giờ là đến đoạn đúc kết . Sau khi build cũng kha khá group và cũng đã nằm vùng, xuất hiện ở rất nhiều group thì mình cũng có những nhận định quan trọng về việc vì sao 1 group lại có thể tăng trưởng và vào trending, cũng coi như là đúc kết lại ngắn gọn lại các ý trên kèm theo những lưu ý. Cái này là công thức mà mình đã làm khoảng 5-10 group và nhận ra như vậy, không có nghĩa là mọi người áp dụng theo là sẽ được nha
1. Group cũng có group this group that. Các group nổi nổi 500k – 1tr mem đều là những group “không kén tệp”, có thể đón nhận bất cứ ai vào group mình và có thể phát triển… nhưng có những ngành nghề như bán rèm cửa thì lấy gì mà build 1 cái group viral đây  —–> nên hiểu không phải sản phẩm nào cũng có thể tạo 1 group vài trăm ka mem.
2. Content is king, nhưng group nổi lên là nhờ hiệu ứng đám đông. Content hay là một chuyện nhưng phải là nhiều người đăng, người giỏi có, người dở có, một group thì phải có đủ nhiều nhóm thành viên khác nhau
3. Group tăng trưởng là do “có bài viết được share nhiều” —-> hãy cố gắng tạo các bài viết được nhiều share, dạng các bài viết chia sẻ kiến thức, tâm sự, trải lòng, tổng hợp 1 cái gì đó….
4. Group luôn cần những “chuyên gia”, sự xuất hiện của càng nhiều chuyên gia thì lượng fan của họ cũng kéo theo vào group —> cộng hưởng lại sức mạnh, brand của group kết hợp cùng brand của mọi người và group phát triển.
5. Group luôn phải giữ vững giá trị, và luôn luôn có giá trị mới, giá trị thực sự. Nhiều khi sau này phát triển xong có rất nhiều bài đăng nhưng lười rồi không chịu sàng lọc, không chịu tạo thêm các bài viết giá trị —–> càng ngày càng mất chất
6. Thành viên chính là những người giúp group phát triển, phải luôn duy trì sự kết nối với thành viên, tạo ra các buổi offline, buổi zoom webinar v.v… và phải là một sân chơi thực thụ, nơi họ có thể trải lòng, tâm sự, đăng bài một cách thoải mái.
7. Làm group là một công việc rất khó, thực sự cần cái tâm, dàn admin phải rất nhiệt huyết và có sự hoạt động thường xuyên, liên tục.
8. Luôn phải tận dụng nguồn tệp khách hàng là bạn bè trong list friend của mình (KHÔNG NÊN TẠO NICK MỚI, NẾU CÓ CHỈ LÀ TẠO THÊM), và quan trọng nữa là nên đúng tệp… nếu bạn làm về đồ ăn hay chó mèo thì ai cũng là tệp.
9. Nên tìm hiểu công nghệ, công cụ để có thể sử dụng nhiều nick hơn, tăng giá trị lao động của 1 người thành 3 4 lần.
10. Làm group là không được nản, phải hoạt động liên tục, theo sát liên tục mỗi ngày, 5-10k mem ban đầu chỉ là bước khởi đầu, câu chuyện đằng sau chúng ta phải đạt được 50-70k mem trở lên thì group mới có giá trị.

Cách bán hàng trong nhóm Facebook hiệu quả

Rồi, tới phần này là phần nghe chửi  Rất nhiều người coi group là một công cụ bán hàng của mình chứ không phải là một sân chơi của cộng đồng, luôn lạm dụng quyền hạn của admin một cách quá mức như:
– Đăng bài bán hàng quá thường xuyên vào group
– Triệt hạ đối thủ, xóa các bài viết của các bên khác
– Ghét đứa nào ghi thù đứa đó, band, xóa vô tội vạ
—–> Cái này nó đúng chất là người đang làm trời đang nhìn  khi bạn đã làm thì chắc chắn các member, các chuyên gia khác trong nhóm sẽ thấy và từ đó họ sẽ mất niềm tin với nhóm, với admin. Thay vì vậy, nhóm vẫn có thể tạo ra giá trị bằng những cách sau:
– Cố gắng điều hướng từ Group về Profile cá nhân, chỉ cần đăng bài và chia sẻ các giá trị trong group thì dần mọi người cũng sẽ follow bạn, khi ở tường nhà rồi thì mình làm gì cũng được
– Luôn xây dựng cộng đồng chung với hình tượng của công ty, để mọi người biết Group này là một group thuộc quản lý của 1 đơn vị nào đó.
– Tạo những nội dung trong group luôn xuất hiện với logo, thương hiệu của công ty
– Luôn tổ chức sự kiện có sự đồng hành của công ty quản lý
– Tạo dựng group đi đôi với việc xây dựng Fanpage, chatbot Fanpage để tiện cho các chương trình quảng cáo
gen z nghien kiem tien 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Onlinetam su nghe sale ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Ngoài ra, việc tận dụng group nó có thể là đăng bài bán hàng, đăng bài sản phẩm lên group với 1 tần suất rất rất thấp nhưng mình thì mình lai không khuyến khích điều đó. Nếu bạn muốn bán hàng, hãy cố gắng bán hàng bởi các bài viết bán hàng tinh vi. Chẳng hạn như, khi mình muốn bán hàng thì thường mình sẽ cố gắng tặng tài liệu… vì dụ như bài viết này sẽ thành 1 cái ebook về cách build group by Leo Minh chẳng hạn, sau đó thì ở cuối ebook có giới thiệu combo Content của mình, hoặc ví dụ như bài viết này chia sẻ tới cuối dòi nè, giờ mình quảng cáo là mình có cái combo học Content 5 khóa chỉ 499k chẳng hạn. Dạng như vậy, bán hàng tinh vi thì có rất nhiều cách và cái đó là do khả năng sáng tạo của mình
CHỐT: hãy tận dụng group trong khả năng cho phép nhé.

Tổng kết

Cách tạo group trên facebook chốt lần nữa là nó không dễ cũng không khó, tốn công là nhiều. Quan trọng nhất vẫn là cái bước đi mời người ta vào group mình đăng, muốn mời người ta thì ít nhất cái group mình cũng ổn chút, có tương tác chút, biết seeding cho đẹp đội hình chút, từ đó người ta mới vào đăng, mới nhiệt tình với mình… và quan trọng nhất vẫn là “call to action”. ATPHoldings chúc các bạn thành công nhé.
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website