Mục lục

Hướng dẫn sử dụng công cụ Compress Image Online để nén hình ảnh một cách nhanh chóng 2021

Trong quá trình cải thiện chất lượng của Website thì hình ảnh được đánh giá là một trong những thành phần có vai trò quan trọng nhất, thông thường thì yếu tố nội dung và hình ảnh sẽ được kết hợp và tối ưu hoá để mang lại hiệu quả cao nhất.

Việc tối ưu hoá hình ảnh bao gồm nén ảnh – Image compression không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho Website, mà còn giúp người truy cập có những trải nghiệm tốt hơn.

Và bước đầu tiên để tiến hành quá trình tối ưu hình ảnh, chính là tuỳ chỉnh kích thước và dung lượng ảnh sao cho phù hợp nhất, với các công cụ nén ảnh online hiện đại – điển hình là Compress Image Online thì quá trình này đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Bài viết sau đây sẽ tổng hợp thông tin sơ lược cũng như Hướng dẫn sử dụng cơ bản của công cụ Compress Image Online, để giúp các bạn có thể nén ảnh một cách nhanh chóng, mà vẫn đảm bảo được chất lượng hình ảnh cho Website.

Nén ảnh – Image compression là gì?

Nén hình ảnh – Image compression có thể hiểu đơn giản là quá trình giảm thiểu dung lượng (thường tính bằng byte) của tệp hình ảnh đồ họa, mà không làm giảm chất lượng của hình ảnh – trong phạm vị có thể chấp nhận được.

compressimage ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Việc giảm kích thước tệp giúp tiết kiệm phần lớn dung lượng bộ nhớ và cho phép Website có thể lưu trữ được nhiều hình ảnh hơn.

Ngoài ra, các hình ảnh sau khi được nén cũng làm giảm thời gian cần thiết để tải hình ảnh khi người dùng truy cập vào Website, từ đó cải thiện tốc độ tải của trang, đồng nghĩa với việc Website được tối ưu hoá và được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn về yếu tố trải nghiệm người dùng.

 

So sánh kích thước ảnh trước và sau khi nén
So sánh kích thước ảnh trước và sau khi nén

Các phương pháp nén không làm mất dữ liệu:

  • Mã hóa thời lượng chạy – được sử dụng trong phương pháp mặc định trong PCX và là một trong những phương pháp có thể sử dụng trong BMP, TGA , TIFF.
  • Nén hình ảnh khu vực.
  • Mã hóa dự đoán – được sử dụng trong DPCM.
  • Mã hóa entropy – hai kỹ thuật mã hóa entropy phổ biến nhất là mã hóa số học và mã hóa Huffman.
  • Các thuật toán từ điển thích ứng như LZW – được sử dụng trong GIF và TIFF.
  • DEFLATE – được sử dụng trong PNG , MNG và TIFF.
  • Mã chuỗi.

cong cu nen anh ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Xem thêm: SEO hình ảnh là gì ? Cách tối ưu hình ảnh cho tìm kiếm năm 2021

Giới thiệu công cụ Compress Image Online

Compress Image Online – compressimage.io là một trong những công cụ nén ảnh mới với các tính năng hiện đại, giao diện tối giản – thân thiện với người dùng và rất dễ sử dụng.

Tương tự với các công cụ nén ảnh khác thì compressimage.io cũng bao gồm các tính năng cơ bản như: Add Files – tải ảnh lên và có thể tuỳ chỉnh chất lượng ảnh trước khi tải xuống hoặc xoá các file ảnh sau khi nén xong.

compressimage.io sở hữu một giao diện nhìn có vẻ đơn giản nhưng cũng không kém phần độc đáo, sử dụng các ảnh GIF độc đáo là các đám mây đang trôi trên bầu trời và một chú chó đáng yêu, để tạo thêm điểm nhấn cho trang web này.

Và ưu điểm nổi bật của công cụ này chính là người dùng hoàn toàn không bị giới hạn số lượng cũng như dung lượng hình ảnh khi tải lên.

Đây được xem là một điểm cộng lớn nhất dành compressimage.io, bởi vì hầu hết mọi công cụ nén ảnh hiện nay đều yêu cầu người dùng phải đăng ký gói dịch vụ có trả phí, để có thể nhận được các tiện ích nâng cao về số lượng và dung lượng hình ảnh.

 

Giao diện của Website nén ảnh Compress Image Online

Hướng dẫn sử dụng Compress Image Online

Tải hình ảnh lên công cụ Compress Image Online

Với bước đầu tiên này thì người dùng có thể chọn 2 cách sau đây để tải hình ảnh cần nén lên:

  • Cách 1: Click chuột trái vào phần “Add Files” ngay góc trái khung ảnh hoặc “Select Files” ở giữa khung – chọn các hình ảnh cần nén và chọn nút Open.
  • Cách 2: Click chọn ảnh cần nén, kéo và thả vào khung chứa hình ảnh của Website.
Cách tải file ảnh lên Compress Image Online
Cách tải file ảnh lên Compress Image Online

Download các hình ảnh đã được nén

Sau khi website hiển thị quá trình nén ảnh đã hoàn thành 100%, để download các hình ảnh đã được nén, bạn chỉ cần click chuột vào biểu tượng tải xuống nằm ở góc phải của file ảnh được tải lên trước đó, để tải từng ảnh xuống.

Trong trường hợp số lượng ảnh mà bạn tải lên khá nhiều, thì bạn có thể click chọn phần Download Zip để tải cùng lúc toàn bộ các ảnh đã được nén.

compressimage.io cũng hiển thị phần thông tin của hình ảnh sau khi nén ngay bên dưới, để giúp người dùng biết được hình ảnh đã được giảm đi bao nhiêu dung lượng.

Hình ảnh minh hoạ khi sử dụng Website nén ảnh Compress Image Online
Hình ảnh minh hoạ khi sử dụng Website nén ảnh Compress Image Online

Xoá các hình ảnh sau khi đã nén & tải xuống

Tiếp theo khi đã hoàn tất quá trình nén và tải ảnh xuống, bạn có thể click chọn phần Clear All để xoá tất cả các file ảnh trước đó và tiếp tục tải thêm các hình ảnh mới. Bước này sẽ giúp cho quá trình lưu trữ hình ảnh không bị trùng lặp và giúp người dùng dễ dàng tìm được hình ảnh cần tải xuống một cách nhanh chóng hơn.

Cách xoá tất cả các ảnh đã được tải lên và nén trước đó trên Compress Image Online
Cách xoá tất cả các ảnh đã được tải lên và nén trước đó trên Compress Image Online

Tuỳ chỉnh hình ảnh

Ngoài các tính năng cơ bản đã nêu trên, nếu như người dùng có nhu cầu chỉnh sửa và thay đổi hình ảnh, thì bạn cũng có thể click chọn biểu tượng như hình bên dưới, để có thể tuỳ chỉnh chất lượng, kích thước và file suffix của hình ảnh.

Không những thế công cụ này còn giúp chuyển đổi hình ảnh đã được chọn sang định dạng Webp chỉ với một bước đơn giản là click chọn nút điều hướng trong hộp công cụ.

Cuối cùng khi đã tuỳ chỉnh xong, bạn chỉ cần click chọn nút Recompress và hình ảnh sẽ được nén lại theo yêu cầu của bạn.

Cách tuỳ chỉnh hình ảnh trên Compress Image Online
Cách tuỳ chỉnh hình ảnh trên Compress Image Online

Tham khảo thêm: Top 5 công cụ nén ảnh hàng đầu hiện nay

Tiny PNG

Tiny PNG là một công cụ nén ảnh đáng tin cậy, có thể xử lý quá trình nén ảnh cả định dạng hình ảnh JPEG và PNG một cách dễ dàng, cho phép bạn tải lên cùng lúc 20 hình ảnh trong một lần. Kích thước mỗi tệp có thể đạt 5 MB. Đối với các tệp lớn hơn, bạn sẽ phải sử dụng trả thêm phí khi đăng ký bản Pro.

Sau khi nén, hình ảnh có thể được tải xuống máy tính của bạn hoặc lưu vào Dropbox. Tiny PNG cũng giúp người dùng WordPress có thể dễ dàng sử dụng thông qua plugin miễn phí.

tiny png ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Compress JPEG

Compress JPEG là một công cụ nén hình ảnh miễn phí trực tuyến cho phép bạn nén tối đa 20 hình ảnh cùng một lúc. Công cụ nén hình ảnh linh hoạt này là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn điều chỉnh chất lượng đầu ra của hình ảnh.

Cách sử dụng vô cùng đơn giản, ngay sau khi bạn tải một hình ảnh lên công cụ nén ảnh trực tuyến này, hình ảnh của bạn sẽ được nén một cách tự động. Bên cạnh đó thì bạn còn có thể nhấp vào hình thu nhỏ và sau đó di chuyển thanh trượt, để điều chỉnh chất lượng và kích thước hình ảnh của bạn.

compress jpeg ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Compressor.io

Compressor.io giúp nén hàng loạt hình ảnh nhanh hơn và dễ dàng hơn. Bạn có thể nén tối đa 100 tệp cùng một lúc, mỗi tệp được giới hạn ở 10MB đối với người dùng miễn phí và 20MB đối với người dùng đã đăng ký gói premium.

Khác với các công cụ nén hình ảnh khác ở trên, Compressor.io cho phép bạn chọn nén hình ảnh dưới hình thức không mất dữ liệu và mất dữ liệu. Bao gồm nhiều định dạng được hỗ trợ như JPEG, PNG, SVG, GIF và WEBP. Người dùng miễn phí được phép nén 50 hình ảnh mỗi ngày, trong khi người dùng trả phí có quyền truy cập vô hạn vào công cụ nén hình ảnh này.

Compressor IO ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

JPEG.io

Để chuyển đổi hình ảnh ở bất kỳ định dạng nào thành JPEG, bạn có thể thử JPEG.io, bởi vì công vụ này xử lý nhiều loại hình ảnh hơn hầu hết các công cụ tối ưu hóa hình ảnh trực tuyến khác.

Tính năng kéo thả đơn giản giúp bạn có thể tải các tệp PNG, GIF, SVG hoặc thậm chí PSD lên trang web nén ảnh chỉ trong 1 bước đơn giản. Đầu tiên, JPEG.io sẽ chuyển đổi hình ảnh thành JPEG, sau đó nén chúng trước khi trả lại hình ảnh cho bạn.

Công cụ này cũng có thể tải trực tiếp các tệp hình ảnh từ Google Drive hoặc Dropbox của bạn và trả lại các tệp JPEG được tối ưu hóa cho bạn trong một file lưu trữ zip.

JPEG io ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Squoosh

Squoosh là một ứng dụng nén ảnh trực tuyến miễn phí của Google. Nó cho phép mọi người nén hình ảnh trực tuyến miễn phí, mọi lúc, mọi nơi. Chỉ cần tải lên một hình ảnh mà bạn muốn nén và sau đó để công cụ trực tuyến này tự động nén hình ảnh của bạn.

Các cài đặt nâng cao hơn được thiết kế để tùy chỉnh. Bạn có thể di chuyển thanh trượt để điều chỉnh chất lượng hình ảnh trước khi nén, thay đổi kích thước hình ảnh bằng cách nhập các giá trị chiều rộng và chiều cao cũng như thay đổi chất lượng sắc độ và kết xuất.

squoosh ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWeb hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích và nếu như bạn vẫn còn thắc mắc về việc tối ưu hoá hình ảnh cho Website, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website