Mục lục

Hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress mới nhất 2022

Bỏ chữ Category trong WordPress là một trong những vấn đề khúc mắt của rất phần đông người khi mới bắt đầu làm Trang Web. Trong bài viết này, atpweb.vn sẽ hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress mới nhất 2022.

Hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress

Loại bỏ từ Permalinks

Đây chính là phương thức khá đơn giản và nhanh chóng nhất, bạn không cần phải setup Plugin chỉ cần refresh Permalinks (đường dẫn tĩnh) là có hình thức bỏ được chữ “Category” trong liên kết. trước tiên hãy vào setup (Settings) > kích chọn lựa đường kéo tĩnh (Permalinks) và cải thiện như sau.

Bước 1: Việc đầu tiên, bạn hãy truy cập đến mục setup (Settings), di chuyển chuột và lựa chọn đường kéo tĩnh (Permalinks).

Bước 2: Ngay lúc này, bạn hãy nhấn chuột chọn vào trường tùy biến (Custom Structure).

Bước 3: Copy lại đoạn code dưới đây và dán vào phía sau tên miền là được.

/%category%/%postname%/

Bước 4: Tại mục Cơ sở cho chuyên mục (Category Base), phần tùy chọn thêm (Optional) bạn hãy gõ dấu chấm (.) vào ô trống là được.

Thao tác xong, bạn hãy lưu lại và kiểm tra kết quả xem đã loại bỏ chữ category trong wordpress được chưa nhé.

Hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress
Hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress

Can thiệp vào tập tin .htaccess

Đây cũng là công thức khá dễ dàng bạn chỉ cần sao chép đoạn mã phía dưới và dán vào trong tập tin .htaccess trong thư mục chứa Web là được!

1 RewriteRule ^Category/(.+)$ http://www.site.com/$1 [R=301,L]

Lưu ý: Thay “http://www.site.com” thành tên miền của bạn vừa mới vận dụng.

Hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress
Hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress

Sử dụng plugin Yoast SEO (WordPress SEO by Yoast)

Yoast SEO hay WordPress SEO by Yoast là một trong những plugin SEO miễn phí tốt nhất dành cho WordPress. Nó được tích hợp rất nhiều chức năng có ích, trong số đó bao gồm cả khả năng loại bỏ chữ Category trong đường dẫn chuyên mục.

Nếu blog/ Trang Web của bạn cũng đang cài đặt và sử dụng plugin này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng nó để loại bỏ chữ Category bằng cách truy nhập vào SEO => Search Appearance => Taxonomies, chuyển mục Remove the categories prefix sang hiện trạng Remove.

Hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress
Hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress

Sử dụng Plugin Remove Category URL

Nếu như bạn cảm nhận thấy các phương pháp trên quá khó khăn chỉ cần setup Plugin Remove Category URL và click hoạt là bạn đang loại bỏ chữ “Category” trong link (bạn có thể xem qua bài content hướng dẫn cài đặt Plugin WordPress để hiểu rõ hơn các phương pháp cài đặt).

Giống như vậy mình vừa mới hướng dẫn 4 phương pháp loại bỏ chữ “Category” trong URL WordPress hiệu quả hãy chọn lựa phương pháp phù hợp với bạn? Theo bạn có mẹo nào khác tăng cao hơn để loại bỏ chữ “Category” trong URL WordPress.

Nếu như bạn thấy những cách trên rất khó khăn và tốn nhiều thời gian thì bạn có thể lựa chọn plugin Remove Category URL, chúng có thể giúp bạn loại bỏ chữ Category trong WordPress.

Hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress
Hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress

(Nguồn: Tổng hợp)

Lời tổng kết

Qua bài viết trên của ATP Trang Website đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về Hướng dẫn bỏ chữ Category trong WordPress mới nhất 2022. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé.

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website