Mục lục

Hướng dẫn bán hàng Order nước ngoài 2021

Hướng dẫn bán hàng Order, Bán hàng order là gì? Đâu là cách bán hàng order nước ngoài hiệu quả?Đây là những câu hỏi mà các bạn đang có ý định bán hàng order luôn thắc mắc. Đọc ngay bài viết sau để tìm hiểu những ưu nhược điểm của hình thức kinh doanh này và kinh nghiệm bán hàng order thành công.

Ở thời điểm hiện nay, việc bán hàng order đang là hình thức kinh doanh phổ biến và được ưa chuộng, đặc biệt đối với người kinh doanh ít vốn. Nhờ nhu cầu cao của thị trường đối với các sản phẩm hàng order từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Quảng Châu hay các nước châu Âu như Đức, Pháp, Nga nên các mặt hàng order ngày càng bán chạy và trở thành xu hướng kinh doanh nổi bật.

Bán hàng order là gì?

Bán hàng order nghĩa là bạn không có sẵn hàng trong kho hay shop mà khi nào khách đặt bạn mới đi nhập về, bán cho họ và hưởng chênh lệch. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số ưu yếu điểm của loại hình này.

Một ví dụ của hàng order đó là khi bạn tìm kiếm một món hàng trên Amazon, Ebay (Hoa Kỳ), Alibaba, Taobao, 1688 (Trung Quốc) hay Rakuten (Hàn Quốc) nhưng lại không có điều kiện sang Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ hoặc không người thân ở các nước này để nhận hàng thì bạn có thể order mặt hàng đó thông qua các đơn vị cung cấp dịch vụ nhận order hàng nước ngoài. Bạn chỉ cần đặt cọc trước một số tiền, bên order nhận mua hàng theo yêu cầu của bạn và vận chuyển hàng về Việt Nam tận nơi. Như vậy, bạn có thể hiểu cụ thể bán hàng order là gì và đặc điểm của hình thức bán hàng order.

Ưu điểm của bán hàng order

Nếu bạn mới khởi nghiệp kinh doanh, vốn chưa có nhiều, không dám “ôm” hàng về trữ, lo lắng ế ẩm hay khả năng xoay vòng vốn kém thì bán hàng order là một lựa chọn tuyệt vời. Với công thức này bạn chỉ cần liên hệ trước với các mối hàng để trở thành nhà phân phối cho họ, sau đó đầu tư để thiết kế một web bán lẻ, lấy hình ảnh của chủ mối đăng lên web đó và đợi khách đến lựa chọn. Chỉ khi nào có đơn hàng bạn mới phải đi nhập về, và nếu không có gì thay đổi chắc chắn bạn sẽ quét được tiền ngay.

Một điều nữa là lấy hàng order để bán thì chắc chắn không cần kho, thậm chí cũng chẳng cần cửa hàng vật lý, một web là quá đủ. Như vậy phí đầu tư ban đầu của bạn là rất rất thấp, thậm chí là bằng không nếu tự bạn có thể thiết kế web cho mình.

Thứ ba, lấy hàng order để bán bạn sẽ không mất chi phí đi lấy hàng. Hiện tại hàng Quảng Châu đang rất được ưa chuộng vì mẫu mã đa dạng, chất liệu phong phú, giá cả hấp dẫn, được nhiều người tìm mua. Cũng vì thế mà các đơn hàng order đồ Quảng Châu khá nhiều. Đối với các mối hàng chuyên nghiệp thì họ luôn có dịch vụ vận tải cho bạn, bạn chẳng cần mất tiền triệu và cả tháng trời sang Trung Quốc để chọn hàng về nữa, chỉ cần chọn hàng và liên hệ là được. N vậy bạn sẽ tiết kiệm được cả đống tiền phải chi cho việc đi lại, thuê phiên dịch, thủ tục hải quan, tỷ giá hối đoái,…nữa.

Nhược điểm của bán hàng order

Bán hàng order có rất nhiều điểm bất lợi khi bạn không thể chủ động về nguồn hàng order. Ví dụ bạn đăng một mẫu lên web, khi khách đặt mua xong xuôi bạn lại phải ngậm ngùi thông báo hết hàng vì bên chủ mối không còn mẫu đó nữa. Hiện trạng này các shop online gặp phải rất nhiều, khiến khách cảm thấy khó chịu và chắc chắn sau này họ sẽ không mong muốn quay lại mua hàng nữa.

Bạn có thể lấy nguồn hàng order từ nước ngoài nếu không có mối chuyên nghiệp bạn có thể phải chịu phí vận tải cao, nhiều nơi còn đòi đặt cọc trước, hoặc hàng lấy về lại không như miêu tảmang cho khách cũng dở mà trả về cũng dở.

Đó là nguy cơ khi vận tải đường dài, hàng về đến nơi bị méo, rách, mốc hay rạn nứt da. Những rủi ro kiểu thế thì chỉ có bạn là người chịu thiệt, bên chủ mối không chịu trách nhiệm.

Vậy làm sao để giới hạn những nhược điểm của bán hàng order, hãy tiếp tục tham khảo những kinh nghiệm bán hàng order mà chúng tôi sẽ chia sẻ dưới đây.

Hướng dẫn bán hàng Order nước ngoài
Hướng dẫn bán hàng Order

Kinh nghiệm bán hàng order thành công

Bán hàng order lấy hàng ở đâu?

Nếu mối hàng bạn chọn ở gần hoặc không quá xa, tốt nhất hãy đến tận nơi để rà soát chất lượng nguồn hàng order. Còn nếu hàng bạn nhập là từ nước ngoài, như Quảng Châu – Trung Quốc chẳng hạn, hãy tham khảo thật kỹ quan điểm của những người đi trước, liệt kê các bên cung cấp dịch vụ order rồi so sánh, đánh giá cả về sản phẩm, phí vận chuyển hay chính sách đổi trả để tránh gặp phải nguy cơ. Vẫn cảm thấy không chắc chắn vậy bạn nên đặt thử với lượng hàng ít, xem có đảm bảo hay không rồi hãy quyết định nên bán hàng order lấy hàng ở đâu.

Một vấn đề được khá nhiều người đặt ra khi kinh doanh hàng hóa theo hình thức order đó chính là nguồn hàng bán order. Bởi trong bán hàng order thì nguồn hàng đóng vai trò quan trọng nhất, lợi nhuận chủ yếu đến từ chênh lệch giá mua và giá thành sản phẩm đến tay khách hàng. Đồng thời mong muốn kinh doanh hiệu quả thì bạn cần có nguồn hàng chất lượng và đảm bảo đi cùng khâu vận chuyển nhanh chóng hàng về Việt Nam. Có rất nhiều cách để lấy nguồn hàng order, trong đó mẹo đơn giản nhất nếu bạn có người thân, bạn bè hay mối hàng quen thuộc ở nước ngoài thì có thể nhờ họ mua hàng theo yêu cầu rồi chuyển hàng về Việt Nam bán cho khách hàng đặt hàng order. Tuy nhiên, nếu có người về VN tiếp tục thì bạn có thể nhờ họ chuyển hàng về theo hình thức xách tay và thương lượng ngân sách cho việc chuyển hàng về phù hợp. Hoặc nếu bạn tiếp tục phải qua nước ngoài công tác hay xử lý công việc thì hoàn toàn có thể kết hợp mua hàng và bán hàng order cho khách hàng có nhu cầu.

Một cách lấy hàng order khác khi bạn chưa biết bán hàng order lấy hàng ở đâu đó chính là bạn có thể đặt hàng trên các trang thương mại điện tử lớn từ nước ngoài như Amazon, Ebay (Hoa Kỳ), Alibaba, Taobao, 1688, Tmall (Trung Quốc), Rakuten (Nhật Bản), Gmarket (Hàn Quốc) sau đó thông qua các đơn vị vận chuyển chuyển hàng về Việt Nam. Tuy nhiên với cách lấy hàng này, bạn cần phải chọn lựa được các gian hàng uy tín và đảm bảo chất lượng đồng thời phải liên hệ trực tiếp với chủ hàng để lấy hàng với giá buôn nhằm tối ưu lợi nhuận khi kinh doanh bán hàng order.

Bên cạnh các cách lấy hàng trên thì nếu bạn muốn lấy hàng số lượng lớn thì có thể sử dụng dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ order mua hàng hộ nước ngoài ví dụ như order hàng Trung Quốc, order hàng Thái Lan, order hàng Nhật Bản, order hàng Hàn Quốc hay order hàng châu Âu. Với các dịch vụ này, bạn chỉ cần cung cấp tên mặt hàng cùng với đó số lượng hàng muốn nhập sau đó đặt cọc thanh toán là bên cung cấp dịch vụ order hàng nước ngoài có thể tiến hàng mua hàng và vận chuyển hàng về Việt Nam tận nơi cho bạn. Tuy nhiên bạn cần trả một khoản chi phí cho dịch vụ order mua hàng hộ tùy theo số lượng hàng và mặt hàng bạn muốn mua hàng và vận chuyển hàng về Việt Nam.

Chọn hàng đẹp, chất lượng tốt

Kinh doanh bất kì mặt hàng nào cũng vậy thôi, hàng có tốt thì khách mới mua. Đối với đồ order thì bạn càng phải đặt yếu tố này lên hàng đầu, vì đây cũng là yếu tố khách hàng để ý nhất. Do vậy, bạn cần phải cân nhắc kỹ hoặc tham khảo qua quan niệm của các chuyên gia – bạn thân, gia đình, người quen trước khi quyết định order hàng.

Thương lượng giá và phí vận chuyển

Hàng order sở dĩ được nhiều người chuộng vì giá thấp hơn mua hàng có sẵn một tí, thế nên bạn cần thương lượng giá với chủ mối thế nào được có được giá sỉ tốt nhất. Bên cạnh đó cũng cần cân đối phí vận chuyển, đừng để nó đội giá lên quá cao.

Cách bán hàng order nước ngoài hiệu quả cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn bán hàng Order nước ngoài 2019

Để bán hàng order thành công, bạn cần phải có cách bán hàng phù hợp giúp thu hút khách hàng và tối ưu lợi nhuận kinh doanh khi bán các mặt hàng order. Dưới đây là một số kinh nghiệm khi bán hàng order mà bạn cần biết để kinh doanh hàng order hiệu quả.

  • Thời gian đầu khi bán hàng order, đặc biệt là nếu bạn kinh doanh hàng order với số vốn ít, bạn chưa nên nhập hàng về bán ngay mà nên gom đơn hàng order của khách rồi mới đặt hàng đồng thời yêu cầu khách đặt cọc trước trước một số tiền trước khi lấy hàng. Sau khi đã có một lượng khách hàng quen thuộc nhất định thì bạn có thể lấy một số mặt hàng bán chạy về kinh doanh để có thể chủ động được nguồn hàng và đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
  • Để kinh doanh hàng order lâu dài, bạn nên hướng đến việc lựa chọn các mặt hàng chất lượng để kinh doanh. Hàng order hiện tại trên thị trường thường rất hay bị trà trộn các loại hàng giả, hàng nhái có thể ảnh hưởng đến niềm tin của khách hàng. Chính vì vậy, bạn phải cam kết được nguồn gốc sản phẩm với các hóa đơn mua hàng hay thông qua phản hồi của các khách hàng từng mua hàng trên website của bạn. Càng minh bạch thông tin, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm càng giúp khách hàng tin tưởng lựa chọn mua hàng của bạn. Đi cùng với đó bạn phải có chính sách đối trả hàng cho khách hàng khi mua sản phẩm order của bạn.

 

Hướng dẫn bán hàng Order nước ngoài 2019Cách bán hàng order nước ngoài tốt nhất đó là bạn phải cam kết về nguồn gốc sản phẩm đồng thời đảm bảo mang đến cho khách hàng các sản phẩm chất lượng.

  • Một kinh nghiệm bán hàng order đó chính là để có nguồn hàng chất lượng với giá tốt, bạn nên cập nhật thường xuyên các tin tức khuyến mại, giảm giá từ các thương hiệu lớn hay các trang thương mại điện tử. Đây là cơ hội tốt để bạn săn hàng giá tốt để bán lại cho khách hàng nhằm hưởng mức giá chênh lệch cao, gia tăng lợi nhuận khi bán hàng order.
  • Khi bán hàng order, bạn nên chuẩn bị các thẻ tín dụng để thuận tiện cho việc thanh toán quốc tế. Hai loại thẻ phổ biến và được chấp nhận tại hầu hết các trang thương mại điện tử trên thế giới là MastercardVisa.
  • Để vận chuyển hàng về Việt Nam bạn có thể nhờ người thân, bạn bè vận chuyển theo hình thức hàng xách tay hoặc nếu có người thường xuyên về Việt Nam thì bạn có thể liên kết với họ để chuyển hàng và trả chi phí vận chuyển cho họ. Ngoài ra, một cách chuyển hàng order khác tương đối phổ biến đó chính là chuyển hàng qua tiếp viên hàng không hoặc sử dụng các dịch vụ order mua hàng hộ nước ngoài. Tùy theo số lượng hàng và mặt hàng cần vận chuyển mà bạn chọn phương thức chuyển hàng thích hợp.
  • Khi mua hàng trên các trang thương mại điện tử nước ngoài bạn cần cân nhắc các yếu tố như sản phẩm có số lượng người mua lớn, cửa hàng có độ uy tín cao và nhiều phản hồi tốt của khách hàng,…

Nguồn: https://atpsoftware.vn/ban-hang-order-la-gi-uu-nhuoc-diem-va-kinh-nghiem-de-ban-hang-online-qua-hang-order-thanh-cong.html

Xem thêm:

Hướng dẫn kinh doanh nhập hàng Đài Loan 2019

Tổng hợp 20+ Công cụ tiếp thị Instagram để làm tăng follow, lượt thích và bán hàng

Hướng dẫn 6 bước đơn giản tối ưu SEO hình ảnh

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website