E Commerce Là Gì

E-commerce là gì? Vì sao chúng ta phải sử dụng E-comerce trong năm 2019

Bạn đang nghĩ về việc thành lập doanh nghiệp và bán các sản phẩm trực tuyến? Nếu vậy, bạn sẽ gia nhập thế giới E-Commerce cùng hàng triệu doanh nhân trên khắp thế giới.

E Commerce Là Gì

E-commerce là gì? Vì sao chúng ta phải sử dụng E-comerce trong năm 2019

E-commerce là gì?

E-commerce (hay ecommerce) là chữ viết tắt của Electronic Commerce, dịch ra tiếng Việt làthương mại điện tử. Là hoạt động mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ trên nền móng điện tử giống như internet thông qua hệ các web hoặc ứng dụng di động.

Thương mại điện tử cho phép bạn đủ nội lực kinh doanh món hàng trên quy mô thế giới, 24 giờ mỗi ngày, điều mà các shop truyền thống k thể làm.

E commerce được biết tới lần trước tiên vào những năm 1960 thông qua bàn luận dữ liệu điện tử (EDI) trên các online giá trị gia tăng (VAN – Một hệ thông thư điện tử cho phép các máy tính điện tử liên lạc được với nhau, và hoạt động giống như một phương tiện lưu trữ và search. Khi nối vào VAN, một doanh nghiệp đủ sức liên lạc với nhiêu máy tính điện tử nằm ở nhiều thành phố trên khắp thế giới).

Cũng như bất kỳ công nghệ kỹ thuật số hoặc đối tượng mua hàng dựa trên người tiêu dùng, e commerce vừa mới tăng trưởng qua nhiều năm. Khi các thiết bị di động trở nên phổ biến hơn, cùng với sự gia tăng của các trang web giống như Facebook, Pinterest, phương tiện mạng không gian đang trở thành một động lực quan trọng của E- Commerce.

Xem thêm: Top những phần mềm diệt virus mạnh nhất hiện nay năm 2020

Thương mại điện tử đang tăng trưởng và ngày càng phổ biến trong những năm Hiện nay, có nhiều nguyên nhân cho biết tại sao điều này lại xảy ra. Khi internet trở nên ăn sâu vào cuộc sống và thói quen hàng ngày của chúng ta

Các mô ảnh thương mại điện tử e-commerce

Có bốn loại mô hình thương mại điện tử chính có thể mô tả hầu hết mọi giao dịch diễn ra giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

doanh nghiệp lớn Consumer (B2C)

Khi một công ty sale hóa hoặc dịch vụ cho một người tiêu sử dụng cá nhân (ví dụ: Bạn mua một đôi giày từ một nhà bán lẻ trực tuyến).

doanh nghiệp lớn business (B2B)

Khi một doanh nghiệp bán hàng hóa hoặc dịch vụ cho một doanh nghiệp không giống (ví dụ: Một doanh nghiệp bán software dưới dạng dịch vụ cho các doanh nghiệp không giống sử dụng)

Consumer lớn Consumer (C2C)

Khi người tiêu sử dụng sale hóa hoặc dịch vụ cho người tiêu dùng khác (ví dụ: Bạn bán đồ cũ của mình trên eBay cho người tiêu sử dụng khác).

Consumer lớn công ty (C2B)

Khi người tiêu sử dụng bán sản phẩm hoặc dịch vụ của họ cho một công ty hoặc tổ chức.

ích lợi của thương mại điện tử e-commerce

khởi đầu mua bán thương mại điện tử chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Các nền tảng giống như Shopify và WooC Commerce cho phép ngay cả những cá nhân ít hiểu biết về công nghệ cũng đơn giản xây dựng một shop online để khởi đầu kinh doanh online.

Lợi thế của thương mại điện tử e-commerce

Lợi thế của thương mại điện tử e-commerce

Dưới đây là một số nguyên do khiến e-commerce trở nên cuốn hút với các doanh nhân:

Không hạn chế khoảng hướng dẫn

Với một shop truyền thống, nếu bạn đang mua bán ở Hà nội và mong muốn mở rộng tại tp.HCM, bạn cần phải mở thêm cửa hàng. E-commerce không có giới hạn này. Trên thực tiễn, bạn có thể bán cho dù là aibất cứ đâu trên toàn cầu thông qua một công ty thương mại điện tử Trực tuyến.

Không giới hạn vị trí shop

Chủ công ty thương mại điện tử k bị ràng buộc với bất kỳ một địa điểm nào khi điều hành doanh nghiệp của họ. Miễn là bạn có máy tính xách tay và liên kết internet, bạn có thể điều hành công ty của mình ở khắp mọi ngành.

Không hạn chế thời gian

Các shop truyền thống thường giới hạn thời gian mở cửa mỗi ngày. E-commerce xây dựng 24 giờ mỗi ngày, bảy ngày một tuần, 365 ngày một năm. Điều này cực kỳ thuận tiện cho khách hàng và là cơ hội tuyệt vời cho các thương gia.

Xem thêm: Widget trong wordpress là gì? Tác dụng của widget đối với người làm web

Cắt giảm chi phí

mua bán thương mại điện tử có chi phí thấp hơn đối với kinh doanh truyền thống. Bạn không phải trả tiền thuê nhà, không cần quá nhiều nhân sự phải thuê và rất ít ngân sách vận hành. Điều này sử dụng cho một doanh nghiệp thương mại điện tử có lợi thế cạnh tranh về giá và cơ hội gia tăng thị phần đáng kể.

Cai quản hàng tồn kho auto

Việc thống trị hàng tồn kho khá không khó khăn thông qua các tool Trực tuyến. Điều này tạo điều kiện cho các công ty thương mại điện tử cắt giảm được rất nhiều ngân sách vận hành và tồn kho.

Xem thêm tổng hợp các trang thương mại điện tử nổi tiếng thế giới: https://atpweb.vn/blog/tong-hop-cac-trang-thuong-mai-dien-tu-noi-tieng-the-gioi-trong-nam-2019/

Thách thức của thương mại điện tử e-commerce

Thách thức của e-commerce

Thách thức của e-commerce

Mọi thứ mà Bstyle.vn để cập ở trên về e-commerce nghe có vẻ hào hứngkhông những thế tất nhiên sẽ có một số thách thức khi bạn quyết định tự mình bước vào toàn cầu thương mại điện tử.

Lòng tin của KH

Để get được lòng tin của khách hàng là rất khó, vì khách hàng k thể trực tiếp nhìn thấy món hàng nên khách hàng thường e ngại về chất lượng hàng hóa cũng như giá cả.

Chủ đề kỹ thuật

Nếu bạn không hề là một người rành công nghệ, bạn có thể bắt gặp một số vấn đề như

  • Bạn muốn điều chỉnh banner hoặc giao diện cửa hàng online nhưng bạn k biết đồ họa hoặc design website
  • web bị tấn công do virus, hacker… là điều k thể tránh khỏi.

Đối thủ cạnh tranh

chi phí để bắt đầu mua bán thương mại điện tử thường quá nhỏ đề bắt đầu khiến nó trở thành một thị trường bão hòa. thành ra, bạn cần có kế hoạch và giải pháp riêng cho mình nếu không sẽ không thể nào tạo bước đột phá để lôi kéo khách hàng về phía mình.

Chủ đề thanh toán

Khi dựng lại kinh doanh thương mại điện tử, bạn cần phải lường trước những vấn đề đủ nội lực phát sinh, nhất là khâu thanh toán. Đặc thù của kinh doanh online ở VN là thanh toán khi nhận hàng (COD), đồng nghĩa với việc luôn có bất ngờ phút 90 khi khách đổi ý.

Hi vọng post trên đã giúp bạn hiểu được định nghĩa thương mại điện tử e-commerce là gì và các vấn đề xoay quanh e-commerce. Nếu bạn còn có bất cứ thắc đắt tiền nào, hãy để lại comment ở bên dưới nhé. Bstyle.vn sẽ giải đáp trong thời gian sớm nhất.

0
Chia Sẻ
77
Lượt Xem

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
5 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback
1 year ago

[…] Giao dịch hoặc tạo doanh số cho kinh doanh trên Internet và các online máy tính được gọi là thương mại điện tử, được vạch tắt của E-commerce. Nó gồm có một loạt các loại ảnh công ty khác nhau, từ các trang bán lẻ dựa trên người tiêu dùng, qua các trang bán đấu giá hoặc âm nhạc, đến các giao dịch kinh doanh buôn sale hoá và dịch vụ giữa các doanh nghiệp. Đây là một trong những khía cạnh cần thiết nhất của Internet để xuất hiện. Xem thêm e-commerce là gì? […]

trackback
1 year ago

[…] nhiều loại hình thương mại điện tử như: B2B, B2C, C2C, B2G…Còn một số loại ảnh thương mại điện […]

trackback
1 year ago

[…] đề mà các công ty để ý nhất đó là tăng trưởng doanh thu: với thương mại điện tử, phân khúc KH của bạn giờ đây vừa mới không còn bị hạn chế về mặt […]

trackback
1 year ago

[…] Bên cạnh những ưu điểm nổi trội của sàn thương mại này thì cũng ẩn chứa những nhược điểm : có thể nói đến là lượng sản phẩm còn chưa nhiều do việc ra mắt muốn hơn các sản TMĐT khác bên cạnh đó dịch vụ giao hàng trong ngày chưa có.Tuy nhiên theo Techbike đưa tin thì có thể sắp tới Voso sẽ sử dụng các tài xế ứng dụng gọi xe MyGo để triển khai dịch vụ giao hàng trong ngày như tikiNow hay Shopee4h… Xem thêm: e-commerce là gì. […]

trackback
1 year ago

[…] trang web của bạn là website E-commerce (xem thêm bài viết e-commerce là gì), SEO sẽ giúp bạn thấy được các thống kê chính xác về hành vi mua hàng của […]

Kinh Doanh -
Khởi Nghiệp

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

Marketing Online

Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

Kiến Thức Website

Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng… của một website.

Công Cụ Marketing

Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

Thương Hiệu

Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

Tin Tức

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

COMBO TĂNG TRƯỞNG

Thiết kế website
Tặng 1 phần mềm của ATP Software bất kỳ