Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
Duy trì tính nhất quán thương hiệu năm 2021

Duy trì tính nhất quán thương hiệu năm 2021

Duy trì tính nhất quán thương hiệu năm 2021

ATP Web Thương Hiệu
  • Đăng bởi Thiết kế website trọn gói ATPWeb
  • Tháng Chín 25, 2021
Duy trì tính nhất quán thương hiệu năm 2021

Duy trì tính nhất quán thương hiệu năm 2021

Nội dung bài viết

  1. Tính nhất quán thương hiệu là gì?
    1. Bản sắc thương hiệu (Brand Identity)
    2. Nguyên tắc thương hiệu (Brand Guidelines)
  2. Những nguyên tắc để đảm bảo tính nhất quán thương hiệu
    1. Không nên đầu tư dàn trải
    2. Liên kết đa kênh
    3. Thông điệp nhất quán
    4. Nhất quán về hình ảnh
    5. Nhất quán về cảm xúc

Trong thời đại mà internet phát triển với tốc độ chóng mặt, có rất nhiều kênh truyền thông xã hội để các thương hiệu giữ liên lạc với người tiêu dùng và quảng cáo sản phẩm của họ theo những cách sáng tạo và hấp dẫn. Hầu hết các thương hiệu hiểu rằng việc tồn tại và duy trì trong thị trường ngày nay là điều gần như không thể nếu không duy trì sự hiện diện liên tục trên tất cả các phương tiện, cho dù là kỹ thuật số hay vật lý.

Trong một lần tương tác với thương hiệu, có tới 95% khách hàng sử dụng hơn 3 kênh truyền thông xã hội khác nhau. Do đó, công ty của bạn phải duy trì tính nhất quán của thương hiệu trên tất cả các kênh này để đảm bảo trải nghiệm khách hàng tích cực và nâng cao danh tiếng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các thương hiệu đều thành công trong việc tận dụng những lợi thế mà các nền tảng truyền thông xã hội mang lại. Vì thế, trong bài viết này, chúng ta sẽ đi qua một vài khái niệm cơ bản về thương hiệu cũng như cách duy trì tính nhất quán thương hiệu trong thời đại số này.

 

Tính nhất quán thương hiệu là gì?

Trước khi đi sâu vào chủ đề của bài viết, hãy cùng lướt qua một số khái niệm cơ bản liên quan đến tính nhất quán của thương hiệu (Brand Consistency):

Bản sắc thương hiệu (Brand Identity)

Brand Identity

Bản sắc thương hiệu của một công ty mô tả sứ mệnh, tầm nhìn, logo, ​​màu sắc, tone màu,… và về cơ bản là mọi thứ khiến công ty đó nổi bật so với những công ty khác. Bản sắc thương hiệu là “tất cả các bộ phận cấu thành tạo nên đặc điểm của công ty” và điều này có thể bao gồm các yếu tố hữu hình và vô hình.

Nguyên tắc thương hiệu (Brand Guidelines)

Đây là bộ quy tắc nội bộ thiết lập các giới hạn nghiêm ngặt về cách một công ty nên sử dụng tài sản của họ bao gồm logo, màu sắc, nội dung,… cho mục đích khắc họa thương hiệu của họ.

Duy trì tính nhất quán thương hiệu năm 2021

Ví dụ: hướng dẫn thương hiệu có thể chỉ định rằng logo chỉ nên được sử dụng trong một số ngữ cảnh nhất định, một số màu nhất định hoặc trong một chiều rộng cụ thể. Hướng dẫn về thương hiệu là những yếu tố cần thiết, là trụ cột cho tính nhất quán của thương hiệu.

Vì vậy, có thể nói tính nhất quán của thương hiệu chỉ đơn giản là đề cập đến nỗ lực tiếp thị của công ty bạn như thế nào, nghĩa là công ty có tôn trọng các quy tắc và nguyên tắc đã được thiết lập để duy trì bản sắc của thương hiệu ngay từ đầu hay không.

Một công ty là thương hiệu nhất quán khi đảm bảo rằng mọi thứ về công ty đều tuân thủ đặc điểm và nguyên tắc của thương hiệu.

 

Những nguyên tắc để đảm bảo tính nhất quán thương hiệu

Không nên đầu tư dàn trải

Mặc dù có nhiều lời khuyên đã được đưa ra về hiện diện trực tuyến là xuất hiện càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên điều này chưa hẳn mang lại hiệu quả cao. Bởi nếu bạn chỉ là một doanh nghiệp SMEs, doanh nghiệp mới thì việc phân tán nguồn lực cũng như kinh phí để duy trì sự xuất hiện trên nhiều kênh là hoàn toàn không có hiệu quả.

Duy trì tính nhất quán thương hiệu năm 2021

Thay vào đó, hãy lựa chọn 1 đến 2 nên tảng mà bạn tâm đắc nhất, dốc toàn lực vào chúng để khẳng định chỗ đứng của mình, sau đó mới tiến hành trải rộng độ bao phủ của thương hiệu đến các nền tảng khác. Khi ấy, bạn đã có một lượng người theo dõi nhất định trên các trang mạng xã hội cũ, do đó khi “lấn sân” sáng nền tảng mới, bạn có thể thông báo cho người dùng của mình về sự thay đổi này, khả năng cao là họ cũng sẽ theo dõi bạn trên nền tảng mới này.

 

Liên kết đa kênh

Khi bạn đã tìm ra cách cân bằng sự hiện diện trên mạng xã hội của mình trên nhiều kênh, bước tiếp theo là tìm cách thu hút người theo dõi đăng ký các nền tảng khác của bạn. Một cách tiếp cận tốt là tiến hành một chiến dịch nâng cao nhận thức liên tục – ví dụ: khi đăng nội dung nào đó trên trang Facebook của bạn, hãy cho những người theo dõi biết về trang Twitter của bạn và ngược lại.

kết nối

Chiến thuật này có lợi vì nhiều lý do. Đầu tiên, điều này cho phép bạn tăng quy mô người theo dõi một cách dễ dàng (điều này cũng giúp bạn giảm bớt chi phí thuê nhân sự, đặc biệt hữu ích đối với các doanh nghiệp mới.

Thứ hai, điều này đảm bảo rằng những người theo dõi bạn nhìn thấy thương hiệu của bạn nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn, đồng thời tăng khả năng hiển thị và doanh thu quảng cáo.

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, bằng cách liên kết nhiều kênh của bạn một cách chính xác, bạn sẽ dần đạt được trạng thái là người có sức ảnh hưởng trong thị trường ngách của mình, từ đó đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu. Bằng cách này, bạn sẽ cho cả những người theo dõi và khách hàng tiềm năng biết rằng thương hiệu của bạn là chuyên nghiệp và ngang tầm với thời đại.

 

Thông điệp nhất quán

Duy trì tính nhất quán thương hiệu năm 2021

Thông điệp nhất quán là những thông điệp luôn truyền tải ý tưởng chính về thương hiệu. Cùng một cách tiếp cận, một ngôn ngữ cụ thể, giọng điệu truyền thống và các nguồn lực như slogan là điều cần thiết để tạo ra sự nhất quán cho các thông điệp.

Cách thương hiệu giao tiếp với khán giả hàng ngày là một trong những điểm quan trọng trong việc duy trì tính nhất quán.

 

Nhất quán về hình ảnh

Thông thường, những người theo dõi sẽ nhận ra một thương hiệu hoặc công ty cụ thể chỉ thông qua các phương tiện trực quan. Bạn muốn đạt được đến mức mà người theo dõi có thể nhận ra thương hiệu của bạn ngay lập tức, bằng cách nhìn lướt qua logo hoặc đọc vài câu đầu tiên của mô tả. Do đó, điều quan trọng là phải giữ các yếu tố hình ảnh giống nhau trên tất cả các kênh.

Ví dụ: nếu bạn có thói quen đăng hình ảnh có đề xuất bài hát hoặc sách hoặc bạn thường xuyên trích dẫn các tác giả, thì hãy làm điều tương tự trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Mục tiêu của bạn ở đây là làm cho các bài đăng của bạn có thể dễ nhận biết bằng các định dạng của chúng và không có cách nào khác để đạt được điều đó ngoài việc duy trì tính nhất quán trực quan.

 

Nhất quán về cảm xúc

Ngoài việc nhất quán về định dạng và góc nhìn trực quan, các bài đăng của bạn cũng phải duy trì tính nhất quán về cảm xúc trên tất cả các nền tảng. Phải thừa nhận rằng điều này khó thực hiện hơn vì khái niệm “cảm xúc” ít hữu hình hơn một bài đăng trên blog. Cách tiếp cận ở đây là giữ cho cảm xúc của người theo dõi không thay đổi khi bạn chuyển từ nền tảng mạng xã hội này sang nền tảng mạng xã hội tiếp theo.

Giữ cùng một bảng màu trên tất cả các bài đăng là một cách tuyệt vời để duy trì sự nhất quán về cảm xúc. Một thực tế nổi tiếng là màu sắc làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu, vì vậy bằng cách sử dụng cùng một bảng màu, bạn sẽ tăng khả năng những người theo dõi hoặc những người theo dõi tiềm năng liên kết các màu nhất định với thương hiệu của bạn.

Kết quả tìm kiếm hình ảnh về Coca-Cola trên Google
Kết quả tìm kiếm hình ảnh về Coca-Cola trên Google

Ví dụ, Coca-Cola là công ty nổi tiếng với việc sử dụng màu đỏ trong các chiến dịch tiếp thị của họ, Sprite với màu xanh lá cây và Microsoft với màu xanh dương tươi sáng, nhờ đó, khi nhìn thấy những màu sắc này, người dùng có xu hướng liên tưởng đến thương hiẹu nhiều hơn.

 

Xem thêm:

Xu hướng màu sắc chủ đạo cho website năm 2021

Tâm lý học màu sắc trong thiết kế website

 

Nhấn mạnh và duy trì tính nhất quán của thương hiệu, đặc biệt là ngày nay – thời đại đặc trưng bởi tính liên kết mạnh mẽ, là một cách tốt để nổi bật trong một thị trường đã quá bão hòa. Bằng cách triển khai các chiến lược được trình bày ở đây, bạn có thể chắc chắn rằng thương hiệu của mình sẽ nhất quán trên tất cả các phương tiện và duy trì lòng trung thành cũng như sự đánh giá cao của những người theo dõi bạn.

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược marketing hoặc website cho thươn hiệu của mình nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Marketing đa kênh – Hướng đi đúng đắn trong thời đại số

Định vị thương hiệu trong thời kỳ Covid-19

Tất tần tật về Tài Sản Thương Hiệu trong năm 2021

Câu chuyện thương hiệu – Hơn cả một câu chuyện

Định vị thương hiệu có vai trò gì trong hoạt động kinh doanh 2021

Tổng hợp các bước xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp startup

Xây dựng thương hiệu không phải chỉ là thiết kế logo

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
  • Hotline: 0707 6666 56
  • Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
  • Website: http://atpweb.vn
Đánh giá post
0
Chia Sẻ
110
Lượt Xem
Share on Facebook
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
  • Bài viết mới

Rank Math là gì? Toàn bộ những thứ bạn cần biết về Rank Math (2022)

Cách chụp toàn bộ trang web không cần extension cực nhanh

Tài khoản Zalo Business – Mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả trên Zalo

Hướng dẫn cách kết nối máy in với máy tính Win 10 chi tiết

Hosting là gì? Lựa chọn Hosting như thế nào cho chuẩn?

Hướng dẫn cách sử dụng Microsoft Team chi tiết

  • Bạn cần tìm gì ?
Search
  • Sản phẩm
Simple Ninja Pro

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

  • BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Mô hình kinh doanh Canvas - Nền tảng để phát triển thương hiệu trong năm 2021
Kiến thức kinh doanh
Mô hình kinh doanh Canvas – Nền tảng để phát triển thương hiệu 2022
8 Bước cơ bản để xây dựng một Kế hoạch truyền thông hiệu quả
Kiến thức kinh doanh
8 Bước cơ bản để xây dựng Kế hoạch truyền thông hiệu quả
5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông
Kinh doanh - Khởi nghiệp
5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông
Brand Identity: 7 Yếu tố cốt lõi của bộ Nhận diện thương hiệu
Kiến thức kinh doanh
Brand Identity: 7 Yếu tố cốt lõi của bộ Nhận diện thương hiệu
8 Hình thức Nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất
Kiến thức kinh doanh
8 Hình thức Nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất
Truyền thông nội bộ là gì? Các hoạt động PR nội bộ hiệu quả cho các doanh nghiệp
Công cụ marketing
Truyền thông nội bộ là gì? Các hoạt động PR nội bộ hiệu quả cho các doanh nghiệp 2022
Atpweb Logo Full White.png

XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE CÙNG ATPWEB

Menu
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
CẨM NANG
  • Câu hỏi thường gặp
  • Xây dựng Landing Page
  • Kiến thức quản trị Website
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Cẩm nang kinh doanh online
CẨM NANG
  • Thương hiệu
  • Marketing online
  • Bán hàng đa kênh
  • Công cụ marketing
  • Ý tưởng kinh doanh
LIÊN KẾT
  • Rút gọn link
  • Ghi chú trực tuyến
  • Thiết kế landingpage
  • Nền tảng học trực tuyến
  • Bộ giải pháp marketing online
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATPWEB
Đại diện: Ông Nguyễn Vĩnh Lộc, cấp tại Chi cục Thuế Quận Thủ Đức

Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong .png
DMCA.com Protection Status
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức

© 2020 ATPWeb - Xây dựng ngôi nhà online ATPWeb

wpDiscuz