Mục lục

Độ tin cậy website và những điều cần biết

Tính trung bình, mỗi một người khi vào một trang Web, họ thường chỉ bỏ ra khoảng 1 giây để xác định họ mong muốn ở lại hay rời khỏi nó. Đó chính là điều tạo nên sự khác biệt giữa việc bán hàng hay mất đi một người mua hàng. Một phần quyết định này chính là dựa vào họ có nhận thấy tin tưởng Web của bạn hay không. Vậy độ tin cậy website là gì độ tin cậy website quan trọng như thế nào? Hãy cùng mình tìm hiểu dưới bài viết này nhé

Độ tin cậy website – Một website đáng tin cậy là như thế nào?

Website ATPSOFTWARE
Website atpsoftware.vn là trang web an toàn đã được bảo mật chứng chỉ SSL

Một Website được nhiều người biết đến không nghĩa là nó đáng tin cậy. Điển hình như rất nhiều Web của ở đất nước ta như kenh14, truongton.net, sinhvienit.net đều là những trang Website không đáng tin cậy đối với trình duyệt webLí do dễ dàng là do họ vẫn chưa có chứng chỉ SSL cam kết cho Web của họ. Như bạn có thể thấy kenh14 vẫn chưa có chứng chỉ secure trên Website của họ.

Độ tin cậy website và những điều cần biết
Chứng chỉ SSL là cam kết cho độ tin cậy website

Thời gian mới đây bạn sẽ phát hiện ra rằng rất nhiều các Web mà bạn từng vào trước đây bị cảnh báo nguy hiểm bởi Google vì lí do trên. Có thể bạn đã dùng Web đấy nhiều năm và tin tưởng họ nên sẵn sàng bỏ qua cảnh báo của Google để tiếp tục truy cập. Những Web như vậy tuy không đạt tiêu chuẩn bảo mật của trình duyệt web như Chrome nhưng lại đạt được sự tín nhiệm của người dùng.

Xem thêm: Tìm hiểu về chứng chỉ SSL và tác dụng của nó với website

Độ tin cậy website có ý nghĩa gì với người tiêu dùng?

Một nghiên cứu của UXMag đã tìm thấy những gì mà người tiêu dùng nghĩ để quyết định đấy là một nhãn hiệu đáng tin cậy.

  • Sản phẩm đúng với những gì mà họ tuyên bố hoặc cam kết.
  • Nội dung chuẩn xáchoàn chỉnh. Khi mọi người tin tưởng các thông tin và lựa chọn đã giải thích thì rất ít khả năng họ sẽ rời đi nơi khác.
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng.
  • “Doanh nghiệp sẽ bảo vệ tôi”.

Cách để tăng độ tin cậy Website của bạn

Cách để tăng độ tin cậy Website –Thiết lập chứng chỉ SSL

Như các bạn có thể thấy thìmột trang Web có chứng chỉ SSL sẽ khiến cho nó đáng tin cậy đối với các trình duyệt web. Khi bạn truy cập vào Website đấy thì sẽ không có cảnh báo bảo mật từ Google. Với việc dùng công nghệ SSL này thì nội dung trên Website sẽ được cam kết hơn vì nó xác định được mình dùng công nghệ an ninh chuẩn mực quốc tế.

Tuy nghe có vẻ hoành tráng tuy nhiên thực ra quá trình đăng kí và cái đặt SSL rất dễ dàng, miễn là bạn không làm gì mờ ám thì việc công nhận SSL sẽ chỉ mất vài ngày (tùy theo chứng chỉ EV hay DV).

Thêm chứng chỉ tin cậy vào site của bạn

Một vài công ty cụ thể được quyền cung cấp chứng chỉ tin cậy cho WebsiteĐiển hình như là Web có McAfee hoặc BBB có thể phân phối chứng chỉ công nhận Web không có virus hoặc có một số trang thanh toán điện tử được xác nhận bởi Paypal và bạn có thể hoàn toàn an tâm khi thanh toán qua họ.

Thiết kế Web chuyên nghiệp

Và cuối cùng là việc làm Website của bạn dễ dàng sử dụng với người dùng. Hãy nhớ tiêu chí nhận xét độ dễ dàng sử dụng với người dùng có thứ tự ưu tiên như sau:

-Dễ điều hướng

-Dễ nhìn

-Giao diện bắt mắt

Chú ý là việc điều hướng đơn giản là phần mấu chốt trong thiết kế giao diện cho Web. Cho dù bạn có Web đẹp mắt đến đâu mà việc tra cứu thông tin trên Website của bạn không dễ dàngngười dùng không biết phải làm thế nào để tìm được thông tin họ cần trong Website của bạn thì bạn cũng sẽ bị nhận xét là Web kém chất lượng.

Làm thế nào để độ tin cậy website của bạn khiến khách hàng tin tưởng vào Web của bạn?

Độ tin cậy website – Có một thiết kế tạo nên sự khác biệt

Hãy nghĩ về điều này như thế này: Bạn đi bộ trên đường và dự tính tìm một của hàng nào đấy để mua đồ ăn. bạn có thể đi vào một của hàng có cửa số bị nứt, có mùi lạ, đèn nhấy chập chờn? Hay bạn sẽ đi vào một cửa hàng có kiểu dáng đẹp, logo ngay ngắn, đèn sáng với cánh cửa đang mở sẵn chào đón bạn?
Vậy, sao bạn không thực hành nó vào shop trực tuyến của mình?
Tuy nhiên, cần làm gì để thiết kế được một trang Website đáng tin cậy và tăng độ tin cậy website?

Dưới đây là một vài lời khuyên dành cho bạn:

  • Tránh viết hoa toàn bộ các chữ cái
  • cam kết trang Website của bạn không có bất kỳ câu ngữ pháp nghèo nàn nào
  • Không dùng hình ảnh vi phạm bản quyền
  • Giữ cho bố cục của trang Website của bạn đơn giản

Độ tin cậy website – Hãy chắc chắn rằng Website của bạn luôn được cập nhập

Ngoài việc thông tin luôn được làm mới theo thời gian, tốc độ tải trang, cũng giống như các tùy chỉnh khác cũng góp phần tạo nên sự đảm bảo về niềm tin cho trang Website của bạn.
Hãy chắc chắn rằng, toàn bộ các nội dung trên Web của bạn đều ảnh hưởng đến phương thức vận chuyển, cách thức liên lạctất cả thông tin sản phẩm và đảm bảo chúng luôn được cập nhập liên tục. Hãy bỏ một chút thời gian cho phần miêu tả sản phẩm của bạn, cũng như những nội dung bài viết cũ để chắc chắn rằng nội dung không bị lỗi thời, tránh gây nhầm lẫn cho các người có khả năng mua hàng của bạn.

Cho người mua hàng thấy rằng bạn đang trực tuyến

Nếu một của hàng không bình luận, sẻ chia hay thích bất kì thứ gì trong một thời gian thì làm sao để bạn sẽ chắc chắn rằng shop đó vẫn còn đang hoạt động? Hoặc nếu như họ chỉ nhận các đơn đặt hàng mà quên mất việc chuyển hàng cho khách?
Thế nênđiều cốt yếu là hãy để cho người mua hàng thấy rằng bạn tham gia, trao đổi qua lại cùng họ. Có thể chỉ cần một bức ảnh chụp sản phẩm, một chia sẻ về cảm nhận khác hàng,… đều giúp bạn thu thập được niềm tin của người mua hàng.

Làm cho việc liên lạc với bạn thật đơn giản

độ tin cậy website hình ảnh 2

Không có gì có thể bực bội hơn việc cố gắng liên hệ với một doanh nghiệp tuy nhiên không thể. Nếu như bạn mong muốn là một doanh nghiệp đáng tin cậy, đừng để khách hàng gặp bất kì khó khăn nào khi cần liên hệ với bạn.

Bẳng một cách cài đặt một hình thức liên hệ đơn giản trên Web của bạn, chính là bạn đang làm trang Web của mình trở nên tốt hơnxuất sắc hơn cả là nếu bạn sẽ thành lập một công ty với một địa chỉ cụ thể để người mua hàng có thể trực tiếp đến để liên lạc.

Lời kết

Khi đọc bài viết này bạn có thể biết được như thế nào là độ tin cậy website và cách để tăng độ tin cậy website của bạn. Nếu bạn là người dùng Web bình thường thì cố gắng tránh điền thông tin vào những Website bảo mật kém còn nếu bạn là Web developer hãy nhớ rằng chứng chỉ SSL là một trong những ưu tiên hàng đầu trong việc tối ưu độ tin cậy website nếu như bạn mong muốn Web của bạn trở nên đáng tin cậy đối với khách truy cập. Và mong rằng những cách trên có thể giúp tăng độ tin cậy Website cho trang Web bán hàng của bạn.

Xem thêm: Công cụ phân tích website hiệu quả nhất


Lê Thảo – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: subiz, sabo, thietkewebsitechuanseo)

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website