Mục lục

Điểm khác biệt giữa Direct Traffic & Organic Traffic [SEO Website 2022]

Direct TrafficOrganic Traffic là 2 loại Traffic cơ bản nhất trên thị trường hiện nay, nhiều người cho rằng các loại Traffic Website đều có chung một mục đích là tăng cơ hội tiếp cận người dùng và tỷ lệ chuyển đổi, nhưng trong thực tế Direct TrafficOrganic Traffic có những điểm khác biệt cụ thể.

Chính vì vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu điểm khác biệt giữa Direct Traffic & Organic Traffic, để giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược thu hút lưu lượng truy cập phù hợp nhất cho website của mình.

Điểm khác biệt giữa Direct Traffic & Organic Traffic

Direct Traffic

Direct Traffic – Lưu lượng truy cập trực tiếp được coi là bất kỳ lưu lượng truy cập nào đến trực tiếp trang web của bạn.

Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai nhập URL của bạn vào trình duyệt web của họ hoặc nhấp vào trang web của bạn từ một liên kết được đánh dấu trang.

Direct Traffic ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Trong thực tế, lưu lượng truy cập trực tiếp thực sự không đến từ các nguồn rõ ràng như vậy.

Bản thử nghiệm được thực hiện bởi SearchEngineLand và Groupon tiết lộ rằng có tới 60% lưu lượng truy cập được coi là lưu lượng truy cập trực tiếp thực sự lại là lưu lượng tự nhiên.

luu luong truy cap truc tiep ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

 

Direct Traffic hoạt động như thế nào?

Các trình duyệt không phải lúc nào cũng báo cáo khách truy cập đến từ đâu khi họ truy cập vào một trang web.

Nếu công cụ phân tích của bạn không thể tìm ra lưu lượng truy cập đến từ đâu, thì chúng sẽ mặc định đó là lưu lượng truy cập trực tiếp.

Vì khách truy cập đó không có phần mô tả hay giới thiệu, nên hệ thống phân tích của bạn không biết họ đến từ đâu và họ sẽ tự động đưa họ vào nhóm lưu lượng truy cập trực tiếp.

Direct Traffic Website ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Organic Traffic

Như chúng ta đã nói trước đây, Organic Traffic – lưu lượng truy cập tự nhiên (còn được biết đến với tên gọi lưu lượng không phải trả tiền) là bất kỳ lưu lượng truy cập nào đến trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm mà không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ quảng cáo trả tiền nào.

Organic Traffic website ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online Nếu như bạn vẫn chưa hiểu rõ về cách hoạt động của Organic Traffic và cách để tạo ra lưu lượng truy cập tự nhiên này, thì chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu phương thức hoạt động của Organic Traffic dưới đây:

Làm cách nào để nhận được Organic Traffic – lưu lượng truy cập không phải trả tiền?

Lưu lượng không phải trả tiền được tạo ra bởi xếp hạng của website trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Khi trang web của bạn được xếp hạng càng cao cho các cụm từ tìm kiếm liên quan đến công ty của bạn, thì bạn sẽ càng có nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Hầu hết các chiến thuật và chiến lược tiếp thị trong nước được thành lập dựa trên mục tiêu tăng thứ hạng của công cụ tìm kiếm để thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Organic Traffic ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền cũng được thúc đẩy bởi các hoạt động SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Trang web của bạn càng được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm, thì càng có khả năng website sở hữu xếp hạng tốt hơn cho những cụm từ tìm kiếm mà khách hàng lý tưởng của bạn đang tìm kiếm trên Google.

organic traffic luu luong truy cap tu nhien ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Kết luận

Sự khác biệt lớn nhất giữa Direct Traffic – lưu lượng truy cập trực tiếp và Organic Traffic – lưu lượng truy cập không phải trả tiền thực sự liên quan đến mục đích của người dùng.

Khi bạn có nhiều Organic Traffic – lưu lượng truy cập không phải trả tiền, điều đó có nghĩa là bạn đang làm rất tốt việc phát triển sự hiện diện kỹ thuật số của mình để phục vụ cho các công cụ tìm kiếm.

Trong quá trình cố gắng cải thiện xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể, thì các hoạt động này cũng đang đồng thời thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn.

Ngược lại, khi bạn sở hữu nhiều Direct Traffic – lưu lượng truy cập trực tiếp, đồng nghĩa với việc bạn đang xây dựng được mức độ nhận thức về thương hiệu trong ngành của mình.

Giả sử bạn đang tìm kiếm từ khóa “giày chạy bộ”. Nếu bạn đã sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng từ mức độ nhận thức với thương hiệu giày Nike, thì bạn sẽ lập tức nhập địa chỉ Nike.com trong trình duyệt web của mình và tiến hành mua hàng. Đây là một ví dụ điển hình về lưu lượng truy cập trực tiếp chất lượng.

website traffic sources for ebusiness ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa từ evenbound

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về Direct Traffic và Organic Traffic.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

thiet ke website tron goi tai Thanh pho Thu Duc.PNG ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Thiết kế website tại ATPWeb
  • Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
  • 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
  • Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website