Mục lục

[Tổng hợp] 7 Công cụ tìm font chữ bằng hình ảnh chính xác nhất 2024

Hàng ngày bạn tiếp xúc với rất nhiều hình ảnh trên Internet, nếu bỗng dưng bạn gặp được một đoạn chữ với font rất đẹp và bạn muốn lưu lại để sử dụng cho công việc sau này. Vấn đề đặt ra là chắc chắn sẽ không có ai để tên phông chữ ngay trên hình ảnh, vậy làm thế nào để tìm font chữ bằng hình ảnh chính xác và nhanh chóng nhất?

Trong bài viết này, ATPWEB sẽ tổng hợp cho các bạn RÂT NHIỀU các công cụ khác nhau để tìm font chữ bằng hình ảnh.

#Lưu ý: Số lượng font chữ đang lưu hành hiện nay là khổng lồ, vì vậy sẽ không có một công cụ nào đủ sức tìm ra chính xác font chữ trong ảnh. Lời khuyên của chúng tôi là bạn nên kết hợp các công cụ dưới đây để tìm kiếm chính xác nhất.

1. Tìm font chữ bằng hình ảnh với WhatFontIs?

WhatFontIs là công cụ tìm font chữ bằng hình ảnh mà bạn có thể sử dụng trực tuyến. Nó có quyền truy cập vào nhiều phông chữ hơn so với các đối thủ lớn của nó (ví dụ: Creative Market Font, mà hầu hết các công cụ không hỗ trợ).

Nó cũng có nhiều tài nguyên miễn phí hơn. Có nghĩa là bạn có nhiều khả năng tìm thấy phông chữ của mình hoặc thứ gì đó tương tự mà không phải trả phí.

Để tìm font chữ bằng hình ảnh với Whatfontis, hãy thực hiện các bước bên dưới:

Bước 1: Đăng nhập vào trang web WhatFontis.com để sử dụng. Bạn có thể lựa chọn đăng nhập bằng Facebook hoặc Gmail cho nhanh.

Đăng nhập vào website whatfontis
Đăng nhập vào website whatfontis

Bước 2: Tải lên hình ảnh chứa font chữ mà bạn cần tìm -> Find The Font -> Sau đó chọn đoạn text mà bạn muốn tìm font chữ bằng hình ảnh này -> Next Step.

Tải lên hình ảnh và chọn đoạn text bạn muốn tìm font
Tải lên hình ảnh và chọn đoạn text bạn muốn tìm font

Trong ví dụ này, tôi muốn tim font chữ cho đoạn text “University”

Bước 3: Tùy chỉnh để chữ trên hình ảnh rõ ràng nhất có thể. Nếu các ký tự quá gần nhau, bạn có thể dùng chuột để vẽ đường ngăn cách các ký tự đó. Sau đó bạn nhấn NEXT STEP.

Điều chỉnh hình ảnh sao cho chữ được hiển thị rõ ràng nhất
Điều chỉnh hình ảnh sao cho chữ được hiển thị rõ ràng nhất

Bước 4: Nhập các ký tự để công cụ có thể tìm chính xác nhất -> NEXT STEP

Nhập các ký tự để công cụ có thể tìm chính xác nhất
Nhập các ký tự

Bước 5: Công cụ sẽ cho ra các font chữ chính xác/tương tự với font chữ trên ảnh, bạn có thể kéo xuống để tìm kết quả ưng ý và tải về.

Chọn và tải về font chữ chuẩn xác nhất
Chọn và tải về font chữ chuẩn xác nhất

2. Tìm font chữ bằng hình ảnh với Photoshop

Adobe Photoshop có một công cụ gọn gàng cho phép bạn xác định phông chữ trong hình ảnh. Các bước sau sẽ hướng dẫn bạn cách tìm font chữ trong Photoshop.

  • Bước 1: Tải xuống hình ảnh mà bạn đã nhìn thấy phông chữ mà bạn muốn xác định.
  • Bước 2: Mở Adobe Photoshop trên máy tính của bạn và mở hình ảnh bằng ứng dụng.
  • Bước 3: Sử dụng công cụ Rectangular marquee (bạn có thể truy cập công cụ này bằng cách nhấn M) và vẽ một hình chữ nhật xung quanh phông chữ bạn muốn xác định.
Chọn đoạn text cần tìm font chữ bằng hình ảnh
Chọn đoạn text cần tìm font chữ bằng hình ảnh
  • Bước 4: Bây giờ từ thanh công cụ, chọn Type > Match Font.
Chọn Match Font để tìm font
Chọn Match Font để tìm font
  • Bước 5: Giờ đây, bạn có thể chọn từ các phông chữ đã được cài đặt trên máy tính của mình hoặc tải xuống các phông chữ phù hợp từ Web.
Công cụ sẽ tự tìm và đưa ra kết quả cho bạn
Công cụ sẽ tự tìm và đưa ra kết quả cho bạn

3. Tìm font chữ bằng hình ảnh với Fontspring Matcherator

Tìm font chữ bằng hình ảnh với Font matcherator
Tìm font chữ bằng hình ảnh với Font matcherator

Fontspring Matcherator là một trong những công cụ tốt nhất để tìm font chữ bằng hình ảnh. Nó rất dễ sử dụng. Bạn chỉ cần tải lên hình ảnh của mình và nhấp vào “matcherate it!”. Công cụ này sẽ cho bạn biết tên của phông chữ được sử dụng trong ảnh bạn đã tải lên.

Nếu bạn muốn tải xuống phông chữ mong muốn của mình bằng công cụ này, bạn sẽ cần phải trả một khoản phí. Ví dụ, nếu bạn muốn tải xuống phông chữ 65 (Minion Pro Italic, Medium, Bold, v.v.), bạn sẽ phải trả $ 570, đây là một con số quá đắt. Nếu bạn chỉ muốn tên của một phông chữ được sử dụng trong ảnh thì fontspring matcherator là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

4. Tìm font chữ bằng hình ảnh với Font Squirrel

Tìm font chữ bằng hình ảnh với Font Squirrel
Tìm font chữ bằng hình ảnh với Font Squirrel

Font Squirrel giống một công cụ tìm kiếm phông chữ hơn. Công cụ này hoạt động chính xác như What The Font. Tuy nhiên, nó cho phép bạn tải xuống phông chữ mà nó đã xác định cho bạn.

Một số phông chữ có thể tải xuống hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên, một số phông chữ yêu cầu bạn phải mua chúng trước khi tải xuống.

Một trong những tính năng của Font Squirrel là Webfont Generator, cho phép bạn tạo các phông chữ độc đáo cho trang web của mình. Để tìm font chữ bằng ảnh với Font Squirrel, bạn chỉ cần nhập (các) từ trong ảnh rồi quét nó.

5. Tìm font chữ bằng hình ảnh với IdentiFont

Tìm font chữ bằng hình ảnh với Identifont
Tìm font chữ bằng hình ảnh với Identifont

IDFont giống như bất kỳ công cụ tìm kiếm phông chữ nào khác cung cấp cho bạn một số công cụ. Bao gồm cả định danh rất hữu ích bằng hình ảnh.

Nhưng nếu bạn không có quyền truy cập vào hình ảnh thì sao? hay bị mất nó? Với 5 tính năng tuyệt vời, IdentiFont có thể giải quyết vấn đề của bạn.

  • Nhận dạng theo diện mạo: công cụ này sẽ hỏi bạn 13 câu hỏi về phông chữ mong muốn của bạn và sau đó hiển thị danh sách các phông chữ tương tự cho bạn. Có hơn 11000 loại phông chữ khác nhau trong công cụ này. Một trong những câu hỏi bạn sẽ được hỏi là, Các ký tự có serifs không? Dấu chấm (.) trong dấu chấm hỏi trông như thế nào?
  • Nhận dạng theo tên: nếu bạn biết một phần tên của phông chữ và bạn không hoàn toàn chắc chắn. Bạn có thể nhập tên và IDFont sẽ hiển thị các phông chữ tương tự cho bạn.
  • Nhận dạng theo độ tương tự: nếu phông chữ không xác định bạn đang tìm tương tự với một phông chữ khác, chỉ cần nhập tên của nó và bạn sẽ thấy danh sách các phông chữ tương tự.
  • Nhận dạng bằng hình ảnh: công cụ này cho phép bạn tìm kiếm các phông chữ khác nhau. Ví dụ: bằng cách tìm kiếm một từ, bạn có thể tìm thấy tất cả các phông chữ bao gồm hình ảnh của từ đó.
  • Nhận dạng của nhà thiết kế/nhà xuất bản: thiết kế phông chữ là một hình thức nghệ thuật và những người thiết kế chúng là những nghệ sĩ đáng kể. Bằng cách nhập tên của nhà thiết kế hoặc nhà xuất bản, bạn có thể xem tất cả tác phẩm của họ trên màn hình.

6. Tìm font chữ bằng hình ảnh với WhatTheFont

Tìm font chữ bằng hình ảnh với WhatTheFont
Tìm font chữ bằng hình ảnh với WhatTheFont

Một trong những công cụ được sử dụng phổ biến nhất để xác định phông chữ là WhatTheFont, được cung cấp miễn phí cho người dùng. Có 3 quy tắc chính để sử dụng chương trình này.

  • Đầu tiên, bạn cần đảm bảo phông chữ trong hình không bị chỉnh sửa.
  • Thứ hai, chiều cao của các từ phải là 100 pixel.
  • Thứ ba, văn bản trong hình ảnh nên nằm ngang.

Khi bạn tải hình ảnh lên chương trình này, kết quả sẽ được hiển thị cho bạn giống như một danh sách và bạn có thể dễ dàng xác định phông chữ.

Nếu hình ảnh của bạn không tuân theo 3 quy tắc này, bạn sẽ phải chỉnh sửa nó trong Photoshop trước khi tải nó lên WhatTheFont. Nếu vì bất kỳ lý do gì mà công không xác định được phông chữ, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ và yêu cầu họ thêm phông chữ mới.

Ứng dụng này có thể được cài đặt trên Android và iOS và có thể được sử dụng cả trực tuyến và ngoại tuyến.

7. Tìm font chữ bằng hình ảnh trên Quora

Như bạn có thể biết, Quora là nơi hầu hết người dùng tìm đến để nhận câu trả lời cho các câu hỏi của họ. Bên trong nhiều chủ đề của Quora, có một danh mục được gọi là Nhận dạng kiểu chữ, nơi bạn có thể tải lên một hình ảnh và hỏi xem có ai biết tên của phông chữ hay không.

Tìm font chữ bằng hình ảnh trên Quora
Tìm font chữ bằng hình ảnh trên Quora

Với nhiều người dùng như vậy, rất có cơ hội để một chuyên gia về chủ đề này có thể nhìn thấy điều đó và giúp bạn. Bạn có thể lấy ý kiến ​​chuyên gia mà không cần phải trả tiền.

Kết luận

Sớm muộn gì bạn cũng sẽ bắt gặp một số phông chữ đẹp. Nhờ các công cụ tìm font chữ bằng hình ảnh ở trên, việc tìm kiếm tên của những phông chữ đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Chúc các bạn thành công!!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website