Mục lục

Hướng dẫn cài đặt SideQuest trên Android để cài app vào Oculus Quest

Bạn đang tìm cách cài đặt ứng dụng vào Oculus Quest không có trên Oculus Store và không được Facebook chấp thuận? Đây là hướng dẫn của chúng tôi để truyền tải nội dung trên Oculus Quest hoặc Oculus Quest 2 từ điện thoại thông minh thông qua cài đặt Sidequest.

SideQuest là một ứng dụng độc đáo cho phép người dùng tải các ứng dụng dành cho Oculus Quest mà không cần thông qua Oculus App Lab, nó cũng không đòi hỏi phải có máy tính hoặc kết nối có dây như khi bạn tải trên App Lab. Cài đặt SideQuest mở ra cơ hội trải nghiệm hàng trăm ứng dụng độc đáo khác mà không cần thông qua sự kiểm duyệt của Facebook (khi đưa lên Oculus App Lab).

Kể từ tháng 4 năm 2021SideQuest đã ra mắt một ứng dụng Android mới cho phép bạn tải ứng dụng chỉ bằng điện thoại của mình. Hiện tại, nó chỉ dành cho Android – và không có hỗ trợ iOS, vì vậy người dùng iPhone sẽ buộc phải sử dụng phương pháp cài SideQuest trên máy tính.

Cài đặt SideQuest trên máy tính của bạn

Ứng dụng SideQuest có sẵn để tải xuống trên Cửa hàng Google Play (https://play.google.com/store/apps/details?id=side.quest.mobile). Hãy cài đặt ứng dụng này trên thiết bị Android bạn chọn.

Hướng dẫn cài đặt SideQuest trên Android để cài app vào Oculus Quest

Hướng dẫn cài đặt SideQuest dành cho PC

Cho phép gỡ lỗi USB giữa Quest và điện thoại

Đây cũng phải là bước thiết lập một lần, nếu được thực hiện đúng cách.

  1. Mở khóa điện thoại của bạn

  2. Bật thiết bị Quest của bạn và thiết lập người giám hộ.

  3. Kết nối Quest của bạn vào điện thoại của bạn.

  4. Điện thoại của bạn sẽ hỏi bạn có muốn Trình cài đặt SideQuest xử lý Quest / Quest 2 không. Nhấn có, và đánh dấu vào hộp kiểm luôn luôn nếu bạn không muốn thấy lời nhắc mỗi khi bạn kết nối Quest với điện thoại.

  5. Bên trong thiết bị Oculus Quest, bạn sẽ thấy yêu cầu “Cho phép gỡ lỗi USB”.

  6. Nếu bạn không muốn phải nhấn OK trên màn hình này mỗi khi bạn cắm Quest vào máy tính, hãy đảm bảo rằng đã check vào khung ‘Luôn cho phép từ thiết bị này’’.

  7. Nhấn OK.

  8. Bạn có thể thấy một lời nhắc khác trong Quest hỏi bạn có muốn cho phép điện thoại của mình truy cập vào dữ liệu của Quest hay không. Bấm có.

 

Chúc mừng! Quest và điện thoại của bạn bây giờ sẽ được thiết lập để dễ dàng tải ứng dụng qua SideQuest rồi nhé!

Hướng dẫn cài đặt SideQuest trên Android để cài app vào Oculus Quest

Logo SideQuest ở giữa thanh công cụ ở cuối ứng dụng phải có một chấm màu xanh lá cây bên cạnh nếu mọi thứ được kết nối đúng cách, như hình trên. Nếu không, hãy thử rút phích cắm và cắm lại Nhiệm vụ của bạn và / hoặc lặp lại các bước ở trên nếu cần.

Một số lưu ý:

Các bản cập nhật chương trình của Quest đôi khi đã vô hiệu hóa Chế độ nhà phát triển. Trong trường hợp Quest của bạn nhận được bản cập nhật và nó hoạt động với SideQuest, hãy quay lại ứng dụng Oculus và kiểm tra kỹ xem Chế độ nhà phát triển đã được bật chưa. Nếu bạn cần bật lại, bạn cũng cần phải khởi động lại Quest của mình.

Ứng dụng và trò chơi Sideloading (Android)

Sau khi mọi thứ được thiết lập đúng như trên, việc tải ứng dụng và trò chơi rất dễ dàng.

Khi Oculus Quest của bạn được cắm vào điện thoại và SideQuest đang mở, hãy kiểm tra kỹ xem SideQuest có thể kết nối thành công với Oculus Quest của bạn hay không bằng cách xác minh dấu chấm màu xanh lá cây trên biểu trưng trong thanh công cụ dưới cùng của ứng dụng SideQuest. Nếu nó là màu đỏ hoặc xanh lam, hãy xem các bước ở trên.

Trong ứng dụng SideQuest, bạn có thể duyệt và tìm kiếm tất cả nội dung có sẵn từ trang chủ của ứng dụng. Duyệt SideQuest để tìm nội dung bạn muốn cài đặt.

Khi bạn đã tìm thấy thứ mình muốn cài đặt, hãy mở trang danh sách của ứng dụng đó, như hình bên dưới.

Hướng dẫn cài đặt SideQuest trên Android để cài app vào Oculus Quest

Hướng dẫn kết nối Sidequest với Quest

Để cài đặt ứng dụng, hãy nhấp vào nút “Install to Headset”.

Ứng dụng sẽ bắt đầu tải xuống và sau đó cài đặt – bạn có thể kiểm tra tiến trình trong tab tải xuống trên thanh công cụ của ứng dụng.

Khi quá trình cài đặt hoàn tất, thanh tiến trình sẽ có nội dung “Success”.

Lưu ý về ứng dụng App Lab

Quá trình trên dành cho các ứng dụng và game không có sẵn trên App Lab (App lậu hoặc không thông qua kiểm duyệt của Facebook). Tuy nhiên, SideQuest cũng hỗ trợ các ứng dụng App Lab – những ứng dụng này sẽ hiển thị nút ‘Download on Oculus‘ thay vì nút ‘Install to Headset‘. Nhấp vào đây sẽ chuyển hướng bạn đến Ứng dụng Oculus, nơi bạn có thể cài đặt nội dung App Lab trực tiếp.

Dùng Android Sideloading không dây

Cũng có thể thiết lập khả năng truyền tải không dây thông qua ứng dụng Android bằng cách bật ADB không dây. Một số kiểu điện thoại có thể sử dụng ứng dụng SideQuest để kích hoạt tính năng không dây, trong khi những kiểu điện thoại khác thì không.

Để bật ADB không dây thông qua ứng dụng di động SideQuest, hãy kết nối Quest của bạn với điện thoại qua USB và mở SideQuest. Nhấp vào nút thanh công cụ không dây ở ngoài cùng bên trái. Trên màn hình này, bạn có thể nhấn ‘Enable Wireless‘.

Sau khi thực hiện xong việc này, bạn có thể ngắt kết nối Quest khỏi điện thoại và nhấn nút ‘Connect’ bên cạnh địa chỉ IP ở cuối menu không dây của ứng dụng SideQuest. Thao tác này sẽ kết nối không dây Quest của bạn với SideQuest, miễn là bạn đang ở trên cùng một mạng và cho phép bạn tải ứng dụng mà không cần kết nối USB.

Sau khi kích hoạt các tính năng không dây, bạn sẽ không cần phải kết nối lại Quest của mình trong một thời gian. SideQuest nên nhớ địa chỉ IP cục bộ của Quest của bạn, cho phép bạn chỉ cần nhấn nút kết nối mỗi khi bạn muốn tải xuống. Nếu SideQuest quên địa chỉ IP cục bộ của Quest, bạn có thể tìm thấy địa chỉ này trong cài đặt Wi-Fi của Quest bằng cách nhấn và giữ vào mạng mà tai nghe được kết nối.

Nếu chiếc kính VR Oculus Quest của bạn được khởi động lại hoặc hết pin, ADB không dây sẽ bị vô hiệu hóa và bạn sẽ phải thực hiện lại các bước ở trên.

Đối với một số kiểu điện thoại, không thể bật ADB không dây thông qua ứng dụng SideQuest dành cho thiết bị di động – bạn sẽ phải sử dụng ứng dụng SideQuest trên máy tính hoặc sử dụng kết nối có dây như giới thiệu phía trên.

Khởi chạy ứng dụng Sideloaded

Ứng dụng Sideloaded sẽ khởi chạy giống như bất kỳ ứng dụng Quest thông thường nào khác, tuy nhiên chúng sẽ không xuất hiện ở cùng một vị trí.

Bất kể nó được cài đặt thông qua SideQuest trên máy tính hay thông qua Android, quy trình khởi chạy ứng dụng đã tải sẵn trên Quest đều giống nhau.

Trong thư viện Quest của bạn, mọi ứng dụng hoặc trò chơi đã tải sẽ xuất hiện trong một danh mục khác được gọi là ‘Nguồn không xác định’. Nếu bạn đang sử dụng giao diện người dùng Quest ban đầu, giao diện này sẽ xuất hiện dưới dạng tab ở phía bên trái của trình duyệt thư viện. Trên giao diện người dùng Quest mới hơn, sẽ có danh mục Nguồn không xác định trong menu thả xuống của thư viện ở trên cùng bên phải. Bạn có thể khởi chạy các ứng dụng đã tải của mình từ đó.

Chú ý:

Khi truyền tải, bạn cần lưu ý rằng bạn đang đồng ý đưa nội dung vào thiết bị của mình mà chưa được Facebook phê duyệt và có thể làm hỏng thiết bị của bạn hoặc có bản chất độc hại. Và điều này có nghĩa là bạn sẽ tự chịu trách nhiệm về những gì mình đưa vào.

Hy vọng rằng hướng dẫn này đã giúp bạn bắt đầu điều hướng thế giới nội dung truyền tải trên Oculus Quest theo một cách khác cài đặt SideQuest trên Android để cài app không có trên App Lab vào thiết bị Oculus Quest của mình. Chúc các bạn thành công và thưởng thức các ứng dụng hấp dẫn mà mình mong muốn,

Giới thiệu Onetech Asia

Đội ngũ kỹ sư tài năng của OneTech Asia đang tích cực phát triển các ứng dụng VR (Thực tế ảo), đặc biệt là AR (Thực tế ảo tăng cường), MR (Công nghệ thực tế ảo hỗn hợp) và HoloLens2 開発.

Nếu bạn đang có nhu cầu về phát triển ứng dụng VR/AR/MR thực tế ảo tăng cường, thực tế ảo hỗn hợp với kính Microsoft Hololens hay bất kỳ thiết bị nào khác, xin đừng ngần ngại liên hệ với OneTech Asia. Chúng tôi là những người tiên phong và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, từ việc xây dựng các ứng dụng, game, 3DCG Unity dựa trên các thiết bị VR/AR như Oculus quest, Oculus Rift, HTC Vive, GearVR hay PSVR cho đến cao cấp nhất hiện nay là MR và Hololens , Magic Leap…

OneTech Asia Joint Stock

Địa chỉ: 3F QCOOP Building, 647 Ly Thuong Kiet Street, Ward 11, Tan Binh District, Ho Chi Minh City, Vietnam

Tel: (+84)2866-529-333

Email: info@onetech.vn

Website: https://onetech.jp  |   https://onetech.vn

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website