Cách xử lý phản hồi xấu trên website thật thông minh

Chắc hẳn website bán hàng của bạn đã từng nhận những phản hồi xấu từ những vị khách hàng “khó tánh” đúng không! Vậy bạn đã xử lý như thế nào?

  • Xóa phản hồi ngay lập tức? 
  • Phủ nhận là phản hồi thẳng thừng?

Chắc chắn đây sẽ không phải cách xử lý khôn ngoan. Hãy đọc ngay những mẹo dưới đây để có cho mình cách xử lý thật thông minh nhé!

Hãy để đầu óc thoải mái

Đây là việc đầu tiên bạn cần làm khi chẳng may nhận được phản hồi xấu nào đó trên website của bạn.

Hãy nghĩ rằng, khách hàng bỏ thời gian ra phản hồi -> CHẮC CHẮN 90% SỐ KHÁCH HÀNG NÀY ĐANG THẬT SỰ QUAN TÂM SẢN PHẢM CỦA BẠN.Cách Xử Lý Phản Hồi Xấu Trên Website

Vậy không thể để cơn nóng giận làm bạn đưa ra cách xử lý vụng về làm đánh mất khách hàng của mình đúng không! “Nhưng chắc chắn cái j cũng có giới hạn đúng không – Đối với khách hàng cố phá bĩnh thì chẳng việc j bạn phải ngần ngại nhiều”

Đừng phản hồi quá lâu

Điều tiêm quyết bạn nên tránh đó là phản hồi quá lâu. Bởi vì bất cứ khách hàng nào cũng luôn muốn nhận dc lời phản hồi nhanh chóng nhất!

Và nếu bạn phản hồi quá lâu thì chắc chắn họ sẽ out khỏi website bạn… ĐÂY LÀ ĐIỀU BẠN KHÔNG MUỐN NHẤT ĐÚNG CHỨ!

Hãy thử đặt tâm lý của mình vào một người đang phản hồi về sản phẩm họ quan tâm. Chắc chắn bạn sẽ không giành quan tâm cho sản phẩm này nữa nếu như bạn phải đợi quá lâu để nhận được câu trả lời bạn muốn.

Chính vì vậy, cho dù đó là phản hồi xấu trên website, thì cũng đừng vì thế mà phản hồi qua lâu nhé.

Không xóa phản hồi xấu

Chắc chắn cách xử lý phản hồi xấu trên website đầy thông minh sẽ không phải là việc bạn xóa phản hồi.Phản Hồi Xấu Trên Website

Việc bạn xóa phản hồi có thể gây ra:

  • Khách hàng đó không quay lại với website của bạn nữa
  • Vô tình khiến cho khách hàng khác mất niềm tin vào sản phẩm của bạn
  • Dẫn đến một chuỗi tiêu cực khác từ khách hàng

Vậy nên đừng vì quá tức mà xóa đi phản hồi xấu đó. Hãy nghĩ rằng, nếu bạn giải quyết vấn đề khôn ngoan sẽ tạo ra hiệu ứng tích cực cho website của bạn với những khách hàng khác.

Hãy nghiên cứu kỹ phản hồi

Trước khi đưa ra phản hồi đến khách hàng bạn nên trả lời các câu hỏi như:

  • Bạn cần biết họ phản hồi về vấn đề gì? Cụ thể ra sao.
  • Thái độ của họ như thế nào? Tức giận hay khó chịu hay thất vọng?
  • Bạn có thể giải quyết vấn để họ phản hồi hay không?

Và tốt hơn bạn nên đặt mình vào tâm thế khách hàng nữa nhé!

Hãy xin lỗi

Khi bạn thấy bạn bè bạn làm gì đó có lỗi với bạn, bạn mắng họ, hỏi họ vì sao làm vậy,… Lúc này, điều đầu tiên bạn muốn họ trả lời là gì? Chắc chắn là lời xin lỗi.Xử Lý Phản Hồi Xấu Trên Website

Khách hàng cũng vậy, gần như tất cả khách hàng có những phản hồi xấu đến website của bạn đều mong muốn điều đầu tiên họ nhận được là lời xin lỗi!

Hãy nhớ một quy luật rằng: “Khách hàng luôn đúng”.

Cho dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu đi nữa, nếu như khách hàng không hài lòng thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.

Đừng tiếc lời xin lỗi, đây sẽ là cách xử lý phản hồi xấu trên website đầu tiên bạn nên làm.

Đưa ra giải pháp

Dĩ nhiên rồi, bất cứ ý kiến phản hồi xấu trên website của khách hàng cũng đều nhằm mục đích nhận được cách giải quyết từ website của bạn.

Một khách hàng luôn mong đợi lời xin lỗi và cách giải quyết cho các vấn đề của họ. Nếu như bạn làm tốt cả hai điều này. Chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá cao doanh nghiệp của bạn.

Và hãy nhớ rằng, không phải vấn đề nào cũng có thể giải quyết qua website. Hãy gọi liên hệ trực tiếp với họ nếu như bạn nhận thấy cần thiết nhé!

Đừng quá bực dọc vì phản hồi xấu của khách hàng, vì đây có thể là cơ hội để bạn cải thiện sản phẩm, cũng như mở ra cơ hội bán hàng mới.

Trả lời từ tài khoản cửa hàng

Việc bạn dùng tài khoản cửa hàng để giải quyết các phản hồi xấu trên website sẽ gây thiện cảm hơn với khách hàng. Và nó làm website của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Rút kinh nghiệm và phát triển

Hãy xem mỗi lời phản hồi xấu trên website như một lời phê bình mang tính xây dựng. Chắc chắn, đôi khi chính bạn cũng không nhận ra điểm sơ xót của mình. Đơn giản, không ai hoàn hảo cả phải không? 

Một phản hồi xấu mang tính tích cực hay tiêu cực một phần còn ở bạn, vậy nên đừng biến một phản hồi xấu trên website thành con dao gim vào doanh nghiệp bạn nhé!

Kết luận

Đọc đến đây bạn cũng nắm cho mình cách giải quyết tốt nhất trước những phản hồi xấu trên website rồi đúng không nào? Chúc doanh nghiệp của bạn ngay càng hoàn thiện.^^!!

0
Chia Sẻ
20
Lượt Xem

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

COMBO TĂNG TRƯỞNG

Thiết kế website
Tặng 1 phần mềm của ATP Software bất kỳ