Mục lục

[Hướng dẫn] Cách xóa WordPress Cache từng bước cực nhanh chóng

Gần đây, một trong những khách hàng của ATPWEB đã hỏi chúng tôi về bộ nhớ đệm WordPress Cache là gì? Vì sao khi chỉnh sửa xong lại phải xóa Cache hay làm thế nào để có thể xóa Cache trên website WordPress của bạn.

Trình duyệt web, máy chủ lưu trữ và plugin bộ nhớ đệm của bạn đều có thể cung cấp nội dung được lưu trong bộ nhớ cache, điều này có thể khiến bạn khó thấy những thay đổi bạn đã thực hiện cho trang web của mình ngay lập tức.

Xóa bộ nhớ cache WordPress của bạn cũng là lời khuyên khắc phục sự cố đầu tiên mà bạn thường nghe.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa bộ nhớ cache – WordPress Cache đúng cách. Chúng tôi sẽ đề cập đến bộ browser cache, web hosting cache và Top các plugin hỗ trợ về WordPress Cache.

Bộ nhớ đệm WordPress Cache là gì?

Các giải pháp caching sẽ lưu trữ các phiên bản tĩnh của trang web của bạn trong một bộ đệm. Điều này cho phép WordPress bỏ qua việc chạy các tập lệnh PHP nặng hơn mỗi khi trang web của bạn tải lại.

Quá trình lưu vào bộ nhớ đệm giúp cải thiện tốc độ và hiệu suất của WordPress cũng như trải nghiệm người dùng nói chung.

Dưới đây là một ví dụ về quy trình lưu vào bộ nhớ đệm trông như thế nào:

Quy trình của WordPress Cache
Quy trình của WordPress Cache. Nguồn: Wpbeginner

Có một số loại giải pháp bộ nhớ đệm khác nhau có sẵn cho WordPress. Phương pháp phổ biến nhất là sử dụng plugin WordPress Cache như WP Rocket hoặc WP Super Cache.

Các plugin này cung cấp cho bạn quyền kiểm soát đối với những tệp và phương tiện nào được lưu vào bộ nhớ đệm, khi bộ nhớ cache hết hạn, khi bộ nhớ cache được dọn sạch và nhiều hơn thế nữa.

Tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn, bạn có thể đã tích hợp sẵn WordPress Cache. Ví dụ: các công ty lưu trữ WordPress được quản lý như WP Engine chạy các giải pháp bộ nhớ đệm của riêng họ.

Các máy chủ WordPress phổ biến như Bluehost và SiteGround cũng đã tích hợp sẵn bộ nhớ đệm cho người dùng của họ.

Nếu bạn đang sử dụng tường lửa ứng dụng web như Sucuri hoặc Cloudflare để cải thiện bảo mật WordPress của mình, thì cũng có một bộ nhớ cache để tăng tốc trang web của bạn và giảm thời gian chờ.

Cuối cùng, hầu hết các trình duyệt web hiện đại cũng sẽ lưu trữ các phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache của các trang trên trình duyệt web của bạn.

Tại sao phải xóa WordPress Cache trên website của bạn?

Đôi khi bộ nhớ đệm sẽ không nhận ra rằng các thay đổi đã được thực hiện đối với trang web WordPress của bạn. Thay vì tải phiên bản mới của trang web, bạn sẽ bị mắc kẹt ở phiên bản cũ dù có tải lại trang bao nhiêu lần.

Điều này sẽ ngăn cả bạn và khách truy cập của bạn nhìn thấy bất kỳ cập nhật nào bạn đã thực hiện.

Xóa bộ nhớ WordPress cache của bạn đảm bảo phiên bản mới nhất của trang web của bạn sẽ luôn hoạt động.

Xóa WordPress Cache bằng Plugin

Nếu bạn đang sử dụng plugin hỗ trợ WordPress Cache trên trang web của mình, thì bạn cần xóa cache bằng plugin.

Dưới đây là cách xóa WordPress cache của bạn bằng một số plugin phổ biến nhất.

XEM THÊM: Web Cache – Bộ nhớ đệm website là gì? Hướng dẫn xóa Cache trên mọi trình duyệt

Xóa WordPress Cache trong WP Rocket

WP Rocket là plugin WordPress Cache tốt nhất trên thị trường. Phần tốt nhất khi sử dụng WP Rocket là nó chủ động tạo WordPress Cache của bạn ở chế độ nền, vì vậy người dùng của bạn luôn được cung cấp phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache của trang web của bạn.

Nó cũng giúp bạn dễ dàng xóa các tệp đã lưu trong bộ nhớ đệm chỉ với một cú nhấp chuột.

Chỉ cần đi tới Cài đặt » WP Rocket và nhấp vào nút ‘Clear cache’ trong bảng điều khiển plugin.

Xóa WordPress Cache trong WP Rocket

Lúc này, WP Rocket sẽ xóa tất cả các tệp đã lưu trong WordPress Cache cho bạn.

Xóa WordPress Cache trong WP Super Cache

WP Super Cache là một plugin WordPress Cache phổ biến khác. Nó cho phép bạn xóa tùy chọn hoặc xóa tất cả nội dung được lưu trong bộ nhớ cache chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Chỉ cần đi tới Cài đặt » WP Super Cache trong bảng điều khiển quản trị WordPress của bạn, sau đó nhấp vào nút ‘Delete Cache’ trong phần ‘Delete Cached Pages’. 

Xóa WordPress Cache trong WP Super Cache

Lúc này, WP Super Cache sẽ xóa tất cả các tệp đã lưu trong bộ nhớ cache khỏi trang web của bạn.

Xóa WordPress Cache trong W3 Total Cache

W3 Total Cache là một plugin WordPress Cache được sử dụng rộng rãi. Giống như các plugin khác ở trên, bạn có thể xóa tất cả các bộ nhớ đệm chỉ với một cú nhấp chuột.

Bạn cần đi tới Hiệu suất » Trang tổng quan và sau đó nhấp vào nút ‘empty all caches’.

Xóa WordPress Cache trong W3 Total Cache

W3 Total Cache xóa tất cả nội dung được lưu trong bộ nhớ cache cho trang web của bạn.

Xóa WordPress Cache trong Hosting 

Một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress đã tích hợp các tùy chọn bộ nhớ đệm để giúp tăng tốc WordPress.

Dưới đây là cách bạn có thể xóa bộ nhớ cache của máy chủ web trong một số máy chủ WordPress phổ biến nhất.

Xóa WordPress Cache trong WP Engine

WP Engine là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress hàng đầu. Họ có giải pháp bộ nhớ đệm tích hợp của riêng mình, vì vậy người dùng không cần cài đặt plugin WordPress Cache bên ngoài.

Nếu bạn đã thực hiện các thay đổi đối với trang web của mình nhưng chúng không hiển thị, thì bạn có thể xóa WordPress Cache trong WP Engine.

Bạn cần nhấp vào mục menu ‘WP Engine’ trong thanh quản trị WordPress của mình, chọn tùy chọn menu ‘Caching’, sau đó nhấp vào nút ‘Clear all caches’.

Xóa WordPress Cache trong WP Engine

WP Engine sẽ tự động xóa mọi bộ nhớ cache được lưu trữ cho trang web WordPress của bạn.

Xóa WordPress Cache trong Bluehost

Bluehost là một trong những nhà cung cấp dịch vụ WordPress Hosting tốt nhất và được WordPress chính thức khuyên dùng. Họ có một giải pháp bộ nhớ đệm tích hợp giúp cải thiện ngay lập tức hiệu suất và tốc độ WordPress của bạn.

Bluehost giúp dễ dàng xóa bộ nhớ cache WordPress khỏi khu vực quản trị WordPress của bạn.

Chỉ cần đăng nhập vào trang tổng quan quản trị WordPress của bạn và bạn sẽ thấy nút ‘Caching’ trong thanh công cụ quản trị trên cùng. Di chuột vào phần này, sau đó nhấp vào tùy chọn ‘Purge All’.

Xóa WordPress Cache trong Bluehost

Bluehost lúc này sẽ xóa tất cả các tệp khỏi WordPress Cache của bạn.

Xóa WordPress Cache trong SiteGround

SiteGround là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ WordPress hàng đầu nổi tiếng với tốc độ và dịch vụ hỗ trợ khách hàng hàng đầu. Họ cung cấp giải pháp bộ nhớ đệm tích hợp để cải thiện hiệu suất trang web của bạn.

Bạn có thể xóa WordPress cache của SiteGround khỏi bảng điều khiển tài khoản lưu trữ của mình cũng như tại khu vực quản trị WordPress.

Để xóa bộ nhớ cache khỏi bảng điều khiển Siteground, bạn cần đăng nhập vào tài khoản của mình và đi tới Speed » Caching trong phần công cụ trang web.

Sau đó, chọn tùy chọn menu ‘Dynamic Cache’. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng menu bên cạnh tên miền của bạn và chọn tùy chọn ‘Flush Cache’ từ menu thả xuống.

Xóa WordPress Cache trong SiteGround

Tổng kết

Như vậy là quý khách hàng đã có thể biết tại sao cần phải xóa WordPress Cache, lý do ATPWEB yêu cầu bạn xóa Cache mỗi khi có lỗi gì đó xảy ra rồi. Chỉ cần làm theo các bước trên, bạn đã có thể dễ dàng xóa WordPress Cache, khắc phục được hàng tá lỗi có thể xảy ra trên website. Chúc các bạn thành công!!!

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website