Mục lục

Cách Xem Code Của 1 Trang Web Nhanh Chóng Và Đơn Giản

Cách xem code của 1 Trang Web nhanh chóng và đơn giản là một vấn đề được rất nhiều coder mới vào nghề chú ý đến. Vậy nếu như muốn được xem code của 1 trang Web luôn phải làm gì? cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin qua nội dung sau đây nhé.

Cách xem code của 1 trang web​​ trên máy tính

Cách xem code của 1 trang web nhanh chóng và đơn giản
Cách xem code của 1 trang web​​ trên máy tính

Xem code trực tiếp trên trang web

Đối với bí quyết view source code site này, người sử dụng có cơ hội hành động trên các trình duyệt như Chrome, Edge, Firefox, Opera. Bằng các bước cơ bản như sau:

  • Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome -> truy xuất vào địa chỉ trang website mà bạn muốn xem mã nguồn
  • Bước 2: Nhấn chuột phải vào bất cứ vị trí nào trên trang website -> Chọn “View Page Source (Xem nguồn trang) hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + U
  • Bước 3: Mã nguồn trang website được hiển thị trong 1 tab mới. Như vậy, bạn đã có khả năng coi, tra cứu thông tin code web tại đây.

Xem thêm Web platform là gì? Có những loại nền tảng phổ biến nào?

Sử dụng công cụ

Ngoài bí quyết View Page Source được bổ sung bởi Google, khách hàng còn có thể vận dụng công cụ giúp đỡ vận dụng cho Nhà tăng trưởng. Theo AIO, công cụ này giúp người dùng am hiểu rõ hơn về Website và có khả năng coi phần tử trong HTML giản đơn. công thức dùng công cụ như sau:

  • Bước 1: truy xuất vào trình duyệt web Google Chrome -> Nhập địa chỉ trang website coi code -> bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc bên phải của thanh công cụ.
  • Bước 2: Chọn “More Tools (Công cụ khác)” -> Chọn “Developer Tools (Công cụ dành cho Nhà phát triển) hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + I để mở công cụ.
  • Bước 3: Hộp thoại hiển thị các mã nguồn HTML bên cạnh trang website mà bạn đang xem.

Công cụ này giúp đỡ và hỗ trợ người sử dụng tìm kiếm ngay mã HTML bất kỳ bằng cách bôi đen hoặc lựa chọn một vài thông tin trên trang web chủ đạo. Tiếp đến, bấm chuột phải vào phần bôi đen -> chọn “Inspect (Kiểm tra)” -> Mã HTML tương ứng được bôi đậm đánh dấu hiển thị bên phải cửa sổ website.

Cách xem source code website của 1 trang website trên macbook

Cách xem code của 1 trang web nhanh chóng và đơn giản
Cách coi source code website của 1 trang website trên macbook

Người dùng có thể xem mã nguồn của 1 trang web bất kỳ bằng trình duyệt web Safari trên MacOS.

  • Bước 1: Mở ứng dụng Safari với biểu tượng la bàn màu xanh dương -> Nhấn chọn “Safari” trên thanh menu ở phía trên, bên trái -> Trình đơn được thả xuống
  • Bước 2: Nhấn chọn mục “Preferences (Tùy chỉnh)” -> Nhấn chọn biểu tượng ốc vít của thẻ “Advanced (Nâng cao)” ở góc trên, bên phải.
  • Bước 3: Hộp thoại xuất hiện -> Tích vào ô “Show Develop menu in menu bar (Hiển thị bảng chọn tăng trưởng trong thanh menu)” -> Bảng chọn Develop xuất hiện trên thanh thực đơn của Safari.
  • Bước 4: Truy cập trang web cần xem mã nguồn code -> Nhấn chọn “Develop” trên thanh menu -> bấm vào “Show Page Source (Hiển thị mã nguồn)”. Bạn đã có thể coi mã nguồn trang web sau đó.

Cách xem code của 1 trang web bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Option + Command + U để xem mã nguồn mau chóng, tiện lợi. Để kiểm duyệt mã nguồn của phần tử bất kỳ, bạn bôi đen và nhấn chuột phải, chọn “Inspect Element”. Đoạn code tương ứng được hiển thị trực tiếp.

Xem thêm Top 10 những trang web thú vị nhất thế giới dành cho bạn

Bí quyết xem Source code web trên điện thoại

Bí quyết mở HTML của 1 trang website bằng Android

Để coi code của trang web trên Android, bạn làm theo chỉ dẫn sau của AIO:

  • Bước 1: Mở trình duyệt Chrome hoặc Firefox. Truy cập trang web muốn được xem mã nguồn code.
  • Bước 2: Chèn thêm cụm “view-source” trước http://. Chẳng hạn như bạn đang muốn được xem code của https://thietkewebaio.com/ bạn nhập vào thanh địa chỉ như sau: view-source:https://thietkewebaio.com/

Đối với phương pháp này, bạn cũng có thể ứng dụng trên trình duyệt của máy tính, desktop.

Xem thêm :Các Website Layout thịnh hành nhất năm 2021

Cách xem code của 1 trang web trên iOS

Cách xem code của 1 trang web nhanh chóng và đơn giản
Cách coi code của 1 trang web trên iOS

Cách xem code của 1 trang web với công cụ trình duyệt Safari trên iOS chẳng thể sử dụng cách trên như Android. Vì thế, bạn phải cần tải áp dụng giúp đỡ xem nguồn trang website với các hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Tìm kiếm, tải ứng dụng “View Source” trên App Store
  • Bước 2: truy xuất vào trình duyệt web Safari, chọn biểu tượng chia sẻ trên màn hình. Bảng chia sẻ xuất hiện, bạn vuốt các ứng dụng phía dưới đếm mục “Thêm” có dấu ba chấm -> Bật dòng View Source.
  • Bước 3: Trong thanh công cụ lúc nãy, bạn sẽ thấy tùy chọn mới “View Source”. Nhấn giữ và di chuyển áp dụng đến vị trí phù hợp trên trình duyệt web Safari.
  • Bước 4: truy xuất vào trang web cần xem code, nhấn biểu tượng share và chọn View Source vừa thêm. Như vậy, tất cả nội dung mã nguồn hiển thị. Để tìm ký tự, bạn chọn biểu tượng share -> Nhấn chọn “Find (Tìm)” -> Gõ ký tự cần tìm kiếm.

Kết luận

Qua bài viết trên của Atpweb.vn đã cung cấp đến các bạn đọc một số thông tin về Cách xem code của 1 trang web nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với các đọc. Cảm ơn các bạn đã dành nhiều thời gian để xem qua bài viết này nhé

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website