Mục lục

Cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads như thế nào?

Cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads như thế nào? Đó là một câu hỏi mà chúng tôi luôn được nghe rất nhiều, đặc biệt là từ những người mới tiếp cận với Google Ads hay Paid Search. Sau cùng, những người mới sử dụng PPC có lẽ quan tâm nhất đến việc họ sẽ bỏ ra bao nhiêu tiền để quảng cáo trên Google và liệu họ có đủ khả năng chi trả hay không!

Thật không may, không có câu trả lời dễ dàng, phù hợp với tất cả. Câu trả lời rõ ràng nhất mà chúng tôi có thể cung cấp là: Còn tùy!

Điều này là do cách tính tiền quảng cáo trên Google phụ thuộc vào một số biến số. Bài viết này bao gồm tất cả các biến số và những ý tưởng xung quanh nữa để giúp bạn quyết định xem mình có nên sử dụng Google Ads hay không.

Vậy thì còn chờ gì nữa, bắt đầu tìm hiểu cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads cùng ATPWEB thôi nào!!!

Xem thêm: Quảng cáo Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về Facebook Ads 2022

Cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads như thế nào?
Cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads như thế nào?

Tại sao không có một mức giá cụ thể khi chạy Google Ads?

Như đã đề cập ở trên, không có câu trả lời đơn giản hoặc phù hợp cho tất cả cho câu hỏi Google Ads sẽ chi phí bao nhiêu cho doanh nghiệp của bạn. Trước khi tìm hiểu cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads như thế nào, chúng ta cần phải biết chi phí quảng cáo của Google có thể thay đổi tùy thuộc vào ngành, vòng đời khách hàngxu hướng hiện tại của bạn.

Ngành 

Ví dụ: ngành dịch vụ kinh doanh (pháp lý, kế toán, bất động sản, v.v.) là một trong những ngành cạnh tranh hơn trong Google Ads, thường chuyển thành chi phí mỗi lần nhấp (CPC) đắt hơn. Điều này là do bản chất của ngành dịch vụ chuyên nghiệp: một khách hàng mới có thể đem đến từ $ 1k- $ 10k tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, vì vậy CPC chỉ $50 là một mức giá nhỏ phải trả để có khách hàng đó.

Mặt khác, các doanh nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật và giải trí có CPC nhỏ hơn, nhưng họ cần tiếp cận nhiều khách hàng hơn để đạt được con số $ 1k- $ 10k đó.

Vòng đời của khách hàng

Bạn cũng phải tính đến vòng đời của khách hàng. Đối với các sản phẩm, dịch vụ có giá cao, khách hàng tiềm năng sẽ mất nhiều thời gian hơn để thực hiện quá trình đưa ra quyết định và doanh nghiệp của bạn cần phải chú ý trong suốt hành trình đó — có thể liên quan đến nhiều lượt truy cập vào trang web của bạn, một hoặc hai lượt tải xuống nội dung, tham gia webinar và hơn thế nữa — trước khi thực hiện bước cuối cùng đó.

Xu hướng hiện nay

Tất nhiên, người tiêu dùng và doanh nghiệp sẽ thay đổi hành vi của họ để thích ứng, chi phí chạy Google Ads đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 — đối với một số ngành theo hướng tích cực và đối với những ngành khác, theo cách tàn khốc.

Ví dụ: ngành công nghiệp may mặc đã chứng kiến ​​sự gia tăng chuyển đổi và giảm chi phí trong thời kỳ cao điểm của đại dịch. Mặt khác, tất nhiên có một số ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, chẳng hạn như Lữ hành & Du lịch, Gia đình & Cộng đồng, và Internet & Telcom.

Bây giờ bạn đã hiểu về một số yếu tố ảnh hưởng cốt lõi đến việc định giá Google Ads, hãy tìm hiểu kỹ hơn (tức là chúng ta hãy đi sâu vào hoạt động bên trong của Google Ads) và cách tính tiền quảng cáo trên Google.

Google Ads hoạt động như thế nào?

Để nắm bắt được cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads, trước tiên bạn cần hiểu cách thức hoạt động của nền tảng này. Và một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất về Google Ads là các nhà quảng cáo có nhiều tiền nhất để chi tiêu có ảnh hưởng nhiều nhất.

Mặc dù ngân sách quảng cáo lớn hơn không bao giờ bị ảnh hưởng, nhưng Google Ads thực sự là một sân chơi bình đẳng hơn nhiều nhà quảng cáo mới nhận ra.

Phiên đấu giá Google Ads

Google Ads hoạt động về cơ bản giống như một cuộc đấu giá. Hãy xem quy trình này hoạt động như thế nào.

Khi người dùng nhập một từ hoặc cụm từ (được gọi là truy vấn tìm kiếm) vào thanh tìm kiếm của Google, sau đó Google sẽ xem xét liệu truy vấn đó có chứa các từ khóa mà nhà quảng cáo hiện đang đặt giá thầu hay không.

Nếu các nhà quảng cáo Google Ads đang tích cực đặt giá thầu cho bất kỳ từ khóa nào trong truy vấn tìm kiếm của người dùng, thì phiên đấu giá quảng cáo sẽ bắt đầu.

Cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads
Cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads. Nguồn: wordstream

Xếp hạng quảng cáo

Sau đó, Google sẽ tính Xếp hạng Quảng cáo của mỗi quảng cáo cạnh tranh, xác định xem liệu quảng cáo của bạn có được đặt trong phần kết quả trả tiền ở SERP hay không và ở đâu. Xếp hạng Quảng cáo được tính bằng Giá thầu tối đaĐiểm Chất lượng của bạn:

cách tính xếp hạng quảng cáo
Cách tính xếp hạng quảng cáo

Khi Điểm chất lượngXếp hạng quảng cáo của bạn đã được tính toán, Google sử dụng dữ liệu này để xác định số tiền bạn sẽ trả mỗi khi ai đó nhấp vào một trong các quảng cáo của bạn. Công thức này trông như thế này:

Cách tính tiền quảng cáo trên Google
Cách tính tiền quảng cáo trên Google

Lưu ý cách mà Nhà quảng cáo 1 có thể trả ít hơn Nhà quảng cáo 4 mà vẫn đạt được vị trí cao hơn. Do Điểm chất lượng của họ tốt hơn? Tóm lại, đây là cách hoạt động của Google Ads và tại sao các nhà quảng cáo có ngân sách nhỏ lại có thể quảng cáo trên Google hiệu quả như các công ty có ngân sách lớn.

Nhờ thuật toán đấu giá của Google Ads, các doanh nghiệp có ngân sách nhỏ có thể quảng cáo trên Google hiệu quả như các công ty có ngân sách lớn.

Các biến số bổ sung trong phiên đấu giá Google Ads

Có một số biến khác ảnh hưởng đến Xếp hạng quảng cáo của bạn — và cuối cùng là chi phí quảng cáo — nhưng Giá thầu tối đaĐiểm chất lượng là những biến số quan trọng cần biết. Dưới đây là một số (nhưng chắc chắn không phải tất cả) các yếu tố bổ sung ảnh hưởng đến Xếp hạng quảng cáo của bạn:

  • Mức độ liên quan của quảng cáo
  • Mức độ liên quan và trải nghiệm cuối
  • Chất lượng thời gian đấu giá
  • Thiết bị, vị trí và ngữ cảnh tìm kiếm của người dùng
  • Các phương pháp đặt giá thầu thay thế
  • Các định dạng quảng cáo thay thế

Bây giờ chúng ta đã trình bày các khái niệm cơ bản về Paid Marketing — cụ thể là cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads như thế nào, và Điểm chất lượng liên quan đến Xếp hạng quảng cáo như thế nào.

Xem thêm: Top 10 trung tâm đào tạo quảng cáo Google Ads tốt nhất

Tổng kết

Qua bài viết này, bạn đã biết được cách tính tiền quảng cáo trên Google Ads. Từ những tính toán này sẽ giúp bạn cân đối được chi phí và có chiến lược chạy Ads phù hợp nhất cho ngân sách của doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!!!

(Nguồn: wordstream)

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website