Mục lục

Cách tăng traffic cho website bằng Email Marketing

Email là phương thức liên lạc phổ biến trên thế giới, ở các nước phương Tây việc chào hàng bán hàng qua email xảy ra mỗi ngày, và xu hướng đó ngày càng phát triển tại Việt Nam.

Vậy quảng cáo qua email hay email marketing là gì? Có những cách nào để gửi mail quảng cáo website hiệu quả nhất? Hãy cùng ATPWeb tìm hiểu nhé!

Email marketing là gì?

Email marketing được gọi là tiếp thị thông qua thư điện tử email, nghĩa là bạn xây dựng một danh sách các email của khách hàng mục tiêu sau để cung cấp một sản phẩm dịch vụ nào đó bằng cách gửi các email chăm sóc, cung cấp thông tin cho khách hàng mục tiêu theo thời gian.

Đừng nghĩ email marketing là gửi spam mail vì spam mail là gửi email không định vị khách hàng mục tiêu hay được hiểu là  danh sách email của bạn không thực sự là khách hàng tiềm năng hoặc bạn cũng không rõ email này là gì.

Gợi ý các dịch vụ email marketing phổ biến

Mailchimp

Lý do tại sao mailchimp rất phổ biến là vì họ cung cấp một tài khoản miễn phí mãi mãi cho 2000 người đăng ký đầu tiên của bạn và giới hạn bạn gửi 12000 email mỗi tháng.

Ngoài ra Mailchimp giúp bạn tạo ra các mẫu thư cực đẹp.

ConvertKit

ConvertKit là một trong các dịch vụ email marketing phổ biến nhất hiện nay. Giống như Mailchimp, ConvertKit cho phép bạn gửi bản tin qua email của mình tới rất nhiều người và để họ đăng ký vào emai list của bạn.

Aweber

Aweber là một công cụ email phổ biến (dành cho người mới bắt đầu) khác cung cấp cho bạn rất nhiều công cụ như Autoresponders, email builder, phân loại khách hàng, v.v

Getresponse

Công cụ email không thể không nhắc đến vì có rất nhiều đang sử dụng, lợi ích của email qua Getresponse đó là sự đơn giản dễ sử dụng và khả năng gửi thông tin cực nhanh, ít bị spam

2 cách tăng traffic cho website từ Email marketing

Gửi email thủ công thông qua tài khoản Mail

Nếu bạn là người mới chưa biết cách sử dụng các dịch vụ email kể trên thì việc gửi email bằng chính email cá nhân của mình vẫn là một cách làm hiệu quả.

Trong trường hợp danh sách khách hàng tiềm năng của bạn không quá lớn thì việc gửi thông qua email cá nhân sẽ rất hiệu quả. Các hộp thư Gmail hay Yahoo Mail đều hỗ trợ việc gửi tin cho danh sách email (giới hạn 500-1000 email gửi đi mỗi ngày). Tuy nhiên nếu bạn có một danh sách email khách hàng chất lượng thì việc gửi tin quảng cáo cho 1000 người mỗi ngày là không để bỏ qua.

Ưu điểm của cách làm này là các email của bạn đa số sẽ nằm ở thư mục email chính của người dùng nên tỷ lệ mở mail sẽ cao.

Gui Email Ca Nhan

Bạn có thể gửi email này mỗi ngày về để lại liên kết website trong nội dung email và danh sách email list sẽ mở mail và truy cập được link này của bạn. Nếu gửi mail một cách thông minh, bạn có  thể thu hút hàng trăm hàng nghìn traffic miễn phí vào website của bạn.

Gửi email tự động thông qua công cụ email marketing

Đây là cách tiếp thị email tự động nhờ vào việc sử dụng những công cụ email marketing kể trên. Các công cụ này có rất nhiều chức năng hỗ trợ như tạo form điền thông tin, kết nối API với website để thu email list ngay trên website của bạn.

Quy trình để thực hiện Email marketing đó là 

  1. Xây dựng nền tảng giá trị thu hút khách hàng
  2. Thu hút khách hàng truy cập nền tảng
  3. Kêu gọi hành động để lại thông tin
  4. Gửi các email xây dựng mối quan hệ với khách hàng
  5. Gửi các email xây dựng nhận thức và chuyển đổi mua hàng
  6. Gửi email upsell, chăm sóc khách hàng cũ
  7. Gửi email thông báo tin tức mới v.v…

Việc xây dựng email list là rất quan trọng, vì các email này chính là khách hàng của bạn trong tương lai, để thu được email list này bạn cần phải tạo ra giá trị đủ lớn để người dùng đăng ký email theo dõi bạn.

Các món quà giá trị có thể dùng để thu hút email list đó là:

  • Tặng họ một món quà giá trị
  • Voucher mã giảm giá
  • Ebook, sách về chủ đề họ quan tâm
  • Khóa học miễn phí
  •  ….

Email marketing cách giữ chân khách hàng hiệu quả

Bạn xây dựng nền tảng và tạo ra giá trị cho khách hàng, họ sẽ để lại email đăng ký cho bạn. Website chính là nơi tốt nhất để thu thập các email tiềm năng.

Gui Email Tu Dong Bang Cong Cu Email Marketing

Thử nghĩ mọi hoạt động quảng cáo website của bạn giúp mang về hàng trăm nghìn user tiêu tốn hàng chục triệu đồng tuy nhiên user chỉ “vào” và “ra” website thì thật uổng phí. Phải có cách nào đó để giữ chân, níu giữ họ lại để tối ưu chuyển đổi mua hàng. Vì vậy bạn đến email marketing.

Khi tích hợp email marketing vào website hàng trăm nghìn user vào website của bạn sẽ để có tỷ lệ người để lại email đăng ký và bạn hoàn toàn có thể quảng cáo lại cho những người này sau đó bằng cách gửi các email cung cấp thông tin mới thường xuyên. Việc này sẽ giúp website của bạn có một lượng traffic quay lại bền vững và tăng tỷ lệ mua hàng lên gấp nhiều lần

Nguyên Phong – ATPWeb

Có thể bạn quan tâm

Cách viết email cho khách hàng “lạnh” để nhận tỷ lệ phản hồi cao nhất

Tổng hợp kiến thức về Email Marketing 2019

Traffic website là gì? Tại sao traffic lại quan trọng? Phân loại các nguồn traffic phổ biến

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website