TikTok đã tạo ra một tiếng vang trong vài năm qua và tiếp tục với số tiền tăng lên 500 triệu mỗi ngày. Tóm tắt lại, Tiktok đã được ra mắtvào năm 2016 dưới dạng một nền tảng video nơi mọi người có thể chia sẻ và chỉnh sửa video. Kể từ đó, nó đã thu hút được một số lượt theo dõi ấn tượng và hiện đang được sử dụng ở hơn 150 quốc gia.
Xu hướng đang nghiêng về thế hệ trẻ; như vậy, nó được sử dụng chủ yếu bởi giới trẻ. Để hiểu rõ hơn về lý do tại sao hầu hết các nhà quảng bá và người có ảnh hưởng đến TikTok, điều quan trọng là phải hiểu rằng biểu đồ người tiêu dùng cho thấy hầu hết khách hàng đến từ thế hệ trẻ. Dưới đây là một số mẹo về cách đưa TikTok vào các công cụ tiếp thị có ảnh hưởng của bạn.
1. Hiểu Cách Thức Hoạt Động Của Nền Tảng
Nói chung, có hai khu vực chính, trang chủ và trang khám phá. Khi bạn khởi chạy ứng dụng, bạn được đưa trực tiếp đến trang chủ. Tại đây bạn sẽ thấy một số video theo xu hướng và những người tạo video hàng đầu. Khi bạn khám phá ứng dụng và bắt đầu theo dõi những người khác, bạn có thể thấy nhiều nội dung hơn. Tuy nhiên, một trong những khía cạnh độc đáo của ứng dụng làm cho nó trở thành một công cụ hấp dẫn để tiếp thị ảnh hưởng là bạn chấm nee để theo dõi bất cứ ai để có được một phần trải nghiệm.
Mặt khác, tính năng khám phá cho phép bạn khám phá bằng cách sử dụng hashtags, xu hướng thử thách và những người dùng khác. Như với hầu hết các nền tảng, TikToK cho phép người dùng khác xem nội dung từ những người theo dõi hoặc theo dõi của họ. Hơn nữa, bạn có thể thấy số lượng người theo dõi họ đang theo dõi.
2. Sử Dụng Quảng Cáo Trên TikTok
Có bốn dạng định dạng quảng cáo chính mà bạn có thể sử dụng để triển khai quảng cáo trên nền tảng:
-
Nội dung bản địa
Video TikTok kéo dài trong 9-15 giây; các video tiến trình gốc phải có độ dài 9-15 giây. Nội dung sẽ được hiển thị trên toàn màn hình giống như cách hiển thị các câu chuyện trên Instagram và có thể bỏ qua. Chúng hỗ trợ nhiều tính năng như nhấp chuột vào trang web hoặc tải xuống ứng dụng. Tác động của video được đo bằng số lần nhấp, số lần hiển thị, TLB, lượt xem video, thời lượng phát và tương tác video (như chia sẻ và nhận xét).
-
Tiếp quản thương hiệu
Trong thể loại này, hình ảnh, GIF và video có thể được sử dụng. Các liên kết nhúng có thể được kết nối với các trang đích hoặc các thách thức và hashtag của trang web trong nền tảng. Các thương hiệu tiếp quản là độc quyền cho một thương hiệu mỗi ngày. Thể loại này cung cấp hiển thị, phạm vi tiếp cận duy nhất và nhấp chuột.
-
Thử thách hashtag
Hình thức quảng cáo này được sử dụng khi các thương hiệu chọn sử dụng hashtags được quảng cáo. Trong danh mục này, thử thách hashtag sẽ chứa một liên kết hướng người dùng đến trang thử thách chính nơi họ có thể xem chi tiết về thử thách và các hướng dẫn nổi bật. Thử thách hashtag có thể được đo lường bằng tương tác video, số lần nhấp, lượt xem biểu ngữ và video tương tự do người dùng tạo.
-
Ống kính mang nhãn hiệu
Với kết quả đầy hứa hẹn mà ứng dụng đã có trong vài năm qua kể từ khi ra mắt, TikTok đang thực hiện các sáng kiến để làm cho nó hấp dẫn hơn. Một trong những dự án tiềm năng được công ty chọn là ống kính có thương hiệu. Giống như ống kính Snapchat 2D và 3D cho ảnh và khuôn mặt, TikTok có kế hoạch làm cho nền tảng của họ có thể có thể truyền tính năng này vào ứng dụng của họ.
3. Thúc Đẩy Tương Tác Người Dùng
Khía cạnh quan trọng nhất của việc sử dụng TikTok như một chiến dịch tiếp thị ảnh hưởng thành công là sự tham gia và tương tác của người dùng với nội dung của bạn. Một ví dụ kinh điển về sự tương tác của người dùng được sử dụng đúng cách là khi một nhà hàng cho phép khách hàng của họ gửi món ăn trong thực đơn của họ. Khi người dùng khao khát có được các món ăn ngoài thực đơn đặc trưng của nhà hàng, họ cũng quảng bá tên thương hiệu và chia sẻ trải nghiệm với những người dùng khác.
Thành công trên TikTok chủ yếu nằm ở việc tạo ra một viễn cảnh độc đáo để cho phép người dùng tương tác với nội dung của bạn mà không đưa ra quan điểm bắt buộc.
4. Đi Cho Nội Dung Thú Vị, Độc Đáo Và Sáng Tạo
Sự thật mà nói, không phải ngày nào các thương hiệu cũng có thể thử nghiệm và đưa ra nội dung thú vị. Tuy nhiên, một phần của TikTok như một công cụ độc đáo để tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2019 là bạn không cần nội dung chất lượng cao hoặc được đánh bóng cao để tạo ra tác động cần thiết. Cuối cùng, tính nguyên bản nên là yếu tố thúc đẩy trái ngược với chất lượng. Người dùng trên TikTok dường như đánh giá cao quảng cáo nội dung bên góc cạnh và ngớ ngẩn. Phản ứng của người dùng sẽ hướng dẫn bạn cách ảnh hưởng tốt nhất đến người mua tiềm năng.
5. Sử Dụng Các Thách Thức Hashtag Để Tiếp Thị Ảnh Hưởng
Các thách thức hashtag là một phần thiết yếu của nền tảng và cộng đồng TikTok. Tại bất kỳ thời điểm nào, cho dù bạn là người dày dạn hay thử nghiệm vùng biển, bạn sẽ nhận ra có rất nhiều thử thách để tham gia tại bất kỳ thời điểm nào. Những thách thức là tất cả về giải trí và lặp lại video với một số ý tưởng mới. Với thử thách hashtag đúng thương hiệu và ứng dụng TikTok, phần còn lại dành cho cộng đồng TikTok. Những người quan tâm đến thử thách có thể tham gia một vài bước dễ dàng.
TikTok đã được chứng minh là một công cụ thiết yếu trong tiếp thị người ảnh hưởng cho hầu hết các thương hiệu. Với những lời khuyên ở trên, bạn không cần phải bỏ lỡ phong trào tuyệt vời. Mặc dù bạn có thể chọn sử dụng tùy chọn trả phí để quảng bá thương hiệu của mình và làm việc với những người có ảnh hưởng được chứng nhận, các tính năng nền tảng cơ bản là đủ để làm cho thương hiệu của bạn thành công.