Mục lục

Cách để tìm kiếm & lựa chọn Chủ đề Hội thảo trên Web phù hợp nhất

Có thể thấy rằng loại hình sự kiện Hội thảo trên Web ngày càng được sử dụng phổ biến hơn trong nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau.

Tuy nhiên không phải tất cả sự kiện Webinar đều đạt được kết quả thành công, để đảm bảo rằng sự kiện trực tuyến này sẽ mang lại giá trị nhất định, thì các cá nhân, tổ chức nên xác định một chủ đề thích hợp với đối tượng công chúng mà bạn đang hướng đến.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu một số cách cơ bản nhất mà các doanh nghiệp có thể tham khảo, để lựa chọn Chủ đề phù hợp nhất cho Hội thảo trên Web, từ đó thu hút được sự chú ý của công chúng và hoàn thành mục tiêu mà tổ chức đã đề ra.

Cách để tìm kiếm & lựa chọn Chủ đề Hội thảo trên Web phù hợp nhất

Khảo sát ý kiến của đối tượng mục tiêu

Cách tốt nhất để xác định chủ đề hội thảo trên web lý tưởng cho tổ chức của bạn, chính là tiếp cận trực tiếp các đối tượng mục tiêu. Hỏi ý kiến khách hàng về các loại nội dung họ muốn tìm hiểu thêm.

Bạn có thể gửi một biểu mẫu đánh giá để tìm kiếm phản hồi cho các sự kiện trong tương lai, sau khi tổ chức buổi hội thảo trên web. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để biết được có chuyên gia nào sẽ quan tâm đến việc hợp tác với bạn để trình bày sự kiện đó hay không.

Khao sat y kien khach hang ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nếu như bạn không muốn sử dụng phương thức này để tham khảo ý kiến của đối tượng mục tiêu, thì bạn có thể sử dụng cách tiếp theo:

Trao đổi với đội ngũ bán hàng

Các đại diện bán hàng là một “kho tàng kiến thức vô tận” với các thông tin chi tiết về khách hàng. Bởi vì họ là người nói chuyện với khách hàng mỗi ngày, nên bạn có thể tận dụng những thông tin mà đại diện bán hàng đã thu thập được từ khách hàng, ví dụ như: mối quan tâm, các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải,…

Để tối ưu hóa quá trình hợp tác giữa bán hàng và tiếp thị, hãy thiết lập một cuộc họp kéo dài khoảng 30 phút với đội ngũ bán hàng của bạn để chọn ra chủ đề hội thảo trên web.

Dưới đây là một số câu hỏi sẽ giúp bạn khám phá thông tin chi tiết và khơi gợi ý tưởng cho buổi hội thảo trên web tiếp theo:

  • Khách hàng tiềm năng thường “từ bỏ” ở giai đoạn nào của phễu bán hàng? Làm thế nào để sửa chữa và cái thiện vấn đề này?
  • Đội ngũ bán hàng thường phải giải thích điều gì nhiều lần cho khách hàng tiềm năng?
  • Những điểm khó khăn và thách thức hàng đầu của khách hàng tiềm năng là gì?
  • Tìm các chủ đề lặp lại trong câu trả lời của họ. Nếu bạn liên tục nghe thấy những mối quan tâm giống nhau lặp đi lặp lại, bạn có thể tổ chức một buổi hội thảo trên web để giải đáp các câu hỏi thường gặp của khách hàng.
Trao đổi với đội ngũ bán hàng để tìm ra chủ đề cho buổi hội thảo trên Web
Trao đổi với đội ngũ bán hàng để tìm ra chủ đề cho buổi hội thảo trên Web

Khám phá các bài đăng blog phổ biến

Blog của bạn là một cách tuyệt vời để kiểm tra các nội dung phù hợp để làm chủ đề hội thảo trên web. Xem qua bảng phân tích blog của bạn và xác định bài đăng nào có nhiều lượt xem, chia sẻ và nhận xét nhất.

Ngoài ra, hãy xem thời gian trung bình dành cho trang để xác định xem mọi người đang đọc hết toàn bộ bài viết hay chỉ xem lại sau phần giới thiệu.

Để giúp bạn “động não”, thì dưới đây là một số định dạng bài đăng trên blog phổ biến và cách chúng được chuyển đổi thành chủ đề hội thảo trên web:

  • Hội thảo trên web về Ban lãnh đạo tư tưởng có thể các bài viết sau đây:
    • Bài viết của khách
    • Phỏng vấn
    • Bài viết gây tranh cãi
    • Bài viết về các xu hướng, sự kiện thịnh hành
  • Xây dựng chủ đề hội thảo trên web về Hướng dẫn với các nội dung từ:
    • Bài viết hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn cách thực hiện
    • Checklist
  • Bài viết phù hợp với Hội thảo trên web về chủ đề Hỏi & Đáp trực tiếp:
    • Câu hỏi thường gặp
    • Các bài viết Q&A
  • Hội thảo trên web demo sản phẩm:
    • Bài đăng thông báo về sản phẩm / tính năng mới
    • Hướng dẫn liên quan đến sản phẩm
    • Bài viết đánh giá sản phẩm

Blog Hot Topic ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nghiên cứu và học hỏi từ các Hội thảo trên web thành công

Bởi vì hội thảo trên web hiện đang rất thịnh hành, vì vậy các nhà tiếp thị có thể tận dụng các thông tin từ việc nghiên cứu về các chủ đề hội thảo trên web phổ biến nhất, hoặc các sự kiện ảo thành công trong thị trường ngách của bạn.

Xem chương trình của hội nghị và xác định các phiên họp phổ biến. Một căn phòng đầy người có nghĩa là bạn có hứng thú với chủ đề này – hãy lưu ý điều đó. Tạo nội dung tương tự cho hội thảo trên web của riêng bạn và nhắm mục tiêu đến những khán giả không thể tham dự sự kiện.

Xem qua các chương trình nghị sự của các hội nghị trước đây và xây dựng một sự kiện ảo xung quanh chúng. Thêm quan điểm của bạn hoặc nghiên cứu gần đây vào sự kiện của bạn để cung cấp nhiều giá trị hơn cho chủ đề hội thảo trên web của bạn.

Nghien cuu Webinar thanh cong ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Dự đoán xu hướng

  • Mọi người đang thảo luận về điều gì trong thị trường của bạn?
  • Có bất kỳ sự phát triển hoặc công nghệ mới nào cần giải thích không?
  • Có chủ đề lớn hơn quan trọng đối với khán giả của bạn mà bạn có thể tạo thành một chuỗi hội thảo trên web không?

Với các chủ đề hội thảo trên web này, bạn phải dự đoán được nhu cầu của khán giả.

Ví dụ: nếu tổ chức của bạn là một công ty thiết kế Website, thì bạn có thể xây dựng nội dung cho buổi hội thảo trên web xoay quanh chủ đề hướng dẫn thiết kế Website chuẩn SEO.

Chủ đề này có thể khó hiểu đối với nhóm công chúng mục tiêu mà bạn hướng đến, vì vậy bạn có thể giúp họ khởi đầu thuận lợi hơn, bằng cách giải thích các khái niệm, thuật ngữ chuyên môn và những bước cơ bản liên quan đến việc thiết kế Web.

Du doan xu huong Topic trending ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Chuyển đổi sách điện tử thành chủ đề Hội thảo trên Web

Trong trường hợp này, bạn có thể lấy một trong những tác phẩm Ebooks có hiệu suất cao nhất của mình hoặc một báo cáo bạn đã tạo ra và chuyển nó thành hội thảo trên web.

Bởi vì các tác phẩm này đều đã được mọi người quan tâm và bạn đã có sẵn tất cả các nội dung cần thiết. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một số hình ảnh bắt mắt hoặc sử dụng một số đồ họa thông tin từ sách điện tử của bạn và chọn người thuyết trình cho Webinar của bạn.

Với lợi ích của các yếu tố âm thanh, video và hình ảnh, bạn thực sự có thể tạo ra một sự thay đổi hoàn toàn mới với các chủ đề từ ebook hoặc các tài sản bằng văn bản khác.

ebooks webinar ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Cải tiến các Hội thảo trên Web cũ

Bạn có thể sử dụng lại các hội thảo trên web cũ, bằng cách cập nhật và bổ sung những nội dung, nghiên cứu và thống kê mới. Thông thường, hội thảo trên web sẽ trở nên lỗi thời theo thời gian, trừ khi bạn lựa chọn những chủ đề có nội dung Evergreen.

Nếu nội dung của hội thảo trên web đã từng thu hút nhiều phân khúc khán giả đến tham gia, thì nội dung đó có thể tái sử dụng lại một lần nữa. Hãy tạo cho sự kiện của bạn một sự đổi mới, các từ khóa SEO được cập nhật và một tiêu đề mới.

Thêm nghiên cứu mới và ý tưởng chủ đề hội thảo trên web của bạn. Đừng quên thảo luận về những thông tin mà người tham dự sẽ học được từ hội thảo trên web này, ví dụ như giải đáp những vấn đề mà sự kiện cũ chưa trả lời được.

webinar 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Ngoài những cách thức được liệt kê phía trên, thì bạn cũng có thể tìm kiếm nguồn cảm hứng từ các yếu tố xung quanh có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của mình, việc xác định được chủ đề ấn tượng sẽ giúp cho sự kiện Hội thảo trên Web của bạn có thể đạt được kết quả tối ưu nhất.

Vì vậy hãy dành thời gian và công sức để nghiên cứu và tìm kiếm chủ đề Hội thảo trên Web một cách tỉ mỉ.

 

Xem thêm: Webinar là gì? 10 Bước cơ bản để tạo Webinar

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website