Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
#1 Business Tips: Bí quyết để đảm bảo hoạt động đánh giá cuối năm diễn ra hiệu quả dành cho quản lý & nhân viên

#1 Business Tips: Bí quyết để đảm bảo hoạt động đánh giá cuối năm diễn ra hiệu quả dành cho quản lý & nhân viên

#1 Business Tips: Bí quyết để đảm bảo hoạt động đánh giá cuối năm diễn ra hiệu quả dành cho quản lý & nhân viên

ATP Web Kinh doanh - Khởi nghiệp Kiến thức kinh doanh
  • Đăng bởi Nguyễn Ngọc Bình An
  • Tháng Một 26, 2022
#1 Business Tips: Bí quyết để đảm bảo hoạt động đánh giá cuối năm diễn ra hiệu quả dành cho quản lý & nhân viên

#1 Business Tips: Bí quyết để đảm bảo hoạt động đánh giá cuối năm diễn ra hiệu quả dành cho quản lý & nhân viên

Nội dung bài viết

  1. #1 Business Tips: Bí quyết để đảm bảo hoạt động đánh giá cuối năm diễn ra hiệu quả dành cho quản lý & nhân viên
    1. Một số phương pháp mà các nhà quản lý có thể sử dụng trong các buổi đánh giá cuối năm
      1. Đưa ra phản hồi tích cực trước khi bắt đầu
      2. Đặt ra mục tiêu và thách thức mới
      3. Thúc đẩy một tư duy phát triển
      4. Yêu cầu phản hồi 360 độ
      5. Khuyến khích nhân viên cùng nhau tìm ra giải pháp
    2. Bí quyết để nhân viên chuẩn bị cho buổi đánh giá cuối năm
      1. Hãy dành thời gian để suy ngẫm
      2. Theo sát mục tiêu
      3. Phản hồi cụ thể
      4. Lắng nghe tích cực

Hầu hết mọi công ty đều trong thời điểm bước sang quý 4 và giai đoạn tổng kết, đều sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động đánh giá cuối năm. Tuy nhiên, ngay cả khi công ty của bạn đã có một cấu trúc cụ thể để đánh giá hiệu suất, thì việc đảm bảo quá trình này diễn ra một cách thành công vẫn đòi hỏi sự hợp tác của các thành viên trong tổ chức.

Bài viết sau đây sẽ tổng hợp và giới thiệu Bí quyết để đảm bảo hoạt động đánh giá cuối năm diễn ra hiệu quả, không chỉ dành cho các nhà quản lý mà cả đội ngũ nhân viên của công ty.

#1 Business Tips: Bí quyết để đảm bảo hoạt động đánh giá cuối năm diễn ra hiệu quả dành cho quản lý & nhân viên

Một số phương pháp mà các nhà quản lý có thể sử dụng trong các buổi đánh giá cuối năm

Đưa ra phản hồi tích cực trước khi bắt đầu

Bắt đầu đánh giá kết quả hoạt động cuối năm của bạn bằng cách xem lại thành viên trong tổ chức của bạn đã hoàn thành xuất sắc công việc của mình. Điều quan trọng là bắt đầu cuộc trò chuyện với một lưu ý tích cực bởi vì bạn đang thiết lập “không khí” cho phần còn lại của cuộc thảo luận.

Khi bạn đưa ra phản hồi tích cực, bạn đang hướng dẫn cho nhân viên của mình những loại hành vi nào được đánh giá cao, có nghĩa là bạn có nhiều khả năng thấy hành vi đó được áp dụng cho nhiều tình huống hơn.

manager employee feedback

Đặt ra mục tiêu và thách thức mới

Đánh giá hàng năm là cơ hội hoàn hảo để đặt mục tiêu mới và xác định thách thức mới cho các thành viên trong nhóm của bạn. Điều quan trọng là mọi người phải cùng nhau đề ra những mục tiêu mới cụ thể để các kỳ vọng được xác định rõ ràng và không có xảy ra trường hợp truyền thông tin sai.

Đây là một chủ đề trò chuyện thú vị và bạn muốn nhân viên của mình hướng tới những thử thách mới này, vì vậy hãy đảm bảo có cách tiếp cận tích cực để thiết lập mục tiêu và biến chúng thành hiện thực và có thể đạt được.

Goal Setting

Thúc đẩy một tư duy phát triển

Thúc đẩy tư duy phát triển với các thành viên trong nhóm của bạn bằng cách khuyến khích nhân viên tìm kiếm cơ hội. Trên thực tế, với tư cách là một nhà quản lý, bạn cũng nên để mắt đến các cơ hội nghề nghiệp.

Nhắc nhở nhân viên của bạn rằng sự phát triển là một quá trình học tập linh hoạt, điều đó không nhất thiết có nghĩa là tiến lên trong biểu đồ tổ chức, mà là di chuyển theo chiều ngang và đạt được những năng lực mới bổ sung cho bộ kỹ năng hiện có của họ.

Đánh giá sự tiến bộ mà nhân viên của bạn đã đạt được và đo lường kết quả để bạn có thể xem xét loại cơ hội mới nào sẽ mang lại giá trị.

growth mindset 042021 1185654371

Yêu cầu phản hồi 360 độ

Phản hồi 360 độ là một công cụ mạnh mẽ dành cho các nhà quản lý vì nó giúp bạn hiểu được cảm nhận của mọi người trong nhóm về công việc của nhau.

Khuyến khích nhân viên cùng nhau tìm ra giải pháp

Tạo điều kiện cho một cuộc trò chuyện hai chiều trong đó nhân viên của bạn tham gia vào việc tìm kiếm giải pháp sẽ trao quyền cho họ và khiến họ cảm thấy như họ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của chính họ – điều mà họ làm được! Điều quan trọng là cố gắng nhìn nhận quan điểm của nhân viên và tiếp cận các tình huống một cách thấu cảm.

Yêu cầu phản hồi của họ về phong cách quản lý của bạn và thể hiện sự sẵn sàng tiếp nhận phản hồi từ nhân viên với tư cách là một nhà quản lý sáng suốt.

find solution as fitting together jigsaw puzzle pieces collaboration teamwork and work support for problem solving the concept of solving problems vector

Bí quyết để nhân viên chuẩn bị cho buổi đánh giá cuối năm

Hãy dành thời gian để suy ngẫm

Trước khi bắt đầu đánh giá kết quả hoạt động cuối năm, hãy dành chút thời gian để suy ngẫm về tất cả những công việc bạn đã làm trong năm qua. Khi nghĩ lại những thành tựu mà bạn đã đóng góp cho tổ chức và so sánh các mục tiêu mà bạn đặt ra ban đầu với những gì bạn đã hoàn thành bây giờ, bạn sẽ nhận thấy được những lợi ích cụ thể.

Những thành tựu này giúp thúc đẩy công ty hướng tới các mục tiêu tổ chức lớn hơn và điều quan trọng là bạn phải tạo được mối liên hệ này và bạn chuẩn bị thông báo những đóng góp của mình cho công ty với quản lý của mình.

PPCOM article 203

Theo sát mục tiêu

Tương tác liên tục thực sự quan trọng khi nói đến quá trình đánh giá hàng năm của bạn. Đảm bảo rằng sau khi đã vạch ra các mục tiêu nghề nghiệp của mình, bạn sẽ thiết lập một cuộc trò chuyện tiếp theo về những thành tựu mà bạn đang hướng tới.

Hãy chủ động và đề xuất với người quản lý của bạn trong buổi đánh giá cuối năm, xem xét rằng bạn nên theo dõi những gì vào tháng tới hoặc quý tới, hoặc trong các cuộc họp trực tiếp hàng tuần của bạn. Mục tiêu của bạn cần phải phù hợp với các kỳ vọng để bạn có thời gian thực hiện các mục tiêu của mình trước khi xem lại chủ đề.

ckn78gv4g00hn7wg1zueuiusw followup email building relationship.one half

Phản hồi cụ thể

Đảm bảo rằng bạn đã nói chuyện cụ thể với người quản lý của mình khi bạn vạch ra các mục tiêu, câu hỏi, khuyến nghị, đề xuất hoặc ý tưởng cụ thể. Càng rõ ràng, càng tốt.

Đừng ngại thẳng thắn và yêu cầu đổi lại sự minh bạch, bởi vì nó sẽ cung cấp cho bạn những chỉ dẫn có giá trị hơn nhiều để đạt được mục tiêu và nguyện vọng của bạn.

60b7f9debe551115f37b2e8e SMART goals

Lắng nghe tích cực

Hãy lắng nghe tích cực trong cuộc đánh giá cuối năm và ghi lại một số ghi chú về bất kỳ suy nghĩ và đề xuất nào mà bạn cảm thấy hữu ích. Việc ghi lại điều này sẽ cho phép bạn tham khảo lại các phản hồi cụ thể mà bạn có thể thực hiện được trong tương lai.

Khi bạn biết phản hồi của người quản lý, điều đó cho phép bạn tích cực làm việc với các đề xuất và ghi nhớ thông tin này khi bạn thực hiện các trách nhiệm hàng ngày của mình. Là một người lắng nghe tích cực có nghĩa là bạn có thể đưa ra các giải pháp hiệu quả và kịp thời hơn nhiều.

active listening hero scaled

 

Nguồn: Tổng hợp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

  • 7 Bài học kinh doanh từ các doanh nhân thành công
  • Thông điệp truyền thông là gì ? 
  • Cách để xây dựng chiến lược Seeding hiệu quả trong kinh doanh 2021
  • Mô hình kinh doanh B2B – B2C đã thay đổi như thế nào trong 2021 ?
  • Cách theo dõi lưu lượng truy cập chiến dịch truyền thông xã hội bằng Google Analytics

 

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, thì hãy tiếp tục theo dõi chuyên mục Blog – Kiến thức kinh doanh của ATPWeb để cập nhật các xu hướng, cũng như các bí quyết kinh doanh tối ưu nhất nhé!

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
  • Hotline: 0707 6666 56
  • Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
  • Website: http://atpweb.vn
Đánh giá post
0
Chia Sẻ
12
Lượt Xem
Share on Facebook
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
  • Bài viết mới

Top 7 Plugin Đăng ký người dùng cho Website WordPress

Cách sửa lỗi “the file or directory is corrupted and unreadable”

Cách Copy Trang Web Không Cho Copy Nhanh Chóng, Đơn Giản Nhất

Cách kiểm tra laptop cũ trước khi mua cực kỳ hiệu quả

[Hướng dẫn] Tích hợp Google reCAPTCHA v3 với Elementor Pro

Cách tắt các ứng dụng chạy ngầm trên Android

  • Bạn cần tìm gì ?
Search
  • Sản phẩm
Simple Ninja Pro

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

  • BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Top những cách đăng bài bán hoa quả thu hút khách hàng
Kiến thức kinh doanh
Top những cách đăng bài bán hoa quả thu hút khách hàng
Làm Sao Để Có Đơn Hàng Đầu Tiên Trên Shopee
Kiến thức kinh doanh
Làm Sao Để Có Đơn Hàng Đầu Tiên Trên Shopee 2022
Làm Sao Để Có Đơn Hàng Đầu Tiên Trên Shopee
Kiến thức kinh doanh
Tổng hợp những cách bán hàng hiệu quả
Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay
Kiến thức kinh doanh
Những điều cần biết khi kinh doanh Online 2022
Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay
Kiến thức kinh doanh
Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay
Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay
Kiến thức kinh doanh
Những Bài Viết Hay Về Kinh Doanh Online Thu Hút Khách Hàng
Atpweb Logo Full White.png

XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE CÙNG ATPWEB

Menu
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
CẨM NANG
  • Câu hỏi thường gặp
  • Xây dựng Landing Page
  • Kiến thức quản trị Website
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Cẩm nang kinh doanh online
CẨM NANG
  • Thương hiệu
  • Marketing online
  • Bán hàng đa kênh
  • Công cụ marketing
  • Ý tưởng kinh doanh
LIÊN KẾT
  • Rút gọn link
  • Ghi chú trực tuyến
  • Thiết kế landingpage
  • Nền tảng học trực tuyến
  • Bộ giải pháp marketing online
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATPWEB
Đại diện: Ông Nguyễn Vĩnh Lộc, cấp tại Chi cục Thuế Quận Thủ Đức

Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong .png
DMCA.com Protection Status
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức

© 2020 ATPWeb - Xây dựng ngôi nhà online ATPWeb

wpDiscuz