Ngày nay, với sự cạnh tranh ngày càng lớn trên thị trường kinh doanh khiến các doanh nghiệp phải xây dựng được chiến lược bán hàng hiệu quả. Bởi vì đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc khách hàng đưa ra quyết định mua hàng của bạn thay vì đối thủ. Vậy có những cách bán hàng hiệu quả nào, hãy cùng ATPWEB tham khảo các nội dung thông qua bài viết Tổng hợp những cách bán hàng hiệu quả nhé.
Tổng hợp những cách bán hàng hiệu quả
Hiểu và thực hiện các chiến lược bán hàng hiệu quả là điều cần thiết đối với các doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt. Nếu một người quản lý hoặc đội ngũ bán hàng của họ thiếu các kỹ năng cần thiết để bắt đầu và kết thúc một cuộc mua bán, công ty có thể thua lỗ và hủy hoại danh tiếng của mình. Cho dù bạn bán bán bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào thì việc xây dựng chiến lược bán hàng cũng giúp khách hàng của bạn đưa ra được quyết định mua hàng nhanh chóng nhất.
Tìm hiểu sơ lược về khách hàng
Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Bằng những dữ liệu có sẵn trên LinkedIn, Facebook, Twitter,…, hãy thu thập càng nhiều thông tin về khách hàng càng tốt. Việc này sẽ giúp bạn hiểu hơn về họ, từ đó có chiến lược bán hàng hàng hiệu quả hơn.
“Thông tin luôn là tài sản đáng giá trong lĩnh vực bán hàng”, ông cho biết.
Tập trung vào nguyên lý 80/20
Nguyên lý 80/20 khẳng định rằng việc tập trung vào 20% sản phẩm, hoặc khách hàng, hoặc nhân viên mới thật sự tạo ra 80% lợi nhuận.
“Đừng theo đuổi quá nhiều mục tiêu. Chọn lọc khách hàng và tập trung vào số đó sẽ giúp công ty nhanh chóng tạo ra sự thay đổi”, Shankar khuyên.
Biết về sản phẩm của bạn
Chiến lược bán chạy nhất có liên quan đến bất kỳ ngành hoặc nhân viên bán hàng nào là bạn phải biết những gì bạn đang bán. Nếu bạn không biết các tính năng và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán, bạn sẽ không thể trả lời các câu hỏi của khách hàng hoặc xử lý các phản đối. Làm quen với các sản phẩm và dịch vụ bạn bán bằng cách đọc các tài liệu quảng cáo tiếp thị và thư chào hàng kèm theo, thử nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ và bằng cách đặt câu hỏi cho người quản lý của bạn về một sản phẩm nhất định.
Mở rộng thêm các mối quan hệ
Việc mở rộng thêm nhiều mối quan hệ được cho là điều quan trọng nhất trong các cách bán hàng hiệu quả mà Shankar đã thiết lập. Thực tế, mở rộng mối quan hệ cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tăng thêm được số lượng khách hàng vô cùng dồi dào. Shankar đã chứng minh rằng, sau khi ông mở rộng thêm những mối quan hệ kinh doanh của mình thì số lượng hợp đồng hợp tác cũng đã tăng lên.
Xây dựng lòng tin
Vì yêu cầu công việc, nhân viên bán hàng thường tập trung vào doanh số thay vì chú trọng hướng dẫn và thấu hiểu khách hàng. Đó là điều không nên, bởi bạn cần tỏ ra mình là một chuyên gia tư vấn thay vì là nhân viên bán hàng trước mặt họ.
Hãy đưa ra những lời khuyên đúng đắn với khách hàng cho dù điều đó có thể khiến họ không chọn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay. Làm vậy, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng và lòng tin của khách hàng – những yếu tố giúp bạn có được lợi ích lâu dài cho công việc kinh doanh sau này.
Đừng bán hàng vì bị áp lực
Đừng bao giờ bán hàng trong lo lắng. Bạn phải để khách hàng cảm thấy thoải mái với quyết định mua sản phẩm.
“Trong lần gặp gỡ đầu tiên, bạn phải đảm bảo rằng mình là người biết lắng nghe và thấu hiểu khách hàng. Nỗi tuyệt vọng hiện trong ánh mắt bạn sẽ khiến khách hàng tránh xa bạn”, Shankar cho biết.
Giá cả cạnh tranh
Định giá là một trong những những chiến lược quan trọng quyết định tới việc người tiêu dùng mua hàng của doanh nghiệp bạn hay mua của đối thủ. Mặc dù doanh nghiệp bạn không nhất thiết phải đặt giá sản phẩm dịch vụ thấp hơn hoặc ngang bằng so với đối thủ cạnh tranh, nhưng bạn nên biết về giá cả sản phẩm so với mặt bằng chung trên thị trường.
Bạn có thể định giá sản phẩm cao hơn, nhưng bạn phải đảm bảo rằng sản phẩm đó mang lại nhiều giá trị nhiều giá trị hơn so với những gì bạn đang cung cấp. Các lợi ích giá trị gia tăng có thể bao gồm: thời gian bảo hành kéo dài hoặc bảo hành trọn đời cũng như các cam kết về chất lượng sản phẩm.
Quan tâm khách hàng
Sau lần gặp đầu tiên, bạn nên thể hiện sự quan tâm đến khách hàng đó. “Điều này không có nghĩa là bạn liên tục gọi điện làm phiền hay chọc tức họ”, Shakar cảnh báo. Bạn cần hiểu về những mối quan tâm của khách hàng và chia sẻ thông tin hữu ích để họ dễ dàng hơn trong việc ra quyết định.
Hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.
Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
- Hotline: 0707 6666 56
- Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
- Website: atpweb.vn