Mục lục

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2024

Các mạng xã hội đang chiếm một phần không nhỏ trong cuộc sống của người dân không chỉ Việt Nam mà còn cả trên toàn thế giới. Xu hướng hiện nay, người ta có thể giải trí, học tập, thậm chí là làm việc trên các mạng xã hội.

Để bắt kịp xu hướng này, không ít các mạng xã hội đã được tạo ra nhằm thu hút các tệp người dùng lớn đem đến lợi nhuận cao và thỏa mãn mục đích của các doanh nghiệp. Trong bài viết này, ATPWEB sẽ đưa ra Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2021. (Danh sách chỉ mang tính chất tham khảo và không mang tính xếp hạng các mạng xã hội)

TOP 16 CÁC MẠNG XÃ HỘI PHỔ BIẾN NHẤT 

Với sự tăng trưởng của công nghệ cũng như các phương tiện truyền thông xã hội, khái niệm ‘Mạng xã hội’ dường như đã quá thân thuộc với đa số người dân vì sự phổ biến và các tiện ích tiện dụng của nó, phủ sóng đến toàn bộ các tầng lớp người sử dụng.

Các mạng xã hội hay còn được nhắc đến là “các cộng đồng mạng” là nền tảng trực tuyến nhằm kết nối, xây dựng và chia sẻ các nội dungmối tương quan với những người xung quanh có chung tính cách, nghề nghiệp, công việc, sở thích,… hay có mối tương quan ngoài đời thực, không phân biệt đối tượng sử dụng và có khả năng kết nối ở bất kì không gian thời gian nào.

Nhìn chung có nhiều mô hình các mạng xã hội khác nhau và các mạng xã hội phổ biến ở đất nước ta được nhiều người dùng nhất vẫn là trang Facebook, Instagram, Youtube….

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Các mạng xã hội là gì? Top 16 các mạng xã hội phổ biến hiện nay (Nguồn: Tashin DigiTech)

Các mạng xã hội thường có những đặc điểm căn bản như:

  • Các mạng xã hội là ứng dụng trên nền tảng Internet
  • Thông tin trên các mạng xã hội được chính người dùng của nó sáng tạo và chia sẻ
  • Người dùng tạo ra hồ sơ cá nhân tương ứng cho trang hoặc ứng dụng được duy trì trên nền tảng mạng xã hội
  • Các mạng xã hội giúp tạo nên sự phát triển của cộng đồng xã hội trên mạng bằng việc kết nối tài khoản của khách hàng với tài khoản của các cá nhân, tổ chức khác

Không ai có thể phủ nhận những tiện ích mà kênh mạng xã hội mang lại cho cộng đồng tuy nhiên tại môi trường này cũng có không ít những thị phi, rắc rối xảy ra. Mạng xã hội là một thế giới ảo, rất dễ gây ‘nghiện’ khi dùng với số lần lặp lại nhiều, gây ra hội chứng ‘sống ảo’ rất nguy hiểm trong cộng đồng.

Facebook – mạng xã hội lớn nhất vào thời điểm hiện tại

Facebook là nền tảng social media khổng lồ nhất vào thời điểm hiện tại với 2,45 tỷ người dùng hàng tháng (theo Facebook, 2019). Đây cũng là kênh ưu tiên hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp quảng cáo, truyền thông, bán hàng để hướng đến các khách hàng tiềm năng khi mà hiện nay có hơn 80 triệu công ty đang hoạt động trên nền tảng này.

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Các mạng xã hội phổ biến ở đất nước ta và toàn cầu không thể bỏ qua Facebook (Nguồn: PC Mag)

Khi vận dụng trang mạng xã hội Facebookbạn sẽ kết bạn với những bạn bè theo rất nhiều mối quan hệ khác nhau như theo sở thích, nơi sống, nơi làm việc hay trường học, bạn của bạn bè…

Bên cạnh đấy trang Facebook là nơi để mọi người thay đổi và bổ sung hồ sơ cá nhân, chia sẻ những mối quan tâmcảm giác của chính mình đi kèm với những định dạng phong phú như trạng thái, hình ảnh, video, Stories, live stream và các khả năng mới liên tục được update và thông báo cho những người bạn biết về chúng ta.

Truyền thông là điểm lôi cuốn mà bạn nên vận dụng với Facebook. Với Facebook bạn có thể viết những bài viết dài đầy tâm tư, những câu văn ngắn nhưng đầy ngụ ý, bạn cũng có thể đăng ảnh có thông tin nhất định, cả clip và nhiều cách thức trình bày nhiều loại khác.

Với Facebook bạn có thể xây dựng các trang cộng đồng phát triển theo một mục tiêu tăng trưởng riêng và quảng cáo để tiếp xúc với đối tượng độc giả mục tiêu.

Fanpage ATPWEB trên facebook
Fanpage ATPWEB trên Facebook

Trang Facebook cũng mang đến các sản phẩm/dịch vụ khác. Công ty này đã mua lại instagram, WhatsApp, Oculus và GrokStyle và phát triển một cách độc lập các sản phẩm như Facebook Messenger, Facebook Watch và trang Facebook Portal.

Youtube – kênh mạng xã hội video khổng lồ nhất

Những con số thống kê cho chúng ta thấy YouTube đang có hàng tỷ người sử dụng trên toàn thế giới với thời lượng xem mỗi ngày không hề nhỏ.

Mạng xã hội chuyên chia sẻ video này đang được mọi người từ mọi lứa tuổi, đặc biệt là giới trẻ, truy cập và sử dụng hàng ngàyKhông ít người còn coi đây chính là một kênh kiếm tiền, cho thu nhập cao. Youtuber, sáng tạo nội dung trên Youtuber trở thành một nghề chính và đem đến sự thành công cho rất nhiều người

Theo tổng hợp và thống kê từ Similarweb, Youtube.com có lượt truy cập đứng thứ 3 nước ta, chỉ sau Google và Facebook. Còn trên thế giới, nó đứng ở vị trí thứ hai, chỉ sau “cỗ máy tìm kiếm” Google.

YouTube hiện là mạng xã hội có số lượng user hàng đầu trên toàn cầu.

YouTube hiện là mạng xã hội có số lượng người dùng hàng đầu trên thế giới.
Youtube là mội trong các mạng xã hội không thể thiếu của phần lớn người dùng trên thế giới.
  • Hưởng thành quả từ các kênh khác. Đó là những đoạn video được mọi người chia sẻ, những đoạn video được đầu tư rõ ràng, công phu và cả những cái ngẫu hứng của khách hàng. Đây chính là một trong những điều thú hút nhất của Youtube.
  • Share những đoạn video của mình cho những người bạn và cộng đồng trên Youtube.
  • Kiếm tiền trên mạng với Youtube bằng việc tạo một kênh cá nhân trên đây và phát triển nó theo một mục tiêu đã định sẵn. Hình thức này đang ngày càng thu hút sự chú ý của khách hàng Youtube và cả công đồng.
Youtube ATPWEB
Trang youtube của ATPWEB – Thiết kế Website WordPress

Nếu bạn để ý, hầu như các chương trình trên TV chúng ta vẫn xem hằng ngày thường được đăng tải trên Youtube bằng một kênh dành riêng cho chương trình đấy hoặc một kênh của cơ quan tài trợ ngay sau khi công chiếu. Bằng việc này, các đơn vị truyền thông vừa có khả năng thu được lợi nhuận, vừa đem chương trình của mình đến với nhiều khán giả hơn.

Instagram – Mạng xã hội sẻ chia hình ảnh

Mạng xã hội instagram là ứng dụng không mất phí cho phép khách hàng có thể tải ảnh hoặc clip lên và share ảnh hoặc clip với những người theo dõi hoặc nhóm những người bạn chọn lọc, đang được rất nhiều bạn trẻ trên thế giới và nước ta yêu thích. Vào thời điểm hiện tại, trên toàn cầu có khoảng 800 triệu tài khoản kênh instagram, ở nước ta con số này rơi vào khoảng 10 triệu người.

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Instagram – một trong các mạng xã hội lớn nhất hiện nay

Vào năm 2010, instagram đã ra đời và biến thành một kênh mạng xã hội tăng trưởng đầy tiềm năng. Đến năm 2012, Facebook mua lại mạng xã hội này, nhờ đấy mà mạng xã hội instagram cũng đạt mức phát triển kỷ lục, là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ giúp việc truyền thông tiếp thị đạt đạt kết quả tốt cao.

Giống như là Facebookbạn sẽ có thể share ảnh trên kênh instagram, viết một nội dung đi kèm và đăng tải với những hastag, thông tin nổi bật.

Thật đơn giản, với một chiếc smartphone, bạn chụp ảnh và qua các Filter của Instagrambạn sẽ có một bức hình tuyệt vời và cực thu hút bạn bèBơn nữa, bạn cũng có khả năng vận dụng kênh instagram như một kênh kinh doanh với những bức hình đẹp hấp dẫn người dùng.

Các bức ảnh trên instagram được đánh giá là có đầu tư và chiều sâu hơn, thông qua instagram, bạn tha hồ đăng tải ảnh của chính mình và ngắm nhìn thêm các bức hình khác.

Mách nhỏ với bạn nhé, có rất nhiều nhiếp ảnh gia sử dụng Instagrambạn hãy đăng ký và truy nhập mạng xã hội này để tham khảo thêm trải nghiệm chụp, chỉnh sửa ảnh.

Twitter – mạng xã hội “tiểu blog”

Twitter là dịch vụ mạng xã hội trực tuyến miễn phí, cho phép người dùng đọc, nhắn và cập nhật các mẩu tin nhỏ gọi là tweets. Những mẩu tweet có giới hạn tối đa 280 ký tự được chia sẻ nhanh chóng trong phạm vi nhóm bạn của người nhắn hoặc sẽ được trưng rộng rãi cho toàn thể.

Twitter không có kết bạn, chỉ có follow (theo dõi). Nền tảng này phù hợp với những người thích viết blog, thích dùng phần mềm rút gọn đường link hay những SEOer có khả năng tạo một hệ sinh thái cho Website của mình.

Twitter hiện nay có hơn 330 triệu khách hàng thế giới (số liệu quý 1, 2019). Trong số đó, có khoảng 40% (145 triệu người dùng) dùng nền tảng này hàng ngày.

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Twitter – Mạng xã hội Blog

Song song với Facebook chúng ta có Twitter. Một thời gian truyền thông tốn nhiều giấy mực để so sánh hai kênh mạng xã hội có khả năng nói là khổng lồ nhất này.

Một trong số đó là những phân tích tại sao Twitter lại không phổ biến tại đất nước ta như Facebook mặc dù cả hai vào cùng thời.

Lý do quan trọng nhất được đưa ra là thói quen sử dụng và đặc điểm văn hóa. Và dù số lượng người sử dụng Twitter tại đất nước ta đã đông hơn trước rất nhiều tuy nhiên so với Facebook vẫn còn kém một chút. Với Twitter sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có nhiều bạn bè là người nước ngoài hoặc đang sinh sống và thực hiện công việc ở đó.

Tuy vậyđề cập Twitter và Facebook, chúng ta không chỉ bàn đến lượng người dùng tại đất nước ta, mà còn là mục tiêu vận dụng. Trong khi Facebook phát triển như một mạng xã hội dành cho ngành kinh tế, lĩnh vực kinh doanh thì Twitter nay lại được nhiều nhà chính trị vận dụng như một thứ vũ khí lợi hại.

Điển hình các bạn sẽ thấy góp phần cho sự thành công của Donald Trump trong cuộc đại bầu cử năm 2016 chính là Twitter và trong nhiệm kỳ của mình ông cũng thường xuyên dùng Twitter để đưa ra các thông báo. Vị nguyên thủ này đã thật sự cho chúng ta thấy sự thông minh của mình khi lựa chọn và sử dụng mạng xã hội như một ngôn ngữ truyền hiệu quả.

LinkedIn – Mạng xã hội định hướng kinh doanh và tìm kiếm việc làm

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Mạng xã hội uy tín nhất trong các mạng xã hội dành cho thương nhân, chủ công ty

Không thể thiếu cái tên LinkedIn trong danh sách các mạng xã hội phổ biến nhất này được. LinkedIn là một trang mạng định hướng kinh doanh và tìm kiếm việc làm được thành lập năm 2002, có trụ sở tại bang California, Mỹ.

Tháng 5 năm 2003, LinkedIn thay đổi thành một trang mạng dịch vụ xã hội, người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp về hệ thống mạng. Nền tảng của LinkedIn cũng gần giống với Facebook và những kênh mạng xã hội khác.

Tuy vậy LinkedIn được vận dụng trọng điểm bởi các doanh nghiệp và những cá thể có mục đích tuyển dụng, tìm việc làm và mở rộng thời cơ bán hàngchủ yếu được vận dụng để phục vụ nhu cầu công việc. LinkedIn vào thời điểm hiện tại có hơn 660 triệu users trên 200 quốc gia và lãnh thổ khắp thế giới.

LinkedIn đã xây dựng thành công một nơi để những người làm kinh doanh, giới văn phòng có thể kết nối với nhau và xây dựng mạng lưới gắn kết, cộng tác và hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của mình. Hãy tham gia LinkedIn nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực kinh doanh – tài chính – chứng khoán và mong muốn kết nối với những người có cùng mục tiêu như mình.

Pinterest – Mạng xã hội định dạng ảnh

Bạn có gì ấn tượng trên Pinterest – kênh mạng xã hội 8 năm tuổi này? Trước tiên là nếu như trên Facebook chúng ta nhận biết bằng nút Like, với Twitter ta có Tweet, thì Pinterest chúng ta sẽ nghĩ ngay đến nút Pin, tức là giữ lại một mẫu ảnh trên Pinterest như một tài liệu của cá nhân và bạn có thể xem lại.

Pinterest là Website chia sẻ ảnh dưới dạng mạng xã hội, được dùng phổ biến nhằm mục tiêu chia sẻ hình ảnh, post và phân loại dưới dạng các tấm bảng dán ảnh, được đính bằng các pin (ghim). Một kiểu xây dựng mạng xã hội tương tự như Linkedin về hướng phát triển nhưng khác về ý tưởng.

Nếu như LinkedIn là một kênh mạng xã hội kết nối và chia sẻ nội dung dành cho một nhóm cá nhân/ tổ chức thì Pinterest cũng hướng tới nhóm nhỏ đối tượng mục tiêu nhưng lại chuyên về hình ảnh.

Hình ảnh chất lượng được đầu tư thiết kế chuyên nghiệp, Pinterest là mạng xã hội ảnh đáng chú ý dành cho dân thiết kế và nếu bạn là một Designer thật thụ, một nhiếp ảnh gia chuyên môn hay đang làm trong các mảng liên quan đến nghệ thuật ảnh, hãy tạo tài khoản trên Pinterest ngay bây giờ.

Tại đó, người dùng có khả năng sáng tạo, đăng tải và quản lý các bộ sưu tập ảnh theo các chủ đề, sở thích khác nhauNgoài ra bạn có thể xem các bộ sưu tập của người khác, repin (kéo về) đính vào các bộ sưu tập của mình, hoặc “like” ảnh.

Vào thời điểm hiện tạiPinterest đang sở hữu khảong 335 triệu lượt truy cập hàng tháng. Một điều đặc biệt ở mạng xã hội này là nữ giới chiếm 71% người dùngđây chính là số liệu đáng lưu ý cho các công ty và Marketer.

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Pinterest là một trong các mạng xã hội phổ biến ở việt nam và thế giới (Nguồn: Medium)

Bạn có thể tạo tài khoản cá nhân hoặc một Profile (cá nhân hoặc công ty) giới thiệu khả năng của mình trên Pinterest. Hơn nữađây là nơi để mọi người tham khảo ý tưởng thiết kế của nhau.

Tik Tok – Mạng xã hội các clip âm nhạc

Tik Tok là một trong các mạng xã hội video rất phổ biến với giới trẻ vào thời điểm hiện tại. Ứng dụng này đạt 150 triệu khách hàng hoạt động hàng ngày.

TikTok là nền tảng video âm nhạc và kênh mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2016 tại Trung Quốc với tên Douyin. Năm 2017, TikTok ra đời dành cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc. Cách thức hoạt động của kênh mạng xã hội này khá dễ dàng, hầu hết là đăng tải và chia sẻ nội dung dưới dạng clip có thời lượng ngắn khoảng vài giây tới 15 giây.

TikTok cho phép mọi người xem các video nhạc, quay các clip ngắn và chỉnh sửa chúng, đồng thời thêm các hiệu ứng đáng chú ý vào các video. Để tạo video nhạc của riêng mình, trước tiên bạn lấy nhạc từ danh sách nhạc nền.

Sau đó, quay lại những khoảnh khắc phù hợp với bản nhạc trong 15 hoặc 60 giây là bạn đã có một video hay chia sẽ cùng những người bạn rồi. Danh sách nhạc TikTok chứa nhiều phong cách âm nhạc, gồm có hip-hop và điện tử.

Ngày nay, Tik Tok là ứng dụng có độ phủ rộng khắp thế giới, là một trong các mạng xã hội phổ biến ở nước ta và thế giới có tốc độ phát triển nhanh nhất với cộng đồng clip âm nhạc khổng lồ. TikTok báo cáo có 800 triệu users hoạt động hàng tháng trên toàn toàn cầu.

TikTok đang được chào đón nhiệt tình, đặc biệt là các nước châu Á như Campuchia, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Tại thời điểm này, TikTok thậm chí còn phổ biến hơn Twitter, Snapchat và Reddit – các nền tảng kênh mạng xã hội lâu đời và phổ biến trên thế giới.

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Các mạng xã hội vào thời điểm hiện tại không thể bỏ qua Tiktok – cái tên nổi đình đám trong thời gian mới đây (Nguồn: Daily Mail)

Reddit – Mạng xã hội tổng hợp thông tin

Không phải ngẫu nhiên mà Reddit được gọi là “đầu tàu internet”. Đây chính là nơi mà hàng triệu người ghé thăm mỗi ngày, chia sẻ và bình luận mọi thứ trên đời.

Quả thật không hề ngoa khi nói bất cứ thứ gì bạn cần tìm đều có trên Reddit. Tuy vậyWebsite này vẫn chưa phổ biến tại nước ta và để hiểu biết Reddit là gì thì chắc chắn bạn có thể mất kha khá thời gian tìm hiểu đó.

Reddit là một trang Web tổng hợp với mọi lĩnh vực trải khắp từ giải trí, dịch vụ giao tiếp xã hội đến các tin tức trực tuyến… Tên Website là viết tắt của cụm từ “I read it on Reddit”. Đây là nơi các thành viên đã đăng ký có khả năng gửi lên, bình luận các thông tin bất kỳ.

Mạng xã hội này được sáng lập bởi Steve Huffman và Alexis Ohanian và được nhà xuất bản Conde Nast tiếp quản vào tháng 11/2006. Sau đấy Reddit trở thành công ty con của Conde Nast vào tháng 11/2011 và chính thức hoạt động độc lập vào tháng 8/2012 với 1 trụ sở đặt tại California.

Cho đến nay, Reddit đã trở thành một trong những trang Web có số lượng người dùng khổng lồ nhất trên toàn cầu. Tại đây, bạn sẽ thoải mái trao đổi ngay cả những thông tin… kỳ quặc nhất về bản thân và tìm được những người “chung chí hướng” để cùng bàn luận về nội dung đấy.

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Reddit là một trong các mạng xã hội lâu đời nhưng ít được biết đến tại Việt Nam

Reddit có hàng nghìn subreddit (ví dụ như phim ảnh, loài vật, sự kiện, âm nhạc, ca sĩ…). đây là một yếu tố quan trọng tạo nên mạng xã hội này. Subreddit là các diễn đàn được phân theo đề tài. Trong mỗi subreddit đều có các nội dung bài viết nhất quán, chú ý vào một đề tài nhất định. Khi đăng ký thành viên, bạn sẽ được gợi ý chọn lựa sẵn 29 subreddit để cho vào bộ sưu tập. Thông qua đóReddit sẽ hướng tới những nội dung ảnh hưởng để gợi ý cho bạn.

Reddit cũng rất tốt nếu bạn mong muốn đẩy Trang Webtối ưu SEO trên các công cụ tìm kiếm bằng cách tìm thêm nhiều lượt click trên mạng xã hội tin tức này.

Wechat – Mạng xã hội nhắn tin phổ biến tại Trung Quốc

WeChat là ứng dụng nhắn tin có thị phần lớn nhất tại Trung Quốc, được phát triển bởi doanh nghiệp Tencent Holdings năm 2011 – một ty lớn nhất toàn cầu. WeChat giúp hỗ trợ gửi tin nhắn thoại, video, ảnh và văn bản. Bạn cũng có thể nói chuyện nhóm hoặc bạn sẽ tìm bạn bè xung quanh để nói chuyện.

WeChat đã được mô tả là “ứng dụng cho mọi thứ” của Trung Quốc và là “siêu ứng dụng” vì có nhiều tính năng.

Tại Trung Quốc, Wechat đồng hành với trẻ em từ 3 tuổi trở lên với các chức năng gắn liền với cuộc sống hàng ngày của mỗi người và thậm chí người ta có thể giao tiếp với xã hội mà không cần tắt ứng dụng. Nhiều doanh nghiệp công nghệ hàng đầu toàn cầu kể cả Facebook, Twitter hay Snapchat cũng phải xem chừng ứng dụng phổ biến nhất Trung Quốc này.

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Wechat khiến các  mạng xã hội lớn phải dè chừng

Vào thời điểm hiện tại, WeChat đã có mặt trên hơn 200 quốc gia với hơn 20 ngôn ngữ. WeChat có hơn 1.08 tỷ users hàng tháng và 1 tỷ lượt truy nhập thường nhật. Tại Trung Quốc, ứng dụng này đem tới 34% tổng lưu lượng dữ liệu trên điện thoại và 30% thời gian người dân Trung Quốc dùng Internet là để truy cập WeChat.

Weibo – kênh mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc

Weibo là gì? Weibo tên đầy đủ của nó là Sina Weibo là một kênh mạng xã hội khổng lồ nhất của Trung Quốc.

4 Năm sau khi Facebook ra đời và tung hoành ở Mỹ cùng với nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên lại không bước được chân vào thị trường Trung Quốc, mạng xã hôi Weibo ra đời là sự kết hợp của cả Twitter và Facebook.

Weibo gần như không có đối thủ tại sân nhà, biến thành mạng xã hội lớn nhất dành cho người Trung Quốc cả trên đất mẹ và ở các nước bên ngoài lãnh thổ rộng lớn này.

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Weibo là ứng dụng mạng xã hội phổ biến nhất Trung Quốc

Tương tự Facebook, ở Trung Quốc, ngôi sao dùng Weibo như một kênh truyền thông chính. Người có lượt theo dõi lớn nhất trên kênh này cao hơn cả những ca sĩ nổi tiếng nhất toàn cầu như Justin Bieber, Katy Perry,…

Tumblr – Mạng xã hội định dạng blog

Tumblr là một nền tảng tiểu blog gần giống như Twitter và mạng xã hội được sáng lập bởi David Carp vào năm 2007, thuộc quyền sở hữu của Yahoo! từ năm 2013 với giá 1,1 tỷ đô.

Nền tảng này cho phép bạn được đăng thỏa thích tâm tư, chia sẻ của chính mình dưới nhiều hình thức khác biệt như là hình ảnh, video,… Đồng thời, bạn còn có khả năng follow những người bạn khác để tạo nên những mối tương quan và kết nối chúng như các mạng xã hội tương tự khác.

Các tính năng của Tumblr đều được thực hiện thông qua giao diện Dashboard. Ước tính mỗi tháng nền tảng này có 371 triệu lượt visit và 7,2 triệu blog mới được tạo ra mỗi tháng. Vào thời điểm hiện tại, Tumblr đang có khoảng 400 triệu người sử dụng trên toàn thế giới.

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Mạng xã hội Tumblr nằm trong top các mạng xã hội phổ biến

Tumblr ngày càng phổ biến hơn ở đất nước tabạn sẽ đơn giản tìm thấy những người đồng hương của mình trên đây. Tuy nhiên quan trọng hơn Tumblr cho chúng ta một cách khác để sử dụng các mạng xã hội là chọn chủ đề chúng ta quan tâm để theo dõi nó, chứ không đại trà như Facebook,… 

Một điều đáng chú ý bạn có thể trải qua trên Tumblr là một cảm giác riêng tư trong mỗi chia sẻ của thành viên. Chán Facebook, ngán kênh instagram, hãy đến với Tumblr như một góc riêng khác của bạn.

Sau khi sử dụng Tumblr, bạn có thể phát hiện ra một điều rằng sử dụng kênh mạng xã hội không hẳn phải ồn ào như Facebook, cũng không màu mè như instagramđôi khi chỉ cần một nơi để bạn viết mà không cần có ai hồi đáp là được.

Mạng xã hội Google Plus

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Google+ kênh mạng xã hội của Google

Google Plus đặc biệt dành cho các bạn đang làm SEO, dịch vụ SEO. Không xây dựng được một điều gì đó quá đột phá như các mạng xã hội khác nhưng ở Google Plus có một điều rất lôi cuốn đối với những ai đang làm SEO đó là bộ máy tìm kiếm cấp cao chuyên môn và thông minh là Google đứng phía sau.

Cho dù người ta đang mất lòng tin vào G+ có công dụng đẩy SEO nhưng riêng cá nhân tôi vẫn thích kênh xã hội này. Thật sự để thấy được G+ tác động đến kết quả SEO của bạn không phải bạn chia sẻ nhiều là tốt, bạn phải xây dựng mạng lưới kết nối dầy đặc với rất phần đông người sử dụng khác và cũng giống như tham gia thật nhiều nhóm trên G+.

Zalo – Mạng xã hội, ứng dụng nhắn tin của người Việt

Nếu nói đến ứng dụng nhắn tin, gọi điện miến phí phổ biến tại nước ta tôi sẽ nói luôn đến Zalo. Zalo là một ứng dụng thuần Việt tuy nhiên cũng có gì đấy hơi hướng tương tự Wechat. Không chỉ là app trên điện thoại, Zalo nay đã có khả năng nhúng vào các mã nguồn Web như một công cụ hỗ trợ trực tuyến cho các công ty trên nền tảng Website.

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Kênh mạng xã hội Zalo – Ứng dụng nhắn tin được người Việt ưa dùng nhất

Cũng đáng để tự hào khi tại Việt Nam chúng ta có một ứng dụng liên lạc rất thuận tiện, đơn giản và đa năng khi khách hàng có khả năng bán hàng trên Zalo (tương tự Facebook). Một vài nhận xét cho rằng, bán hàng trên Zalo hướng đến đối tượng tối ưu hơn nhờ thông qua số máy người quen. Hơn nữa, Zalo cũng đang trong bước đầu thử nghiệp ứng dụng thanh toán trực tuyến có tên là Zalopay, hỗ trợ khách hàng kinh doanh hiệu quả hơn bằng mã QR code.

Xem thêm: Tích hợp chat Zalo vào Website nhanh chóng với 2 cách

Spoon – Mạng xã hội radio trực tuyến

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Các mạng xã hội phổ biến còn có Spoon

Spoon Radio là ứng dụng livestream trực tiếp – mạng xã hội âm thanh trực tuyến dành cho giới trẻ hàng đầu toàn cầu vào thời điểm hiện tại. Được thành lập năm 2013 tại Hàn Quốc, ứng dụng này rất nhanh tạo ra bước đột phá khi đem đến các khả năng nổi bật như Spoon LIVE, Spoon CAST,…nhằm tạo ra một môi trường để mọi người có thể đơn giản kết nối và chia sẻ cảm xúc về các vấn đề trong cuộc sống thường ngày qua giọng nói.

Vào thời điểm hiện tại với hơn 10 triệu khách hàng trên toàn thế giới, Spoon Radio mang tới cho mọi người thời cơ được livestream trực tuyến, upload và lắng nghe những dạng nội dung audio nguyên bản, cũng như tác động qua lại và kết nối với những khách hàng khác một cách đơn giản.

Lotus – Mạng xã hội Việt của Vccorp

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Lotus là một trong các mạng xã hội phổ biến được phát triển bởi người Việt (Nguồn: Youtube)

Lotus là kênh mạng xã hội do doanh nghiệp cổ phần VCCorp làm ra, với Admicro – một trong những đơn vị hàng đầu đất nước ta về khai thác quảng cáo Internet – cũng là một nhánh trực thuộc. Kênh mạng xã hội Lotus lấy nội dung và thực nghiệm khách hàng làm trọng tâm, với mục đích chủ yếu là tạo nên một nền tảng hỗ trợ cho các nhà cung cấp nội dung và các cá nhân thỏa sức sáng tạo để làm ra các nội dung chất lượng hơn phục vụ người dùng.

Khách hàng có thể được tự tay bố tríkiểm soát cách đăng bài sinh động và mới lạ (hình ảnh, văn bản và clip xen kẽ nhau) theo mục đích của mình để tạo ấn tượngNgười dùng có khả năng cá nhân hoá và sắp xếp trang riêng cá nhân theo sở thích chứ không gò bó theo khuôn mẫu cố định của ứng dụng.

Với Lotus, bạn có thể kết nối, chia sẻ, bàn luận cùng những cộng đồng có chung sở thích, biến thành ngôi sao sáng tạo thông tin dễ dàng với công cụ sẵn có, mua bán các mặt hàng, tác động qua lại và cổ vũ cho idol của mình, không bỏ lỡ những tin tức hot nhất trong xã hội hay dễ dàng chỉ là sẻ chia những bản nhạc, tập truyện, bộ phim yêu thích.

Tuy mới ra mắt, nhưng hiện nay Lotus đã có khoảng 1 triệu tài khoản hoạt động luôn luôn. Lotus là ứng dụng mạng xã hội của người Việt Nam, với cách điệu thiết kế mới lạgiao diện thân thiện cùng trọng tâm xây dựng ứng dụng là chú ý vào kinh nghiệm của người dùng, Lotus hứa hẹn sẽ là một toàn cầu ảo mới cho giới trẻ cũng như những ai yêu thích các ứng dụng xã hội vô cùng năng động này.

Gapomạng xã hội của G- Group

Top 16 các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam và thế giới năm 2020
Một trong các mạng xã hội phổ biến ở nước ta do chính người Việt tạo ra không thể bỏ qua Gapo (Nguồn: Techrum)

Gapo được tạo ra từ tháng 04/2019, được thành lập bởi công ty CP công nghệ Gapo – một doanh nghiệp thành viên của doanh nghiệp cổ phần tập đoàn G-Group hiện đang sở hữu nhiều nhãn hiệu, dịch vụ công nghệ hàng đầu tại đất nước ta.

Mạng xã hội này nhắm đến đối tượng chính là giới trẻ, phát triển dựa trên những hành vi dùng các mạng xã hội của giới trẻ nước ta. Hiện Gapo là công ty con thứ 9 của tập đoàn G-Group và là mạng xã hội thừa hưởng hệ sinh thái “khủng” của G-Group bao gồm: Beatvn, F88, Tima, G-pay, GameTV, VSEC, G-Capital.

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website