Mục lục

Các loại Landing Page phổ biến nhất năm 2021

Landing Page có những lợi ích cụ thể giúp chúng trở nên khác biệt với website doanh nghiệp và biến chúng thành công cụ tiếp thị và tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả. Trang web doanh nghiệp của bạn cung cấp các đường dẫn khác nhau để thực hiện, trong khi các trang đích cung cấp một hành động cụ thể hơn. Tính cụ thể này là động lực đằng sau các Landing Page.

Trong bài đăng này, ATPWeb sẽ giới thiệu cho các loại Landing Page phổ biến nhất để giúp các doanh nghiệp có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp tuỳ theo mục đích của mình.

Các loại Landing Page phổ biến nhất năm 2021

Landing Page là gì ?

Landing Page là các trang web được thiết kế với mục đích chính là thu hút và tiếp cận các khách hàng tiềm năng, thông qua các lời kêu gọi hành động để tăng lưu lượng truy cập vào Website và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của các thương hiệu.

Bằng cách tạo Landing Page, bạn sẽ có thể tinh chỉnh và cải thiện tương tác của khách truy cập và do đó tăng cơ hội chuyển đổi. Bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi hơn nữa bằng cách đảm bảo rằng bạn sử dụng đúng loại Landing Page.

Các chức năng chính của Landing Page:

  • Thu hút khách hàng.
  • Thu thập dữ liệu.
  • Chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

432 4327211 landing page design landing page png ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Phân biệt Landing Page và Website Homepage

Trước hết, một số người có thể tự hỏi tại sao họ phải bận tâm tới các Landing Page khi mục tiêu chính là thu hút khách truy cập vào trang chủ của họ ?

Câu trả lời là, mặc dù lưu lượng truy cập trên trang chủ (Website Homepage) của bạn chắc chắn là một điều tốt, nhưng nó ít có khả năng cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hơn so với trang đích (Landing Page). Trang chủ chứa rất nhiều thông tin và đường dẫn để điều hướng gười dùng đến nhiều vị trí khác nhau.

Mục tiêu chính của trang chủ là hướng người dùng đến các trang khác, nơi họ sẽ tìm thấy thông tin họ muốn. Ngược lại, các trang đích loại bỏ bước trung gian bằng cách trở thành trang mà người dùng muốn – và nêu rõ những thông tin chi tiết để giải đáp vấn đề của họ.

Trang chủ của bạn phục vụ cho mục đích chung, trong đó trang đích tập trung vào các mục đích cụ thể. Mặc dù trang chủ thu hút người truy cập sâu hơn vào website của bạn bằng cách trình bày tất cả các tùy chọn mà doanh nghiệp của bạn cung cấp, trang đích cung cấp một lời kêu gọi hành động đơn giản và rõ ràng.

Landing page vs Home page ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lead Generation Landing Page

Loại trang đích này có vai trò chủ yếu là thu thập khách hàng tiềm năng thông qua biểu mẫu cung cấp dữ liệu, thông tin liên hệ của khách hàng, với thiết kế linh hoạt và thường được sử dụng nhiều nhất ở giữa phễu bán hàng, tại thời điểm người truy cập đánh giá dịch vụ của các doanh nghiệp và đang trên đà tiến tới mục đích chuyển đổi thành khách hàng hoặc rời khỏi trang web.

Lead Generation Landing Page có một tiêu chuẩn cụ thể để xác định “phần thưởng” của landing page và yêu cầu để khách hàng sở hữu được chúng. Phần thưởng là những ưu đãi cụ thể mà bạn đang quảng cáo để thu hút khách hàng tiềm năng và yêu cầu là thông tin mà khách hàng cần cung cấp trong biểu mẫu.

Yêu cầu và phần thưởng phải được cân bằng một cách hài hoà. Những ưu đãi mà doanh nghiệp muốn quảng cáo phải xứng đáng, để khách hàng đồng ý cung cấp những thông tin chi tiết của họ và mong muốn tham gia vào các hội nhóm hoặc đăng ký để được nhận tin tức mới từ doanh nghiệp.

Lead Generation Landing Page
Lead Generation Landing Page

Click-Through Landing Page

Ngược lại với các Lead Generation Landing Page chủ yếu hoạt động dựa vào việc sử dụng biểu mẫu, Click-Through Landing Page là những trang đích chỉ sử dụng những nút kêu gọi để điều hướng người dùng. Click-Through Landing Page sẽ là “cầu nối” trung gian giữa các thông tin quảng cáo của bạn và trang web mà cuối cùng bạn muốn hướng khách hàng truy cập vào.

Thông thường, các Click-Through Landing Page sẽ được sử dụng thẳng để bán hàng hoặc đăng ký, người dùng có thể click vào các lời kêu gọi trên web để truy cập vào quy trình thanh toán và hoàn tất giao dịch.

Các trang đích này chỉ yêu cầu doanh nghiệp cung cấp một lời giới thiệu đơn giản, ngắn gọn về những gì khách truy cập đã tìm thấy và một lời kêu gọi hành động nổi bật, độc đáo được đính kèm link của website.

1.5 CompareLeadGen Click ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Sales Page

Đây là một trong những loại trang web khó thiết kế nhất. Sales Page là một phương thức được sử dụng ngay ở cuối phễu marketing – funnel, không chỉ dùng để tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mà còn phải thuyết phục người dùng quyết định mua hàng.

Quá trình tạo ra Sales Page, từ bản nháp cho đến thiết kế chính thức, đòi hỏi sự tinh tế và hiểu biết đầy đủ về nhu cầu của khách hàng và vị trí của họ trong hành trình bán hàng.

Phương thức bán hàng được thể hiện không phù hợp sẽ khiến doanh nghiệp mất đi cơ hội kinh doanh hoặc có nguy cơ thua lỗ.  Sales Page là sự kết hợp giữa kỹ năng bán hàng cổ điển với chiến thuật thiết kế và giao tiếp của bạn.

Độ dài của trang phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm của bạn và mức độ bạn cần nói để giải thích giá trị của nó cho khách hàng. Bất kể độ dài là bao nhiêu, cần có một quảng cáo chiêu hàng chi tiết thể hiện rõ ràng giá trị này, với mục đích khiến họ nhấp vào nút đó và mua hàng.

Ways to Make Your Prospects Believe Your Sales Letter Even without Social Proof 768x384 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Các loại Landing Page được liệt kê phía trên được xem là cơ bản nhất, bên cạnh đó các doanh nghiệp còn có thể tham khảo một số mẫu Landing Page khác dựa trên nhu cầu và đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng đến.

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Landing Page dành riêng cho mình nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé !
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website