Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
Bán hàng trên Facebook 2020 – Hướng Dẫn A-Z

Bán hàng trên Facebook 2020 – Hướng Dẫn A-Z

ATP Web Bán hàng đa kênh
  • Đăng bởi ATPMedia
  • Tháng Mười Hai 1, 2020
Share on facebook
Share on email
Share on google
Bán hàng trên Facebook 2020 – Hướng Dẫn A-Z

Từ lâu, bán hàng trên Facebook trở thành một kênh bán hàng chính của người kinh doanh, bên cạnh bán hàng trên webstore, hay trên các sàn TMĐT.

Năm 2020, dịch covid bắt buộc mọi người ở nhà nhiều hơn, xu hướng lướt Facebook mua hàng trở nên cực kỳ phổ biến hơn trước kia rất nhiều. 

Với người kinh doanh, bán hàng trên Fabook mang lại hiệu quả cao, đơn giản, mang lại nhiều lợi nhuận. Đặc biệt, loại hình bán hàng online này được thực hiện miễn phí vào giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, ưu điểm miễn phí này cũng thu hút nhiều người chọn kênh Facebook để kinh doanh, dẫn đến sự cạnh tranh quyết liệt giữa những người bán hàng.

Do đó, người kinh doanh phải nắm vững những các thức hoạt động trên Facebook để vượt qua các đối thủ khác, tạo lợi thế cho việc kinh doanh của mình.

Hãy cùng tìm hiểu thêm để hiểu sâu hơn loại hình bán hàng mới mẻ này nhé.

Mục Lục ẩn
1 Ai có thể thực hiện bán hàng trên facebook
2 Quy trình bán hàng trên facebook
3 Các kênh bán hàng trên Facebook
3.1 Facebook cá nhân:
3.2 Facebook Fanpage:
4 Cách tối ưu nội dung trên Facebook
5 Kết luận:

Ai có thể thực hiện bán hàng trên facebook

Bất cứ ai có ý tưởng tốt, có nguồn hàng và niềm yêu thích kinh doanh đều có thể lập một store/fanpage bán hàng online trên Facebook.

Tuy nhiên để duy trì việc kinh doanh được lâu dài và hiệu quả. Bạn cần phải nghiên cứu rất nhiều kiến thức và học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm.

Bạn có kỹ năng tạo content sao cho thu hút, chạy quảng cáo sao cho hiệu quả, thủ thuật seeding thành thạo.

Bán hàng trên Facebook 2020 – Hướng Dẫn A-Z

Nếu bạn thành công trong việc cung cấp sản phẩm chất lượng, làm hài lòng khách hàng. Kênh Facebook sẽ là một trong những kênh bán hàng hàng hiệu quả của bạn.

Qua đó bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu của doanh nghiệp của bạn, giúp bạn có nhiều tương tác, thu thập ý kiến của khách hàng.

Quy trình bán hàng trên facebook

Có rất nhiều nơi chỉ ra cách bán hàng trên Facebook, bạn hãy tham khảo cách dưới đây xem có phù hợp và đủ thông tin với bạn không nhé?

Bước 1: Chọn sản phẩm để bán trên Facebook

Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn phải chú ý và lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Dù bạn có quảng cáo hay thực hiện các chiến dịch Marketing hiệu quả đến đâu, nhưng nếu chất lượng sản phẩm bạn không tốt sẽ dẫn đến hệ quả xấu, ảnh hưởng đến kinh doanh của bạn.

Khách hàng có thể report bạn, feedback xấu lên store của bạn, dừng việc mua hàng. Bạn sẽ chào tạm biệt công việc kinh doanh của mình.

Bán hàng trên Facebook 2020 – Hướng Dẫn A-Z

Bước 2: Chọn kênh bán hàng. Tùy vào kế hoạch kinh doanh bạn có thể chọn những kênh sau đây trên Facebook.

Facebook cá nhân: thích hợp để tạo thương hiệu và uy tín của cá nhân. Khách hàng cảm thấy bạn gần gũi, bạn là một thực thể sống động có cuộc sống có câu chuyện, không phải chỉ là Facebook chỉ được tạo để bán hàng.

Facebook Fan Page: thường được dùng để chạy quảng cáo Facebook Ads, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

Facebook group: phù hợp cho việc chăm sóc và tăng tương tác với khách hàng.

Tuy nhiên nếu có thể, bạn nên phát triển việc phát hàng trên ba cả kênh. Mỗi kênh đều có ưu và khuyết điểm. Nếu bạn làm các các kênh, chúng có thể bù trừ cho nhau. Độ phủ sóng của bạn sẽ gia tăng, tốt hơn và tạo thêm uy tín đối khách hàng

Bước 3: Khách hàng sẽ đến từ đâu? Mỗi kênh sẽ có cách tham gia khác nhau

Kênh cá nhân, đó sẽ là bạn bè trong friendlist của bạn, hoặc bạn phải tìm kiếm và kết bạn với khách hàng. Hãy tham gia vào các group mà khách hàng tiềm năng của bạn đang là thành viên, kết bạn với họ.

Fan page là những người thích trang của bạn và bạn nên chạy quảng cáo facebook để tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên trước khi chạy các chiến dịch, bạn phải tạo một Fanpage hữu ích và thu hút nhé.  

Facebook Group bạn cần mời khách hàng tham gia vào group của bạn. Thường bước này được làm sau 2 bước kia. 

Lúc mà bạn đã có một lượng khách hàng nhất định, và có một Fanpage ổn định, đã chạy quảng cáo.

Bước 4: Đăng Content lên kênh bán hàng mà bạn nhắm đến. Mỗi kênh sẽ có những cách viết và đăng bài khác nhau. Content là các hình thức Bài viết, hình ảnh, video, livestream. 

Content bằng chữ phải có hình ảnh hoặc video theo định dạng của Facebook

Chú ý đến thời gian đăng bài để sản phẩm của bạn có thể đến được của khách hàng

Bước 5: Chọn đơn vị vận chuyển. Thật kỳ lạ nếu chúng ta làm thật nhiều để có khách nhưng lại thất bại ngay lúc con vịt đã đến tay, chỉ vì đơn vị vận chuyển chậm trễ trong việc giao hàng.

Các kênh bán hàng trên Facebook 

Như đã đề cập bên trên, Facebook sẽ có ba kênh để bạn bán hàng, chúng ta cùng xem đặc điểm của mỗi phương pháp để bạn vận hành cho chính xác nhé.

Facebook cá nhân: 

Tạo tài khoản, tăng số lượng bạn bè, đăng bài thu hút để tăng lượng follow. Tài khoản của bạn nên có khoản vài ngàn bạn. Facebook không cho bạn có quá 5000, tuy nhiên bạn có thể tăng lượt follow. 

Bạn hãy chọn những đối tượng sẽ mua hàng của bạn để kết bạn (bạn bán quần áo cho học sinh lại kết bạn với những người tuổi 25 trở đi). Nếu lượng bạn của bạn dưới một ngàn và đối tượng không chính xác.

Bán hàng trên Facebook 2020 – Hướng Dẫn A-Z

Lượng like và share của bạn sẽ không đủ để tạo ra chuyển đổi, dẫn đến kinh doanh của bạn không hiệu quả. Tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên kết bạn với vài lượt khách thôi, nhiều quá sẽ bị Facebook khóa nick.

Bạn có thể kết bạn tại những group có bán mặt hàng tương tự bạn hay từ friend list bạn của bạn. Một trong những cách mà bạn có thể dùng để tăng lượt tương tác và follow: khuyến mãi, mini game, livestream.

Để tăng tính thuyết phục cho trang cá nhân của bạn, bạn cần phải chỉnh chu trong các chi tiết sau: Ảnh đại diện phải là người thật trong hình ảnh bắt mắt. Ảnh nền có thể lấy ảnh sản phẩm của bạn.

Bạn không cần phải lúc nào cũng chỉ post bài bán hàng mà có thể đáng bài chia sẻ thông tin cho khách hàng như cách sự dụng, feedback của khách hàng.

Facebook Fanpage:

Trên Facebook muốn mở Fanpage, hãy chọn tạo trang để tạo Fanpage. Tiến hành đặt tên cho trang, chọn danh mục. Nhập URL của website nếu bạn muốn kéo traffic về cho web.

Thêm ảnh đại điện và ảnh bìa cho trang. Lúc nào cũng vậy, nếu hình ảnh chảnh chu chuyên nghiệp, đúng kích thước thì khả năng xuất hiện sẽ cao hơn.

Xác định khách hàng mục tiêu: vị trí khách hàng, nhóm tuổi, giới tính, sở thích, hành vi. 

Bán hàng trên Facebook 2020 – Hướng Dẫn A-Z

Tiến hành đăng các bài về sản phẩm, chia sẻ, feedback của khách. Yêu cầu bài viết của bạn phải được đầu tư về nội dung. 

Điều đó ảnh hưởng đến khách hàng có tin tưởng bạn không, dẫn đến quyết định mua hàng đồng thời tăng độ hiện thị của bài viết nếu khách hàng like và share nhiều.

Tiến hành tối ưu các yếu tố để chạy quảng cáo: từ khóa, bài viết, khung thời gian, ngân sách quảng cáo, hình ảnh, video, đội ngũ trả lời comment, chốt đơn.

Chạy quảng cáo gồm những bước cơ bản: tạo chiến dịch dựa trên các thông tin bạn đã tối ưu.

Facebook Group: là nhóm trên Facebook có nhiều thành viên với mục đích trao đổi thông tin, bán hàng… sẽ có những nhóm công khai và nhóm kín với những yêu cầu tham gia khác nhau.

Bạn nên nghiên cứu để có thể có thêm khách hàng, tăng lượng tương tác và bán được hàng.

Với nhóm công khai, bạn có thể đăng bài bán hàng bình thường, các thành viên sẽ đọc được và liên lạc bạn nếu họ có hứng thú. 

Để tránh trường hợp bài bị trôi, bạn nên thường xuyên vào quay lại bài để lại icon để chống trôi và được đẩy lên đầu.

Với nhóm kín, bạn có thể đăng bài “thả thính” rồi để lại link, dẫn về lại Facebook cá nhân để bán hàng. 

Hãy tham gia comment vào các bài có cùng nội dung, chủ đề rồi comment. Sau đó, hãy uyển chuyển dẫn về trang cá nhân của bạn.

Yêu cầu khi bạn chọn nhóm: nhóm hoạt động hiệu quả, nhiều thành viên, có nhiều tương tác giữa các thành viên. Tên nhóm nên có cùng tên với từ khóa của bạn. 

Tạo nick ảo để seeding. Trở thành thành viên tích cực trong nhóm, phản hồi ngay tức khắc những comment hay inbox quan tâm đến sản phẩm.

Cách tối ưu nội dung trên Facebook

Đăng bài vào khung giờ vàng: 6-9h, 15h, 17h, 19-21h.

Cập nhập nội dung luôn mới mẻ. Nhưng cũng đừng đăng quá nhiều bài làm khách hàng ngán khi đọc bài của bạn.

Luôn chú ý các định dạng được Facebook ưa chuộng.

Thông điệp đồng nhất với phong cách của thương hiệu.

Nội dung nên tránh dài dòng trên trang, tránh trường hợp khách hàng lười đọc và lướt qua bài của bạn. 

Đừng chỉ đăng bài bán hàng. Bạn nên có những bài viết đem lại giá trị hữu ích cho khách hàng theo tỷ lệ 80% (bài viết tăng giá trị)-20% bài bán hàng. 

Bán hàng trên Facebook 2020 – Hướng Dẫn A-Z

Điều này cũng làm khách hàng tin tưởng rằng bạn am hiểu sâu về sản phẩm của mình.

Thỉnh thoảng tạo mini game tặng quà, tạo event tương tác.

Ẩn comment chống đối thủ lấy khách, hạn chế tình trạng đối thủ lấy thông tin khách hàng của bạn.

Đào tạo đội ngũ trả lời comment, chốt sales. Tích hợp messenger shopping để không lỡ mất đơn hàng. 

Xây dựng data khách hàng.

Trên đây là những thông tin cơ bản, tạo những thông tin ban đầu cho bạn khi có ý định bán hàng trên Facebook. Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy cho chúng tôi biết nhé, chúng ta cùng phân tích.

Kết luận:

Thị trường kinh doanh trên Facebook hiện đang rất sôi động do sự ưu việt mà sàn đem lại. Nếu bạn đã có ý định kinh doah của mình thì đừng chần chờ, hãy thực hiện ngay.

Tuy nhiên, đừng quên một bản kế hoạch tỉ mỉ để tránh tình trạng bỡ ngỡ hay bị đốt tiền không ra đơn nhé. 

Có rất nhiều khóa học trực chiến được tổ chức để giúp bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực này.

Chúc bạn thành công nhé.

 

0
Chia Sẻ
30
Lượt Xem
Share on Facebook

Bài viết liên quan

Làm thế nào để sử dụng TikTok Influencer Marketing hiệu quả 2021 ?

Làm thế nào để sử dụng TikTok Influencer Marketing hiệu quả 2021 ?

14/04/2021
bán hàng Livestream

Xu hướng bán hàng Livestream năm 2021. Các kênh hỗ trợ bán hàng livestream

12/04/2021
Chatbot là gì? Vì sao cần sử dụng Chatbot trong kinh doanh?

Chatbot là gì? Vì sao cần sử dụng Chatbot trong kinh doanh?

12/04/2021

Top 21 ý tưởng video TikTok thu hút triệu lượt xem

03/04/2021
Subscribe
Login
Notify of
guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Bạn cần tìm gì ?
Search

Kinh Doanh -
Khởi Nghiệp

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

Marketing
Online

Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

Kiến Thức Website

Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng… của một website.

Công Cụ Marketing

Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

Thương Hiệu

Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

Tin Tức

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

  • Bài viết mới

Bài viết mới

  • Thiết kế Website trọn gói tại Thành phố Thủ Đức 2021
  • 5 Điều bạn cần biết trước khi mua tài khoản Instagram
  • Làm thế nào để sử dụng TikTok Influencer Marketing hiệu quả 2021 ?
  • Các yếu tố của website bất động sản hiệu quả 2021
  • 8 Lợi ích của Thiết kế website bất động sản
  • Có thể bạn quan tâm
5 Điều bạn cần biết trước khi mua tài khoản Instagram
Chuyên mục dịch vụ

5 Điều bạn cần biết trước khi mua tài khoản Instagram

Bởi Nguyễn Ngọc Bình An
14/04/2021
0

Việc phát triển số lượng người theo dõi trung thành trên Instagram từ đầu cần rất nhiều công sức, thời...

Xem Thêm
Làm thế nào để sử dụng TikTok Influencer Marketing hiệu quả 2021 ?

Làm thế nào để sử dụng TikTok Influencer Marketing hiệu quả 2021 ?

14/04/2021
Các yếu tố của website bất động sản hiệu quả 2021

Các yếu tố của website bất động sản hiệu quả 2021

13/04/2021
8 Lợi ích của Thiết kế website bất động sản

8 Lợi ích của Thiết kế website bất động sản

13/04/2021
Bài Viết Tiếp Theo
WWW là gì? Những điều cần biết về  WWW là gì?

WWW là gì? Những điều cần biết về  WWW là gì?

BẠN CẦN TƯ VẤN THÊM?

Đội ngũ hỗ trợ của ATPWeb luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn cho bạn bất cứ lúc nào.

Asset 1ádasdasdaa

Gửi Email

Bạn cần thêm thông tin? Gửi ngay email, chúng tôi sẽ có câu trả lời

Asset 3table1111t

Gửi Ticket

Hệ thống tiếp nhận và phản hồi khách hàng của ATPWEB.

question

Live Chat

Bạn có câu hỏi ? Hãy chat ngay với nhân viên tư vấn để được giải đáp.

Asset 1ádasdasd

Tư Vấn Điện Thoại

Bằng cách để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn ngay.

  • Asset 2mobile HOTLINE TƯ VẤN MIỄN PHÍ
0707.6666.56

Để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ chúng tôi.

Atpweb Logo Full White.png

XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE CÙNG ATPWEB

Menu
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
DỊCH VỤ
  • Thiết kế website bất động sản
  • Thiế kế website kinh doanh nội thất
  • Thiết kế webiste kinh doanh mỹ phẩm
  • Thiết kế website kinh doanh nhà hàng
  • Thiết kế webiste giới thiệu doanh nghiệp
DỊCH VỤ
  • Thiết kế website Blog cá nhân
  • Thiết kế webiste thực phẩm organic
  • Thiế kế website bán hàng công nghệ
  • Thiết kế website Spa - Thẩm mỹ viện
  • Thiết kế website tin tức - báo trực tuyến
DỊCH VỤ
  • Thiết kế website bán hàng mẹ và bé.
  • Thiết kế website giới thiệu trường học
  • Thiết kế website công ty dịch vụ in ấn.
  • Thiết kế website buôn bán linh kiện ô tô
  • Thiết kế website kinh doanh sách, ebook
KHO ỨNG DỤNG
  • Tối ưu bán hàng
  • Tích hợp vận chuyển
  • Tích hợp thanh toán Online
  • Công cụ Marketing & S.E.O
  • Công cụ chăm sóc khách hàng
WEBSITE TÙY BIẾN
  • Thiết kế website Membership Site
  • Thiết kế website rao vặt ô tô.
  • Thiết kế website dạy học trực tuyến.
  • Thiết kế website rao vặt bất động sản.
  • Thiết kế website buôn bán tour du lịch
WEBSITE TÙY BIẾN
  • Thiết kế website so sánh giá
  • Thiết kế website bán vé máy bay
  • Thiết kế website Affiliate Marketing
  • Thiết kế website quản lý khách hàng
  • Thiết kế webiste Thương Mại Điện Tử.
WEBSITE TÙY BIẾN
  • Thiết kế website sim số đẹp
  • Thiết kế website MXH nội bộ
  • Thiết kế website học tiếng anh
  • Thiết kế website quản lý khách sạn
  • Thiết kế website đặt phòng khách sạn
CÔNG CỤ ONLINE
  • Công cụ spin nội dung
  • Công cụ kiểm tra từ khóa
  • 40 công cụ kiểm tra S.E.O
  • Công cụ giả khách mua hàng
  • Công cụ đo lường hành vi khách hàng
CẨM NANG
  • Câu hỏi thường gặp
  • Xây dựng Landing Page
  • Kiến thức quản trị Website
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Cẩm nang kinh doanh online
CẨM NANG
  • Thương hiệu
  • Marketing online
  • Bán hàng đa kênh
  • Công cụ marketing
  • Ý tưởng kinh doanh
LIÊN KẾT
  • Rút gọn link
  • Ghi chú trực tuyến
  • Thiết kế landingpage
  • Nền tảng học trực tuyến
  • Bộ giải pháp marketing online
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATPWEB
Đại diện: Ông Nguyễn Vĩnh Lộc, cấp tại Chi cục Thuế Quận Thủ Đức

Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong .png
DMCA.com Protection Status
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức

© 2020 ATPWeb - Xây dựng ngôi nhà online ATPWeb

wpDiscuz