Bán Hàng đa Kênh

Bán hàng đa kênh là gì? Vì sao phải bán hàng đa kênh?

Bán hàng đa kênh là một thuật ngữ khá mới đối với những người mới bắt đầu kinh doanh. Nói nôm na,  bán hàng đa kênh là bạn sẽ thử rất nhiều hình thức bán hàng online và toàn bộ những kênh bán hàng đó sẽ bổ trợ cho nhau, luân chuyển traffic từ kênh này sang kênh khác để khách hàng có thể thấy chúng ta ở khắp mọi nơi. Trong bài viết này ATPweb sẽ giải thích kiến thức về bán hàng đa kênh một cách đầy đủ nhất.

Bán Hàng đa Kênh

Bán hàng đa kênh là gì?

sale đa kênh có thể hiểu là phương pháp bán hàng lấy khách hàng sử dụng trọng tâmgắn kết all các giải pháp độc lập thành chu trình khép kín, hoàn chỉnh để phục vụ kinh doanh, cũng giống như đem lại cho KH những trải nghiệm đồng nhất dù mua hàng bằng bất cứ thể loại nào tốt giúp cho người mua bán quản lý công việc kinh doanh của mình 1 mẹo thông minh nhất.

Xem thêm: https://atpweb.vn/blog/tong-hop-ban-hang-tren-amazon-cho-nguoi-moi-bat-dau-tai-lieu-2019/

Ưu điểm của bán hàng đa ngành

– không chỉ sale trên websiteFb, người bán tận dụng tối đa các điểm chạm đến khách hàng tiềm năng giống như các sàn thương mại điện tử lớn Shopee, Lazada,…

– Phần mềm sale đa ngành mau.vn giúp bạn đồng bộ, tối ưu hoá quy trình bán hàng, từ việc lên đơn hàng, chọn nhà vận tải và gửi đi bán, các đơn hàng từ các kênh bán không giống được tự động cải tiến về phần mềm giúp kiểm soát thu nhập và cắt giảm công sức, bán hàng trên nhiều kênh nhưng chỉ quản lý tại 1 kênh duy nhất.

Xem thêm: Toàn tập hướng dẫn bán hàng trên foody cho người mới bắt đầu

– Mọi thông tin về sản phẩm, đơn hàng, tồn kho, KHthu nhậpvận chuyển, thanh toán… đều được thống trị hội tụ trên phần mềm. Chủ cửa hàng chẳng phải mất công cai quảnupdate thủ công tồn kho mỗi ngành không giống nhau nữa.

Yếu điểm của sale đa ngành

– Vì tiếp cận nhiều ngành sale nên nếu công suất sale trì trệ sẽ làm thất thoát và nguy cơ nguồn lực cũng như tài chính đa huy động trước đâythành ra, một khi vừa mới muốn bán hàng đa nơi thì đòi hỏi bạn phải thật sự nghiêm túc và nhiệt tình với nó.

– khái niệm sale đa nơi hiện nay còn khá mới với 1 số công ty hay cửa hàng nhỏ, và chính họ cũng đang băn khoăn vưới quy mô như vậy có cần sử dụng đến hệ thông sale đa kênh này khôngkhông những thế hiện nay, công nghệ này càng được nâng cấp và hoàn chỉnh để giúp cho cho mọi phân khúc và từng nơi của nhiều loại hình doanh nghiệp.

 

1. Tiếp thị thương hiệusản phẩm qua nhiều nơi

hoàn cảnh công nghệ phát triển gấp rút như hiện tại đã nâng cao hiểu biết của người xung quanh khi lựa chọn dùng hàng hóa. Họ có thể biết đến sản phẩm/ thương hiệu qua nhiều mẹo khác nhau khi sử dụng mailsmsmạng xã hội, máy tính…

Khi người khác dành nhiều thời gian Trực tuyến hơn, thì họ sẽ có thiên hướng lười đi ra ngoài hơn và mẹo mua sắm cũng thay đổi hơn, đó là lúc mua sắm Trực tuyến lên ngôi.

Với Omni Channel, nhà bán lẻ có thể xây dựng rộng mua bán mà không cần phải tăng trưởng lượng cửa hàng thêm và không cần phải nắm bắt thị trường muốn mua bán khi mong muốn tham dự vào.

2. Nắm bắt thiên hướng đối tượng khả thi hơn

Nhà bán lẻ hoàn toàn đủ sức có được lượng khách hàng nhất định tại phân khúc mình chưa nắm rõ bằng phương pháp quảng cáo qua nhiều ngành khác nhau. Bởi bằng mẹo chiến lược chuyên biệt khi khi tiếp thịkhách hàng tiềm năng trong ngành kinh doanh của bạn sẽ biết đến món hàng nhiều hơn là bạn tưởng.

ngoài ra, có hai vấn đề hình hướng quyết định chọn mua tại shop kể cả khi KH biết đến thương hiệu/ món hàng chính là niềm tin dành cho kênh bán lẻ online và nhận thức thương hiệuthành racách hợp lí nhất khi marketing qua các ngành chính là phân phối thông tin chính-xác và rạch ròi cho khách hàng để lấy lòng tin từ họ để củng cố brand dần dần.

Hai nơi sale được các nhà bán lẻ đổ tiền vào nhiều nhất hiện nay là quảng cáo trên công cụ kiếm tìm và ads trên mạng xã hội chủ yếu là Facebook.

ban hang da kenh la gi 01 ATPWeb.vn - Khởi tạo ngôi nhà Online.

bán hàng đa kênh cũng nên có bí kíp để không uổng công và phí của khi tham dự vào.

3. Lưu ý khi bán hàng đa nơi

Bất kỳ phương pháp marketing nào cũng đều có hai mặt lợi ích và chủ đề không giống nhau, cho nên, bạn cũng nên chú ý những điều sau để khi thực hiện sale đa kênh sẽ mang lại hiệu quả:

– Đừng cầu toàn. Mọi thứ sẽ lập lờ khi bạn mới khởi đầu dùng, sẽ k có cơ hội tốt hơn đợi bạn đâu. do vậy hãy bắt tay vào làm dần mọi thứ hơn là chờ hoàn thành tốt ổn định. Jack không có thực từng nói rằng “chưa rạch ròi mới là cơ hội thực sự”. cho nên, đừng đợi đến khi mọi thứ rõ ràng khi khởi đầu sử dụng 1 kênh tiếp thị khác.

– Điều chỉnh cho phù hợp với thời điểm. Sự sắc xảo và chủ động sẽ làm bạn điều chỉnh hướng dẫn marketing hiệu quả và đúng hướng dẫn. Nếu cảm thấy hàng hóa của mình k phù hợp với ngành này, hãy mạnh dạn rút lui để tìm kênh khác tiếp cận khách hàng.

Xem thêm: Tổng hợp kiến thức kinh doanh nhà nghỉ mới nhất năm 2019

– Đừng ôm đồm quá nhiều. Một shop bán lẻ khi có 6 nơi sale được cho là mang lại kết quả gồm shop truyền thống, webmạng xã hội, sàn thương mại điện tử, áp dụngaffiliate. Nhưng bạn không cần thiết phải tham dự cả 6 ngành này, chỉ cần làm khả thi 1-2 kênh là quá đủ để tiếp cận khách hàng. “Tham lam” quá nhiều sẽ khiến bạn khó nhận diện được nguồn lực và thế mạnh của mình. Chưa kể đến nếu tham dự nhiều kênh mà không có biện pháp giải quyết đơn hàng hiệu quả sẽ tiêu tốn thêm nhân sự để xử lý cai quản mỗi kênh không giống nhau.

sale đa kênh cũng là một khái niệm về nhiều các quảng cáo KH trong khuynh hướng mua sắm hiện nay. Nhưng mặc dù vậy, công ty hoặc cửa hàng không nhất thiết phải tham dự tất cả thì mới bán được hàng. Chỉ cần làm tốt 1 vài kênh là vừa mới đủ để tăng trưởng dần, và khi phát triển ổn định, hãy thuê 1 tổ chức chuyên nghiệp để tư vấn và xây dựng rộng thêm các kênh sale không giống sẽ là phương pháp đầu tư xứng đáng.

6
Chia Sẻ
85
Lượt Xem

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
4 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback
1 year ago

[…] + Bước 3: Sau đó, Bạn Nhìn lên góc phải trên cùng ngay chỗ phần tải nhập ban đầu thấy tên tài khoản của mình vừa mới hiển thị. như vậy là thành đạt rồi nhé. Tên TK trùng với tên hiển thị trên Fb. Xem thêm: Bán hàng đa kênh. […]

trackback
1 year ago

[…] trị & bán hàng đa kênh từ  A đến […]

trackback
1 year ago

[…] Bán hàng đa kênh đã và đã trở thành thiên hướng trong mua bán. Thay vì bán hàng trên một ngành truyền thống như trước đây, các chủ DN sử dụng nhiều kênh không giống nhau để mở rộng khả năng tiếp cận KH. Từ đó tụ họp vào thử nghiệm KH ở bất cứ đâu có sự xúc tiếp với thương hiệu, cửa hàng. […]

Kinh Doanh -
Khởi Nghiệp

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

Marketing Online

Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

Kiến Thức Website

Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng… của một website.

Công Cụ Marketing

Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

Thương Hiệu

Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

Tin Tức

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

COMBO TĂNG TRƯỞNG

Thiết kế website
Tặng 1 phần mềm của ATP Software bất kỳ