Mục lục

Ấn Phẩm Là Gì? Tại Sao Quảng Cáo Lại Cần Ấn Phẩm?

Ấn phẩm là gì? Hiểu một cách đơn giản, ấn phẩm là tất cả các sản phẩm được tạo ra từ in ấn như sách, báo, tạp chí, tài liệu, card visit, catalogue,… Được tích hợp dưới dạng nội dung, hình ảnh,… nhằm truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng.

Để tìm hiểu rõ hơn về ấn phẩm, trong bài viết ngày hôm nay, ATPWEB sẽ giới thiệu cho bạn “Ấn phẩm là gì và tại sao quảng cáo lại cần ấn phẩm” nhé!.

Ấn phẩm là gì?

ấn phẩm là gì

Ấn phẩm là những sản phẩm được tạo ra từ công nghệ in ấn (dạng tĩnh) hoặc từ truyền thông (cả động và tĩnh). Trong ngành công nghiệp quảng cáo, ấn phẩm đóng vai trò đặc biệt quan trọng, là điểm kết nối giữa chủ doanh nghiệp và khách hàng thông qua tri thức và văn hóa.

Một số mẫu ấn phẩm phổ biến nhất hiện nay: Báo chí, tạp chí, thiệp mời, Namecard, Catalogue, bài hát, bản đồ, nhãn hiệu,..

Phân loại ấn phẩm

Hiện nay, ấn phẩm được chia làm 2 loại riêng biệt như sau:

  • Ấn phẩm xuất bản: Sách, báo, tạp chí, … được xuất bản hàng ngày, theo định kì hoặc tự do, tùy mục đích của mỗi ấn phẩm mang lại. Tất cả các ấn phẩm này đều được kiểm tra nội dung kĩ lưỡng trước khi phát hành, tránh trường hợp xảy ra các vấn đề như bản quyền, nội dung không phù hợp, có cổ xúy văn hóa đồi trụy,…
  • Ấn phẩm không xuất bản: Namecard, Catalogue, bao bì, tài liệu, nhãn hiệu,…thường được in với số lượng lớn nhưng sẽ tích dần để bán cho cá nhân, tập thể, doanh nghiệp.

Ấn phẩm truyền thông là gì?

ấn phẩm truyền thông là gì

Đây là loại ấn phẩm dành riêng cho truyền thông nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu, nâng cao hình ảnh cho sản phẩm/dịch vụ trong cộng đồng đông đảo khách hàng, người tiêu dùng.

Các loại ấn phẩm truyền thông

các loại ấn phẩm truyền thông

Cũng giống như ấn phẩm thông thường, ấn phẩm truyền thông sẽ có 2 dạng:

  • Ấn phẩm truyền thông dạng in: Bao gồm Poster, Standee, Brochure, băng rôn, tờ rơi,…được dùng để quảng cáo, tuyên tuyền ở các sự kiện, siêu thị, khu trung tâm thương mại nhằm tăng độ nhận diện cho thương hiệu.
  • Ấn phẩm truyền thông Online: Bao gồm Website, Logo, Banner, Ebook,…được phát hành dưới dạng online, chỉ hoạt động trên các nền tảng có kết nối Internet. Truyền thông rất rộng lớn và tồn tại dưới nhiều hình thức, tuy nhiên truyền thông online được đánh giá là có độ thu hút lớn nhất đối với khách hàng. Vì họ có thể tiếp cận mọi lúc, mọi nơi, chính vì vậy ấn phẩm truyền thông online có vai trò đặc biệt quan trọng.

Vai trò của ấn phẩm

Ấn phẩm là gì và có vai trò như thế nào? Ấn phẩm đóng vai trò rất quan trong trong cả đời sống lẫn kinh doanh, không có ấn phẩm, mọi hoạt động truyền thông tin của doanh nghiệp đến khách hàng sẽ bị hạn chế, kém đa dạng, hấp dẫn.

Vai trò của ấn phẩm trong đời sống bình thường

  • Ấn phẩm báo chí, tạp chí: Cập nhật tin tức xã hội, đời sống, tình hình kinh tế cả nước,… giúp độc giả nắm được thông tin mới nhất mỗi ngày.
  • Ấn phẩm sách, tài liệu: Cung cấp tri thức, văn hóa, kiến thức cho người đọc, có thể lưu trữ từ thế hệ này qua thế hệ khác.
  • Ấn phẩm nhạc: Giúp con người giải trí, nâng cao đời sống tinh thần.

Vai trò của ấn phẩm trong quảng cáo

vai trò của ấn phẩm trong quảng cáo

Quảng cáo là một ngành đặc thù, chỉ phát triển mạnh mẽ trên các sóng điện tử, khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi những thứ màu sắc, linh hoạt cả nội dung và hình ảnh. Vì vậy, trong quảng cáo rất cần có ấn phẩm và ấn phẩm có vai trò đặc biệt quan trọng trong quảng cáo.

  • Giúp doanh nghiệp truyền đạt thông điệp đến khách hàng một cách dễ dàng, PR qua báo chí, tạp chí nhằm nâng cao giá trị, thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Những ấn phẩm như tờ rơi, Catalogue, Namecard giúp doanh nghiệp định vị và giới thiệu bản thân với khách hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp hơn.
  • Tiếp cận được với tệp khách hàng tiềm năng trong phạm vi rộng, giúp tiết kiệm chi phí về nguồn lực.
  • Ấn phẩm có thể hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh, marketing để đến gần hơn với khán giả. Như khuyến mãi trên tờ rơi, đăng bài PR trên tạp chí,..
  • Ấn phẩm giúp doanh nghiệp có thể in sâu trong tâm trí khách hàng.

TỔNG KẾT

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp được:

  • Ấn phẩm là gì?
  • Phân loại ấn phẩm
  • Ấn phẩm truyền thông và các loại ấn phẩm truyền thông
  • Vai trò của ấn phẩm trong đời sống
  • Tại sao quảng cáo lại cần ấn phẩm

Hi vọng sau bài viết này, các bạn sẽ có cái nhìn bao quát và chi tiết hơn về ấn phẩm là gì và vai trò quan trọng của ấn phẩm trong cuộc sống và kinh doanh.

Mọi thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ về:

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website