Logo là một trong những yếu tố xây dựng bản sắc của thương hiệu và biểu hiện cho sự tương tác đầu tiên giữa khách hàng và doanh nghiệp, là cơ hội để thương hiệu của bạn tạo ấn tượng trong mắt khách hàng, cho thấy bạn cung cấp một dịch vụ chất lượng và thể hiện trực quan mục đích của doanh nghiệp.
Để hiểu rõ về Lý do vì sao doanh nghiệp cần phải thiết kế Logo cho thương hiệu của mình, mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết sau đây nhé !
7 Lý do vì sao doanh nghiệp cần phải thiết kế Logo cho thương hiệu của mình
Thu hút sự chú ý của khách hàng
Thời gian chú ý của người tiêu dùng vào một thương hiệu mới xuất hiện ngày càng ngắn đi, do nhu cầu tiếp cận thông tin nhanh chóng, chính vì vậy nếu như doanh nghiệp không có những đặc điểm nổi bật như bộ nhận diện, logo,…; thì rất có thể khách hàng sẽ lướt qua thương hiệu của bạn trong lúc tìm hiểu.
Khi mọi thứ ổn định, các công ty có khoảng 2 giây để thuyết phục khách hàng tiềm năng rằng sản phẩm của họ đáng được xem xét.
Một logo độc đáo và chuyên nghiệp có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của người xem và truyền đạt các giá trị cốt lõi của công ty theo một cách thú vị. Khoảng thời gian chú ý đó chính là lúc khiến người tiêu dùng đánh giá doanh nghiệp của bạn qua vẻ bề ngoài và chắc chắn rằng việc sở hữu mẫu thiết kế Logo nổi bật sẽ mang đến những lợi ích tích cực cho thương hiệu của bạn.
Tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ
Logo là phần giới thiệu đầu tiên của công ty tới người tiêu dùng. Nếu được thiết kế tốt, nó có thể thu hút sự quan tâm của công chúng và mời họ tìm hiểu thêm về công ty; nếu không, doanh nghiệp đã vừa bỏ lỡ cơ hội tiếp cận cơ sở khách hàng tiềm năng và về cơ bản đã làm tổn hại đến hình ảnh thương hiệu của mình.
Ấn tượng đầu tiên này là cách bạn thể hiện ngay quyền sở hữu đối với (các) sản phẩm bạn bán hoặc thị trường ngách mà bạn thống trị. Logo giới thiệu công ty có vai trò như một cơ quan có thẩm quyền, xác định tính chuyên nghiệp của thương hiệu ngay từ đầu.
Nền tảng của bộ Nhận diện Thương hiệu
Xây dựng thương hiệu thành công là quá trình truyền tải một câu chuyện sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng – với thông điệp đơn giản và dễ hiểu.
Trong thực tế, thiết kế logo chỉ là một phần của thương hiệu công ty, nhưng nó đóng vai trò là nền tảng cho toàn bộ câu chuyện mà thương hiệu được xây dựng. Màu sắc, tông màu, phông chữ – tất cả điều này được xác định bởi câu chuyện bạn đang cố gắng đưa đến cho khách hàng và logo của bạn tạo tiền đề cho câu chuyện này.
Những yếu tố này sau đó sẽ chuyển từ logo sang tất cả các tài liệu xây dựng thương hiệu của bạn – brochure, catalogue, danh thiếp, landing page và những yếu tố khác.
Giúp khách hàng ghi nhớ về thương hiệu lâu hơn
Logo là một điểm nhận dạng; chúng là biểu tượng mà khách hàng sử dụng để nhận ra thương hiệu của bạn. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn mọi người ngay lập tức liên tưởng hình ảnh logo của bạn với các ký ức về những sản phẩm/ dịch vụ của công ty – và quan trọng hơn, nó khơi gợi những cảm xúc của khách ahfng.
Bởi vì một logo tốt là một yếu tố trực quan, đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, nó kích hoạt sự gợi nhớ tích cực về thương hiệu của bạn mà chỉ tên công ty của bạn có thể không.
Bên cạnh đó, một số khách hàng của bạn có thể sẽ quên tên doanh nghiệp của bạn, nhưng họ vẫn có thể lập tức liên kết hình ảnh logo với ký ức của họ về thương hiệu của bạn.
Tạo nên sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh
Đừng ngần ngại trở nên khác biệt khi thiết kế logo của chính mình, bởi vì logo của công ty sẽ cho người tiêu dùng biết lý do tại sao doanh nghiệp của bạn là duy nhất. Có thể có vô số các doanh nghiệp cùng kinh doanh trên thị trường ngách của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng cửa hàng của bạn là cửa hàng duy nhất sở hữu mẫu thiết kế logo với hình ảnh đặc trưng cho thương hiệu.
Một logo công ty được thiết kế tốt có thể truyền đạt mọi thứ từ nền tảng của công ty ( tính chuyên nghiệp, thoải mái, vui vẻ) đến sứ mệnh của họ (mang đến các sản phẩm giải trí, hiệu quả và đổi mới) thông qua biểu tượng hoặc phông chữ phù hợp.
Nói cách khác, logo của bạn là diễn đàn để truyền tải các giá trị của bạn và cho người tiêu dùng thấy lý do tại sao bạn nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác.
Thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu
Hầu hết mọi người tiêu dùng đều mong muốn sự nhất quán khi nhắc đến nhu cầu sử dụng sản phẩm của một thương hiệu bất kỳ. Khi thương hiệu của bạn phát triển, logo của bạn sẽ trở nên quen thuộc hơn với nhiều người tiêu dùng và sự quen thuộc này tạo ra nhận thức rằng bạn đáng tin cậy và dễ tiếp cận.
Hãy tưởng tượng tình huống minh hoạ như sau: Khi bạn đang ra ngoài mua sắm dụng cụ tập luyện và bất ngờ phát hiện ra chiếc quần thể thao có logo của Nike, bạn sẽ lập tức lựa chọn sản phẩm này thay vì các sản phẩm khác. Tại sao? Bởi vì Nike là một thương hiệu mà bạn tin tưởng.
Một khi khách hàng đã thích bạn, họ sẽ luôn tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm của bạn hết lần này đến lần khác – trong quá trình lựa chọn thì logo của bạn là thứ họ sẽ tìm kiếm đầu tiên.
Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: Biểu trưng của bạn là thứ đầu tiên mà khán giả sẽ tìm kiếm khi họ nhìn thấy bất kỳ thông tin liên lạc nào từ thương hiệu của bạn. Chính vì vậy chúng luôn phải được đặt ở phía trước và trung tâm của tất cả các tài liệu tiếp thị của bạn như danh thiếp, tờ rơi, quảng cáo, v.v.
Nếu bạn không có một biểu trưng (và một biểu trưng nổi bật), thì bạn đang bỏ lỡ một cơ hội để khiến doanh nghiệp của bạn ghi dấu ấn trong tâm trí người xem.
Nguồn: Tổng hợp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Tổng Hợp 10 Website Thiết Kế Logo Cho Người Không Chuyên
- Chọn lọc 10 phần mềm thiết kế logo miễn phí tốt và dễ sử dụng nhất hiện nay
- Bí Quyết Để Logo Của Bạn Trở Nên Ấn Tượng
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng bộ nhận diện phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn