7 bước tối ưu hóa Facebook cá nhân để x2 x3 lần kết quả kinh doanh

Bạn có muốn tài khoản Facebook của mình nổi tiếng giống như các hot girl, hot face hiện nay? Để xây dựng các nick Facebook bán hàng online có nhiều lượt follow, tương tác như vậy bạn phải nắm được 7 bí kíp dưới đây!

7 bước tối ưu hóa Facebook cá nhân để x2 x3 lần kết quả kinh doanh

Bước 1: Định vị khách hàng mục tiêu

– Nhiều người trong chúng ta mang tiếng kinh doanh, bán hàng nhưng làm việc rất cảm tính
– Kết bạn LUNG TUNG tự biến Facebook cá nhân thành nồi lẩu thập cẩm. Hàng hóa post loạn xạ => biến FB thành tiệm tạp hóa
=>>Do vậy, điều đầu tiên và rất quan trọng là phải RÕ RÀNG MỤC TIÊU
***Mục tiêu kinh doanh của bạn, cụ thể là bạn muốn kiếm bao nhiêu tiền mỗi tháng? Con số bao nhiêu là TUYỆT VỜI với bạn ?
– Bạn phục vụ nhóm đối tượng nào? Họ có vấn đề, nhu cầu cụ thể là gì?
– Bạn chọn dòng sản phẩm nào để phục vụ nhóm đối tượng đã chọn ? Lợi nhuận của khách hàng mục tiêu có khả thi với mục tiêu kinh doanh của bạn hay không ?

Bước 2: Làm đẹp hình ảnh cá nhân trên Facebook

– Nhiều cô nhiều chị sẵn sàng bỏ hàng tiếng đồng hồ trang điểm để đi dự đám cưới có mấy chục người, và nhân vật chính ở đó không phải là mình.
Ấy vậy mà, FB thì NHẾCH NHÁC, MỐC MEO từ avatar, đến ảnh cover lời giới thiệu sơ xài. Rồi than thở, FB của em CHẲNG CÓ AI QUAN TÂM
=>> Vậy nên: việc đơn giản thôi, nhưng RẤT CẦN LÀM tạo ra được khoảng khắc 4s vàng nhờ:
– Đổi ngay ảnh bìa chuyên nghiệp và avatar xinh đẹp bắt mắt
– Lời giới thiệu bản thân: Quan điểm sống, giá trị người khác nhận được từ bạn là gì?
Nghề nghiệp, công việc đã làm. Tuyệt đối không có kiểu CEO Ở KHÔNG, học viện hàng không “ ăn hàng ở không”, ăn bám bố mẹ, ăn bám chồng…
– Xóa những bài TIÊU CỰC, VÔ VỊ theo thứ tự gần nhất trở về trước. Xóa được càng nhiều càng tốt.

Xem thêm: Kích thước ảnh Facebook – Toàn tập thiết kế kích thước ảnh facebook 2020

Bước 3: Lọc tương tác bạn bè Facebook

– Hầu hết chúng ta đều rơi vào tình trạng FB có rất nhiều BẠN BÈ nhưng tỉ lệ tương tác lại chiếm số lượng RẤT ÍT. Tại sao lại vậy?
– Là bởi vì ĐA PHẦN friend của chúng ta đã trở nên VÔ CẢM sau một thời gian quá nhàm chán, newfeed chỉ toàn là các bài đăng bán hàng, nhiều cô cậu đăng bài 1 lần 10-20 bài trong vòng 5p và cả ngày hôm đó mất tích không đăng thêm một bài nào khác. Vậy BIỆN PHÁP NÀO THAY ĐỔI NHANH NHẤT sự TẺ NHẠT NÀY?
– Thường xuyên LỌC RA NHỮNG BẠN BÈ không TƯƠNG TÁC và UNFRIENDS chỉ giữ lại những FRIENDS tương tác.
– Thường xuyên lọc FRIENDS như vậy, facebook của bạn sẽ RẤT CHẤT.

Bước 4: Nội dung đa dạng hấp dẫn

7 bước tối ưu hóa Facebook cá nhân để x2 x3 lần kết quả kinh doanh

– Hãy duy trì nhịp đăng bài hàng ngày, theo tỷ lệ như thế này. Rồi bạn cũng sẽ thấy FB của bạn DỄ THƯƠNG hơn rất nhiều.
– 70% Bài viết tích cực có giá trị – 20% Giới thiệu review về sản phẩm của bạn – 10% Cá nhân.

– Có thể đăng các bài sống ảo,một vài triết lý trong cuộc sống, vài dòng về sự kiện đang nổi bật, hay đơn giản là bức ảnh về cuộc sống hằng ngày của bạn.

– Chăm chút facebook của mình như chăm người THƯƠNG, như thế thì mời hy vọng người khác cũng THƯƠNG facebook của bạn được.

Bước 5: Xây dựng tệp khách hàng chuẩn

– Hầu hết mọi người có một FACEBOOK mà BẠN BÈ đủ các thành phần: người thân, đồng nghiệp, bạn học cấp 3, đại học, đối tác, khách hàng…
Mỗi người có nhu cầu, sự quan tâm khác nhau. Và rất ít trong số đó có nhu cầu MUA HÀNG từ bạn.
– Vậy mà bạn lại đang cố gắng BÁN HÀNG cho tất cả mọi người. Rất không hiệu quả.

Facebook BÁN HÀNG thì BẠN BÈ chỉ là những KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU. Do vậy, khi kết friends, chỉ kết friends với KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU mà thôi.
– Nhờ việc tìm kiếm ĐÚNG và TRÚNG khách hàng mục tiêu trong tập hơn 40 triệu người trên facebook
– Tìm từ nghề nghiệp, công ty làm việc, địa điểm sinh sống, nơi đã từng ghé thăm, học trường nào… Đến việc quan tâm đến lĩnh vực nào, sự kiện nào, bài viết nào. Từ việc dùng từ khóa, khoanh vùng khu vực địa lý. Đến dấu vết từ từng hành động like, cmt, share diễn ra theo từng giờ, phút.

Bước 6: Chủ động kết bạn với khách hàng mục tiêu

– Hầu hết mọi người thường không chủ động KẾT BẠN hoặc có CHỦ ĐỘNG thì cũng không duy trì được sử LIÊN TỤC.
– Muốn có KẾT QUẢ KHÁC ĐI, thì phải LÀM CÁCH KHÁC ĐI. Như thế này : hơn 1000 lời mời kết bạn mỗi ngày được gửi đi. Hơn 1000 cái bắt tay được chìa ra để bạn là người chủ động. Hàng trăm, hàng ngàn kết nối mỗi ngày được thiết lập. Mở ra sự khởi đầu của mối quan hệ mới.

– Thử hỏi nếu có 5 nick facebook cá nhân dành bán hàng, nick nào cũng full 5.000 bạn bè thì số lượng khách hàng mà bạn tiếp cận mỗi lên đến 25.000 người => một thị trường màu mỡ, đáng mơ ước của mọi người bán hàng online.

Bước 7: Quy tắc cho đi

7 bước tối ưu hóa Facebook cá nhân để x2 x3 lần kết quả kinh doanh

– Có hàng ngàn BẠN BÈ là vô nghĩa nếu không có sự tương tác! Ai cũng thích được tương tác, nhưng hầu hết lại ngại đi tương tác trên Facebook người khác. Mọi người ĐANG CHỜ ĐỢI TƯƠNG TÁC từ nhau.
– Cho đi để được nhận lại, TƯƠNG TÁC mang yếu tố quyết định là chất xúc tác để mọi người có thể thấy bài bạn đăng.

– Thường xuyên đăng bài, nhắn tin chúc mừng sinh nhật, lâu lâu chọc ghẹo “ hàng xóm” , hay đơn giản là cmt, thả tim <3, phẫn nộ bài đăng của bạn bè cũng tăng được độ tò mò, tăng sự tương tác, tiếp cận giữa bạn của bạn khác vào FACE mình .

=> Trên đây là 7 bước giúp tối ưu hóa trang FB cá nhân của bạn để ứng dụng vào kinh doanh, bán hàng qua FB hiệu quả hơn, được nhiều đơn hàng hơn.

Ứng dụng phần mềm Simple Facebook để kết nối khách hàng hỗ trợ bán hàng online Facebook

Phần mềm Simple Facebook có thể làm gì?

Để kết bạn chính tệp khách hàng tiềm năng thì Simple Facebook có thể lọc tối ưu các kết quả theo yêu cầu chính xác nhất.

***Giả sử :
– Bạn đang bán mỹ phẩm, cần kết nối với khách hàng là NỮ, 18-25t , sống và làm việc tại tp Hồ Chí Minh…
Thì Simple Facebook có thể lọc các trường điều kiện trên 1 cách dễ dàng trong thời gian chưa đầy 10s.

Ưu điểm

– Lọc các tệp khách hàng theo điều kiện chuẩn nhất.
– Kết bạn với các tệp vừa lọc thành công.
– Loại bỏ các khách hàng không tiềm năng, làm mất thời gian kết bạn : dưới 18t , không có nhu cầu mua hàng, lười tương tác….
– Lọc tương tác và xóa những bạn bè lâu ngày không tương tác.

Tính năng

– Tìm kiếm khách hàng mục tiêu trên các Fanpage, Group, Facebook cá nhân
– Phân loại khách hàng theo tên tên, tuổi, sđt, vị trí,…
– Kết bạn tự động theo tệp khách hàng bên Facebook, tệp SĐT,…
– Xây tệp 5000 khách hàng tiềm năng mỗi tài khoản Facebook
– Giúp anh chị tiếp cận đúng đối tượng khách hàng với các tính năng chính:
– Quét lọc thông tin khách hàng trên Facebook
– Thu thập SĐT, Email công khai của Khách hàng
– Gửi tin nhắn tự động cho bạn bè hoặc cho người lạ
– Chọc ghẹo bạn bè trên Facebook để tăng tương tác
– Tính năng chúc mừng sinh nhật bạn bè trên Facebook giúp tương tác hiệu quả hơn với khách hàng
– Phần mềm sẽ giúp Tiếp cận mỗi ngày hàng nghìn khách hàng tiềm năng, và sẽ nhanh chóng full 5k bạn bè trong thời gian ngắn.
– Giúp tiếp kiệm thời gian và hiệu quả trong kinh doanh.
– Tính năng ĐỘC QUYỀN lọc hủy bạn bè với những ai không tương tác theo thời gian tùy chỉnh
– Mời tất cả bạn bè xem livestream để tăng mắt xem cho livestream
– Huỷ được danh sách đã gửi khi đạt maximum 1000 lượt requests
– Lọc lại danh sách uid loại trừ hủy kết bạn hoặc loại trừ kết bạn
– Lọc danh sách vừa kết bạn để có thể tương tác dễ dàng hơn

***ĐẶC BIỆT: QUÉT DANH SÁCH KHÁCH HÀNG ĐÃ TỪNG INBOX CHO FANPAGE VÀ GỬI TIN NHẮN REMARKETING LẠI ĐỂ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM MỚI HOẶC CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI

Lợi ích từ tệp 5000 bạn bè

– 5000 bạn bè là con số rất lớn, nếu chúng ta tiếp cận chuẩn thì 5000 bạn bè này chính là khách hàng tiềm năng để chúng ta chăm sóc.
– Hỗ trợ cho Fanpage để lan truyền nội dung cho mọi người một cách MIỄN PHÍ ( tăng lượt xem bài viết – tăng reach ).
– Chúng ta có thể sử dụng mail của 5000 bạn bè này để chạy quảng cáo Facebook hoặc Email Marketing.
– Tăng like chất lượng cho Page (mời full bạn bè like fanpage).
– Tạo cộng đồng riêng để chăm sóc khách hàng (thêm bạn bè vào nhóm).
– Càng có nhiều bạn bè, sản phẩm của chúng ta càng được nhiều người biết đến => tạo thương hiệu cá nhân để kinh doanh bền vững.

Vì sao cần phải có nhiều Tài khoản Facebook cá nhân?

Khi anh chị có nhiều tài khoản Facebook cá nhân sẽ giúp cho việc xây dựng thương hiệu đứng tên cá nhân, giúp tăng độ nhận diện, độ tin tưởng khi bán hàng, giúp cho nhiều người biết đến sản phẩm cũng như dịch vụ của anh chị nhiều hơn và từ đó tăng khả năng mua hàng.
Một tài khoản Facebook cá nhân có tối đa 5000 bạn bè, nhưng nếu anh chị có khoảng 5 tài khoản facebook thì số lượng bạn bè có thể lên đến 20.000 bạn bè cũng là 20.000 khách hàng tiềm năng của sản phẩm và dịch vụ của anh chị. Từ đó anh chị có thể sử dụng các tài khoản Facebook cá nhân này của mình để phát triển cho nền tảng bằng cách có thể mời bạn bè TĂNG LIKEPAGE FREE, TẠO GROUP, ĐĂNG SẢN PHẨM MỚI, DỰ ÁN MỚI Marketing PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ , đẩy mạnh phát triển những kênh khác nữa như tăng lượt truy cập cho Website của anh chị.

Hoàng Nguyễn Quỳnh Anh – ATP Web

 

Thông tin liên hệ:

Website: ATPWeb.vn

Zalo: 0815.4444.11 hoặc 0707.6666.56

Fanpage: https://www.facebook.com/atpweb.vn

Email: anhhnq@atpweb.vn

Xem thêm:

0
Chia Sẻ
165
Lượt Xem

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Kinh Doanh -
Khởi Nghiệp

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

Marketing Online

Tổng hợp những bài viết hay, những kiến thức hữu ích và thực tế xoay quanh chủ để Marketing online

Kiến Thức Website

Chia sẻ những kiến thức về quản trị, cách tối ưu, cách tăng chuyển đổi đơn hàng… của một website.

Công Cụ Marketing

Chia sẻ những phần mềm công cụ hữu ích hỗ trợ cho marketer triển khai và áp dụng trong Digital Marketing.

Thương Hiệu

Chia sẻ những kiến thức về việc xây dựng thương hiệu. Review các case study về chủ đề thương hiệu

Tin Tức

Tổng hợp các ý tưởng kinh nghiệm quý giá và các case study trong kinh doanh và khởi nghiệp

COMBO TĂNG TRƯỞNG

Thiết kế website
Tặng 1 phần mềm của ATP Software bất kỳ