Mục lục

6 Cách để cải thiện kỹ năng viết Content Marketing

Cách để cải thiện kỹ năng viết Content Marketing – Bên cạnh kỹ năng truyền thông bằng lời nói, chữ viết là một trong những hình thức giao tiếp lâu đời nhất trên thế giới còn tồn tại cho đến ngày nay. Mặc dù chúng ta có thể không còn đầu tư thời gian vào việc gửi thư tay cho nhau, nhưng các hoạt động giao tiếp hàng ngày của chúng ta luôn đi kèm với một số hình thức viết nhất định, có thể là tin nhắn văn bản, email, thư điện tử hoặc các bài đăng trên tài khoản mạng xã hội của mình.

Kỹ năng viết là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng của các Marketer và Content Creator, vậy phải làm thế nào để có thể trau dồi và cải thiện kỹ năng viết Content Marketing của mình.

Trong bài viết này, ATPWeb sẽ tổng hợp với giới thiệu một số phương pháp cơ bản nhất để giúp các cá nhân, tổ chức có thể phát triển kỹ năng viết Content Marketing một cách hiệu quả nhất.

1. Hiểu rõ nguyên tắc cơ bản về kỹ năng viết Content Marketing

Con đường duy nhất để trở nên thành thạo trong việc học một kỹ năng phải bắt đầu từ các nguyên tắc cơ bản. Những nguyên tắc này sẽ cung cấp nền tảng phát triển cho kỹ năng viết Content Marketing của bạn.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy mất kiểm soát trong khả năng sáng tạo của mình, các nguyên tắc cơ bản sẽ giúp bạn lấy lại nền tảng và kiểm soát được nội dung bài viết một cách nhất quán hơn.

Điều này không có nghĩa là mọi người cần phải đăng ký một khoá học cao cấp về kỹ năng viết hay đạt các chứng chỉ nhất định. Bạn có thể tìm hiểu về nền tảng Content Marketing thông qua kho tài nguyên “khổng lồ” mà bạn có thể tìm thấy trên Internet và trong cửa hàng sách địa phương của bạn. Tất nhiên, nếu bạn muốn, hãy thoải mái tham gia các khóa học viết trực tuyến phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn.

Một cách khác để tìm hiểu về các nguyên tắc khi viết content là tham khảo ý kiến từ những người quen có liên quan đến lĩnh vực này. Ví dụ như các nguyên tắc về SEO, quy chuẩn khi viết tiêu đề,…

Theo một nghiên cứu của Chitika, các bài viết đạt vị trí thứ nhất trong SERP của Google chiếm 33% tổng lưu lượng truy cập. Tỷ lệ phần trăm giảm xuống đáng kể lần lượt là 17,6% và 11,4% cho các vị trí thứ hai và thứ ba. Vị trí thứ mười chỉ nhận được 2,4% lưu lượng truy cập trực tuyến.

Hiểu rõ nguyên tắc cơ bản về kỹ năng viết Content Marketing
Hiểu rõ nguyên tắc cơ bản về kỹ năng viết Content Marketing

2. Phát triển một thông điệp rõ ràng

Không có gì khó chịu hơn việc phải đọc một đoạn văn bản không có luận điểm chính và truyền tải được thông điểm. Hãy suy nghĩ về những gì bạn muốn nói với đối tượng mục tiêu của bạn, thông điệp nào bạn muốn người đọc tiếp nhận và đảm bảo rằng bạn đã giới thiệu rõ thông điệp này ngay từ đầu.

Điều quan trọng là phải đặt khán giả làm mối quan tâm hàng đầu khi xây dựng bài viết; thấu hiểu rằng họ muốn biết những điều gì và muốn thông điệp đó được truyền đạt như thế nào? Bạn cần phải sử dụng một giọng điệu trang trọng, hay thân mật khi sáng tạo nội dung? Việc sử dụng sự hài hước có giúp phát triển thông điệp của bạn theo hướng tích cực không, hay bạn nên đi thẳng vào vấn đề một cách súc tích hơn?

3 Yếu tố cần chú ý khi viết Content: Khán giả, mục đích, giọng điệu.
3 Yếu tố cần chú ý khi viết Content: Khán giả, mục đích, giọng điệu.

3. Xây dựng thói quen viết hàng ngày

Cách tốt nhất để trở nên thành thạo bất kỳ kỹ năng nào kể cả kỹ năng viết Content Marketing là thực hiện chúng càng thường xuyên càng tốt.

Nếu bạn so sánh viết lách với một số kỹ năng khác như nấu ăn, hội hoạ hoặc chơi một môn thể thao, thì chắc chắn bạn sẽ không thể nào cải thiện bản thân nếu bạn không luyện tập, một đầu bếp giỏi cần phải mất cả một quá trình để luyện tập, tương tự với các tác giả nổi tiếng.

Hãy cố gắng đặt ra cho mình các bài tập viết hàng ngày – chúng không cần dài dòng và tốn thời gian, thậm chí bạn chỉ cần cam kết viết một đoạn văn mỗi ngày là đủ! Bạn thậm chí có thể hợp tác với một người khác – những người cũng muốn cải thiện kỹ năng viết của họ, cùng đọc các đoạn văn của nhau để góp ý và thay đổi nội dung sao cho hợp lý.

Làm cho việc viết lách trở thành một thói quen hàng ngày. Bao gồm viết lại những lịch trình của bạn. Và ngay cả khi bạn không có gì để viết, hãy tiếp tục viết ra những suy nghĩ của mình, ví dụ như: Viết nhận xét về một bộ phim bạn vừa xem trên tivi. Viết một ý kiến ​​về một sự kiện hiện tại có liên quan. Tập trung vào các lĩnh vực chuyên môn của bạn,…

Xây dựng thói quen viết
Xây dựng thói quen viết để nâng cao kỹ năng viết Content Marketing

4. Bổ sung kiến thức về kỹ năng viết Content Marketing

Hầu hết mọi người đều dễ dàng tiếp thu những kiến thức đi kèm với ví dụ minh hoạ, kể cả đối với quá trình trau dồi kỹ năng viết Content Marketing. Khi chúng ta đọc, chúng ta học hỏi các hình thức trình bày của người khác để truyền tải thông điệp của họ theo cách tốt nhất có thể, từ đó điều chỉnh phong cách viết của mình trở nên phù hợp hơn khi xây dựng Content.

Kết hợp việc đọc hàng ngày vào các bài tập viết của bạn; bạn cũng có thể thiết lập quá trình thực hành của bạn trở thành một bài đánh giá hoặc tóm tắt những gì bạn đã đọc ngày hôm đó, sử dụng các yếu tố khác nhau trong phong cách viết của tác giả để phát triển văn phong của riêng bạn.

Bổ sung kiến thức về kỹ năng viết Content Marketing
Bổ sung kiến thức về kỹ năng viết Content Marketing

5. Đánh giá cao giá trị của quá trình nghiên cứu

Ngay cả khi bạn đang viết về một chủ đề mà bạn đẫ sở hữu một kiến thức chuyên môn nhất định, thì bạn vẫn nên thực hiện quá trình nghiên cứu, bởi vì đây là một trong những yếu tố rất quan trọng tác động đến chất lượng của Content. Về lý thuyết, một nội dung chất lượng là nội dung có liên quan, hữu ích và nhiều thông tin. Luôn đảm bảo rằng thông tin bạn chia sẻ trong nội dung của mình được cập nhật theo thời gian hiện tại.

Bạn cũng nên tham khảo các trang web mà bạn đã sử dụng để nghiên cứu. Điều này đặc biệt quan trọng khi trích dẫn các số liệu, dữ kiện và kết quả. Ví dụ: nếu bạn trình bày tỷ lệ phần trăm và dữ liệu số khác, bạn nên liên kết nó với trang web mà bạn trích nguồn.

Dữ liệu số không có giá trị trừ khi bạn có thể chứng minh nó bằng nguồn thông tin. Nếu không, người đọc có thể thấy rằng bạn chỉ là những con số “vô nghĩa” được tạo ra để mang lại lợi ích cho bài viết của bạn.

Đánh giá cao giá trị của quá trình nghiên cứu
Đánh giá cao giá trị của quá trình nghiên cứu

6. Tiếp tục chỉnh sửa – cải thiện nội dung bài viết

Chỉnh sửa là một trong những hoạt động hoàn toàn bị đánh giá thấp và thường bị nhiều người bỏ qua khi mới bắt đầu viết Content. Các lỗi trong bài viết của bạn có thể làm mất đi sự chú ý từ thông điệp bạn đang cố gắng truyền tải và làm giảm lòng tin của người đọc vào khả năng viết của bạn – với tư cách là một Content Creator.

Chỉ cần một từ sai chính tả trong bài viết cũng có thể để lại hậu quả lâu dài. Nó cho thấy bạn là người thiếu trách nhiệm với bài viết của mình và ít quan tâm đến chất lượng.

Thời gian là đơn vị tiền tệ mà người đọc trả cho các tác giả, khi họ truy cập vào Website của bạn. Họ có thể đã nhấp vào blog của một website khác nhưng họ đã chọn của bạn. Vì vậy hãy mang đến cho họ những trải nghiệm xứng đáng với thời gian đó.

Không nên xuất bản nội dung cho đến khi bạn chắc chắn 100% rằng nội dung đó không có lỗi. Tiếp tục chỉnh sửa bài viết của bạn bằng cách sử dụng các công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp trực tuyến. Nhờ một người bạn hoặc cộng sự đáng tin cậy đọc lại bài viết của bạn một lần nữa.

Tiếp tục chỉnh sửa - cải thiện nội dung bài viết
Tiếp tục chỉnh sửa – cải thiện nội dung bài viết

Nguồn: Tổng hợp

 

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về kỹ năng viết Content và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược Content Marketing phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website