Hầu hết các doanh nghiệp và các chuyên gia tiếp thị trên thị trường hiện nay đều đã quá quen thuộc với thuật ngữ “Kế hoạch truyền thông“, tuy nhiên vẫn còn không ít các thương hiệu mới khởi nghiệp hoặc có quy mô nhỏ, chưa thật sự quan tâm đến việc thiết lập một kế hoạch truyền thông hiệu quả và cho rằng hoạt động này quá tốn kém về mặt chi phí và nhân lực.
Trong thực tế, việc sở hữu một kế hoạch truyền thông chuyên nghiệp không chỉ giúp thương hiệu dễ dàng đạt được mục tiêu của mình, mà còn tiết kiệm được phần lớn chi phí và thời gian trong các hoạt động kinh doanh – quảng bá. Để biết thêm những lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông, thì mọi người hãy tiếp tục theo dõi bài viết sau đây nhé !
5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông
Tiếp cận đúng đối tượng – tác động tích cực đến hình ảnh thương hiệu
Lập kế hoạch truyền thông giúp nâng cao nhận thức tích cực về doanh nghiệp và làm tăng mức độ uy tín với công chúng. Các chiến lược truyền thông giúp đảm bảo rằng bất kỳ thông điệp nào đến từ tổ chức, đều được truyền tải một cách nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông và được các đối tượng mục tiêu khác nhau của bạn tiếp nhận một cách thích hợp.
Trong kinh doanh, sự nhất quán = sự uy tín = sự tin tưởng. Và, sự tin tưởng là đỉnh cao của việc xây dựng danh tiếng.
Trải qua quá trình lập kế hoạch truyền thông sẽ xác định những đối tượng cần tiếp cận, cung cấp thông tin của doanh nghiệp và hình thức tiếp cận cho họ. Mỗi phân khúc sẽ có những đặc điểm, nhu cầu và động cơ mua hàng riêng. Thông qua việc lập kế hoạch, bạn sẽ khám phá ra những cách hiệu quả nhất để giao tiếp với họ.
Quản trị khủng hoảng
“Khủng hoảng” thường được định nghĩa theo nhận thức của công chúng, do đó nếu khủng hoảng xảy ra đối với doanh nghiệp, thì việc lập kế hoạch truyền thông với các nhiệm vụ chi tiết sẽ là điều cấp thiết nhất.
Một kế hoạch xử lý khủng hoảng không chỉ giúp bạn quản lý nhận thức và kỳ vọng của công chúng đối với tổ chức mà còn giúp doanh nghiệp vượt qua “tâm bão”, giữ bình tĩnh và điềm tĩnh dưới sự phản hồi (đôi khi theo chiều hướng dữ dội và gay gắt) của công chúng & phương tiện truyền thông.
Hãy nhớ rằng, quá trình phản hồi thông tin vội vàng và cẩu thả không bao giờ mang lại kết quả tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
Xây dựng quan hệ cộng đồng và đáp ứng các bên liên quan
Tương tác với cộng đồng bao gồm các bên liên quan là điều quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt khi bạn cần nắm bắt cơ hội để đưa ra quyết định sáng suốt cho tổ chức của mình.
Bằng cách lập kế hoạch phù hợp, bạn sẽ mở ra cuộc đối thoại hiệu quả giữa bạn và các bên liên quan, đồng thời xây dựng cảm giác tin cậy và tôn trọng thực sự. Mọi người cần biết những gì họ sẽ đóng góp cho tổ chức và những gì họ chịu trách nhiệm. Một kế hoạch sẽ giúp việc quản trị nhân sự dễ dàng hơn và khơi dậy trách nhiệm của đội ngũ nhân viên.
Hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn
Lập kế hoạch truyền thông cũng giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên ngân sách, xác định nhu cầu nguồn lực, cấu trúc lịch trình và sau đó điều chỉnh các phương pháp cho phù hợp.
Tất cả các doanh nghiệp đều có mục tiêu và mục tiêu cần đạt được, ngân sách để đáp ứng và các yếu tố cần thực hiện để mang lại sự hài lòng cho công chúng. Lập kế hoạch truyền thông hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn bằng cách tạo ra một môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.
Đo lường – phân tích kết quả
Đánh giá mức độ thành công của kế hoạch và các lĩnh vực cần tăng cường – Các tổ chức thường sẽ thực hiện đánh giá giữa các hoạt động trong kế hoạch để xác định điểm mạnh, điểm yếu và trở ngại, sau đó tạo và triển khai các phương pháp tiếp cận mới. Bạn có thể phát triển một chiến lược đánh giá độc đáo, phù hợp để thu thập thông tin cần thiết để cải thiện kế hoạch của mình.
KẾT LUẬN
- Kế hoạch truyền thông sẽ giúp bạn có thể xác định chính xác mục tiêu giao tiếp của mình. Nó cung cấp cho bạn một cấu trúc để xác định đối tượng mục tiêu cần tiếp cận và phương thức tiếp cận phù hợp.
- Kế hoạch truyền thông có thể bao gồm các hoạt động dài hạn, giúp bạn vạch ra cách nâng cao hồ sơ và trau chuốt hình ảnh của mình trong cộng đồng theo thời gian.
- Việc xây dựng một kế hoạch cụ thể sẽ giúp các nỗ lực giao tiếp của bạn hiệu quả hơn, hiệu quả hơn và lâu dài hơn.
- Một kế hoạch truyền thông hiệu quả làm cho mọi hoạt động trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn dành một chút thời gian để lập kế hoạch khi bắt đầu thực hiện, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian sau này, bởi vì bạn biết mình nên làm gì vào bất kỳ thời điểm nào trong quá trình này.
Media Plan tập trung vào việc tiếp cận nhiều đối tượng phù hợp ở đúng nơi vào đúng thời điểm và với chi phí phù hợp nhất có thể, trong khi đó Communication Plan không chỉ quan tâm đến quá trình tiếp cận, mà còn tạo ra các ảnh hưởng đến hành vi, thái độ và suy nghĩ của công chúng.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Thông điệp truyền thông là gì ?
- Khủng hoảng truyền thông là gì? Các cách xử lý khủng hoảng truyền thông của các thương hiệu lớn
- Cách theo dõi lưu lượng truy cập chiến dịch truyền thông xã hội bằng Google Analytics
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn
[…] > 5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông […]