Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông

5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông

5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông

ATP Web Kinh doanh - Khởi nghiệp
  • Đăng bởi Nguyễn Ngọc Bình An
  • Tháng Chín 30, 2021
5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông

5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông

Nội dung bài viết

  1. 5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông
    1. Tiếp cận đúng đối tượng – tác động tích cực đến hình ảnh thương hiệu
    2. Quản trị khủng hoảng
    3. Xây dựng quan hệ cộng đồng và đáp ứng các bên liên quan
    4. Hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn
    5. Đo lường – phân tích kết quả
    6. KẾT LUẬN

Hầu hết các doanh nghiệp và các chuyên gia tiếp thị trên thị trường hiện nay đều đã quá quen thuộc với thuật ngữ “Kế hoạch truyền thông“, tuy nhiên vẫn còn không ít các thương hiệu mới khởi nghiệp hoặc có quy mô nhỏ, chưa thật sự quan tâm đến việc thiết lập một kế hoạch truyền thông hiệu quả và cho rằng hoạt động này quá tốn kém về mặt chi phí và nhân lực.

Trong thực tế, việc sở hữu một kế hoạch truyền thông chuyên nghiệp không chỉ giúp thương hiệu dễ dàng đạt được mục tiêu của mình, mà còn tiết kiệm được phần lớn chi phí và thời gian trong các hoạt động kinh doanh – quảng bá. Để biết thêm những lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông, thì mọi người hãy tiếp tục theo dõi bài viết sau đây nhé !

5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông

Tiếp cận đúng đối tượng – tác động tích cực đến hình ảnh thương hiệu

Lập kế hoạch truyền thông giúp nâng cao nhận thức tích cực về doanh nghiệp và làm tăng mức độ uy tín với công chúng. Các chiến lược truyền thông giúp đảm bảo rằng bất kỳ thông điệp nào đến từ tổ chức, đều được truyền tải một cách nhất quán trên tất cả các kênh truyền thông và được các đối tượng mục tiêu khác nhau của bạn tiếp nhận một cách thích hợp.

Trong kinh doanh, sự nhất quán = sự uy tín = sự tin tưởng. Và, sự tin tưởng là đỉnh cao của việc xây dựng danh tiếng.

Trải qua quá trình lập kế hoạch truyền thông sẽ xác định những đối tượng cần tiếp cận, cung cấp thông tin của doanh nghiệp và hình thức tiếp cận cho họ. Mỗi phân khúc sẽ có những đặc điểm, nhu cầu và động cơ mua hàng riêng. Thông qua việc lập kế hoạch, bạn sẽ khám phá ra những cách hiệu quả nhất để giao tiếp với họ.

support 1ccbc66d906c04dac0ce4e5d083db047

Quản trị khủng hoảng

“Khủng hoảng” thường được định nghĩa theo nhận thức của công chúng, do đó nếu khủng hoảng xảy ra đối với doanh nghiệp, thì việc lập kế hoạch truyền thông với các nhiệm vụ chi tiết sẽ là điều cấp thiết nhất.

Một kế hoạch xử lý khủng hoảng không chỉ giúp bạn quản lý nhận thức và kỳ vọng của công chúng đối với tổ chức mà còn giúp doanh nghiệp vượt qua “tâm bão”, giữ bình tĩnh và điềm tĩnh dưới sự phản hồi (đôi khi theo chiều hướng dữ dội và gay gắt) của công chúng & phương tiện truyền thông.

Hãy nhớ rằng, quá trình phản hồi thông tin vội vàng và cẩu thả không bao giờ mang lại kết quả tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Leadership in crisis management

Xây dựng quan hệ cộng đồng và đáp ứng các bên liên quan

Tương tác với cộng đồng bao gồm các bên liên quan là điều quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, đặc biệt khi bạn cần nắm bắt cơ hội để đưa ra quyết định sáng suốt cho tổ chức của mình.

Bằng cách lập kế hoạch phù hợp, bạn sẽ mở ra cuộc đối thoại hiệu quả giữa bạn và các bên liên quan, đồng thời xây dựng cảm giác tin cậy và tôn trọng thực sự. Mọi người cần biết những gì họ sẽ đóng góp cho tổ chức và những gì họ chịu trách nhiệm. Một kế hoạch sẽ giúp việc quản trị nhân sự dễ dàng hơn và khơi dậy trách nhiệm của đội ngũ nhân viên.

network of employees

Hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn

Lập kế hoạch truyền thông cũng giúp bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên ngân sách, xác định nhu cầu nguồn lực, cấu trúc lịch trình và sau đó điều chỉnh các phương pháp cho phù hợp.

Tất cả các doanh nghiệp đều có mục tiêu và mục tiêu cần đạt được, ngân sách để đáp ứng và các yếu tố cần thực hiện để  mang lại sự hài lòng cho công chúng. Lập kế hoạch truyền thông hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh của bạn bằng cách tạo ra một môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động.

shutterstock 1125688709

Đo lường – phân tích kết quả

Đánh giá mức độ thành công của kế hoạch và các lĩnh vực cần tăng cường – Các tổ chức thường sẽ thực hiện đánh giá giữa các hoạt động trong kế hoạch để xác định điểm mạnh, điểm yếu và trở ngại, sau đó tạo và triển khai các phương pháp tiếp cận mới. Bạn có thể phát triển một chiến lược đánh giá độc đáo, phù hợp để thu thập thông tin cần thiết để cải thiện kế hoạch của mình.

PS 030121 Measures of Plan Success 1300476819 web

KẾT LUẬN

  • Kế hoạch truyền thông sẽ giúp bạn có thể xác định chính xác mục tiêu giao tiếp của mình. Nó cung cấp cho bạn một cấu trúc để xác định đối tượng mục tiêu cần tiếp cận và phương thức tiếp cận phù hợp.
  • Kế hoạch truyền thông có thể bao gồm các hoạt động dài hạn, giúp bạn vạch ra cách nâng cao hồ sơ và trau chuốt hình ảnh của mình trong cộng đồng theo thời gian.
  • Việc xây dựng một kế hoạch cụ thể sẽ giúp các nỗ lực giao tiếp của bạn hiệu quả hơn, hiệu quả hơn và lâu dài hơn.
  • Một kế hoạch truyền thông hiệu quả làm cho mọi hoạt động trở nên dễ dàng hơn. Nếu bạn dành một chút thời gian để lập kế hoạch khi bắt đầu thực hiện, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian sau này, bởi vì bạn biết mình nên làm gì vào bất kỳ thời điểm nào trong quá trình này.

Media Plan tập trung vào việc tiếp cận nhiều đối tượng phù hợp ở đúng nơi vào đúng thời điểm và với chi phí phù hợp nhất có thể, trong khi đó Communication Plan không chỉ quan tâm đến quá trình tiếp cận, mà còn tạo ra các ảnh hưởng đến hành vi, thái độ và suy nghĩ của công chúng.

1634 scaled 1

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

  • Thông điệp truyền thông là gì ? 
  • Khủng hoảng truyền thông là gì? Các cách xử lý khủng hoảng truyền thông của các thương hiệu lớn
  • Cách theo dõi lưu lượng truy cập chiến dịch truyền thông xã hội bằng Google Analytics

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
  • Hotline: 0707 6666 56
  • Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
  • Website: http://atpweb.vn
Đánh giá post
0
Chia Sẻ
37
Lượt Xem
Share on Facebook
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
1 Bình luận
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
trackback
4 Công cụ Marketing cơ bản nhất | ATP WEB Blog - Chia sẻ kiến thức cơ bản về thiết kế website, lập trình.
6 tháng trước

[…] > 5 Lý do vì sao nên xây dựng Kế hoạch truyền thông […]

0
Trả lời
  • Bài viết mới

Rank Math là gì? Toàn bộ những thứ bạn cần biết về Rank Math (2022)

Cách chụp toàn bộ trang web không cần extension cực nhanh

Tài khoản Zalo Business – Mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả trên Zalo

Hướng dẫn cách kết nối máy in với máy tính Win 10 chi tiết

Hosting là gì? Lựa chọn Hosting như thế nào cho chuẩn?

Hướng dẫn cách sử dụng Microsoft Team chi tiết

  • Bạn cần tìm gì ?
Search
  • Sản phẩm
Simple Ninja Pro

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

  • BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tài khoản Zalo Business là gì
Zalo Marketing
Tài khoản Zalo Business – Mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả trên Zalo
Lập Fanpage Facebook giúp bán hàng online nhanh chóng, tiếp cận được với người mua nhanh hơn và từ đó giúp tăng tương tác giữa người mua và người bán. Ngoài ra Fanpage Facebook cũng là nơi để nhiều website tăng lượng tương tác với trang web của mình, đăng tải thông tin hoặc bài viết giúp bạn đọc nắm bắt thông tin nhanh hơn. Bài viết dưới đây sẽ Hướng Dẫn Cách Lập Page Trên Facebook Bằng Điện Thoại.
Bài viết cộng đồng
Hướng Dẫn Cách Lập Page Trên Facebook Bằng Điện Thoại
Top những cách đăng bài bán hoa quả thu hút khách hàng
Kiến thức kinh doanh
Top những cách đăng bài bán hoa quả thu hút khách hàng
Làm Sao Để Có Đơn Hàng Đầu Tiên Trên Shopee
Kiến thức kinh doanh
Làm Sao Để Có Đơn Hàng Đầu Tiên Trên Shopee 2022
Làm Sao Để Có Đơn Hàng Đầu Tiên Trên Shopee
Kiến thức kinh doanh
Tổng hợp những cách bán hàng hiệu quả
Các Hình Thức Bán Hàng Phổ Biến Hiện Nay
Kiến thức kinh doanh
Những điều cần biết khi kinh doanh Online 2022
Atpweb Logo Full White.png

XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE CÙNG ATPWEB

Menu
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
CẨM NANG
  • Câu hỏi thường gặp
  • Xây dựng Landing Page
  • Kiến thức quản trị Website
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Cẩm nang kinh doanh online
CẨM NANG
  • Thương hiệu
  • Marketing online
  • Bán hàng đa kênh
  • Công cụ marketing
  • Ý tưởng kinh doanh
LIÊN KẾT
  • Rút gọn link
  • Ghi chú trực tuyến
  • Thiết kế landingpage
  • Nền tảng học trực tuyến
  • Bộ giải pháp marketing online
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATPWEB
Đại diện: Ông Nguyễn Vĩnh Lộc, cấp tại Chi cục Thuế Quận Thủ Đức

Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong .png
DMCA.com Protection Status
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức

© 2020 ATPWeb - Xây dựng ngôi nhà online ATPWeb

wpDiscuz