Mục lục

5 Đặc điểm cơ bản của một Đại sứ thương hiệu thành công

Ngày nay, hầu hết mọi người đều đang sử dụng các phương tiện truyền thông như một công cụ giao tiếp và cập nhật thông tin chính thức, khảo soát thực tế cho thấy có tới 90% khách hàng tin tưởng vào những lời giới thiệu của các Đại sứ thương hiệu thay vì các quảng cáo mà doanh nghiệp cung cấp. Đó cũng chính là lý do mà chiến thuật tiếp thị này ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn trong thị trường kinh doanh.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm và lựa chọn một Đại sứ thương hiệu thích hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và thị hiếu của người tiêu dùng, lại là một “bài toán khó” khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu khi giải quyết.

Trong bài viết này, ATPWeb sẽ tổng hợp với liệt kê 5 Đặc điểm cơ bản nhất mà một Đại sứ thương hiệu cần sở hữu để các doanh nghiệp có thể cân nhắc trong việc lựa chọn giúp quá trình quảng bá diễn ra hiệu quả và thành công hơn.

5 Đặc điểm cơ bản của một Đại sứ thương hiệu thành công

Đại sứ thương hiệu là gì ?

Một đại sứ thương hiệu (đôi khi còn được gọi là đại sứ của công ty) được biết đến như một người phát ngôn tích cực, một Người dẫn dắt dư luận (KOL – Key opinion leader) hoặc một Influencer, được chỉ định làm tác nhân bên trong hoặc bên ngoài để thúc đẩy doanh số bán sản phẩm hoặc dịch vụ và tạo nhận thức về thương hiệu.

Ngày nay, thuật ngữ “đại sứ thương hiệu” đã được mở rộng phạm vi sử dụng như việc xây dựng thương hiệu người nổi tiếng, xây dựng thương hiệu bản thân hoặc quản lý thương hiệu cá nhân. Và còn được dùng để mô tả về các nhân vật chuyên nghiệp, chẳng hạn như đại sứ thiện chí và đại sứ phi lợi nhuận, người mẫu quảng cáo,…

Lee Min Ho là Đại sứ thương hiệu gần đây nhất của Lazada
Lee Min Ho là Đại sứ thương hiệu gần đây nhất của Lazada

Tuỳ vào mục đích quảng bá của doanh nghiệp sẽ đòi hỏi các đặc điểm và yếu tố khác nhau khi lựa chọn Đại sứ thương hiệu, dưới đây là một số đặc điểm cơ bản nhất mà bất kỳ Đại sứ thương hiệu nào cũng nên sở hữu, để mang lại thành công cho thương hiệu.

Sở hữu kiến thức cơ bản và đánh giá cao về các hoạt động Tiếp thị

Điều này không có nghĩa là các đại sứ và người ủng hộ của bạn cần có bằng cấp về tiếp thị, nhưng họ phải có hiểu biết cơ bản về các nguyên tắc cốt lõi của hoạt động tiếp thị.

Cụ thể, các đại sứ chất lượng nhất sẽ đánh giá cao tầm quan trọng của tính xác thực trong tiếp thị hiện đại nói chung, chứ không chỉ tiếp thị đại sứ thương hiệu, và hiểu vai trò của tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông xã hội trong việc thúc đẩy giới thiệu sản phẩm đến với công chúng.

influencer storytelling ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Sự hiện diện trực tuyến được tối ưu hoá

Đa số người tiêu dùng đều cho rằng nền tảng trực tuyến là phương tiện quan trọng trong việc thúc đẩy và duy trì nhận thức về sản phẩm. Là tác nhân của tiếp thị truyền miệng, đại sứ thương hiệu phải có sẵn một số lượng người theo dõi nhất định trên các phương triện truyền thông.

Bên cạnh đó, Đại sứ thương hiệu cũng cần tiếp tục thiết lập và mở rộng sự hiện diện mạnh mẽ với nhiều phân khúc khán giả, để tối ưu hóa tác động của họ đối với hoạt động tiếp thị và tiếp cận khách hàng.

Điều này không có nghĩa là một đại sứ phải có 20.000 người theo dõi trên Twitter hoặc hàng nghìn địa chỉ liên hệ qua email để đại diện cho thương hiệu của bạn.

Nhưng họ phải có sự hiện diện trực tuyến được thiết lập tốt và một mạng lưới tương tác cao mà họ có thể truy cập thông qua blog, email hoặc hội thảo trên website của họ chẳng hạn.

Brand Ambassador ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Mức độ chuyên nghiệp cao

Mặc dù về cơ bản, các đại sứ thương hiệu không được “tuyển dụng” để làm việc độc quyền cho công ty của bạn, nhưng họ sẽ là người đại diện cho thương hiệu của bạn trong một thời gian nhất định.

Đại sứ thương hiệu sẽ là người phát ngôn về công ty của bạn, khuyến khích người khác xem các sản phẩm và dịch vụ của bạn và ảnh hưởng đến cách người khác nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn.

Nếu ai đó có những đặc điểm không chuyên nghiệp làm ảnh hưởng đến bản thân và cả thương hiệu của bạn, thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thuê họ ? Các tiêu chuẩn này cũng nên được áp dụng khi lựa chọn các đại sứ cho thương hiệu của bạn.

professional woman 1024x512 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Có đam mê xây dựng và phát triển các mối quan hệ

Các đại sứ không phải là nhân viên bán hàng hướng tới việc thực hiện gia tăng nhiều doanh số bán hàng một lần nhất có thể. Nhưng lại tồn tại để thúc đẩy mối quan hệ bền chặt, trung thành giữa khách hàng và thương hiệu của bạn.

Các đại sứ của bạn không chỉ cần có một sự đam mê nhất định với các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, họ còn phải thay mặt doanh nghiệp để tạo kết nối sâu sắc với những đối tượng mục tiêu khác.

A Passion for Building and Growing Relationships 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Độ tin cậy

Đại sứ thương hiệu tồn tại để giúp một thương hiệu tạo ra mối quan hệ bền vững và lâu dài với khách hàng. Sự trung thành của khách hàng là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến doanh số bán hàng. Các đại sứ cần có niềm đam mê với sản phẩm và thương hiệu, cũng như với công chúng và các hoạt động xây dựng mối quan hệ.

Duy trì mối quan hệ bền chặt với mọi người để duy trì cơ sở khách hàng rộng rãi đồng thời tạo ra bản sắc thương hiệu lâu dài và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Cuối cùng, cả người tiêu dùng và thương hiệu đều tìm kiếm mối quan hệ lâu dài được xây dựng trên sự tin tưởng và nhất quán. Với tư cách là đại sứ thương hiệu, họ sẽ phải ủng hộ lý tưởng đó và đóng vai trò trung gian đảm bảo sự thành công của mục tiêu đó.

Brand Ambassador ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website