Mục lục

Phân biệt 4 Loại Website Blog phổ biến nhất hiện nay

Đa số mọi người đều nghĩ rằng các Website Blog đều sẽ có nội dung và bố cục tương tự nhau, tuy nhiên trong thực tế thì Website Blog được xây dựng dựa trên mục tiêu và sở hữu các đặc tính riêng biệt. Dưới đây là 4 Loại Website Blog phổ biến nhất hiện nay, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn được hình thức phù hợp nhất với cá nhân hoặc tổ chức của mình nhất, trước khi bắt đầu thiết kế Website Blog nhé!

Phân biệt 4 Loại Website Blog phổ biến nhất hiện nay

1. Blog cá nhân – Personal Blog

Blog cá nhân là những “người tiên phong” của ngành công nghiệp viết blog. Khi thị trường viết blog nổi lên vào cuối những năm 90, thì cũng là lúc mọi người bắt đầu với blog cá nhân.

Thị trường Website Blog cá nhân diễn ra khi mọi người bắt đầu tạo blog của riêng họ và viết ra những suy nghĩ, lời khuyên, ý kiến ​​và câu chuyện của họ. Blog cá nhân là hình thức blog truyền thống và thông thường nhất.

Trong blog cá nhân, một blogger đưa tính cách của họ vào dưới dạng các bài đăng trên blog trước khán giả của họ. Về cơ bản không có quy tắc hoặc giao thức nào cho các blogger cá nhân. Họ có thể viết về bất cứ điều gì họ muốn.

Blog cá nhân có thể là về sở thích, đam mê, quan điểm chính trị của blogger hoặc một mục đích mà họ ủng hộ. Theo nghĩa đen, blog cá nhân có thể nói về bất cứ điều gì.

Personal Blog ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Làm thế nào để tạo nên một blog cá nhân thành công?

Nếu bạn muốn xây dựng blog cá nhân, hãy đăng ký tên miền trên các trang web như WordPress và Blogger. Xuất bản blog trên internet và bắt đầu viết các bài đăng trên blog. Các bài đăng trên blog nên truyền đạt niềm đam mê, sở thích, lời khuyên, ý kiến ​​hoặc cuộc sống hàng ngày của bạn cho người đọc.

Tìm hiểu xem các website blog khác có cùng loại bài đăng và thông điệp hay không. Nhận xét về các bài đăng trên blog của họ và đưa ra một liên kết đến các bài đăng trên blog của riêng bạn. Bằng cách này, độc giả của họ sẽ tìm hiểu về blog của bạn và bạn sẽ có lượng truy cập web tăng lên.

personal blog thumb ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

2. Blog kinh doanh – Business Blog

Các blog hướng tới việc phát triển doanh nghiệp được gọi là Website blog kinh doanh. Các blogger kinh doanh có xu hướng viết về chủ đề liên quan đến công việc họ làm để kiếm sống.

Blog kinh doanh nhằm mục đích tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn cho doanh nghiệp của họ và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể. Không giống như blog cá nhân, blog kinh doanh chứa nhiều cách viết chuyên nghiệp hơn. Họ thúc đẩy các doanh nghiệp cụ thể và tuân theo các quy tắc của ngành.

Các chủ đề của các bài đăng trên Website blog kinh doanh sẽ hoàn toàn xoay quanh ngành mà họ liên kết. Lấy ví dụ như một blog kinh doanh thương mại điện tử. Các bài đăng trên blog sẽ giống như: Cách tăng doanh số thương mại điện tử, 10 món quà Giáng sinh hàng đầu bạn có thể mua trực tuyến, Đánh giá sản phẩm XYZ và các bài đăng tương tự khác.

blog business website ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Làm thế nào để điều hành một blog kinh doanh thành công?

Mục tiêu chính của Website blog kinh doanh là tạo và lưu trữ khách hàng tiềm năng. Để làm như vậy, bạn sẽ phải viết các bài đăng trên blog hấp dẫn về doanh nghiệp của mình.

Sau đó, bạn sẽ phải yêu cầu khách đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn. Nếu khách truy cập đăng ký, bạn sẽ nhận được một khách hàng tiềm năng. Đó là một giao dịch thành công vô cùng đơn giản, dành cho những người mới bắt đầu.

business website ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

3. Website Blog thị trường ngách – Niche Blog

Các Website blog này thích hợp để nhắm mục tiêu các chủ đề cụ thể thay vì bao gồm một tập hợp các chủ đề khác nhau dưới cái ô của nó. Bạn sẽ tìm thấy nhiều blog dựa trên thị trường ngách như blog ẩm thực, blog bóng rổ, blog âm nhạc, blog đua xe, blog tiếp thị nội dung, blog Java, blog phim, blog sức khỏe & thể dục, v.v.

Một Website Blog thị trường là một cách hoàn hảo để bắt đầu hành trình của bạn với tư cách là một blogger chuyên nghiệp. Chỉ cần tìm một lĩnh vực hoặc chủ đề nào đó mà bạn đam mê và xây dựng một blog có nội dung xoay quanh nó.

Loại Website Blog này chỉ trở nên tốt hơn khi bạn đầu tư một cách lâu dài và sau đó bạn cũng sẽ có thể tạo ra doanh thu từ nó.

niche blog ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Làm thế nào để tạo nên một blog thị trường ngách thành công?

Đầu tiên, bạn sẽ phải xác định thị trường ngách mà bạn đam mê. Bạn có thể tìm thấy hơn 200 nghiên cứu điển hình về các ngách trong thế giới thực trên Google. Sau đó, xác định nhóm mục tiêu của bạn. Các nhóm mục tiêu có thể được xác định dựa trên nhân khẩu học, nhóm tuổi, giới tính và sở thích cũng như không thích cá nhân.

Khi bạn đã xác định Đối tượng khán giả của mình, bước tiếp theo là tạo nội dung xung quanh thị trường ngách của bạn và quảng cáo bài đăng trên blog của bạn với khán giả của bạn. Làm như vậy, bạn sẽ có tỷ lệ thành công cao hơn nhiều so với các blog cá nhân và kinh doanh thông thường.

blog thi truong ngach ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

4. Blog liên kết – Affiliate Blog

Các blog liên kết được xây dựng để tạo ra hoa hồng thông qua tiếp thị liên kết. Trong tiếp thị liên kết, bạn được trả một tỷ lệ phần trăm nhỏ của số tiền bán hàng được thực hiện thông qua bạn.

Một blogger trong lĩnh vực tiếp thi liên kết sẽ viết đánh giá sản phẩm và yêu cầu độc giả của họ mua những sản phẩm đó, thông qua các liên kết liên kết của họ. Khi một giao dịch được thực hiện, người viết blog sẽ nhận được một khoản tiền hoàn lại nhỏ từ nó.

Viết blog liên kết là một ngành công nghiệp khổng lồ. 81% thương hiệu cải thiện hoạt động tiếp thị của họ thông qua các chương trình liên kết khác nhau. Nó cũng giúp các blogger tăng lượng truy cập. Trên thực tế, 84% các blogger liên quan đến các kỹ thuật tiếp thị liên kết để tăng lượng độc giả của họ.

Affiliate Marketing Blog ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Làm thế nào để lập trình một blog liên kết thành công?

Một blog liên kết thành công nhằm mục đích quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của bên thứ ba cho khán giả của mình. Để chạy một blog liên kết thành công, bạn sẽ phải viết các bài đánh giá thuyết phục về các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang xác nhận. Các bài đánh giá nửa vời và không thuyết phục sẽ không thể tạo ra bất kỳ doanh thu nào. Vì vậy yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần chính là sự thuyết phục trong nội dung bài viết của mình.

affiliate blog ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Xem thêm: : Thiết kế website cá nhân – Blog cá nhân

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa từ business2community

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về các loại Website Blog phổ biến nhất hiện nay.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website