Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
Xây dựng ngôi nhà online với ATPWeb
bán hàng facebook

4 bước đơn giản để bán một sản phẩm nào đó trên chính Facebook của bạn

ATP Web Công cụ marketing Marketing Tools
  • Đăng bởi Nguyễn Phong Marketer
  • Tháng Một 9, 2020
bán hàng facebook

Nội dung bài viết

  1. Bước 1: Xác định ai cần sản phẩm của bạn và họ đang ở đâu?
  2. Bước 2: List ra các vấn đề, nỗi đau của họ và xem sản phẩm của bạn đáp ứng được cái gì?
  3. Bước 3: Sáng tạo các nội dung để truyền tải thông điệp quảng cáo sp đến họ
  4. Bước 4: Xuất hiện và quảng cáo bản thân trên các kênh ở bưới 1

Mới bắt đầu bán hàng với Facebook thì nên làm như thế nào cho đúng? Sau đây là 4 bước đơn giản giúp bạn nhanh chóng bán được đơn hàng đầu tiên.

Bước 1: Xác định ai cần sản phẩm của bạn và họ đang ở đâu?

Nếu đã xác định bán trên FB cá nhân thì bạn cần tự lượng sức mình để chọn kênh đánh cho phù hợp. Tốt nhất tìm ra các thị trường (kênh) ngách để mà đánh.

– Để tìm được kênh đánh phù hợp thì cần phải xác định được mình muốn bán cho ai thì từ đó mới lần ra được họ ở đâu trên Facebook với 55 triệu dân Việt được.

– Thử tìm những người đã mua hàng của đối thủ để phân tích tìm ra sở thích, hành vi và những nơi mà KH họ đang tương tác

– Bước 1 là bước quan trọng nhất, sau khi làm được bước này bạn sẽ có được một danh sách các kênh cần đánh

Bước 2: List ra các vấn đề, nỗi đau của họ và xem sản phẩm của bạn đáp ứng được cái gì?

– Thử nghĩ xem KH mà bạn nhắm đến họ đang gặp những nỗi đau, vấn đề nào nếu như không có sản phẩm của bạn. Sau đó khai thác các yếu tố này để tạo nên các ý tưởng về hình ảnh và nội dung

Bước 3: Sáng tạo các nội dung để truyền tải thông điệp quảng cáo sp đến họ

– Học tham khảo các khóa dạy content miễn phí trên Youtube hoặc follow các content writter trên Facebook để nắm các kỹ năng viết nội dung cơ bản

– Học thêm về cách chụp ảnh và các công cụ thiết kế ảnh video cơ bản (canva, camtasia,..)

– Đọc thêm nhiều kiến thức về kinh doanh, tin tức mới để chia sẻ nhằm tăng sự uy tín của bản thân trên mạng.

– Tạo ra sự khác biệt để KH nhớ đến mình (qua cái tên, nội dung chia sẻ, sản phẩm,…)

Bước 4: Xuất hiện và quảng cáo bản thân trên các kênh ở bưới 1

– Khi đã chuẩn bị đầy đủ về nội lực của bản thân, kiến thức về sản phẩm thì bạn đã có đủ sự tự tin để tiếp cận khách hàng

– Hãy tham gia các kênh page, group đã lọc được ở bước 1 và chia sẻ những gì mình đã học được, những kiến thức kinh nghiệm đúc kết quý giá

– Từ đó khách hàng đọc được các bài viết hay, nhận được giá trị từ bạn sẽ trở nên tin tưởng bạn hơn

– Sử dụng các công cụ để kết bạn và nhắn tin tự động đến những ai quan tâm dần dần họ sẽ trở thành bạn bè và là một người KH tiềm năng trong tương lai.

——————————————–

Lấy 1 ví dụ bạn bán sản phẩm là mặt nạ trà xanh Nhật Bản, tệp KH tiềm năng nhất là các chị em văn phòng và các bạn học sinh cấp 2,3.

Vậy họ đang ở đâu trên Facebook?

– Các nhóm về làm đẹp, mỹ phẩm

– Các page về âm nhạc, thần tượng idol, chương trình TV show…

Nỗi đau của họ là gì?

– Da bị mụn kém sắc chưa có phương pháp điều trị hiệu quả

– Nhu cầu làm đẹp trong Tết

– Cần sản phẩm làm đẹp hiệu quả và làm được tại nhà

– Chi phí làm đẹp tại spa quá cao và phải duy trì đều đặn, cần tìm sp mức giá rẻ hơn và tiện lợi hơn

– Da nhờn không biết cách khắc phục…

…

Sáng tạo nội dung và tạo ra sự khác biệt

– Dựa vào nỗi đau ở trên bạn đóng vai là một người tìm hiểu phương pháp giải quyết và chia sẻ lại cho mọi người

– Đối thủ cùng bán sản phẩm thường lấy ảnh trên mạng đăng thì mình tự chụp sản phẩm kèm logo của mình

– Đối thủ cmt ảnh sản phẩm trên các bài viết thì mình cmt video tự quay về sản phẩm

– Đối thủ toàn đăng bài bán hàng thì mình viết thêm các content về kinh nghiệm bí quyết làm đẹp của bản thân hoặc trên có trên mạng

– Đối thủ bán 1 lời 3 thì mình chịu thiệt ban đầu bán sản phẩm với mức giá vừa đủ hòa vốn đề giữ chân khách (vì mảng mỹ phẩm vòng đời sản phẩm nhanh, KH sẽ quay lại mua thêm => mình sẽ lợi được ở lần mua sau coi như đây là chi phí dành cho mkt)

**** Tạo lợi thế cạnh tranh bằng uy tín của bản thân, nội dung chia sẻ và tốc độ kết nối khách hàng qua các công cụ kết bạn tự động (gợi ý công cụ Simple Facebook của ATP Software)

…

Xuất hiện trên các kênh tiềm năng và thu hút khách hàng

– Với các page nhóm ở đã tìm được ở trên, bạn hãy tham gia và chia sẻ những kiến thức giá trị về sản phẩm của bạn. Điều đó sẽ khiến khách hàng tin tưởng mua hàng của bạn hơn

– Người bình luận và thích bài viết của bạn họ chính là KH tiềm năng có thể trở thành người mua hàng trong tương lai

– Tham gia và đăng bài chia sẻ, tương tác nhiều sẽ giúp tăng sự nhận diện, tăng uy tín trong bán hàng

Ứng dụng tốt 4 bước này sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho bạn, đầu tiên là bạn có thêm một nguồn thu nhập từ bán hàng online, thứ hai là bạn có thương hiệu cá nhân độ uy tín để làm nhiều việc khác

Bài viết này đi từ trải nghiệm cá nhân đúc kết ra và cũng là dạng bài viết chia sẻ để thu hút khách hàng tiềm năng. Đừng quên ủng hộ mình bằng 1 lời bình luận hoặc nút #share nhé!

Nguyên Phong – ATP Web

Đánh giá post
0
Chia Sẻ
96
Lượt Xem
Share on Facebook
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
  • Bài viết mới

Rank Math là gì? Toàn bộ những thứ bạn cần biết về Rank Math (2022)

Cách chụp toàn bộ trang web không cần extension cực nhanh

Tài khoản Zalo Business – Mở ra cơ hội kinh doanh hiệu quả trên Zalo

Hướng dẫn cách kết nối máy in với máy tính Win 10 chi tiết

Hosting là gì? Lựa chọn Hosting như thế nào cho chuẩn?

Hướng dẫn cách sử dụng Microsoft Team chi tiết

  • Bạn cần tìm gì ?
Search
  • Sản phẩm
Simple Ninja Pro

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook

  • BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Top 10 nền tảng Mạng xã hội hàng đầu dành cho Nhiếp ảnh gia
Công cụ marketing
Top 10 nền tảng Mạng xã hội hàng đầu dành cho Nhiếp ảnh gia
Cách làm mờ ảnh online đơn giản, nhanh chóng
Marketing Tools
Cách làm mờ ảnh online đơn giản, nhanh chóng
Bán hàng đa kênh
Simple Zalo – Giải pháp bán hàng trên Zalo
Sử dụng Facebook Business Suite trong kinh doanh
Công cụ marketing
Kinh doanh với Facebook Business Suite 2022
Hướng dẫn sử dụng Google Web Designer mới nhất
Công cụ marketing
Hướng dẫn sử dụng Google Web Designer mới nhất 2022
Các công cụ Viết Content mà mọi Writer cần có để tối ưu hoá hiệu quả Social Media Marketing
Social Marketing Tools
Top 5 công cụ Viết Content mà mọi Writer cần có để tối ưu hoá hiệu quả Social Media Marketing
Atpweb Logo Full White.png

XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE CÙNG ATPWEB

Menu
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức
CẨM NANG
  • Câu hỏi thường gặp
  • Xây dựng Landing Page
  • Kiến thức quản trị Website
  • Cẩm nang bán hàng online
  • Cẩm nang kinh doanh online
CẨM NANG
  • Thương hiệu
  • Marketing online
  • Bán hàng đa kênh
  • Công cụ marketing
  • Ý tưởng kinh doanh
LIÊN KẾT
  • Rút gọn link
  • Ghi chú trực tuyến
  • Thiết kế landingpage
  • Nền tảng học trực tuyến
  • Bộ giải pháp marketing online
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách cài đặt
  • Chính sách bảo hành
  • Hướng dẫn thanh toán

© 2019 Thiết kế và thuộc bản quyền bởi ATPWEB
Đại diện: Ông Nguyễn Vĩnh Lộc, cấp tại Chi cục Thuế Quận Thủ Đức

Atpsoftware Thong Bao Bo Cong Thuong .png
DMCA.com Protection Status
  • Kinh doanh – Khởi nghiệp
    • Kiến thức kinh doanh
    • Phân tích kinh doanh
    • Bài học kinh doanh
    • Ý tưởng kinh doanh
    • Quản lý doanh nghiệp
    • Bán hàng đa kênh
  • Marketing Online
    • Facebook Marketing
    • Quảng cáo Google Ads
    • Instagram Marketing
    • Tiktok Marketing
    • Youtube Marketing
    • Zalo Marketing
    • Email Marketing
    • SMS marketing
  • Kiến thức Website
    • Kiến thức SEO website
    • Thiết kế Website
  • Công cụ Marketing
    • Marketing Tools
    • Social Marketing Tools
    • Phần mềm ATP Software
  • Thương Hiệu
  • Tin tức

© 2020 ATPWeb - Xây dựng ngôi nhà online ATPWeb

wpDiscuz