Mục lục

3 Bước để Thiết kế Email Infographic cho chiến dịch tiếp thị

Email Infographic đã và đang tiếp tục trở thành xu hướng tiếp thị trong những năm sắp tới, việc sử dụng đồ họa thông tin trong bản tin email của bạn là một quy trình vô cùng đơn giản, nhưng lại mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút các phân khúc khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 3 Bước cơ bản để Thiết kế Email Infographic cho chiến dịch tiếp thị, giúp các doanh nghiệp trở nên nổi bật và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

3 Bước để Thiết kế Email Infographic cho chiến dịch tiếp thị

Bước 1: Xác định mục tiêu bản tin của bạn

Bạn có thể có một chiến lược tổng thể cho việc liên lạc qua email của mình, nhưng mỗi bản tin phải có mục tiêu chính của riêng nó.

Ví dụ: bạn có thể thiết kế Email Infographic để giới thiệu một sản phẩm mới, mã giảm giá hoặc chỉ đơn giản là cung cấp thông tin bằng cách hướng người dùng đến một bài thuyết trình hoặc trình chiếu tương tác về thương hiệu của bạn.

Xác định mục tiêu là bước đầu tiên của quy trình Thiết kế Email Infographic
Xác định mục tiêu là bước đầu tiên của quy trình Thiết kế Email Infographic

 

Một thói quen tốt mang lại thành công cho chiến dịch tiếp thị qua Email của bạn chính là chọn một điều bạn muốn độc giả của mình làm sau khi đọc mỗi bản tin email infographic.

Trước khi thiết kế đồ họa thông tin của mình, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình và đưa ra thông điệp cốt lõi của mình. Loại Email Infographic bạn sử dụng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào thông điệp bạn muốn truyền đạt cho người đăng ký của mình.

muc tieu cua email ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bước 2: Chọn một mẫu và tùy chỉnh nó

Có hàng trăm mẫu và phần mềm thiết kế để giúp bạn tạo một bản tin Email Infographic. Hãy nhớ rằng bạn cần tìm một mẫu phù hợp với mục tiêu và nội dung của email.

Một bản tin cần phải đầy đủ thông tin nhưng đồng thời cũng phải ngắn gọn. Một lựa chọn tốt mà các doanh nghiệp thường sử dụng chính là một mẫu giao diện Email Infographic đơn giản và tối thiểu các yếu tố bổ sung.

email infographic template ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tùy thuộc vào thông điệp của bạn, hãy tìm một mẫu đồ họa thông tin phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Sau đó, tùy chỉnh nó theo nguyên tắc thương hiệu của bạn. Thay đổi màu sắc và hình ảnh của tiêu đề sao cho giống với thương hiệu của bạn.

Hãy ghi nhớ sản phẩm và thông điệp cốt lõi của bạn khi chỉnh sửa mẫu Email Infographic, đồng thời ghi nhớ rằng khoảng trắng sẽ là người “trợ thủ” tốt nhất cho nội dung của bạn. “Ít hơn là nhiều hơn” là một quy tắc tuyệt vời cần tuân theo khi tạo bản tin Email Infographic.

Các công cụ thiết kế cung cấp nhiều mẫu Infographic đa dạng cho Email
Các công cụ thiết kế cung cấp nhiều mẫu Infographic đa dạng cho Email

Bước 3: Lưu và chia sẻ

Khi bản tin email đồ họa thông tin đã sẵn sàng, hãy lưu nó và chia sẻ nó với dịch vụ tiếp thị qua email của bạn. Bạn có thể tải xuống đồ họa thông tin dưới dạng tệp hình ảnh hoặc GIF động để tải lên mẫu email của mình.

Đồ họa thông tin động có thể hấp dẫn và hấp dẫn hơn nhiều so với đồ họa thông tin tĩnh hàng ngày của bạn mà người đọc đã thấy trong nhiều năm. Tuy nhiên, chúng cũng có thể là các tệp hình ảnh lớn hơn nhiều.

Đây là lý do tại sao nhúng đồ họa thông tin của bạn có thể là một giải pháp tuyệt vời cho cả thời gian tải email và khả năng phản hồi.

email marketing infographic ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nhúng HTML vào email của bạn có thể giúp bạn duy trì hoạt ảnh và tính tương tác của đồ họa thông tin mà không làm cho dung lượng email của bạn quá nặng.

Ví dụ như công cụ thiết kế Visme hiện có cung cấp các mã nhúng đáp ứng và phù hợp với bất kỳ màn hình nào mà người đọc của bạn có thể đang sử dụng, mang đến cho bạn giải pháp hoàn hảo để làm nổi bật các dự án trong bản tin email của bạn.

Mẫu Email này sử dụng Infographic để trình bày số liệu một cách ngắn gọn và tinh tế hơn
Mẫu Email này sử dụng Infographic để trình bày số liệu một cách ngắn gọn và tinh tế hơn

KẾT LUẬN

Infographics là một trong những cách tốt nhất để truyền đạt thông tin một cách sáng tạo.

Bắt đầu nhanh chóng và dễ dàng gửi các bản tin email đẹp mắt và hấp dẫn đến khán giả của bạn, thử nghiệm từng bước để đảm bảo Email vào đúng hộp thư đến của khán giả.

Với một mục tiêu rõ ràng, một thông điệp mạnh mẽ và một đồ họa thông tin tuyệt vời, bạn có thể tạo ra một chiến dịch bản tin email marketing thành công.

email marketing infographic ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa từ mailtrap (Alisha Shibli)

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về Email Infographic.

Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

thiet ke website tron goi tai Thanh pho Thu Duc.PNG ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online
Thiết kế website tại ATPWeb
  • Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
  • 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
  • Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
  • Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website