SEO không chỉ đơn giản là giúp cho một từ khóa lên Top của Google, mà đây là công việc đòi hỏi bạn phải có các kiến thức về theo dõi, phân tích, đánh giá hoạt động của một Website. Bài viết này, ATPWEB.VN sẽ giới thiệu 15 công cụ theo dõi, phân tích Website tốt nhất 2020. Anh em nào đang làm SEOer nên tham khảo các công cụ theo dõi, phân tích Website tốt nhất 2020 dưới đây:
Google Analytics
Google Analytics là công cụ khá quen thuộc với những bạn làm về SEO, đây là công cụ sử dụng để phân tích chỉ số Website. Hiện tại đây được xem là công cụ dùng để phân tích Website tốt nhất mà các bạn nên sử dụng. Google Analytics cung cấp dữ liệu về từng người truy cập, số lần xem trang, những nguồn đến, trang vào, trang ra và nhiều nữa.
Khác biệt so với những công cụ khác Google Analytics có khả năng truy tìm và hiển hiện pay-per-click (PPC). Hiển thị tất cả các traffic truy cập tự nhiên, đo lường chỉ số traffic theo ngày, tuần, tháng.
Các Webmaster sẽ có đầy đủ thông số về lượng truy cập, đặc điểm và thói quen người dùng và các thông số về công nghệ sử dụng (trình duyệt, hệ điều hành, …). Google Analytics giúp bạn hiểu được thói quen người dùng và nội dung người dùng quan tâm trên Website của bạn từ đó có các chiến lược tối ưu hóa Website.
Link tham khảo: https://www.google.com/analytics/home/
Đáng giá công cụ: Tốt nhất
Google’s Webmaster Tools
Công cụ theo dõi và phân tích Website được sử dụng hoàn toàn miễn phí.
Có lẽ cách tốt nhất để hiểu cách Google nhìn thấy trang web của bạn là hỏi Google. Công cụ quản trị trang web của Google là các tài nguyên thân thiện với người mới giải thích các nguyên tắc cơ bản của tìm kiếm Google.
Ví dụ: công cụ Google Fetch as Google cho phép bạn xem một URL cụ thể khi Google thấy nó, điều này rất quan trọng khi khắc phục sự cố cho hiệu suất SEO kém. Thông tin được trả về có thể giúp bạn sửa đổi trang được đề cập để có kết quả tốt hơn và thậm chí có thể giúp bạn cách ly mã có vấn đề khi bạn tin rằng trang web của bạn đã bị hack.
Google Search Console
Google Search Console là công cụ nhằm hỗ trợ cho việc quản trị trang web được xây dựng và phát triển bởi Google. Đây được xem như “chiếc chìa khóa vàng” dành cho những nhà quản trị web và các SEOer với những tính năng vô cùng độc đáo, tiện dụng, giúp cho việc quản lý website trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.
Một trong những điểm vượt trội của Google Search Console chính là có thể chặn được những link xấu trỏ về Website. Đây không chỉ là công cụ để theo dõi và phân tích mà nó còn sở hữu các tính năng hỗ trợ người làm SEO.
Đánh giá công cụ: 8/10 điểm
Sử dụng không mất phí.
Ahrefs
Đây là công cụ được tính phí.
Ahrefs là một tài nguyên SEO nâng cao kiểm tra thuộc tính trang web của bạn và tạo hồ sơ từ khóa, liên kết và xếp hạng để giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về nội dung của mình.
Ba trong số các công cụ chính của nó là:
Site Explorer, cho bạn thấy hiệu suất của các trang web cụ thể trên trang web của bạn.
Content Explorer, cho phép bạn tìm kiếm các trang web hiệu suất cao theo các từ khóa và chủ đề cụ thể.
Keywords Explorer, tạo ra lượng tìm kiếm hàng tháng và tỷ lệ nhấp của các từ khóa cụ thể.
Xem thêm: 10+ công cụ check backlink đối thủ nhanh chóng
Woorank
Dùng thử miễn phí 14 ngày, sau đó $ 49 / tháng cho Gói Pro hoặc $ 149 / tháng cho Gói cao cấp.
Phân tích trang web chuyên sâu của Woorank giúp các nhà tiếp thị tiết lộ các cơ hội để tối ưu hóa và cải thiện. Phân tích này tính đến hiệu suất của các sáng kiến SEO hiện có, phương tiện truyền thông xã hội, khả năng sử dụng và nhiều hơn nữa.
Trang chủ của Woorank để kiểm tra SEO của trang web
Check My Links
Check My Links là công cụ được sử dụng miễn phí.
Trình kiểm tra liên kết bị hỏng này giúp các biên tập viên dễ dàng chỉnh sửa trước khi một trang hoạt động. Hãy nghĩ về một trang web như Wikipedia chẳng hạn. Trang Wikipedia cho cụm từ “tiếp thị” chứa 711 liên kết. Kiểm tra Liên kết của tôi không chỉ có thể phát hiện con số này trong vài giây, mà còn tìm thấy (và đánh dấu) bảy liên kết bị hỏng.
Công cụ này làm nổi bật tất cả các liên kết tốt có màu xanh lục và các liên kết bị hỏng màu đỏ, giúp dễ dàng phát hiện ra các liên kết không hoạt động hoặc không còn hoạt động.
BuzzStream
Dùng thử miễn phí 14 ngày, sau đó trả các gói từ $ 24 / tháng.
BuzzStream có thể là cách rẻ nhất để quản lý hoạt động tiếp cận của bạn với những người có thể cung cấp liên kết đến trang website của bạn.
Mặc dù các liên kết ngược đến trang web của bạn rất quan trọng để xếp hạng tốt trên Google. BuzzStream giúp dễ dàng nghiên cứu những người phù hợp, đưa ra các thông điệp email hiệu quả và theo dõi những người đã chấp nhận từng yêu cầu liên kết. Hàng đợi xây dựng liên kết của bạn trông như thế này:
BuzzStream giúp bạn xác định các ứng cử viên tiếp cận dựa trên ngành của họ và mức độ tham gia của họ trên các mạng xã hội khác nhau – để bạn biết ai sẽ dễ tiếp nhận yêu cầu backlink của bạn và tăng thứ hạng của bạn trên Google.
Moz’s Pro Tools
Chi phí: Dùng thử miễn phí 30 ngày, sau đó trả các gói từ $ 99 / tháng
Công cụ Moz Pro đóng vai trò là công cụ tất cả trong một để tăng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp bạn.
Ví dụ: công cụ Kiểm tra thu thập thông tin sử dụng trình thu thập dữ liệu web riêng của Moz, RogerBot, để phân tích tới 3.000 liên kết trên một URL nhất định. Sau khi hoàn thành, người dùng sẽ nhận được một báo cáo email chi tiết dữ liệu cho từng trang mà trang web liên kết đến.
Công cụ kiểm tra thu thập dữ liệu của Moz để phân tích các liên kết trang web Hình ảnh qua Moz.
Linkody
Chi phí: Bắt đầu ở mức 15 đô la/ tháng
Cách tốt nhất để hiểu hiệu suất của SEO ngoài trang của bạn là có một cái nhìn tổng quan tốt về các liên kết ngược của bạn. Linkody cho phép bạn theo dõi, phân tích và từ chối tất cả các liên kết xấu trỏ về.
Ngoài ra, công cụ sẽ kiểm tra các liên kết của bạn 24/7 và thông báo cho bạn về bất kỳ thay đổi nào để bạn có thể thực hiện hành động ngay lập tức trong trường hợp liên kết bị mất hoặc bị hỏng.
Một tính năng khác của Linkody là theo dõi website đối thủ. Chỉ cần nhập URL của đối thủ cạnh tranh của bạn và để công cụ kéo tất cả các liên kết và số liệu. Thông tin được trả về sẽ giúp bạn khám phá các cơ hội backlink chất lượng cao có liên quan đến thị trường của bạn.
UpCity’s SEO Report Card
Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí.
UpCity’s SEO Report Card cho phép bạn phân tích trang web của mình để xác định cách trang web so với đối thủ cạnh tranh.
SEMrush
SEMrush là công cụ miễn phí
SEMrush là một bảng điều khiển siêu công phu báo cáo về hiệu suất của toàn bộ tên miền và các trang cụ thể của chúng. Trang web cung cấp nhiều bộ công cụ, một trong số đó là bộ công cụ SEO.
Screaming Frog’s SEO Spider
Chi phí: Phiên bản LITE miễn phí (có giới hạn *) và gói trả phí là $ 160 / năm
Found’s SEO Audit Tool
Đây là công cụ được sử dụng miễn phí.
Công cụ kiểm toán SEO của Found là một công cụ dễ sử dụng cho các nhà tiếp thị muốn xác định (và giải quyết) các lỗi SEO phổ biến trên một trang web.
Remove’em
Chi phí: $ 249 mỗi tên miền hoặc tùy chọn đăng ký bắt đầu từ $ 99 / tháng
Varvy’s SEO Overview Tool
Công cụ phân tích SEO này cung cấp cho người dùng thông tin về sức mạnh tên miền, liên kết, SEO hình ảnh, số lượng và đề cập xã hội, SEO trang / kỹ thuật, tốc độ trang, v.v.
Xem thêm: Tổng hợp 30+ công cụ tối ưu website hiệu quả
Kết luận: Bài viết là 15 công cụ theo dõi, phân tích Website tốt nhất 2020. Hi vọng, ATPWEB.VN đã cung cấp các kiến thức bổ ích cho bạn.