Ngày nay mọi người đã bắt đầu đề cao việc chăm sóc và bảo vệ chất lượng cuộc sống của bản thân, cũng như của những người thân xung quanh hơn, đây cũng là lý do khiến dịch vụ Bảo hiểm trở thành một trong những lĩnh vực được nhiều người quan tâm và có nhu cầu sử dụng nhất.
Và để đáp ứng được nhu cầu của mọi người một cách toàn diện nhất, thì chắc chắn các công ty Bảo hiểm sẽ cần phải xây dựng một Website bảo hiểm cho riêng mình.
Trong trường hợp bạn vẫn chưa biết phải bắt đầu từ đâu, thì bài viết sau đây sẽ tổng hợp 10 Mẫu thiết kế Website bảo hiểm chất lượng nhất mà bạn nên tham khảo, từ đó hình thành ý tưởng để sáng tạo nên một nền tảng Website bảo hiểm chuyên nghiệp và hiệu quả tối ưu nhất.
10 Mẫu thiết kế Website bảo hiểm chất lượng nhất mà bạn nên tham khảo
Stone Agency Insurance
Website bảo hiểm của Stone Agency Insurance có rất nhiều yếu tố thiết kế tuyệt vời, dưới đây là những đặc điểm mà bạn có thể ứng dụng cho chính website của mình:
Nhấn mạnh vào việc nhân bản hóa công việc kinh doanh của họ
Có thể bạn đã từng nghe đến điều này rằng một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất khi xây dựng thương hiệu chính là khiến khách hàng của bạn biết được những người đứng sau công ty bảo hiểm của bạn là ai.
Stone Agency thực hiện điều này một cách phi thường, bắt đầu từ thời điểm bạn truy cập vào trang chủ của họ, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh của những nhân viên tư vấn được trình bày một cách nổi bật tại banner.
Những lời chứng thực mà họ cung cấp trên website là một yếu tố có giá trị khác, nhưng trên hết, phần “WE’RE YOUR NEIGHBORS” của Stone là phần khiến khách truy cập có ấn tượng sâu sắc rằng đội ngũ nhân viên của Stone không chỉ là mối quan hệ kinh doanh mà còn bao gồm bạn bè, hàng xóm và đối tác cộng đồng.
Thông tin liên hệ có thể truy cập dễ dàng
Chắc hẳn mọi khách hàng đều muốn nhanh chóng liên hệ với nhân viên của công ty trong quá trình truy cập và sử dụng Website bảo hiểm, vì vậy bạn phải đảm bảo rằng người dùng sẽ không gặp khó khăn hoặc mất quá nhiều thời gian để tìm thấy thông tin liên hệ.
Mẫu thiết kế của website Stone Agency Insurance đã hoàn toàn đảm bảo được tiêu chí này.
Ở đầu trang, ngay trong màn hình hiển thị đầu tiên, bạn sẽ thấy số điện thoại của Stone, địa chỉ email của họ và một liên kết biểu tượng Facebook mà khi nhấp vào, bạn sẽ chuyển hướng bạn đến trang mạng xã hội của công ty.
Điều hướng đơn giản
Ngay cả khi bạn thấy mình cần thêm thời gian tự tìm hiểu trước khi liên hệ với Stone, thì việc điều hướng Website bảo hiểm của họ vẫn được thiết lập rất đơn giản để hỗ trợ bạn.
Thanh điều hướng bao gồm 5 danh mục chính: About, Home & Auto, Business Insurance, Contact, và Claims & Carriers. Tất cả đều rất rõ ràng, do đó bạn không cần phải đoán trước những thông tin bạn sẽ nhận được khi nhấp vào chúng.
Brown & Brown Insurance
CTA bắt mắt
Bảng màu chủ đạo của website Brown & Brown là trắng, xanh nước biển và đỏ. Tiếp theo họ sử dụng các nút kêu gọi hành động màu đỏ trên nền trắng hay hộp thoại màu xanh lam, được thể hiện một cách nổi bật. Bên cạnh việc thu hút sự chú ý của bạn, CTA cũng được tối ưu hiệu quả từ vị trí này.
Ví dụ: Brown & Brown Insurance có một CTA, “Find Your Solution”, ngay trên banner đầu trang chủ. Mẫu thiết kế này còn có một CTA khác nằm ở trung tâm trên cùng một trang đó.
Chức năng tìm kiếm tiện lợi
Khi người dùng đã biết mình cần tìm gì trên website nhưng không muốn mất thời gian để nhấp qua từng danh mục trong menu, thì giao diện Website bảo hiểm của Brown & Brown hoàn toàn có thể giúp quá trình trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn thông qua việc bố trí Tính năng tìm kiếm ngay đầu trang rất tiện lợi và tiện dụng.
Thiết kế sạch sẽ, không phức tạp
Công ty ưu tiên thiết kế sạch sẽ với phông nền trắng đơn giản, hình ảnh làm nổi bật thiết kế và hộp gọn gàng trong toàn bộ các trang danh mục như Investor Relations, What We Do, or About Us,…
Sanlam Indie
Đồ họa sáng tạo
Giống như Brown & Brown, Sanlam Indie chọn sử dụng màu trắng làm phông nền trên Website bảo hiểm của mình, tạo cảm giác như một bức tranh trống để có thể tùy ý bổ sung các họa tiết độc đáo.
Giao diện không sử dụng đồ họa quá đà, thay vào đó chọn các mẫu mang tính vui nhộn, thú vị như hình nửa vòng tròn và hàng dấu chấm bổ sung cho hình ảnh minh họa người trên hầu hết các trang trên Website bảo hiểm của họ.
Tính năng Đăng nhập thuận tiện
Bạn không phải mất công tìm kiếm khắp website chỉ để đi đến phần đăng nhập với tư cách là thành viên của tổ chức bảo hiểm Sanlam Indie. Bởi vì tính năng này được bố trí một liên kết đăng nhập ngay ở trên cùng, phía bên phải của trang chủ. Bất kể bạn điều hướng đến trang nào trên trang của họ, hộp thoại này vẫn sẽ không biến mất.
Ngoài ra, Sanlam cũng đặt một hộp CTA “Nhận báo giá” với phông nền màu vàng ngay bên cạnh hộp đăng nhập để khuyến khích khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm về công ty của họ. Đây là một chiến lược rất thông mình mà bạn có thể học hỏi từ giao diện của website.
Các quy trình được giải thích dễ dàng
Cho dù bạn đang tìm kiếm bảo hiểm thu nhập tử vong, bảo hiểm tàn tật, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, chi trả bảo hiểm nhân thọ hay bảo hiểm tang lễ, Sanlam đều giúp bạn dễ dàng tìm thấy những gì bạn muốn.
Trên trang chủ, họ cũng giải thích quy trình làm việc của họ một cách rõ ràng và đơn giản, chẳng hạn như cách họ cung cấp báo giá trong 10 phút hoặc ít hơn, cũng như những chính sách mà bạn cần thực hiện.
Oscar
Sự kết hợp hài hòa của hình ảnh đồ họa với tác phẩm nghệ thuật
Khi bạn khám phá Website bảo hiểm của Oscar, bạn sẽ thấy các tác phẩm nghệ thuật độc đáo minh họa cho các dịch vụ của họ, bao gồm các gói dành cho gia đình hoặc cá nhân, các gói lợi thế của Medicare và các kế hoạch kinh doanh. Những đồ họa này cũng được xen kẽ với hình ảnh của người thật.
Điều hướng rõ ràng
Công ty Oscar tự hào khi có menu điều hướng được lập trình vô cùng đơn giản bao gồm năm danh mục chính là Medicare, Individuals & Families, Businesses, For Brokers và For Providers. Mỗi danh mục đều có một menu thả xuống với nhiều thông tin toàn diện hơn.
Đăng nhập dễ dàng đối với mọi phân khúc khách hàng
Bạn là phân khách hàng nào đối với Oscar? Dù là nhà cung cấp, nhà môi giới, doanh nghiệp hoặc thành viên dịch vụ, tính năng đăng nhập ở trên cùng bên phải Website bảo hiểm của họ vẫn sẽ giúp bạn có thể dễ dàng đăng nhập một cách nhanh chóng, để kiểm tra chính sách của mình hoặc thực hiện thay đổi.
Jetty
Thiết kế Website bảo hiểm của Jetty là một ví dụ điển hình cho sự thành công trong thiết kế theo nhiều khía cạnh khác nhau, hãy cùng khám phá các đặc điểm nổi bật nhất sau đây:
Màu sắc liên kết
Bạn chỉ cần xem qua Website bảo hiểm của Jetty một chút là có thể cảm nhận được tính thương hiệu được thể hiện qua thiết kế của họ.
Màu sắc chính của các yếu tố là một màu xanh mòng két đầy sống động. Nó được sử dụng khắp mọi nơi từ hình ảnh minh họa ở banner khổng lồ ngay trên trang chủ, đến các nút chức năng khác.
Sự gắn kết này liên kết các yếu tố trên trang của Jetty với nhau tạo nên sự nhất quán tuyệt vời, đồng thời khiến giao diện trở nên khác biệt hơn.
Trải nghiệm người dùng được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng của họ
Jetty đã xác định đối tượng mục tiêu cụ thể trước khi thiết kế website bảo hiểm. Bởi vì khách hàng của họ có xu hướng là những người thuộc độ tuổi thanh niên, nên thiết kế giao diện tập trung vào yếu tố trẻ trung, tươi sáng phản ánh thị hiếu của khách hàng một cách hoàn hảo.
Kết hợp với hiệu ứng chuyển tiếp của hình ảnh giữa các mục giúp quá trình duyệt web của người dùng cũng trở nên thú vị hơn.
American Family Insurance
American Family Insurance được thành lập vào năm 1927 tại Madison, Wisconsin, và ngày nay vẫn là một công ty bảo hiểm chủ chốt. Khi bạn nhìn thấy Website bảo hiểm của họ, bạn sẽ hiểu Amfam đã vượt qua nhiều thế hệ như thế nào.
Các trang danh mục gọn gàng & ngăn nắp
Amfam cung cấp rất nhiều dịch vụ, trong số đó có bảo hiểm nông trại và trang trại, bảo hiểm kinh doanh, bảo hiểm cho người thuê nhà, bảo hiểm nhân thọ và các tiêu chuẩn như bảo hiểm nhà và xe hơi. Họ cung cấp cho khách hàng nhiều lựa chọn, nhưng một thiết kế không có tổ chức sẽ khiến khách hàng khó hiểu và khó tìm đến đúng loại bảo hiểm.
Đó là lý do tại sao Amfam giữ cho tất cả các danh mục bảo hiểm của mình luôn gọn gàng và ngăn nắp. Bạn có thể chuyển thẳng đến danh mục mà bạn đang tìm kiệm. Điều này giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian.
Vô số các yếu tố tạo tỷ lệ chuyển đổi
Website bảo hiểm American Family Insurance là một mẫu thiết kế vượt trội trong việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Khi bạn nhìn quanh Website bảo hiểm, bạn sẽ bắt gặp nhiều yếu tố chuyển đổi khác nhau, từ liên kết “Liên hệ với chúng tôi” và “Đăng nhập / Đăng ký” ở đầu trang đến CTA “Tìm đại lý” trên trang chủ, nút “Báo cáo Khiếu nại” trên trang Khiếu nại và hơn thế nữa.
Lumico
Đồ họa thu hút sự chú ý
Thiết kế Website bảo hiểm không cần phải quá ngột ngạt, Lumico đã chứng minh điều đó bằng cách thiết ế Trang chủ chào đón khách truy cập bằng văn bản đầy màu sắc với màu hồng neon sáng và màu cam nổi bật.
Điều này được kết hợp với các hoạt ảnh đồ họa mà bạn không thể bỏ qua. Hiệu ứng tổng thể chắc chắn sẽ hoàn toàn thu hút được sự chú ý của khách hàng.
Trải nghiệm người dùng được đơn giản hóa
Để hiểu rõ hơn về bảo hiểm của bạn, Lumico giữ cho việc điều hướng đơn giản, chỉ với bốn danh mục trên menu điều hướng: Sản phẩm, Câu chuyện của chúng tôi, Câu hỏi thường gặp và Liên hệ với chúng tôi.
Trên trang Sản phẩm của họ, bạn có thể tìm hiểu về chi phí bảo hiểm, thời hạn bảo hiểm và loại bảo hiểm nào của Lumico phù hợp nhất với bạn. Nếu điều đó không đủ rõ ràng, trang Câu hỏi thường gặp của họ sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào khác mà bạn có thể có.
The Insurance Experiments
Hoạt ảnh vui nhộn
Mẫu thiết kế do công ty The Insurance Experiments cung cấp hàng loạt yếu tố đồ họa hệt như đang truyền tải một câu chuyện, bộ phim hoạt hình sống động trên khắp trang chủ của họ.
Bên dưới lớp phim hoạt hình, đáng yêu này vẫn là lớp thông tin về dịch vụ bảo hiểm vô cùng chi tiết mà bạn đang mong đợi, nhưng The Insurance Experiments đã tìm ra cách để giữ cho mọi thứ trở nên thú vị hơn.
Điều hướng tức thì
Khi bạn cuộn qua đồ họa, bạn sẽ thấy một phần của Website bảo hiểm có nội dung “lọc theo loại bảo hiểm”. Tại đây bạn có thể chọn từ vô số loại bảo hiểm, cho vật nuôi, xe cộ, du lịch, tài sản, sức khỏe và kinh doanh. Bạn chỉ phải chọn một và bạn sẽ được cung cấp thông tin một cách cá nhân hóa nhất.
Trang Câu hỏi thường gặp của họ được phân loại theo số thử nghiệm. Mỗi thử nghiệm đều sẽ bao gồm đồ họa riêng để bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng theo dõi thông tin mà bạn cần nhất.
Lemonade
Thiết kế Website bảo hiểm của Lemonade là một mẫu hình tiêu chuẩn được thiết kế chuyên dành cho những khách hàng đang sống ổn định trong thế kỷ 21, là phân khúc có thị hiếu mua hàng như sau: ưu tiên sử dụng ứng dụng hơn là trình duyệt, đọc các bài đánh giá trước khi mua bất cứ thứ gì và muốn biết chi phí của những dịch vụ, sản phẩm một cách rõ ràng và nhanh chóng. Lemonade đã đáp ứng được mọi yếu tố vừa liệt kê.
Các phần tử đầy màu sắc
Thiết kế web của Lemonade được giữ đơn giản có mục đích, với nền trắng và các hình minh họa sử dụng sắc độ xám để miêu tả về cảnh quan thành phố. Từ đó giúp các yếu tố quan trọng khác sẽ nổi bật hơn nhiều khi được thiết kế với màu hồng neon như nút CTA, siêu liên kết và thậm chí một số đồ họa.
Kết nối xã hội
Bất kỳ công ty nào đều cần bổ sung các nút mạng xã hội cho website của mình. Mẫu thiết kế Lemonade cung cấp và liên kết người dùng đến với trang Instagram, Facebook, Twitter, YouTube và thậm chí cả tài khoản Dribble của doanh nghiệp, duy trì kết nối và tương tác từ mạng xã hội.
Titan Insured
Các nội dung đều được bản địa hóa trên toàn bộ Website bảo hiểm Titan Insured.
Dễ dàng truy cập vào Cổng thông tin khách hàng
Sau khi bạn trở thành khách hàng của Titan Insured, bạn hoàn toàn có thể đăng nhập tài khoản thành viên ngay lập tức với hệ thống được lập trình vô cùng nhanh chóng và dễ dàng.
Cổng thông tin khách hàng ở đầu Website bảo hiểm của họ sẽ đưa bạn đến một trang mà bạn có thể đăng nhập ngay, yêu cầu xem xét chính sách, thanh toán hóa đơn, nhận thẻ ID tự động, yêu cầu chứng chỉ, thực hiện thay đổi chính sách hoặc báo cáo khiếu nại của bạn.
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa từ mediaboom
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích.
Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé!
- Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
- 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
- Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn