Mục lục

Blog Kinh doanh: 5 Chủ đề thu hút nhất độc giả nhất

Blog là một phương tiện Marketing được sử dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực kinh doanh, việc tận dụng được các ưu điểm của Blog sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng, cũng như có nhiều cơ hội phát triển hơn trong thị trường của mình. Trong bài viết này, ATPWeb sẽ giới thiệu 5 chủ đề thu hút nhiều lượt xem nhất, để các doanh nghiệp có thể tham khảo và xây dựng nền tảng bài viết trên Blog một cách chất lượng nhất.

Blog Kinh doanh: 5 Chủ đề thu hút nhất độc giả nhất

Bài viết dạng danh sách

Các bài viết được trình bày dưới dạng danh sách là một trong những loại nội dung phổ biến và tồn tại lâu dài nhất trên chuyên mục Blog của Website. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại bài viết này trong mọi lĩnh vực kinh doanh và chủ đề khác nhau, điển hình là bài viết mà bạn đang đọc cũng được liệt kê dưới dạng danh sách. Khách hàng và độc giả khi tìm kiếm thông tin trên Blog thường ưa chuộng các dạng bài viết danh sách vì lượng thông tin ngắn gọn, súc tích và cách trình bày rõ ràng.

Tuy nhiên, không phải tất cả các bài đăng dựa trên danh sách đều được tạo ra như nhau. Dưới đây là một số yếu tố được các chuyên gia đề xuất để tạo nên một bài viết Blog dạng danh sách đạt tiêu chuẩn:

  • Sử dụng danh sách có khoảng 10, 23, 16 hoặc 24 mục. Trong một nghiên cứu về số lượng tiêu đề phụ trong danh sách phù hợp nhất, thì 4 con số trên đã sở hữu nhiều lượt bình chọn nhất từ các phân khúc độc giả.
  • Tạo các tiêu đề đẹp, to và rõ. Một số người sẽ click vào Blog của bạn, đọc sơ qua và rời đi, việc trình bày tiêu đề nổi bật sẽ giúp độc giả dễ dàng tiếp nhận thông tin hơn, góp phần giữ chân những khách hàng tiềm năng ở lại Blog Website của bạn lâu hơn.
  • Viết phần mở đầu và kết luận. Đừng chỉ bắt đầu danh sách với một loạt các con số. Cần phải có một vài lời dẫn để giới thiệu cho độc giả trước khi bắt đầu tìm hiểu về các chủ đề của bài viết.
  • Chỉ nên viết một danh sách riêng biệt. Đừng cố gắng kết hợp hai loại danh sách khác nhau thành một.
  • Bố trí các tính năng giúp việc chia sẻ bài viết của bạn trở nên dễ dàng hơn. Bài viết trên Blog không chỉ để đọc, mà còn để chia sẻ trên các trang mạng xã hội, giúp mở rộng độ nhận diện.
Ví dụ minh hoạ cho dạng bài viết danh sách
Ví dụ minh hoạ cho dạng bài viết danh sách

Các bài viết Hướng dẫn

Doanh nghiệp của bạn có đang sở hữu cho mình một tài khoản YouTube không ? Nếu có, hãy bắt đầu quay video hoặc tạo các bài viết với chủ đề “Hướng dẫn”. Loại bài viết này rất đơn giản. Bạn chỉ cần giải thích từng bước và làm thế nào để làm điều gì đó.

Trong mỗi thị trường ngách sẽ có những hoạt động, quy trình hoặc kỹ thuật nhất định mà mọi người cần được hướng dẫn để thực hiện. Khi bạn giải thích cách thực hiện những điều đó, bạn sẽ thu hút được sự chú ý của những độc giả muốn học hỏi thêm những kiến thức mới.

Điển hình như các công ty kinh doanh phần mềm dưới dạng dịch vụ, sẽ cần thực hiện rất nhiều video hướng dẫn về cách sử dụng sản phẩm của mình, bên cạnh đó vẫn có những thị trường khác cần đến dạng bài viết hướng dẫn sử dụng trên blog của mình. Giả sử thương hiệu của bạn chủ yếu kinh doanh và lắp đặt thiết bị gia dụng, thì bạn sẽ nên có các bài viết về thiết bị của mình với tiêu đề như:

  • Cách chọn máy rửa bát.
  • Cách sử dụng máy rửa bát.
  • Cách làm sạch máy rửa bát.
  • Cách khắc phục sự cố máy rửa bát.
  • Cách thay thế Máy bơm nước của máy rửa bát.

tuto ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Ý tưởng/ Xu hướng

Hầu hết mọi độc giả của bạn đều cần tìm kiếm một chút cảm hứng khi làm việc, hãy nắm bắt cơ hội này và sáng tạo nên các bài viết hướng dẫn hoặc chia sẻ các ý tưởng và cách thức để họ có thể tạo ra thứ gì đó cho riêng mình. Đây có thể là những bài viết tiếp thị tuyệt vời nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có tính trực quan cao.

Ví dụ như bạn đang kinh doanh trong thị trường nội thất, thì trong những bài viết này, bạn có thể đưa ra những ý tưởng thiết kế khác nhau để thu hút sự chú ý của độc giả. Ngoài ra, nếu bạn kinh doanh các thiết bị nấu ăn, đồ dùng, đồ trang sức dịch vụ quảng cáo, bạn có thể giới thiệu các xu hướng đang thịnh hành nhất hiện nay.

Sau khi bạn đã đang mang lại cho người đọc sự thúc đẩy sáng tạo, hãy liên kết trở lại các trang bán hàng của Website, nơi họ có thể mua các sản phẩm/ dịch vụ để thực hiện các ý tưởng và trải nghiệm các xu hướng mới đó.

Sitemap URL Location Changes Do Not Affect Rankings ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Thông tin dữ liệu

Một trong những dạng nội dung yêu thích trên Blog của nhiều độc giả là bài viết theo hướng dữ liệu. Người dùng thường tin vào các bài viết được trình bày theo hướng dữ liệu đến nỗi các chuyên gia đã sử dụng một thuật ngữ riêng để đặt tiêu đề cho các dạng bài viết này, đó chính là “Data-backed”.

Dữ liệu có thể là một thứ khá khó hiểu với người dùng thông thường. Tuy nhiên, đó không phải là một vấn đề, bởi vì những độc giả thông minh đôi khi có những sở thích tìm hiểu rất “độc lạ”.

Ví dụ, SEO là một chủ đề luôn thu hút được sự chú ý của những người đam mê dạng bài viết theo hướng dữ liệu, cũng như các nhà tiếp thị. Vì các phân khúc độc giả này thường dành nhiều thời gian tương tác với SEO và các nhà tiếp thị khác, dạng bài viết dữ liệu sẽ mang lại một lượng truy cập tương đối cao cho Blog của bạn.

Big data 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Định nghĩa và Mô tả sản phẩm/ dịch vụ

Đôi khi mọi người chỉ muốn đọc một bài viết được giải thích rõ ràng về các sản phẩm mà bạn kinh doanh là gì, hoặc chính xác là dịch vụ mà bạn cung cấp đòi hỏi phải có những gì.

Nhưng những bài viết này thường có nguy cơ cạnh tranh cao vì chúng rất dễ trả lời và các đối thủ khác trên thị trường chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng này. Bạn thậm chí có thể tìm thấy nội dung bài viết trên các trang web phổ biến như wikipedia, Dictionary.com và các tổ chức có thẩm quyền cao nhất trong bảng xếp hạng thị trường ngách của bạn.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cũng không nên xây dựng các bài viết để trả lời những câu hỏi này. Chỉ cần chăm chút phần nội dung kỹ lưỡng hơn so với những người khác, là bạn đã có thể tạo được ấn tượng tốt đối với các phân khúc khách hàng của mình.

Những loại bài viết này thường có thể đóng vai trò là phần nội dung nền tảng về một chủ đề mà bạn thường xuyên thảo luận. Khi bạn trả lời các câu hỏi chi tiết hơn về một chủ đề, bạn luôn có thể liên kết lại bài viết này như là trung tâm chính.

Feb9 ProdDesc1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh – tiếp thị bằng Blog phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website