Mục lục

Bí quyết xây dựng Fanpage từ con số 0

Trong thời đại công nghệ số phát triển vượt trội như hiện nay, bên cạnh việc sở hữu một Website chuyên nghiệp với các tính năng hỗ trợ hiện đại thì việc xây dựng một Fanpage chất lượng cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các doanh nghiệp. Hãy cùng ATPWeb tìm hiểu một số bí quyết để có thể phát triển Fanpage một cách hoàn hảo trong bài viết dưới đây nhé !

Bí quyết xây dựng Fanpage từ con số 0

Bước 1:  Thiết lập chiến lược xây dựng fanpage

Bước đầu tiên, bạn phải lên chiến lược để xây dựng trang Fanpage của mình về: Thương hiệu, nội dung, hình ảnh, liên kết, nền tảng có thể phát triển, mục tiêu đề ra là gì và hành động để đạt được nó bằng: tư duy, công cụ hỗ trợ, ngân sách và nền tảng sẵn có.

Vậy mấu chốt vấn đề ở đây là gì?

  • Bước đầu lên chiến lược tổng quát xây dựng fanpage một cách chi tiết nhất.
  • Tiếp theo hãy đặt ra các trường hợp có thể xảy ra, ví dụ như vì sao khách hàng nên quan tâm đến thương hiệu của bạn và cách để giải quyết các vấn đề đó.
  • Thực hiện các bước theo chiến lược đã đặt ra và thay đổi nó trong quá trình thực hiện (vì có thể sẽ có những trường hợp ngoài ý muốn xảy ra khi triển khai kế hoạch trong thực tế, vì thế bạn cần phải kiểm soát và cải thiện kịp thời để đảm bảo hiệu quả).
  • Và cuối cùng, hãy tìm hiểu thêm thông tin chiến lược trong video dưới đây:

Bước 2: Bắt đầu bằng việc đặt tên Fanpage

Bạn có thể xây dựng một Fanpage về thương hiệu của Công ty, ví dụ như ATP Software, ATP Web, ATP Academy (những tên gọi này có thể sẽ khá xa lạ với những người dùng chưa từng tiếp cận với thương hiệu của bạn, nhưng đối với các khách hàng tiềm năng có một quan tâm nhất định thì sẽ biết rằng công ty của bạn đang kinh doanh sản phảm/ dịch vụ gì).

Cũng có thể là một Fanpage cung cấp các bài viết cộng đồng và làm nền tảng để xây dựng thương hiệu, ví dụ Cộng Đồng Digital Marketing (hầu hết người dùng đều nghĩ rằng các cộng đồng sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích và có thể trở thành người theo dõi trung thành, thường xuyên tương tác hay chia sẻ những kiến thức hay từ Fanpage này).

Ngoài ra, việc xây dựng Fanpage chuyên về việc giới thiệu sản phẩm để dễ dàng bán hàng cũng là một ý tưởng hay, ví dụ như trang kinh doanh phần mềm quản lý cửa hàng (người dùng sẽ dễ dàng xác định đây là một Fanpage về phần mềm về quản lý cửa hàng, nhưng lại có thể không biết rằng Fanpage này là của thương hiệu nào).

Screenshot 1 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nhưng trước khi quyết định các bạn nên phân tích lại một số yếu tố sau: nền tảng mà bạn đang có, sản phẩm của bạn, thương hiệu hiện tại, ngân sách, nguồn nhân lực cũng như tầm nhìn chiến lược lâu dài của bạn, lời khuyên đưa ra chính là tổng hợp cả 3 mục vừa nêu trên.

  • Đầu tiên: Fanpage về thương hiệu công ty sẽ là Fanpage chính và tập hợp tất cả các nội dung, sản phẩm, thông tin. Chiến lược đi là tiếp cận các đối tượng đã từng biết đến thương hiệu và quan tâm đến sản phẩm của mình.
  • Tiếp theo: Fanpage về cộng đồng với 1 ít mục đích nào đó sẽ tạo được phễu người quan tâm và phù hợp với các đối tượng khách hàng tiềm năng. Một phần có thể là nền tảng phát triển lâu dài, tạo tiền để để quảng bá thương hiệu. (bật mí đây là cách rất nhiều Fanpage, Cty lớn xây dựng fanpage của mình, VD: Webtretho).
  • Cuối cùng: Fanpage về sản phẩm sẽ hướng đến các đối tượng khách hàng theo từng phân khúc và từng sản phẩm khác nhau. Ở đây, bạn sẽ có thể phân loại dễ dàng và có nhiều chiến lược phát triển đặc trưng hơn.

Hãy dựa vào những thông tin vừa được liệt kê ở trên để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất dành cho mình nhé !

how to create a facebook fan page types ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bước 3: Tối ưu thông tin và nội dung

Tối ưu thông tin Fanpage giống như việc bạn trang trí cửa hàng của bạn vậy, phần thông tin rất quan trọng và nó quyết định tới nhiều yếu tố khác đấy. Hãy thử nhìn lại các Fanpage của bạn đã làm và phần thông tin bạn đã tối ưu tới đâu rồi.

Hầu hết các doanh nghiệp đều không để ý tới việc cung cấp thông tin và cho rằng không đáng để chăm chút, đầu tư. Nếu đã đọc tới bước xây dựng fanpage này, thì việc đầu tiên của bạn là hãy vào Fanpage của mình và chuẩn bị trang trí thêm cho ngôi nhà online của mình đi nào.

target sbout ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bước 4: Tối ưu ảnh bìa và avatar

Cố gắng nên thiết kế một avatar thật chuẩn và đẹp, phù hợp với thương hiệu, sản phẩm của bạn hoặc nếu đã có thì hãy thêm vào đó.

Tiếp theo, ảnh bìa hiện tại Facebook đã cho thêm video làm ảnh bìa, hãy chọn một video được quay từ chiếc điện thoại iphone và qua chỉnh sửa của một vài ứng dụng chỉnh sửa video để nó được đẹp và bắt mắt hơn.

Ở phần ảnh bìa này bạn có thể tha hồ sáng tạo: có thể là một video giới thiệu về cửa hàng, một vài sản phẩm, hoặc một thứ gì đó mà bạn cho là khi khách hàng nhìn thấy thì họ cho là đẹp và cuốn hút nó bởi sự chân thật và chuyên nghiệp
kich thuoc anh facebook 2017 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bước 5: Tối ưu thông tin liên hệ

  • Số điện thoại, hotline (nếu có).
  • Email phản hồi (nếu có).
  • Website (nếu có).
  • Một vài thông tin khác (nếu có).
  • Một vài liên kết khác như: Youtube, Instagram, Profile Facebook,…
  • Vị trí cửa hàng, nơi khách có thể đến hoặc trao đổi ở đó.

Đã bao giờ các bạn tự hỏi tại sao Fanpage kia lại có lượt like và lượng tương tác cao như vậy ? Yếu tố quyết định sự thành công đó chính là: hình ảnh, video, và content trong mỗi bài viết.

Chắc hẳn các bạn đã nghe tới công thức bài viết 8:2 tức 80% là chia sẻ và 20% còn lại là bán hàng ? Nhưng trong thực tế, không phải ai cũng hiểu được bản chất thực sự và cách áp dụng nó để mang lại kết quả thành công.

Các bạn có thể áp dụng công thức này vào Profile cá nhân của mình để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của nó. Ví dụ như bạn đăng tải 10 bài viết thì 8 bài sẽ có chủ đề là chia sẻ nội dung và 2 bài là bán hàng, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, bạn có thể áp dụng cách làm này cho mọi sản phẩm hay ngành nghề đều được.

Việc sử dụng cách đăng tải bài viết như trên sẽ giúp Fanpage có lượng tương tác tự nhiên cao và có thể khiến bài viết dễ dàng trở nên viral hơn nếu như các bài viết chia sẻ mang lại giá trị và người dùng có xu hướng tương tác với nó.
facebook post ideas ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bước 6: Phần chuẩn bị cho Fanpage

  • Bạn nên có 1 album về sản phẩm của mình.
  • Bạn nên tạo các sản phẩm và mô tả sản phẩm ở phần cửa hàng.
  • Bạn nên có 1 album về Feedback.
  • 1 vài album khác tùy theo nhu cầu và mục đích của doanh nghiệp.

Nội dung đăng hằng ngày, bước đầu khi đã có 1 vài POST về album sản phẩm và Feedback bạn nên đăng khoảng 5 – 10 POST khác về chi tiết sản phẩm và chia sẻ nội dung liên quan tới sản phẩm của mình.

Sau đó cứ theo công thức 8:2 để tiếp tục xây dựng nội dung, 8 bài chia sẻ và 2 bài bán hàng. Vậy nội dung như thế nào để viral, để có tương tác của người dùng?

  • Có giá trị tới người đọc, người xem (đối với video).
  • Content (nội dung kèm theo) mang tính chất kêu gọi hành động.
  • Nội dung theo trends, thời sự, tính chất nóng hổi.
  • Lựa chọn khung giờ hợp lý theo đối tượng.

NRP Crowdtangle Deep Dive V9 banner scaled ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bước 7: Liên kết với các kênh khác

Việc tạo nền tảng ban đầu và các liên kết các kênh khác là điều hết sức cần thiết nếu như bạn có một tầm nhìn dài hạn về Fanpage của mình. Cho tới thời điểm này Facebook đã hỗ trợ khá nhiều tính năng dành cho Fanpage mà bạn có thể khai thác nó để chăm sóc cho cửa hàng thứ 2 của bạn.

Có các kênh mà bạn có thể liên kết như sau:

  • Youtube: nếu bạn có một chalnel youtube với khoảng tầm 5000 – 10000 subtổng lượt xem khoảng 200.000 – 400.000 lượt thì không thể không liên kết với Fanpage để tạo nền tảng ban đầu và duy trì phát triển về sau.
  • Website: website chính là cửa hàng đầu tiên của bạn, nếu có thì không thể không liên kết với Fanpage (hiện tại Facebook mới update tính năng liên kết và đặt live chat Website là Fanpage, các bạn có thể tham khảo: https://nguyencaotu.com/tich-hop-live-chat-gui-tin-nhan-cua-facebook-vao-website.html).
  • Profile cá nhân Facebook: đối với trang cá nhân Facebook, các bạn có thể tha hồ diễn và đa dạng cách làm để tạo nền tảng ban đầu cho Fanpage VD: mời tất cả các bạn bè của Profile cá nhân LIKE Fanpage, hiện tại Facebook hỗ trợ mời tất cả bạn. Hoặc một vài sự kiện, event, mini game… đặt điều kiện bắt buộc user phải Like Fanpage (tham khảo: http://fb.com/207580329785719 ).
  • Group (Nhóm Facebook): nói đến nhóm thường người ta sẽ nhắc tới cộng đồng và nó là xu thế hiện nay, có rất nhiều cộng đồng có lượng tương tác lớn, họ liên kết với Fanpage Facebook (Facebook hỗ trợ tính năng khá lâu rồi và nó bổ trợ cho Fanpage rất nhiều về thương hiệu và cả lượng Like nữa). Kèm theo một vài Event, quáng bá Fanpage đối với nhóm hoặc cộng đồng thuần chăm sóc khách hàng và tạo phễu.

Community management during a crisis COVID 19 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Bước 8: Chạy quảng cáo Facebook

Câu hỏi được đặt ra là “Nên chạy quảng cáo như thế nào để Fanpage có nhiều lượt Like tự nhiên và chất lượng trong quá trình xây dựng Fanpage ?”

Để việc quảng cáo diễn ra hiệu quả, bạn có thể:

  • Chạy LIKE Fanpage: dạng này chạy Like Fanpage trực tiếp, tức hiển thị nút Like Fanpage và User sẽ click Like Fanpage. (Dạng này hầu hết phù hợp với Fanpage cộng đồng, Fanpage người nổi tiếng…).
  • Chạy quảng cáo cho POST (Bài viết): dạng này có thể chạy Video viral để tiết kiệm chi phí hơn và có đâu đó lượt Like tự nhiên chất và với chi phí thấp nhất.
  • Một vài chiến lược khác. (kết hợp với mini game, giảm giá, khuyến mãi, kỷ niệm, content cá nhân hóa).

Còn có những cách nào khác để tăng lượt Like Fanpage không ?

  • Phát triển từ nền tảng liên kết ở phần trước: Profile, Website, Youtube, Group…
  • Chạy Ads Like Page với tệp khách hàng là thanh thiếu niên sau đó đổi tên Page và thông tin.
  • Mua page cũ của các doanh nghiệp khác đã chạy ADS hoặc xây dựng từ lâu để lại (lưu ý nên mua Page đúng đối tượng khách hàng).

 

Cuối cùng: các doanh nghiệp nên bắt đầu việc xây dựng fanpage từ đầu, vì sẽ tốt cho quá trình chăm sóc khách hàng, remarketing, các chiến dịch backup dữ liệu của Page sẽ chuẩn, và chạy Ads chi phí rẻ và đúng đối tượng hơn.

 

Nguồn tài liệu: Phan Toàn – ATP Software

 

ATPWeb hy vọng rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn có thắc mắc gì về việc xây dựng Fanpage nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb để được đội ngũ nhân viên có chuyên môn tư vấn miễn phí nhé !
ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website