Fanpage là một trong những công cụ tiếp thị & kinh doanh Online hàng đầu cho các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực.
Chính vì vậy mà việc quản trị Fanpage có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển thương hiệu, tuy nhiên quá trình này lại đòi hỏi nhiều nhiệm vụ khác nhau, khiến các doanh nghiệp và nhà quản lý gặp không ít khó khăn để kiểm soát chất lượng của Fanpage.
Bài viết sau đây sẽ tổng hợp và chia sẻ bí quyết Quản trị Fanpage một cách hiệu quả, để giúp các doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về cách xây dựng và quản lý nội dung Fanpage sao cho tối ưu nhất.
Bí quyết Quản trị Fanpage một cách hiệu quả
Tương tự như bất kỳ hoạt động khác có liên quan đến tiếp thị trên phương tiện truyền thông xã hội, chìa khóa để có một kết hoạch Quản trị Fanpage thành công là sự tương tác.
Bạn có thể cung cấp cho người hâm mộ những gì để khiến họ quay lại Fanpage và tương tác với bạn, cũng như thương hiệu của bạn?
Cập nhật trạng thái
Cập nhật trạng thái của Fanpage ít nhất hàng ngày. Công ty của bạn đang làm những công việc và hoạt động gì?
Hỏi người hâm mộ của bạn một câu hỏi liên quan đến lĩnh vực của bạn hoặc khảo sát xem họ cần trợ giúp về điều gì đó cụ thể hay không.
Trạng thái mà Fanpage đang tải sẽ cập nhật nguồn cấp dữ liệu vào trang chủ Facebook của người hâm mộ và giúp bạn xây dựng nhận thức thương hiệu, bằng cách hiển thị tên bạn hoặc công ty/ sản phẩm của bạn trước bản tin Facebook của họ.
Thảo luận
Đặt câu hỏi hoặc tạo một chủ đề sẽ gây ra một số phản hồi cho các nội dung trên Fanpage. Đừng ngại khiến mọi người phải suy nghĩ vì đây sẽ là nền tảng giúp họ tương tác với Fanpage của bạn.
Bạn cũng có thể giúp người hâm mộ của mình trở thành các bên liên quan bằng cách hỏi ý kiến đóng góp của họ về sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà bạn đang phát triển.
Tìm hiểu những thuộc tính nào sẽ có lợi cho họ và hãy nhớ cho họ biết rằng bạn đang lắng nghe một cách nghiêm túc, thông qua việc thay đổi và cải thiện sao cho phù hợp với khách hàng, mà vẫn giữ được chất lượng của doanh nghiệp.
Tường – Wall
Xây dựng tường của fanpage bao gồm các bài đăng của bạn và chia sẻ những bài đăng từ người hâm mộ của bạn.
Khi người dùng truy cập vào một fanpage không thường xuyên cập nhật hoặc ẩn đi các bài đăng của người hâm mộ, thì điều này có thể sẽ khiến họ rời khỏi fanpage mà không có hoạt động hoặc tương tác nào trên trang.
Mọi người sẽ đầu tư thời gian để trò chuyện với bạn nếu bạn cho họ thấy bạn đủ quan tâm để chia sẻ suy nghĩ của họ với những người khác trong cơ sở người hâm mộ của bạn. Bạn luôn có thể xóa bất kỳ thứ gì bạn cho là không phù hợp.
Ghi chú
Nếu bạn viết blog, hãy nhập nguồn cấp RSS vào ghi chú của bạn để chúng được cập nhật tự động khi bạn đăng blog mới. Ghi chú cũng mang lại cho bạn cơ hội mở rộng ý tưởng hoặc chia sẻ suy nghĩ của bạn trực tiếp với người hâm mộ.
Phương tiện
Đừng quên bổ sung các phương tiện đa dạng như hình ảnh và video cho nội dung của fanpage. Hãy để người hâm mộ biết bạn là ai, văn phòng trông như thế nào hoặc nghe bạn trình bày về một buổi hội thảo.
Các tab và hộp tùy chỉnh
Bằng cách kết hợp một ứng dụng như Static FBML, bạn có thể tạo các hộp và tab tùy chỉnh để giới thiệu các dịch vụ hoặc sản phẩm của mình, cung cấp các liên kết trở lại trang web của bạn hoặc các trang cụ thể trong trang web.
Lưu ý:
Khi bạn nhấp vào CHỈNH SỬA trên Fanpage của mình – bạn sẽ thấy danh sách các hộp. Nhấp vào phần chỉnh sửa (biểu tượng cây bút) và xem cài đặt ứng dụng. Đảm bảo rằng phần Ghi chú được phép đăng lên tường của bạn, vì điều đó cũng sẽ đưa chúng vào luồng trang chủ của người hâm mộ của bạn.
Làm cho Fanpage của bạn trở nên thú vị và tương tác. Tổ chức một cuộc thi, khơi dậy sự quan tâm của mọi người, khiến họ nhiệt tình tương tác với bạn.
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa từ newward
Trên đây là một số cách đơn giản để quản trị Fanpage, tuy nhienen để đảm bảo được hiệu quả của quá trình này, thì các doanh nghiệp nên tham khảo, sau đó tự thử nghiệm và điều chỉnh sao cho phù hợp với doanh nghiệp.
Một cách khác là kết hợp quy trình quản trị này cùng với các công cụ hỗ trợ khác (ví dụ như Meta Business Suite mà Facebook cung cấp cho các Fanpage) và lên kế hoạch phát triển lâu dài cho Fanpage của mình.
ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về cách Quản trị Fanpage.
Nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

- Website bán hàng ATPWeb giúp tối ưu hiệu quả SEO: Giúp bạn có một Website chuẩn SEO, khách hàng có thể tìm bạn trên Google một cách dễ dàng nhất.
- 500+ giao diện Responsive đẹp mắt, tùy biến cao: Giúp bạn có một Website thân thiện, dù là bất cứ thiết bị nào Website sẽ cho họ một trải nghiệm mua hàng hấp dẫn.
- Website tốc độ cao và băng thông không giới hạn: Giúp bạn có một Website tốc độ cao, khách hàng của bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ load của một trang báo.
- Dịch vụ cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
- Tiết kiệm chi phí: Khi sử dụng dịch vụ thiết kế web trọn gói của ATPWeb bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi như: Kho bài viết, tài liệu, cẩm nang và khóa học miễn phí, khuyến mãi tùy theo từng gói dịch vụ, miễn phí các dịch vụ phát sinh và nhiều lợi ích khác.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
- 5 Cách để tăng lượt truy cập vào Website
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
-
Hotline: 0707 6666 56
-
Fanpage: http://facebook.com/atpweb.vn
-
Website: http://atpweb.vn