Mục lục

Banner Là Gì? 3 Bước Thiết Kế Banner Thu Hút Khách Hàng Mới Nhất 2024

Banner là gì? Banner là biển hiệu (hình ảnh+nội dung+âm thanh) dùng để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của cá nhân/doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Banner có vai trò quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo, marketing, PR,…Vì vậy, việc chú trọng đến khâu thiết kế là rất cần thiết.
Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, trong bài viết ngày hôm nay, hãy để ATPWEB giới thiệu cho bạn “Banner là gì và 3 bước thiết kế banner thu hút khách hàng mới nhất 2024” nhé!.

Banner là gì? Một số khái niệm liên quan đến banner

Banner là gì?

Banner là gì?

Banner là gì? Banner được hiểu đơn giản là tấm biển hiệu có kích thước khác nhau, trên đó doanh nghiệp sẽ thể hiện thông điệp muốn truyền tải đến khách hàng, như: Giới thiệu công ty, các chương trình khuyến mãi, sản phẩm/dịch vụ mới ra mắt,…dưới dạng hình ảnh + nội dung + âm thanh bắt mắt.

Flash baner là gì?

Flash banner là hình thức thiết kế banner quảng cáo có tích hợp nhiều phương tiện, có thể là ảnh động, video, âm thanh,…giúp thu hút sự chú ý lớn từ người xem, tỉ lệ truy cập vào trang Web cũng cao hơn.

Poster banner là gì?

poster banner

Poster banner chính là poster quảng cáo, mang nhiều thông điệp mà doanh nghiệp muốn nhắn nhủ đến khách hàng. Tuy nhiên, poster sẽ chỉ chứa hình ảnh và nội dung chứ không có âm thanh như flash banner.

Phân loại banner

Banner có hai dạng:

  • Dạng tĩnh: Banner treo ngoài trời, trên các con đường, bảng hiệu treo trước cửa hàng,… có kích thước lớn (nhỏ hơn Billboard và Pano), hình ảnh sinh động, nội dung đa dạng, được treo ở những nơi đông người.
  • Dạng động: Banner quảng cáo online trên Website, Social Meida: Facebook, Instagram, Snapchat,…Sẽ có đường link dẫn đến trang chủ Website khi bạn click vào banner.

Thiết kế banner là gì?

Mặc dù banner có 2 dạng tĩnh và động nhưng khi thiết kế đều xuất phát từ design online, sau khi hoàn thành, có thể lựa chọn in thành banner treo ngoài trời hoặc banner online trên Website, Facebook,…

Kích thước chuẩn của các loại banner

Banner cho báo, tạp chí

Banner dành cho báo, tạp chí sẽ không có kích thước cụ thể và phụ thuộc vào yêu cầu riêng của từng tòa soạn. Tuy nhiên, kích thước được sử dụng nhiều nhất sẽ là banner có chiều rộng = chiều ngang.

Banner treo ngoài trời

banner ngoài trời

Banner treo ngoài trời sẽ có các kích thước như sau:

  • Chiều ngang : 1 m x 4 m hoặc 0.8 m x 3 m
  • Chiều dọc là 0.6 m x 1.6 m hoặc 0.8 m x 2 m

Banner online

banner online

Khác với banner thông thường, banner online cho Website, Facebook sẽ có kích thước nhỏ hơn. Mỗi website cũng sẽ có các kích thước khác nhau như:

  • 364 x 90 px
  • Những Website cho phép đặt quảng cáo ở 2 cột sẽ là 300 x 250 px hoặc 300 x 100 px.

Cách thiết kế một banner độc, đẹp, chuyên nghiệp

Biết rõ kích thước của các loại banner

Google AdSense sẽ xếp hạng những banner có kích thước phù hợp nhất:

  • Full trang hình chữ nhật dài: -728×90
  • 1/2 trang: -300×600
  • Full hình chữ nhật lớn: -336×280
  • Hình chữ nhật có kích thước Trung bình: -300×250
  • Trên điện thoại di động: -320×100

Áp dụng quy tắc 3B

Brand (Thương hiệu): Bất kì Brand nào cũng đều có Logo riêng, khi thiết kế, logo bắt buộc phải xuất hiện trong banner để tăng độ nhận diện.

Buzz (Tiếng vang): Tiếng vang ở đây tức là làm cho khách hàng bị thu hút ngay lập tức, như: Rinh ngay quà khủng cùng với….., Sale of 50%, dùng thử miễn phí, chỉ còn 10 suất ưu đãi dành cho 10 khách hàng may mắn sử dụng đầu tiên,…..

Badger (Xuất hiện liên tục): Hiểu đơn giản, đây là nút kêu gọi hành động, khách hàng sẽ click bào banner để xem.

Đơn giản banner

Một banner đòi hỏi có 2 yếu tố “thu hút” và “sáng tạo”, tuy nhiên, vẫn phải làm cho bố cục đơn giản để khách hàng dễ nắm thông tin và không bị rối mắt.

Lượng hình ảnh và thông tin đưa vào ở mức phù hợp, không nên xuất hiện quá nhều khiến bố cục bị lọan.

Vai trò của banner trong quảng cáo

vai trò của banner trong quảng cáo

Tăng dữ liệu khách hàng tiềm năng

Tăng dữ liệu khách hàng tiềm năng bằng cách chạy banner ads, thông qua các quảng cáo này, doanh nghiệp sẽ biết được mức độ khách hàng đang quan tâm như thế nào đối với sản phẩm/dịch vụ của công ty. Tệp dữ liệu sẽ được chia thành:

  • Những người không có hứng thú (bỏ qua banner ads)
  • Những người có hứng thú (click vào banner)
  • Những người đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn (click vào và tìm đến trang sản phẩm/bảng giá.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Thông thường, banner sẽ được thiết kế đồng bộ với logo, điều này sẽ giúp khách hàng dễ nhớ, tăng độ nhận thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng khách hàng.

Một số thương hiệu đã làm tốt trong việc dùng banner để làm định vị cho chính họ: Apple, Nike, Addidas, ……

Điều hướng đến trang chủ

Như đã nói ở trên, nhiệm vụ chính của banner là dùng để chạy quảng cáo và tăng lượt tiếp cận của khách hàng bằng cách điều hướng link từ banner trỏ về trang chủ.

Một số lưu ý khi thiết kế banner

Để thiết kế banner chất lượng, thu hút, hiệu quả, các bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đưa logo vào vị trí nổi bật:  Logo có thể xuất hiện ở góc trái, góc phải,…nhằm giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu.
  • Thông điệp nên đơn giản và có tính kêu gọi, hành động: Một thông điệp quá dài dòng sẽ khiến cho khách hàng bị rối, nên xúc tích và dễ hiểu để gây sự tò mò cho người đọc.
  • Tiêu đề phải thật sự thu hút: Cũng giống như thông điệp, tiêu đề nên ngắn gọn để khách hàng chỉ tập trung được vào những phần doanh nghiệp muốn nhấn mạnh, truyền tải,..
  • Hình ảnh có chất lượng cao: Thử tưởng tượng xem nếu một banner có hình ảnh mờ, kém chất lượng, thiếu sinh động thì khách hàng có còn muốn xem và click vào nữa không? Tất nhiên là không rồi, chính vì vậy, yếu tố hình ảnh cũng là môt vấn đề mà bạn nên lưu ý. Thiết kế banner có hình ảnh chất lượng cao, rõ nét, màu sắc sinh động sẽ khiến cho người xem thích thú hơn.
  • Font chữ lớn và kiểu chữ rõ ràng: Bạn cần lưu ý chọn font chữ phù hợp với nội dung và bố cục banner, tránh font độc lạ, rối mắt, kích thước chữ nên hài hòa với tổng thể thiết kế.
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp: Mỗi một ngành nghề đều sẽ có một màu sắc đại diện riêng biệt, như dịch vụ ăn uống sẽ sử dụng màu đỏ, bất động sản màu xanh dương, dược và thiên nhiên màu xanh lá cây, công nghệ chọn màu cam,…tương tự vậy bạn nên sử dụng màu sắc cho phù hợp với đặc thù ngành nghề của mình.
  • Tạo phấn khích cho người xem: Phấn khích ở đây đến từ tổng thể thiết kế, mỗi một banner sẽ mang lại cảm giác khác nhau cho người xem. Vì vậy, nên đưa những ý tưởng sáng tạo vào để thiết kế thêm thu hút.

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên đã tổng hợp được:

  • Banner là gì? Một số khái niệm liên quan đến banner

  • Phân loại banner
  • Thiết kế banner là gì?
  • Kích thước chuẩn của các loại banner
  • Cách thiết kế một banner độc, đẹp, chuyên nghiệp
  • Vai trò của banner trong quảng cáo
  • Một số lưu ý khi thiết kế banner

Hi vọng sau bài viết này, các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về “Banner là gì và 3 bước thiết kế banner thu hút khách hàng mới nhất 2024“

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ về địa chỉ sau:

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE

Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website