Bán hàng online nên bán gì là một trong những câu hỏi khá khó cho những người bắt đầu tập tành kinh doanh. Trong bài viết này ATPweb sẽ tổng hợp những sản phẩm mà bạn có thể bán hàng online dễ dàng nhất.
Bán hàng online nên bán gì? tổng hợp những sản phẩm bán hàng online hiệu quả 2019
Theo một tổng hợp toàn cầu của Nielsen về thương mại điện tử năm 2017, thì danh mục các hàng hóa bán chạy trên đối tượng online gồm có các mặt hàng như:
- sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch, tour du lịch
- hàng hóa game, trò chơi video
- Vé tham gia các sự kiện
- Thức ăn, thực phẩm, đồ uống
- Sách, CD nhạc, các loại văn phòng phẩm
- Các hàng hóa công nghệ thông tin, ĐT di động
- Các hàng hóa tiêu sử dụng, chăm sóc một mình, thể trạng sắc xinh
- Các hàng hóa về thời trang
- hàng hóa trang trí nội thất, nhà cửa
- sản phẩm dành cho Mẹ & Bé
Tại Việt Nam, trong chương trình sale Trực tuyến ưu đãi vào cuối năm 2018, nơi thương mại điện tử Shopee vừa mới thu về cho mình lợi nhuận hơn 11 triệu đơn hàng được bán ra, trong đó các lĩnh vực được ưa chuộng và lên đơn nhiều nhất là sức khỏe Sắc xinh – Thời trang Nữ – Nhà Cửa Đời Sống
đủ nội lực thấy, các mặt hàng sử dụng để bán Trực tuyến ngày càng phổ biến và không còn dừng lại ở các món hàng giải trí, các món hàng phải đặt hàng ở nước ngoài… Giờ đây, người tiêu dùng đã dần cải thiện thói quen mua sắm của mình khi ngay cả những món hàng, đồ dùng trong nhà họ cũng đủ sức mua Trực tuyến chỉ thông qua vài cú click chuột.
Xem thêm: Toàn tập kinh nghiệm mở quán nhậu cho người mới 2019
Vậy, nếu như bạn đã nghiên cứu kiếm tìm mặt hàng để bán hàng online với số lượng thành công cao, cạnh tranh thấp, bạn đủ nội lực lựa chọn theo các tiêu chí sau đây:
- lựa chọn món hàng có cấp độ hoàn vốn nhanh
- Các hàng hóa có giá trị thấp (dễ bán hơn những món hàng có giá trị quá cao)
- Những sản phẩm khiến người dùng chẳng phải sợ hay dè chừng về hiện trạng hàng giả, hàng giả mạo (mỹ phẩm, đồ công nghệ)
- Các hàng hóa dễ bị hư hỏng, khó đóng gói
- Các hàng hóa khó đổi trả (lens mắt, đồ lót…)
- Các món hàng hay bị yêu cầu đổi trả (giày dép…)
đọc qua chương chình bán hosting doanh số cao k cần vốn đầu tư chi tiết các bạn truy cập vàohttps://tinohost.com/ sau đó click vào affiliate marketing để nghiên cứu chi tiết về chương trình trung bình bạn sẽ nhận được từu 200.000đ – 1.000.000đ cho các đơn hàng thành công. Xem thêm: https://atpweb.vn/blog/toan-tap-kinh-nghiem-dang-ky-kinh-doanh-online-moi-nhat-2020/
kinh doanh online 2019: lấy hàng ở bất cứ đâu là khả thi nhất?
Một trong những chủ đề mà người kinh doanh online cực kì quan tâm chính là nguồn hàng. nguyên nhân này tác động trực tiếp đến giá thành và cả thu nhập của người bán hàng sau này.
Bất kể là bạn muốn mua bán mặt hàng nào thì vẫn luôn có một số chỗ nhập hàng nhất định cho bạn. Trong phần này chúng tôi sẽ đề cập đến một số chỗ nhập hàng cơ bản mà bạn có thể đọc qua.
nhập hàng ở các chợ đầu mối
Ở các Tp to tại VN đều có rất nhiều chợ đầu mối nổi tiếng về một hoặc nhiều mặt hàng. Những khu vực này phân phối chỗ nhập hàng với tỉ lệ khổng lồ, các mặt hàng tại đây khá phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại và đặc biệt giá thành mỗi khu vực cũng rất khác biệt.
Khi bạn đến những khu chợ này, bạn sẽ tìm thấy mọi thứ mà bạn cần, đặc biệt so với nhiều kênh họ còn cung cấp giá sỉ rất rẻ nếu mua với số lượng lớn.
tuy nhiên nếu nhập hàng ở chợ đầu mối, bạn chỉ nên nhập các mặt hàng tiêu dùng cơ bản, đồ dùng trong nhà… không nên nhập các mặt hàng như mỹ phẩm, đồ công nghệ… do rất dễ mua phải hàng fake, hàng kém chất lượng
Xem thêm: Bán hàng ăn gì lãi nhất? Kinh nghiệm bán quán ăn một vốn bốn lời 2019
nhập hàng từ các trang thương mại điện tử nước ngoài
Các web thương mại điện tử của Anh, Mỹ (Amazon, Ebay…) tốt Quảng Châu, Trung Quốc (taobao, 1688…) cũng là các nguồn hàng kinh doanh online đem lại nhiều lợi thế về chi phí cho bạn.
Với hướng dẫn này, người bán hàng online có thể tiết kiệm thời gian và công sức hơn khi chỉ việc ngồi truy cập các trang, chọn hàng thông qua pic và tiến hành thanh toán. Chất lượng của nơi lấy hàng này sẽ tùy thuộc vào đơn vị shop mà bạn mua hàng.
hiện nay cũng có khá nhiều đơn vị support mua hàng và vận tải từ các trang thương mại điện tử này về Việt Nam, nếu giống như bạn không rành về ngôn ngữ và các thủ tục thông quan của họ, bạn có thể nhờ đến các dịch vụ này để đánh hàng về thuận lợi hơn.
Các mối bán hàng sỉ trung gian trên online
Hiện trên các forum, social tốt các trang rao vặt đều có nhiều tổ chức cung cấp chỗ nhập hàng sỉ trung gian trong nhiều mặt hàng, ngành. Với các gốc sỉ trung gian, bạn có thể được lấy hàng với số lượng ít, hoặc vừa phải thích hợp với ngân sách và nhu cầu của mình. Đặc biệt so với những bạn mới bắt đầu kinh doanh online thì phương pháp này được nhìn thấy là vô cùng thêm vào và có thể đem lại hiệu quả lâu dài
Bạn đủ nội lực không khó khăn kiếm tìm họ thông qua các keyword quen thuộc tương ứng với lĩnh vực bạn mua bán. Ví dụ: váy đầm xuất khẩu giá tốt, nhập hàng túi xách giá sỉ…
lấy hàng trực tiếp từ nhà sản xuất
Đây là nguồn hàng được xem là “chính chủ” và đảm bảo chất lượng, an toàn nhất cho KH của bạn. Nếu giống như bạn có điều kiện, đừng ngại tải ký trở thành cửa hàng hoặc cơ quan ủy quyền cho một số nhà sản xuất, thương hiệu danh tiếng (hiện tại ở Việt Nam cũng có khá nhiều doanh nghiệp, doanh nghiệp kiếm tìm những đại lý, đơn vị đồng hành như thế này)
lấy hàng trực tiếp từ nhà sản xuất sẽ làm bạn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm và tạo được sự tin cậy trực tiếp từ khách hàng. chắc chắn ngân sách đầu tư cho việc nhập nguồn hàng này sẽ cao hơn so với những hình thức không giống.
tổng hợp một số mẹo bán hàng online hiệu quả, đắt khách
Khi vừa mới tiếp cận với thể loại bán hàng online đồng nghĩa với việc bạn cần phải sẵn sàng cho mình các bí quyết, kế hoạch sale sao cho trong thời buổi cạnh tranh gay gắt như thế này, vẫn đủ nội lực chốt được nhiều đơn hàng hơn đối với các đơn vị đối thủ. Dưới đây là một số mẹo kinh doanh online hiệu quả do TINOMAIL nghiên cứu và đo đạt được.
Đầu tư sản phẩm chất lượng
món hàng chất lượng là một trong các yếu tố quan trọng đem lại thành đạt cho những người kinh doanh online. sản phẩm của bạn nếu chất lượng mới đem lại cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm hơn khi sử dụng.
tăng cao giá của sản phẩm
hiện nay trên đối tượng online, đối với một món hàng lại có rất nhiều mức giá không giống nhau. cho nên, trước khi tung giá cho một hàng hóa nào đó bạn cần phải khảo sát về các đối thủ cạnh tranh, cũng như mức độ hài lòng của KH với giá của sản phẩm đó. Sau đó hãy đưa ra một mức giá thêm vào hoặc cạnh tranh hơn
Điều này tùy vào chiến lược sale của bạn, nếu bạn bán hàng bước đầu chủ yếu để get khách và quét tiếng, bạn có thể để giá thấp hơn giá của những người xung quanh một tí. Còn nếu như bạn mong muốn quy tụ vào thiết lập thương hiệu uy tín, bạn đủ sức để giá mắc hơn cùng lúc phân phối thêm các dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt mà ở các tổ chức không giống k có. như vậy thì mặc dù giá của bạn có cao hơn, nhưng nhiều cấp độ các KH vẫn tìm đến cho bạn có chính sách cskh khả thi, có quà tặng kèm khi mua hàng…
chiến lược ads lôi kéo sự để ý của người dùng
Nếu món hàng của bạn không phải độc quyền, thì bạn càng cần phải đầu tư cho việc lôi kéo sự quan tâm của KH. Bởi vì bạn đã có rất nhiều đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng, do vậy bạn nên sẵn sàng một plan truyền bá / quảng cáo kĩ càng để khách hàng để ý đến shop online của bạn.
hiện giờ có khá nhiều kênh ads brand mà bạn có thể sử dụng giống như quảng cáo Fb, Google, đặt banner trên các trang thương mại điện tử lớn, tham gia các chương trình giảm giá của họ…
sử dụng các công cụ bán chính hãng quả
Nếu chỉ bán hàng một mẹo thủ công, bạn sẽ khó lòng mà tiếp cận được đến số lượng đơn hàng “khủng” tốt k thể cai quản khả thi trong trường hợp cửa hàng phát triển quá mau. vì vậy, ngay từ khi mới bắt đầu, hãy trang bị cho mình các tool hỗ trợ sale, phần mềm thống trị bán hàng… và tập sử dụng nó để cai quản kho hàng, thu nhập của bạn.
Đặt tên hàng hóa rạch ròi, chi tiết
Về món hàng, bạn nên đặt tên rạch ròi k nên đặt theo mã số, vì sẽ làm khách hàng dễ chán vì họ sẽ không biết sản phẩm này ntn, nó để làm gì, có tác dụng gì?
Để tránh tình trạng này xảy ra bạn nên kèm theo vài loại mô tả cho sản phẩm của bạn để KH đủ sức theo dõi dễ hơn. Đây là điểm quyết định mua hàng hay k nên tốt hên hết bạn nên mô tả một phương pháp đa số thông tin cho món hàng của bạn.
—