Mục lục

Ahrefs: Công cụ SEO Keyword Hot nhất 2023

Ahrefs là công cụ SEO Keyword thịnh hành nhất và giữ vị trí thứ 2 trong số các công cụ đo lường (chỉ đứng sau Google), mọi doanh nghiệp sau khi sử dụng Ahrefs đều rất hài lòng về các tính năng cũng như chất lượng dịch vụ, trung bình các website của doanh nghiệp tăng trưởng hiệu quả hơn 200% so với trước khi sử dụng công cụ Ahrefs.

Liệu Ahrefs có thật sự hiệu quả như lời đồn, hãy cùng ATPWeb kiểm chứng thông qua bài viết dưới đây nhé !

Giới thiệu tổng quan về Ahrefs ?

Ahrefs là một bộ công cụ SEO all-in-one có chứa các công cụ để xây dựng liên kết, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh, theo dõi xếp hạng và kiểm tra trang web. Hầu hết các tính năng bên trong Ahrefs được thiết kế cho các chuyên gia tiếp thị và các SEO Content.

Nói ngắn gọn hơn, Ahrefs là một công cụ SEO phổ biến mà mọi người sử dụng để có được thứ hạng cao hơn trên Google, với các bộ tài liệu Học tập miễn phí và sở hữu một Đôị ngũ nhân viên sẵn sàng hỗ trợ người dùng một cách tận tình nhất.

Ahrefs là gì?
Ahrefs là gì?
Tôi cảm thấy như Ahrefs không chỉ là một công cụ. Ahrefs là người đồng hành trong công việc của tôi với tư cách là một nhà tiếp thị kỹ thuật số và giúp tôi trông giống như một siêu sao đối với khách hàng của mình. – Taylor Rosty, Giám đốc Truyền thông Kỹ thuật số tại Evolution Communications

Các tính năng của Ahrefs

Bộ công cụ hỗ trợ All-in-One của Ahrefs
  • Tối ưu hóa trang web của bạn → Kiểm tra trang web
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn → Trình khám phá trang web
  • Nghiên cứu những gì khách hàng của bạn đang tìm kiếm → Trình khám phá từ khóa
  • Học hỏi từ nội dung hoạt động hàng đầu trong ngành của bạn → Trình khám phá nội dung
  • Theo dõi tiến trình xếp hạng của bạn → Trình theo dõi xếp hạng
Công cụ Ahrefs được dùng để làm gì?
Công cụ Ahrefs được dùng để làm gì?

Các tính năng này được thể hiện cụ thể như sau:

1. Kiểm tra trang web – Site Audit

Kiểm tra trang web của bạn để tìm hơn 100 vấn đề SEO được xác định trước, tự động nhóm các vấn đề theo loại và kéo các báo cáo có thể in – tất cả đều được hiển thị đầy đủ bằng biểu đồ màu.

Kiểm tra các vấn đề liên quan đến:

  • Hiệu suất : các trang chậm, CSS hoặc HTML quá lớn
  • HTML site: thiếu, trùng lặp hoặc độ dài không tối ưu của thẻ tiêu đề, mô tả meta và thẻ H1
  • Social site: không đầy đủ hoặc thiếu thẻ Open Graph và thẻ Twitter
  • Chất lượng nội dung : số lượng từ thấp, các trang trùng lặp không hợp nhất
  • Bản địa hóa : tất cả các vấn đề với Hreflang
  • Liên kết đến : phát hiện sự cố với liên kết nofollow
  • Liên kết đi : phát hiện liên kết đến chuyển hướng, trang bị hỏng
  • Tài nguyên : các vấn đề với hình ảnh, JavaScript, CSS
  • Các trang bên ngoài
  • Và nhiều vấn đề khác.
Chức năng Site Audit của Ahrefs
Chức năng Site Audit của Ahrefs

2. Trình khám phá trang web – Site Explorer

Tìm hiểu sâu về lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền và hồ sơ liên kết ngược của bất kỳ trang web hoặc URL nào.

Ahrefs Site Explorer kết hợp ba công cụ SEO mạnh mẽ trong một giao diện:

  • Nghiên cứu lưu lượng truy cập miễn phí – Xem những từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng và những trang nào mang lại nhiều lưu lượng truy cập công cụ tìm kiếm nhất.
  • Công cụ kiểm tra backlinks – Xem trang web nào liên kết đến các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn và đánh giá chất lượng của hồ sơ backlinks của họ.
  • Nghiên cứu lưu lượng truy cập có trả tiền – Tìm hiểu xem liệu các đối thủ cạnh tranh của bạn có đang thực hiện quảng cáo tìm kiếm có trả tiền hay không và nơi họ thu thập lưu lượng truy cập có trả tiền của mình.
Chức năng Site Explorer của Ahrefs
Chức năng Site Explorer của Ahrefs

3. Trình khám phá từ khóa – Keywords Explorer

Khám phá hàng nghìn ý tưởng từ khóa tuyệt vời, phân tích độ khó xếp hạng của chúng và tính toán tiềm năng lưu lượng truy cập của chúng.

  • Hàng nghìn đề xuất từ ​​khóa: Không bao giờ hết ý tưởng từ khóa. Từ khóa Explorer chạy trên cơ sở dữ liệu khổng lồ gồm hơn 7 tỷ từ khóa, được cập nhật dữ liệu mới hàng tháng.
  • 171 quốc gia được hỗ trợ: Không cần lo lắng về vấn đề Ahrefs không hỗ trợ tại quốc gia của mình bởi vì từ khóa Explorer cung cấp cho bạn dữ liệu của 171 quốc gia.
  • 10 Công cụ Tìm kiếm Khác nhau: Google không phải là công cụ tìm kiếm duy nhất xung quanh. Bằng cách xử lý lượng lớn dữ liệu dòng nhấp chuột, có thể ước tính khối lượng từ khóa cho những nơi như YouTube, Amazon, Bing, Baidu, v.v.
  • Khối lượng tìm kiếm chính xác: Sử dụng dữ liệu luồng nhấp chuột để tinh chỉnh khối lượng tìm kiếm của mình hàng tháng, đảm bảo chúng luôn được cập nhật.
  • Điểm Độ khó của Từ khoá: Tìm các “tảng băng chìm” trong số các ý tưởng từ khóa của bạn. Điểm KD tính toán mức độ khó xếp hạng cho từ khóa của bạn dựa trên các trang xếp hạng hàng đầu hiện tại.
  • Chỉ số “Số lần nhấp”: Khối lượng tìm kiếm cao không có nghĩa là mọi người nhấp vào kết quả tìm kiếm. Ahrefs là công cụ duy nhất hiển thị số lượng nhấp chuột ước tính cho các từ khóa của bạn.
  • Xem “Chủ đề chính” cho từ khóa mục tiêu của bạn: Một trang duy nhất có thể xếp hạng cho hàng trăm từ khóa có liên quan chặt chẽ. Chủ đề chính xác định được nội dung bài viết và giúp bạn có thể đạt được thứ hạng cao cho từ khóa mục tiêu của mình.
  • Các chỉ số SEO nâng cao: Nhận số liệu SEO mà không có công cụ nào khác hiển thị cho bạn: Tỷ lệ trở lại, Số nhấp chuột trên mỗi tìm kiếm,% nhấp chuột miễn phí, % nhấp chuột có trả tiền và nhiều chỉ số khác.
  • Tổng quan về SERP & Lịch sử vị trí: Xem nhanh các chỉ số SEO và lịch sử xếp hạng của các trang xếp hạng hàng đầu. Đánh giá SERP và hiểu lý do tại sao các trang này xếp hạng như vậy.
  • Danh sách Từ khoá: Lưu và phân đoạn từ khóa thành danh sách để tham khảo trong tương lai.
Chức năng Keywords Explorer của Ahrefs
Chức năng Keywords Explorer của Ahrefs

4. Trình khám phá nội dung – Content Explorer

Khám phá và phân tích nội dung hoạt động hàng đầu trong thị trường ngách của bạn. Nghiên cứu hơn một tỷ trang web, hoàn chỉnh với các chỉ số SEO và xã hội, tìm các bài báo phổ biến nhất về bất kỳ chủ đề nào. Sắp xếp kết quả theo:

  • Lưu lượng không phải trả tiền: Lượng truy cập ước tính hàng tháng từ các công cụ tìm kiếm.
  • Tên miền: Số lượng các trang web duy nhất liên kết đến trang.
  • Xếp hạng tên miền: “Mức độ phổ biến của backlinks” tương đối của một trang web.
  • Giá trị lưu lượng truy cập: Giá trị của lưu lượng không phải trả tiền, nếu có được thông qua PPC.
  • Chia sẻ trên mạng xã hội: Số lượng chia sẻ trên Twitter, Facebook và Pinterest.
Chức năng Content Explorer của Ahrefs
Chức năng Content Explorer của Ahrefs

5. Trình theo dõi xếp hạng – Rank Tracker

Theo dõi thứ hạng của bạn theo thời gian và lập biểu đồ hiệu suất của bạn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhận báo cáo được lập lịch, gửi thẳng đến hộp thư đến của bạn. Theo dõi các nỗ lực SEO của bạn đang được đền đáp như thế nào bằng các biểu đồ tương tác của Rank Tracker. Tìm hiểu lịch sử của:

  • Khả năng hiển thị – Xem tỷ lệ nhấp chuột từ lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền đến trang web của bạn.
  • Vị trí và lưu lượng truy cập trung bình – Xem ảnh chụp nhanh về tiến trình của bạn theo thời gian.
  • Phân bổ vị trí – Theo dõi các vị trí xếp hạng của bạn được phân đoạn qua các nhóm – Vị trí # 1–3, Vị trí # 4–10, Vị trí # 11–50 và Vị trí # 51–100.
Chức năng Rank Tracker của Ahrefs
Chức năng Rank Tracker của Ahrefs

Vì sao nên sử dụng Ahrefs trong kinh doanh?

Các số liệu thống kê về công cụ Ahrefs dưới đây sẽ trả lời câu hỏi “Vì sao nên sử dụng Ahrefs trong kinh doanh ?” một cách thực tế nhất.

1. Chuyên mục nội dung:

Chỉ mục nội dung của Ahrefs về cơ bản là một công cụ tìm kiếm nhỏ. Bạn có thể tìm kiếm bất kỳ từ nào và Ahrefs sẽ trả về tất cả các trang đề cập đến từ đó với các chỉ số SEO hữu ích được đính kèm với chúng.

  • Mỗi 24 giờ khám phá 30 triệu website mới
  • Cứ sau 24 giờ cập nhật các chỉ số cho 350 website
  • Tổng số lượng chỉ mục nội dung 5,02 tỷ trang
Chuyên mục nội dung của Ahrefs
Chuyên mục nội dung của Ahrefs

2. Chuyên mục từ khoá:

Chỉ mục từ khóa là một cơ sở dữ liệu khổng lồ về các truy vấn tìm kiếm (trên 10 công cụ tìm kiếm khác nhau) mà bạn có thể duyệt và nghiên cứu những gì khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm trực tuyến.

11,6 tỷ từ khóa. 10 công cụ tìm kiếm. 229 quốc gia.

Số lượng từ khoá được thu nhập từ các công cụ tìm kiếm
Số lượng từ khoá được thu nhập từ các công cụ tìm kiếm

Với số lượng từ khoá đã liệt kê ở trên, Ahrefs sẽ có thể cung cấp cho 155 triệu website. 

3. Chỉ số lưu lượng tìm kiếm

Chỉ mục Lưu lượng tìm kiếm là cơ sở dữ liệu của các truy vấn tìm kiếm mà chúng tôi sử dụng để ước tính lưu lượng tìm kiếm mà bất kỳ trang web hoặc URL nào có và hiển thị cho bạn các từ khóa thực tế mà nó xếp hạng.

464 triệu từ khóa. 155 quốc gia. Mất 24 năm để đọc hết tất cả

Chỉ số lưu lượng tìm kiếm toàn cầu
Chỉ số lưu lượng tìm kiếm toàn cầu

4. Chỉ số Backlinks

Ahrefs tự hào khi sở hữu chỉ số liên backlinks trực tiếp lớn nhất thế giới, luôn cập nhật dữ liệu mới sau mỗi 15-30 phút. Công cụ này sử dụng dữ liệu backlinks  để tính toán các số liệu độc quyền như: Xếp hạng Ahrefs, Xếp hạng tên miền và Xếp hạng URL. Trình thu thập thông tin của Ahrefs chỉ đứng thứ hai sau Google và vượt trội hơn hẳn Bing, Yandex và Yahoo.

Mỗi phút Ahrefs thu thập thông tin từ 5 triệu trang. Có 170,1 nghìn tỷ hàng trong cơ sở dữ liệu của Ahrefs

Chỉ số Backlinks từ nhiều nguồn khác nhau
Chỉ số Backlinks từ nhiều nguồn khác nhau

Chi phí sử dụng Ahrefs

Giá bán các gói sử dụng của Ahrefs
Giá bán các gói sử dụng của Ahrefs

Các gói với các mức giá bao gồm:

  • Gói Lite: 99$, khoảng 2,2 triệu VNĐ
  • Gói Standard – tiêu chuẩn (được sử dụng phổ biến nhất): 179$, khoảng hơn 4 triệu VNĐ
  • Gói Advance – Nâng cao: 399$, khoảng hơn 9 triệu VNĐ
  • Gói Agency: 999$, khoảng hơn 22 triệu VNĐ

Mỗi gói đăng ký sẽ có những tính năng và dịch vụ khác nhau, tuỳ vào lựa chọn của khách hàng sao cho phù hợp. Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có thể nâng cấp, hạ cấp hoặc hủy gói đăng ký của mình bất cứ lúc nào. Không có hợp đồng, không có phí ẩn.

Việc sử dụng dữ liệu của Ahrefs để lập kế hoạch chiến lược nội dung đã giúp chúng tôi tăng số lượt truy cập vào blog của mình hơn 200% so với năm trước. – Maile Waite, Trưởng bộ phận Content & SEO tại CloudApp

Công cụ Ahrefs hỗ trợ tìm SEO Keyword
Công cụ Ahrefs hỗ trợ tìm SEO Keyword

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc có nhu cầu thiết kế website với những công cụ hỗ trợ Website chuẩn SEO thì đừng chần chừ mà hãy liên hệ với ATPWeb ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé !

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

> Công cụ lập trình và Top 12 công cụ lập trình đáng dùng

> Top 5 công cụ kiểm tra tốc độ website 2020

> Công cụ phân tích website hiệu quả nhất

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website