Mục lục

Agency là gì? Tổng hợp kiến thức về Agency và công việc của Agency

Agency là gì? Tổng hợp kiến thức về Agency và công việc của Agency – Khi công ty của bạn chiến đấu để giành thị phần trong ngành của bạn, lợi thế cạnh tranh có thể được tìm thấy trong việc hình thành quan hệ đối tác chiến lược. Với sự gia tăng của các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị, việc hợp tác với agency phù hợp có thể là điểm khác biệt mà bạn cần để tách mình ra khỏi nhóm.

Nếu bạn đang làm việc với một agency theo một cách nào đó thì bạn đã thực hiện một bước quan trọng đầu tiên. Để giải đáp những thắc mắc về Agency là gì, ATPWEB sẽ mang đến những thông tin vô cùng hữu ích trong chủ đề sau đây. Vậy nên nếu bạn đang quan tâm Agency là gì thì hãy dành thời gian để theo dõi bài viết sau nhé!

Khái niệm Agency là gì?

Agency là gì? Agency là tên gọi của các công ty dịch vụ truyền thông quảng cáo chuyên cung cấp dịch vụ marketing cho các client hay nó còn được gọi là công ty đối tác một cách chuyên nghiệp. Hiện nay, các Agency ngày càng phát triển mạnh mẽ và có sự mở rộng mạnh mẽ.

Trong 4P của marketing (bao gồm Product, Price, Place và Promotion) thì các công ty sản xuất  – client thường sẽ dành sự tập trung phần nhiều vào 3P đầu đó chính là sản phẩm, giá thành và phân phối. Còn lại P cuối cùng – Promotion sẽ phải thuê các công ty Agency.

Vì thế hiện nay, Agency và Client đang là hai lối đi riêng mà một marketer buộc phải lựa chọn trước khi dấn thân vào con đường marketing. Ngoài ra, cuộc sống của Agency và Client cũng hoàn toàn là hai mảng màu khác nhau, nó có thể phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người kia.

Agency là gì?
Agency là gì?

3 loại hình phổ biến nhất của Agency là gì?

Có ba loại Agency chính: sáng tạo, kỹ thuật số và PR.

Bạn không thể khai thác sức mạnh của tiếp thị mà không có sự hỗ trợ thích hợp. Mỗi Agency phục vụ một mục đích riêng biệt, được điều chỉnh để thu hút khán giả theo cách truyền thống và trong không gian kỹ thuật số.

Creative Agency là gì?

Trong vài năm qua, nhu cầu về các Agency sáng tạo đã tăng đột biến.

Hầu hết các doanh nghiệp vẫn chưa khai thác sử dụng Creative Agency vì bản thân khái niệm này khá bí ẩn. Không có định nghĩa chính xác về công ty sáng tạo, nhưng nhìn chung, các công ty này sử dụng chiến lược, thiết kế, dịch vụ kỹ thuật số và tiếp thị để biến câu chuyện thương hiệu của bạn trở nên sống động.

Điều này có thể đạt được thông qua logo, ​​quảng cáo ấn tượng và video – tất cả đều được thiết kế để mang lại bộ mặt cho hoạt động của công ty bạn và tạo sự quen thuộc với người tiêu dùng mục tiêu của bạn.

Creative Agency là gì?
Creative Agency là gì?

Digital Agency là gì?

Digital Agency đóng một vai trò quan trọng trong thế giới kỹ thuật số luôn thay đổi ngày nay. Họ thực hiện một số nhiệm vụ đáng ngạc nhiên trong một dịch vụ tổng hợp, bao gồm:

  • Phân tích dữ liệu: Dữ liệu cực kỳ sâu sắc đối với các chủ doanh nghiệp. Nó cho bạn biết khách hàng của bạn cư xử như thế nào, họ đang làm gì trên các trang web Thương mại điện tử, bạn có thể làm gì để đáp ứng nhu cầu của họ và nó giúp bạn điều chỉnh chiến lược bán hàng của mình để thu hút nhiều chuyển đổi hơn.
  • Giám sát nhanh hơn và Thông tin chi tiết tốt hơn: Khi mọi thứ được thực hiện kỹ thuật số, bạn có thể tìm hiểu thêm về khách hàng và đối thủ cạnh tranh của mình. Điều này cũng cho phép bạn có cơ hội phản hồi nhanh hơn, dễ dàng thay đổi và thực hiện các chiến lược cũng như kiểm tra hành vi của người tiêu dùng bằng phản hồi thực tế.
  • Phương tiện truyền thông xã hội: Cơ quan kỹ thuật số là thứ giúp bạn hoạt động tốt hơn trên phương tiện truyền thông xã hội. Họ cung cấp mọi thứ từ giám sát đến tương tác đến việc tạo và thực hiện chiến dịch truyền thông xã hội.
  • PPC: Bạn cần tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột để tăng lưu lượng truy cập và tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình. Đó là nơi mà một cơ quan kỹ thuật số có thể giúp đỡ. Họ cung cấp một chiến dịch mở rộng PR hiện tại của bạn để làm cho sản phẩm của bạn hiển thị với người tiêu dùng.
Digital Agency là gì?
Digital Agency là gì?

PR Agency là gì?

Công ty PR không phải là công ty quảng cáo, nhưng họ thường bị nhầm lẫn với nhau. Bên PR quảng bá thông qua việc đưa tin của tòa soạn. Họ cung cấp các phương tiện truyền thông kiếm được hoặc miễn phí trên các trang web, báo, chương trình TV, tạp chí và phương tiện truyền thông xã hội.

Công ty PR có cùng mục tiêu với công ty quảng cáo và họ ở đó để quảng bá thương hiệu của bạn và giúp bạn thành công.

PR Agency là gì?
PR Agency là gì?

Những kỹ năng cần thiết để làm việc tại các công ty Agency

Kỹ năng cần thiết để làm việc tại các công ty Agency
Kỹ năng cần thiết để làm việc tại các công ty Agency là gì?

Kỹ năng quan sát

Có ai đó đã nói rằng:” Chúng ta không thể sáng tạo nhiều hơn những gì mà chúng ta sống được”. Thật vậy, những sản phẩm được các công ty sản xuất ra với mục đích chính và quan trọng đó chính là phục vụ nhu cầu của cuộc sống hàng ngày. Vì thế, việc bạn quan sát nhiều hơn sẽ là một lợi thế rất lớn giúp tạo ra nguồn cảm hứng dồi dào để sáng tạo.

Kỹ năng phân tích

Một người làm Agency giỏi chắc chắn luôn phải ghi nhớ Agency là gì và luôn phải đặt ra câu hỏi “tại sao”? Bởi khi quan sát một sự vật, hiện tượng xung quanh đồng thời đặt ra câu hỏi tại sao nó lại như vậy? Nguyên nhân của nó bắt đầu từ đâu sẽ giúp bạn hiểu được bản chất của vấn đề. Hơn thế nữa, kỹ năng phân tích còn giúp bạn tăng khả năng sáng tạo từ những kiến thức đã biết trên thực tế.

Kỹ năng tư duy logic

Có thể bạn đã biết được mục đích của truyền thông đó là “giải quyết vấn đề”. Tuy nhiên, để có thể giải quyết được mọi vấn đề cũng như đưa ra một kết quả như mong muốn thì tư duy logic là điều không thể thiếu. Vì thế, để trở thành một Agency tài năng, chuyên nghiệp thì tư duy logic là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng.

Kỹ năng truyền đạt

Yêu cầu tối thiểu của một người làm truyền thông đó chính là phải có kỹ năng truyền đạt suy nghĩ của mình khéo léo và tinh tế. Vì thế, nếu đam mê với Agency thì chắc chắn bạn phải rèn luyện kỹ năng này thật tốt.

Kỹ năng làm việc nhóm

Chắc chắn khi tìm hiểu Agency là gì, bạn sẽ biết được một trong những yếu tố cần thiết để làm Agency đó chính là kỹ năng phối hợp và làm việc nhóm. Những ý tưởng sáng tạo tuyệt vời phần lớn được tạo ra từ những một tập thể làm việc nhịp nhàng và ăn ý từ creative, planner, design,…Vì thế, nếu muốn làm agency tốt, bạn không thể tự làm và giải quyết mọi việc trong công ty quảng cáo.

Các vị trí khi làm việc trong công ty Agency

Copywriter

Đây là người có vai trò đóng góp ý tưởng cũng như ngôn từ và trực tiếp viết nội dung quảng cáo như những câu slogan, tiêu đề hay catalogue,… Bộ phận này trong công ty Agency được ví như những người “gọt chữ”  nhằm chọn lọc ra những từ ngữ thú vị và cuốn hút nhất để mô tả sản phẩm tới người xem.

Designer

Designer chính là người thiết kế và tạo ra những sản phẩm ở khâu cuối cùng trước khi in ra, xuất bản. Họ đồng thời cũng là người có nhiệm vụ truyền tải những nội dung của Copywriter thành những hình ảnh cụ thể, sắp xếp bố cục sao cho thật bắt mắt để thu hút sự quan tâm từ khách hàng.

Photographer

Photographer sẽ là người đảm nhận chức năng chụp các bức ảnh để các designer sử dụng trong việc minh họa hình ảnh trong tất cả các bài quảng cáo của công ty. Đây là vị trí có ý nghĩa quan trọng trong tổng thể công việc của một công ty Agency.

Film Director

Film Director là đạo diễn – người sẽ trực tiếp chỉ đạo cho ekip quay các TVC quảng cáo cho khách hàng.

Media Planners

Media Planners là người trực tiếp lập kế hoạch truyền thông và tham gia hỗ trợ khách hàng để giúp họ đạt được mục đích quảng cáo của mình.

Media Buyers/ Booking

Media Buyers/ Booking là người sẽ thực hiện các công việc truyền thông, chịu trách nhiệm liên hệ với các kênh báo đài, truyền hình và thương lượng với các chủ sở hữu.

Account Excutive (Junior)

Trong Agency, Account Excutive (Junior) là người trung gian kết nối Agency với những người khách hàng của họ. Công việc chính của các Junior đó chính là xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng và sắp xếp lịch hẹn giữa Agency và Client (khách hàng).

Account Manager

Đây là người sẽ phối hợp với Copywriter, Art Director đi gặp khách hàng và nhận trực tiếp bản yêu cầu từ khách hàng và trao gửi lại bản yêu cầu này với các thành viên khác trong nhóm làm việc.

 

Tất cả những thông tin trong bài viết trên đây của ATPWEB chắc hẳn đã giúp bạn giải đáp được Agency là gì rồi phải không? Hy vọng các bạn sẽ có thể ứng dụng những kiến thức này để giúp nâng cao kỹ năng sống cũng như kỹ năng làm việc của mình. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến chủ đề Agency là gì, mời bạn để lại ở phần nhận xét bên dưới ATPWEB hỗ trợ giải đáp nhé!

 

XEM THÊM:

Phân tích chiến lược Marketing Mix của thương hiệu bán lẻ mỹ phẩm Hasaki

31 công cụ tạo video và chỉnh sửa video 2019

Kinh doanh trên Instagram thay cho Facebook

Top 10 chiến dịch Digital Marketing xuất sắc nhất của của hãng fastfood McDonald’s

Để lên Top Google website của bạn cần những loại nội dung gì trong 2019?

 

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website