Mục lục

8 Cách để quảng bá kênh Youtube thu hút triệu lượt xem

Đối với những công ty, tổ chức hoặc cá nhân mới bắt đầu khởi nghiệp, ngoài việc xây dựng thương hiệu trên các phương tiện truyền thông như mạng xã hội và website, thì Youtube cũng là một công cụ quảng bá hình ảnh hiệu quả, mang lại nhiều cơ hội để tiếp cận các phân khúc khách hàng tiềm năng.

Nhưng làm thế nào để có thể tận dụng những ưu điểm của YouTube – trang web sở hữu lượt truy cập nhiều thứ hai trên thế giới, với hơn 1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và góp phần thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp ?

Trong bài viết này, ATPWeb sẽ giới thiệu một số Cách để quảng bá kênh Youtube giúp doanh nghiệp thu hút triệu lượt xem, từ đó xây dựng cơ sở khách hàng bền vững cho thương hiệu của mình.

8 Cách để quảng bá kênh Youtube thu hút triệu lượt xem

Tối ưu hoá hồ sơ cá nhân của kênh Youtube

Hầu hết mọi người dùng YouTube đều sẽ bỏ qua phần tối ưu hoá hồ sơ và chuyển thẳng sang phần tạo nội dung. Tuy nhiên, một hồ sơ hấp dẫn là một trong những cách dễ nhất để quảng bá kênh YouTube và thúc đẩy SEO cho doanh nghiệp. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để tạo hồ sơ YouTube hiệu quả:

  • Ưu tiên các từ khóa liên quan đến thông tin của bạn trong mô tả và tiêu đề.
  • Tuân theo giới hạn 5000 ký tự.
  • Tạo “Content Page” với các mốc thời gian giúp người xem dễ dàng tiếp cận những gì họ đang tìm kiếm.
  • Thêm liên kết đến danh sách phát có liên quan.
  • Bao gồm một vài #hashtag với chủ đề tương tự. Đảm bảo tuân thủ các quy tắc gắn thẻ #hashtag của YouTube trước khi bạn đăng
  • Hình ảnh nhất quán: Sử dụng bảng màu, phong cách viết và bố cục tương tự như bạn làm trên trang web và các kênh xã hội khác.
  • Bao gồm thông tin liên hệ: Hãy tạo điều kiện giúp mọi người có thể liên hệ với bạn một cách đơn giản và nhanh chóng, từ đó mở ra cơ hội để kết nối với một số quan hệ đối tác tiềm năng.
youtube musts featured image 5fbf425450fd9 760x400 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Chọn các từ khóa chuẩn SEO

Một kênh YouTube tuyệt vời sẽ sở hữu các tiêu chuẩn SEO chất lượng. Và một quá trình SEO chất lượng sẽ bắt đầu với việc hiểu những chủ đề thịnh hành mà người dùng đang tìm kiếm.

Trong thực tế, mọi người không chỉ tìm kiếm video trên YouTube; họ cũng sử dụng Google làm trung gian để nhanh chóng có được kết quả video theo mong muốn. “YouTube” là cụm từ tìm kiếm phổ biến thứ hai trong năm 2018. Google hiện đang ưu tiên hiển thị các video hơn các loại nội dung khác trên bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm.

Không có quy tắc nào được thiết lập để quy định những từ khóa cụ thể sẽ giúp video YouTube của bạn xếp hạng tốt. Nhưng tận dụng một chút kỹ thuật sẽ giúp quá trình tối ưu hoá trở nên dễ dàng hơn, để tăng cơ hội hiển thị, bạn sẽ muốn tham khảo một số phương pháp hay nhất cho SEO YouTube như sau:

  • Tiêu đề và mô tả: Bao gồm các từ khóa mục tiêu trong tiêu đề và mô tả của bạn. Bạn có thể sử dụng một công cụ như Keywordtool.io để giúp bạn tìm ý tưởng từ khóa.
  • Đề cập đến từ khóa trong video của bạn: Theo Brian Dean của Backlinko, việc nhắc đến từ khóa mục tiêu trong video của bạn có thể giúp YouTube hiểu rõ hơn về nội dung video mà bạn muốn truyền tải.
  • Mức độ tương tác: YouTube sử dụng mức độ tương tác (lượt thích, nhận xét, lượt xem) để giúp xác định vị trí xếp hạng video trong kết quả tìm kiếm.
  • Danh mục: Sử dụng danh mục để giúp YouTube hiểu rõ hơn về những người sẽ hiển thị video của bạn.
  • #Hashtag: Ngoài danh mục, bạn cũng có thể thêm #hashtag vào video của mình để cung cấp cho YouTube thêm ngữ cảnh về nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng khá nhiều #hashtag cho một video, vì vậy hãy thêm càng nhiều thẻ #hashtag càng tốt.
  • Cũng giống như SEO cho trang web của bạn, đừng làm nội dung trở nên sáo rỗng để thể hiện từ khoá trong video. Sử dụng từ khóa khi nó có ý nghĩa, không chỉ vì mục đích bắt kịp xu hướng.

google auto suggest search 2 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Cung cấp những nội dung có giá trị

Nội dung hay là cách tốt nhất để thu hút người xem — và là cách hiệu quả nhất để có được vị trị tốt trong bảng xếp hạng của các công cụ tìm kiếm. Đó là bởi vì hệ thống xếp hạng của YouTube luôn ưu tiên yếu tố trải nghiệm của người xem. Trước khi bạn xuất bản bất kỳ video nào, hãy tự hỏi bản thân:

  • Video này giải quyết vấn đề gì?
  • Nó có giải trí không?
  • Nó sẽ cải thiện cuộc sống của người xem theo bất kỳ cách nào?

Với bất kỳ loại nội dung nào bạn sản xuất, bạn muốn đảm bảo nội dung đó phù hợp với những gì khán giả của bạn muốn. Cho dù bạn đang tiếp cận công chúng bằng cách viết bài đăng trên blog hay tạo video, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu đối tượng mục tiêu của bạn và loại nội dung họ muốn xem trên các kênh Youtube.

Nếu bạn mới bắt đầu quảng cáo kênh YouTube của mình, hãy quan sát các đối thủ cạnh tranh hoặc những người tạo video khác trong thị trường của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về chủ đề mà khán giả của bạn muốn tìm hiểu và biết được họ thích phong cách video nào.

Một giải pháp khác là phân tích dữ liệu trong YouTube Analytics và xây dựng nội dung từ các thông tin chi tiết về nhân khẩu học của khán giả, vị trí, mức độ tương tác và các số liệu thống kê hữu ích khác.

Tổng hợp các chủ đề thu hút nhiều lượt xem nhất trên Youtube
Tổng hợp các chủ đề thu hút nhiều lượt xem nhất trên Youtube

Xây dựng nền tảng video chất lượng cao

Chất lượng video kém có thể làm giảm giá trị ngay cả những nội dung hay nhất. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn trông thật chuyên nghiệp trước khi bạn đăng nó. Sử dụng một chiếc máy ảnh tốt, kiểm tra âm thanh trước khi quay và học một số kỹ năng chỉnh sửa cơ bản.

Tất nhiên, không phải ai cũng là một nhà làm phim chuyên nghiệp bẩm sinh. Hãy tìm hiểu các phương pháp quay phim và không ngừng trau dồi kỹ năng chỉnh sửa Video để đạt được hiệu quả tốt nhất.

improve quality videos veed ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tùy chỉnh thumbnail cho phù hợp

Một trong những chiến thuật đơn giản nhưng hiệu quả để quảng cáo kênh YouTube của bạn là thiết kế thumbnail thật nổi bật. Hãy coi tiêu đề và hình thu nhỏ của bạn giống như một cú hit có một không hai để thu hút sự chú ý của người xem.

Theo mặc định, YouTube sẽ chụp ảnh màn hình từ bất kỳ khoảnh khắc nào trong video và sử dụng nó làm hình thumbnail. Và thật không may vì đôi khi hình ảnh mặc định đó lại có chất lượng thấp hoặc thể hiện một góc nhìn không chuyên nghiệp.

Tự tạo hình thu nhỏ không chỉ làm cho video của bạn trông hấp dẫn hơn trong nháy mắt mà còn mang đến một cảm giác chuyên nghiệp nhất định cho người xem. Bạn thậm chí có thể tạo một mẫu thumbnail với một phông chữ và phong cách cụ thể để làm cho nó nhất quán và có độ nhận diện thương hiệu hơn. Điều này đặc biệt dễ dàng với sự trợ giúp của các công cụ tạo hình ảnh như Canva.

youtube ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tạo danh sách phát

Danh sách phát là một cách tuyệt vời để thu hút mọi người xem nhiều nội dung của bạn hơn trong một lần. Đó là bởi vì những bộ sưu tập này mang tính “gây nghiện” cho người xem. Ngay sau khi một video kết thúc, video tiếp theo sẽ bắt đầu.

Danh sách phát cũng giúp tăng khả năng khám phá của người dùng. Video trong danh sách phát có nhiều khả năng xuất hiện trong cột Video được đề xuất của YouTube. Thêm vào đó, tiêu đề danh sách phát là một nơi tuyệt vời để thêm từ khóa. Bạn có thể tạo danh sách phát hiệu quả theo hai cách sau:

  • Trên trang kênh của bạn , hãy nhóm các video hiện có lại với nhau theo một chủ đề chung. Điều này giữ chân người xem trên kênh của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh.
  • Thu thập video từ những người có ảnh hưởng hoặc đối tác có liên quan khác. Điều này báo hiệu cho người xem của bạn biết rằng bạn đang “nắm rõ thông tin” và khuyến khích họ chia sẻ danh sách phát của bạn.
Hình ảnh minh hoạ về Danh sách phát của ATPWeb
Hình ảnh minh hoạ về Danh sách phát của ATPWeb

Cộng tác với những người sáng tạo và thương hiệu khác

Một chiến thuật mà một số ngôi sao YouTube lớn nhất sử dụng để tăng lượng người theo dõi của họ là cộng tác với những người dùng khác. Mỗi lần cộng tác giúp bạn tiếp xúc với khán giả mới.

Và điều tuyệt vời nhất là những người xem mới đó có nhiều khả năng đăng ký kênh của bạn hơn vì bạn đang làm việc với một người sáng tạo nội dung mà họ đã biết, yêu thích và tin tưởng.

Chìa khóa để cộng tác thành công trên YouTube là tìm được đối tác phù hợp. Bạn sẽ muốn cộng tác với những người sáng tạo nội dung có cùng niềm đam mê với thương hiệu của mình để video của bạn trở nên chân thực và khách quan hơn.

y1 1 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Nguồn: Tổng hợp

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website