Mục lục

7 Lợi ích hàng đầu mà Facebook mang lại cho doanh nghiệp trong năm 2021

Mọi doanh nghiệp hiện nay đều mặc định Facebook là một công cụ kinh doanh hiệu quả, với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với các ứng dụng khác. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn không ít các doanh nghiệp (nhất là những doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập) đắn đo về việc sử dụng Facebook cho các hoạt động kinh doanh – tiếp thị của mình. Để giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn khách quan hơn, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu sơ lược về Facebook và một số lợi ích mà Facebook sẽ mang lại cho doanh nghiệp trong năm 2021 này.

7 Lợi ích hàng đầu mà Facebook mang lại cho doanh nghiệp trong năm 2021

Tiếp cận phân khúc khách hàng tiềm năng khi kinh doanh – Facebook là một nền tảng tuyệt vời để thu hút người tiêu dùng và xây dựng cơ sở dữ liệu tiếp thị. Một số doanh nghiệp sử dụng nền tảng này để thu thập ID email và các chi tiết liên hệ khác từ những người quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, góp phần tiếp cận và thu thập thông tin của phân khúc khách hàng tiềm năng.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Mỗi thương hiệu thành công đều có một trang Facebook chất lượng, để thông qua đó họ có thể giao tiếp và tương tác với khách hàng hiện tại và tiềm năng. Một số cửa hàng trực tuyến đã xuất hiện và bắt đầu hoạt động trên nền tảng Facebook một cách mạnh mẽ. Việc sử dụng viral content marketing trên nền tảng cũng có khả năng tăng trưởng doanh số bán hàng và độ nhận diện thương hiệu.

Brand awareness objective ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Lưu lượng truy cập trực tiếp đến Website – Đính kèm các liên kết dẫn đến trang web của bạn sẽ giúp tăng lượt truy cập trực tuyến vào Website của bạn.

Nhận phản hồi – Trang Facebook có một phần riêng dành cho các đánh giá và phản hồi, cho phép mọi người chia sẻ trải nghiệm của họ với doanh nghiệp hoặc thương hiệu.  Việc thu thập các đánh giá tốt có thể xây dựng lòng tin giữa người tiêu dùng mới với thương hiệu của bạn.

Cung cấp dịch vụ khách hàng – Giao tiếp hai chiều giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng là vô cùng cần thiết và Facebook được thiết lập với các tính năng tối ưu quá trình đối thoại đó của bạn. Khách hàng có thể liên hệ với các doanh nghiệp thông qua Facebook Messenger hoặc họ có thể nhận xét về các bài đăng để thông báo một vấn đề hoặc đề xuất.

Calibra Transactions 1 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Quảng cáo được nhắm mục tiêu và bài đăng được tài trợ – Trong khi tạo ID Facebook, mỗi người gửi một số thông tin cá nhân về bản thân trong hồ sơ của họ. Họ cung cấp các thông tin cơ bản như độ tuổi, giới tính, sở thích, v.v. Do đó, Facebook có thể tạo điều kiện cho quảng cáo nhắm mục tiêu cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến những người từ vị trí địa lý cụ thể, có nhân khẩu học nhất định dựa trên độ tuổi, giới tính, sở thích, v.v.

Xây dựng kế hoạch từ các thông tin chi tiết – Facebook có một tính năng tuyệt vời được gọi là ‘Facebook Insights’ giúp doanh nghiệp theo dõi chất lượng nội dung hiện tại của họ, mức độ tương tác, nhân khẩu học của khán giả, v.v. Nó giúp hiểu điều gì hoạt động tốt nhất về mặt nội dung và cung cấp thông tin có giá trị về cơ sở khán giả hiện tại.

1544549419 screen 05 ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Tầm quan trọng của Facebook đối với doanh nghiệp vào năm 2021

Trong thời đại thông tin, phương tiện truyền thông xã hội đã đi vào cuộc sống của đa số người dân trên toàn cầu. Hầu hết mọi phân khúc khách hàng đều dành hơn 2 giờ trên mạng xã hội trong một ngày. Facebook hiện là nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều nhất. Xét về phạm vi tiếp cận và người dùng hoạt động hàng tháng, Facebook có khoảng 2,27 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào năm 2018, chiếm hơn một phần ba tổng dân số năm 2019 trên toàn thế giới. Vì vậy, sẽ không sai khi nói rằng doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng người tiêu dùng khổng lồ thông qua Facebook.

Sở hữu một Fanpage Business trên Facebook có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận và kết nối với cơ sở khách hàng hiện tại và cả các khách hàng tiềm năng của họ. Hiện tại, có hơn 50 triệu trang kinh doanh trên Facebook. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy 93% quyết định mua hàng của người tiêu dùng dựa trên phương tiện truyền thông xã hội.

FB messenger business vector ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

Có vô số các nền tảng truyền thông xã hội gia nhập thị trường kinh doanh online hàng năm nhưng chỉ một số ít trở nên phổ biến. Facebook đã phát triển vượt bậc về lượng người dùng tích cực trong thập kỷ qua.

Mặc dù phạm vi tiếp cận của nó đã giảm đối với phân khúc khán giả trẻ tuổi, nhưng Facebook vẫn là một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến đối với người lớn và người cao tuổi. Facebook hoàn toàn không mất đi vị thế, ngược lại, ứng dụng này ngày càng ăn sâu vào đời sống sinh hoạt của xã hội theo năm tháng Nói tóm lại, Facebook là một ứng dụng cực kỳ phù hợp cho việc kinh doanh trong năm 2021 và cả trong tương lai.

Tiếp thị Facebook hữu cơ chỉ đơn giản là quá trình tạo một trang kinh doanh trên Facebook, đăng tải các nội dung hấp dẫn và cập nhật thường xuyên. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng các công cụ Tiếp thị trả phí trên Facebook bao gồm quảng cáo được tài trợ và quảng cáo trả tiền.

Thông qua trang tổng quan tài khoản Facebook Business Suite và Facebook Business Manager, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thiết lập các chiến dịch quảng cáo có trả tiền và theo dõi hiệu suất của từng quảng cáo. Ngoài điều này ra, có một số tính năng khác do Facebook cung cấp, có thể được doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận khách hàng và đối tượng tiềm năng sẽ giúp tăng doanh số bán hàng và nhận thức về thương hiệu.

social media marketing ATPWeb - Khởi Tạo Ngôi Nhà Online

ATPWeb mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một chiến lược kinh doanh Facebook phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với ATPWeb trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !

ATPWEB – XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ONLINE
Liên hệ:
Đánh giá bài viết post

LIÊN HỆ TƯ VẤN

Thiết Kế Web
BLOG
Đăng ký tư vấn
Thiết kế website
Đồng hành cùng ATP WEB

Đăng ký tư vấn Thiết kế website